Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmThiệp chúc Tết cùng những ý tưởng lời chúc ý nghĩa nhất

Thiệp chúc Tết cùng những ý tưởng lời chúc ý nghĩa nhất

Trong dịp Tết đến xuân về, người ta thường trao tặng nhau những lời chúc ý nghĩa, tốt đẹp. Tất nhiên, ngoài gặp mặt trực tiếp và cầu chúc cho nhau, người ta còn thường dùng đến thiệp chúc Tết. Nếu như biết cách chọn thiệp xinh xắn, đẹp mắt. Tự mình ghi những câu chúc chân thành, người nhận sẽ trân trọng hơn tình cảm của bạn.

1. Ý nghĩa của thiệp chúc Tết

Tết là dịp quan trọng, đánh dấu sự chuyển giao giữa năm mới và năm cũ. Vì thế, mọi người thường trao nhau những lời chúc yêu thương, cầu mong điều tốt đẹp, quên đi điều buồn phiền đã qua.

Điều đáng nói là, bên cạnh chúc miệng với nhau, chúng ta còn có thể dùng thiệp để ghi những lời chúc Tết hay.

Đây là hình thức cực kỳ ý nghĩa, tinh tế, được nhiều cá nhân, công ty, doanh nghiệp lựa chọn. Chẳng hạn, với khách hàng, đối tác, chắc hẳn sẽ rất hạnh phúc khi đọc được dòng thiệp chứa đựng tình cảm từ đáy lòng.

Đi kèm với thiệp Tết không chỉ đơn thuần là vài câu chúc ngắn gọn. Mà có thể là cả 1 lá thư, câu chuyện, lời tâm sự. Thông qua đó, chúng ta dễ trải bày lòng mình, khiến người nhận hiểu được trọn vẹn nhất.

Ngoài ra, thiệp chúc Tết còn được trang trí với màu sắc, hình ảnh, hoạ tiết vui tươi, sinh động. Chúng ta có thể giữ lại thiệp như món quà kỉ niệm hoặc đồ trang trí.

thiệp chúc tết
Thiệp chúc Tết được thiết kế độc đáo, ấn tượng

2. Thiệp chúc Tết như thế nào được ưa chuộng?

Thiệp chúc Tết được thiết kế ấn tượng, đẹp mắt

Có thể nói, yếu tố quan trọng đầu tiên được nhiều khách hàng hướng tới đó là thiết kế. Những mẫu càng có màu sắc tươi tắn, kiểu dáng nhỏ gọn, hoạ tiết ấn tượng, thì lại càng thu hút sự lựa chọn hơn.

Thông thường, thiệp lựa chọn màu sắc chủ đạo là đỏ. Kết hợp cùng hình tượng gắn liền với ngày xuân như hoa đào, hoa mai, long phụng. Bên trong thiệp là khoảng trống để chúng ta ghi lời chúc bằng tay với kiểu cách hoa văn in chìm nghệ thuật.

Thiệp chúc Tết với lời chúc ý nghĩa

Một số mẫu thiệp được thiết kế cùng thư chúc Tết kèm theo. Đó có thể là những câu chúc ngắn gọn đang trở thành hot trend, lời bài hát, câu đối,… Hoặc thậm chí là chữ thư pháp tiếng Trung Quốc.

Nhiều khách hàng, đặc biệt là công ty, doanh nghiệp chú trọng tới cả yếu tố này ngoài tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Bởi lẽ, khi trao tận tay người nhận, sẽ quyết định rất lớn tới cảm nhận, đánh giá lẫn sự gắn bó lâu dài với đơn vị.

Những lời chúc Tết ý nghĩa không cần quá hoa mỹ, dài dòng. Tuy nhiên phải đúng chủ đề và đọng lại trong lòng người đọc cảm giác chân thành, tin tưởng.

Những mẫu thiệp Tết rất được chú trọng về tính thẩm mỹ
Những mẫu thiệp Tết rất được chú trọng về tính thẩm mỹ

>>> Có thể bạn quan tâm: 99+ Lời Chúc 8/3 Hay Và Ý Nghĩa Nhất Dành Tặng Cho Phái Nữ

Giá thành sản phẩm

Giá thành của các tấm thiệp như thế nào cũng hết sức quan trọng. Nhìn chung, phân khúc giá sản phẩm đa dạng, dao động từ thấp đến cao. Tương ứng với chất lượng, tính thẩm mỹ. Bạn có thể tham khảo để đặt mua hoặc đặt làm theo ý tưởng.

Thông thường, khi mua số lượng lớn, sẽ nhận được mức chiết khấu hợp lý, hấp dẫn. Bên cạnh đó, nếu muốn tiết kiệm. Hãy thử sáng tạo với những vật dụng, nguyên liệu có sẵn giá rẻ nhé.

Thiệp chúc Tết bắt đúng xu hướng

Những xu hướng đang hot trên thị trường trở thành đề tài được khai thác liên tục trong nhiều lĩnh vực. Cụ thể, nhiều đơn vị thiết kế, in ấn thiệp chúc Tết cũng lấy ý tưởng từ đây.

Thông qua những hình ảnh, câu nói, hình tượng,… đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội. Người ta sẽ làm nên những tấm thiệp ấn tượng nhất. Nhờ đó, thu hút sự lựa chọn của người mua, đặc biệt là giới trẻ.

Lời chúc Tết viết bằng chữ thư pháp đang là xu hướng hot hiện nay
Lời chúc Tết viết bằng chữ thư pháp đang là xu hướng hot hiện nay

3. Ý tưởng về những lời chúc hay nhất

Như đã đề cập từ đầu bài viết, lời chúc là 1 phần không thể thiếu của tấm thiệp ngày Tết. Bạn có thể ghi những tâm sự, nhắn nhủ để gửi tới người nhận. Hoặc tham khảo những câu chúc Tết hay ngắn gọn mà sâu lắng. Hãy điểm qua 1 số ý tưởng độc đáo nhất dưới đây nhé.

Lời chúc từ câu đối

Thay vì chúc mừng năm mới, sức khoẻ, sự nghiệp,… như truyền thống. Tại sao chúng ta không thử sáng tạo với câu đối chúc Tết hài hoà thanh điệu, giàu hình ảnh cùng ý nghĩa.

Những hình tượng xuất hiện trong câu đối ngày Tết chủ yếu là loài hoa, tình yêu, gia đình, sức khoẻ, sự thịnh vượng, an khang.

Thông qua đó, người nhận thiệp hiểu được thông điệp bạn muốn nhắn gửi mà lại không cảm thấy nhàm chán như những lời chúc thông thường.

Mặt khác, chơi đối chữ còn là 1 trong những truyền thống lâu đời của văn học Việt Nam. Đây chẳng phải là cách lý tưởng để gìn giữ, tôn vinh hình thức nghệ thuật, văn chương quý giá này sao?

Những lời chúc lấy ý tưởng từ hot trend

Những xu hướng mới nhất từ giới trẻ không ngừng được cập nhật mỗi ngày. Bạn có thể dựa vào đó để sáng tạo thành lời chúc trong dịp năm mới của riêng mình.

Tuy nhiên, cần ghi nhớ rằng, cho dù chạy theo hot trend nào, cũng không được bỏ qua nội dung, ý nghĩa lời chúc. Đặc biệt, tuỳ theo đối tượng nhận thiệp là ai, mà hãy chăm chút lời văn, câu chữ, thể hiện sự tôn trọng, tránh gây phản cảm nhé.

Dùng lời bài hát chúc Tết

Nếu như quá bí ý tưởng khi tự mình viết lời chúc, bạn cũng có thể tham khảo những bài hát về Tết, về xuân,… sau đó chọn câu hát hay, ghi vào thiệp. Như vậy, vừa tạo được điểm nhấn riêng, vừa tránh đi sự đơn điệu.

Có rất nhiều bài hát chúc Tết ý nghĩa để bạn tham khảo. Bạn nên cập nhật những bài hát hay, mới nhất hiện nay. Đồng thời chọn lọc ca khúc có ngôn từ phù hợp, truyền cảm, đúng với đối tượng mà mình hướng tới.

>>> Nhạc xuân hay nhất dành cho những ngày Tết!

Thiệp chúc Tết với lời chúc bằng chữ thư pháp

Nghệ thuật thư pháp có lẽ không còn quá xa lạ đối với người Việt Nam. Người ta thường chơi chữ thư pháp trong dịp năm mới như là cách để gìn giữ nét văn hoá nghệ thuật.

Chính vì thế, thay vì viết lời chúc bằng chữ thông thường. Nhiều người lại sử dụng thư pháp.

Phá cách với lời chúc Tết bằng chữ Trung Quốc
Phá cách với lời chúc Tết bằng chữ Trung Quốc

Những đường nét chữ thư pháp bay bổng, mềm mại sẽ làm nổi bật sự độc đáo, khác biệt. Hơn nữa, khi nhận được thiệp với dòng thư pháp bay bổng, chúng ta cũng sẽ mãn nhãn hơn rất nhiều.

4. Làm thế nào để sở hữu thiệp chúc Tết sâu sắc, ấn tượng?

Dịp Tết đến, xuân về đang cận kề, chắc hẳn ai cũng muốn sở hữu thiệp chúc Tết với tính thẩm mỹ cao, ý nghĩa và mang lại ấn tượng tốt cho người khác. Hiểu được nhu cầu đó, không ít cơ sở chuyên thiết kế, in ấn thiệp chúc Tết đã ra đời.

Nếu như dành thời gian để tham khảo, bạn sẽ tìm được cho mình mẫu thiệp vừa chất lượng, đẹp mắt, vừa ý nghĩa. Đặc biệt, giá thành mỗi sản phẩm không quá đắt đỏ. Khi mua với số lượng lớn, chúng ta còn nhận được khuyến mãi hấp dẫn.

Trong trường hợp có ý tưởng về mẫu mã, lời chúc, màu sắc,… Chỉ cần liên hệ với những cơ sở nhận in ấn. Bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ gia công với số lượng lớn.

Hình thức này phù hợp với những công ty, doanh nghiệp muốn chuẩn bị quà để tặng đối tác, khách hàng.

Phần bìa bên ngoài của thiệp rất ấn tượng, nổi bật
Phần bìa bên ngoài của thiệp chúc Tết rất ấn tượng, nổi bật

Tìm hiểu và tự mình sáng tạo

Ngoài ra, nếu như có thời gian, tại sao lại không thử thiết kế, sáng tạo nên mẫu thiệp riêng ngày Tết của mình.

Chiếc thiệp của bạn sẽ không trùng với những người khác, có dấu ấn riêng. Điều đáng nói là, người nhận chắc hẳn sẽ cảm nhận được tình cảm, sự trân trọng khi cầm trên tay chiếc thiệp mà bạn tự làm.

Thiệp chúc Tết hiện đang được sản xuất, bày bán rộng rãi tại cửa hàng lưu niệm hoặc nhà sách. Cho nên, bạn có thể dễ dàng tìm mua với giá hợp lý, phải chăng.

Ngoài ra, hãy thử sức sáng tạo, tự mình làm nên những chiếc thiệp ấn tượng, ý nghĩa nhất dành tặng cho người thân yêu.

Để tham khảo cũng như được tư vấn thêm về ý tưởng, cách làm thiệp chúc Tết. Vui lòng liên hệ với muaban.net ngay hôm nay nhé.

>>> Xem thêm:

Minh Khang – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ