Thursday, April 18, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiNhạc xuân hay nhất dành cho những ngày Tết!

Nhạc xuân hay nhất dành cho những ngày Tết!

Nhạc xuân hay là một trong những từ khóa tìm kiếm được nhiều người sử dụng nhất trong khoảng thời gian này.

Với những ngày Xuân sang Tết đến, rộn ràng với bao háo hức mong chờ. Không những thế, có rất nhiều người tìm về những ký ức Tết xưa với những bài hát về xuân xưa.

Chúng ta hãy khám phá những cảm xúc khác nhau từ những bài nhạc xuân hay mỗi độ Tết về nhé!

🎶Nhạc xuân hay luôn tạo nên những cung bậc cảm xúc khác nhau

Mỗi khi năm hết, Tết đến thì trong mỗi người đều có những tâm trạng khác nhau. Nhất là khi chúng ta bắt đầu được nghe những bản nhạc xuân hay khắp nơi.

  • Nhạc xuân hay nhớ những ngày Tết cũ

Những năm gần đây, Tết nhất ngày càng được rút gọn lại những phong tục rườm rà. Không còn không khí gói bánh chưng với cả nhà, càng ít hơn hẳn những lúc rủ nhau canh nồi bánh chưng. Tết ngày càng đơn giản đến lạ, nhất là ở những thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh.

Nhạc xuân hay
Tết bây giờ thường gợi nhớ những ngày Tết cũ trong mỗi người.

Lúc được nghe những bài nhạc xuân hay nhất mọi thời đại, nhiều người lại nhớ đến những cái Tết cũ. Tết, khi mà trẻ con còn háo hức với những bộ quần áo cho năm mới. Là khi đứa bé nào cũng thích thức đón giao thừa cùng với gia đình, nhận lì xì đầu năm.

Nhạc xuân hay
Càng gần đến ngày Tết, người ta càng hay nhớ đến những chợ Tết như xưa.

Những năm gần đây, khi dịch vụ phát triển, Tết cũng trở nên gọn hơn. Bạn có thể “oder” những món Tết trên các ứng dụng mua bán khác nhau. Thậm chí có cả dịch vụ dọn dẹp nhà cửa, trang trí ngày Tết. Những ngày bận rộn dọn nhà, gói bánh và canh bánh chưng dường như đã trở nên xa hơn.

  • Nhạc xuân hay nôn nao chờ đợi ngày Tết đoàn viên

Khi nghe nhạc xuân hay vào những ngày cuối năm, thường ai cũng nhớ nhà – nhất là những người đi làm, đi học xa. Một năm xa quê, xa gia đình với bao lo toan công việc, học hành sẽ mong ngóng ngày Tết.

Nhạc xuân hay
Những ngày Tết đến, mọi người thường có suy nghĩ hướng về gia đình nhiều hơn.

Những chú xích lô, xe ôm, các chị gánh hàng rong thì tâm trạng lại bồn chồn không biết nên buồn hay vui. Nghe nhạc xuân hay thì nôn nao vì sắp Tết, sắp được trở về với gia đình sau những ngày làm ăn xa. Nhưng cũng buồn vì thời buổi khó khăn, vất vả, kiếm chả được bao nhiêu…

Thế nhưng, hầu như tất cả chúng ta đều mong chờ những ngày Tết được đoàn tụ với gia đình. Được ngồi quay quần bên mâm cơm, chúc Tết người lớn và lì xì trẻ em. Một năm với cuộc sống bận rộn, chỉ trông đến Tết để nghỉ ngơi và đoàn viên với gia đình.

Nhạc xuân hay
Hầu như tất cả chúng ta đều mong chờ những ngày Tết được đoàn tụ với gia đình.

Bởi vậy, chỉ vài ba bản nhạc xuân hay dịp này mà mỗi người đều có những tâm sự riêng. Buồn có, vui có, hạnh phúc và có cả những lo lắng thường trực. Mỗi một năm chỉ có một dịp Tết đến xuân sang nên ai cũng thường sẽ hân hoan hơn nhiều.

  • Nhạc xuân hay với nỗi mong chờ ngày Tết của trẻ con

Trẻ em bây giờ có cuộc sống đầy đủ hơn xưa. Mỗi năm không cần phải đợi đến Tết mới có quần áo mới, mới được ăn những món ăn ngon. Thế nhưng, đối với trẻ thì những bài nhạc xuân hay cũng khiến chúng rất háo hức.

Nhạc xuân hay
Trẻ em trông đến Tết vì thích thú với những bao lì xì đỏ thắm.

Càng gần đến Tết, các bé sẽ được giáo viên dạy cho những bài hát về mùa xuân. Như “Bé chúc Tết”, “Xúc xắc xúc xẻ”, “Sắp đến Tết rồi”… Đồng thời, những em bé mẫu giáo sẽ được hướng dẫn cho những phong tục ngày Tết đơn giản…

Nhạc xuân hay
Các em bé sẽ được hướng dẫn cho những phong tục ngày Tết đơn giản…

Chính vì thế, trẻ thường thích những ngày Tết để được bố mẹ dẫn đi chơi, đi chúc Tết. Đặc biệt, bạn sẽ thấy có những em bé nghêu ngao theo những bài nhạc xuân hay.

  • Nhạc xuân luôn là một sự quen thuộc đối với mỗi người

Nhạc xuân, đặc biệt là nhạc xuân hay thường sẽ không kén khán, thính giả. Bất kỳ là người già, trẻ em hay những bạn nam thanh nữ tú đều thích nhạc xuân. Nghe nhạc xuân vào những ngày gần Tết luôn khiến mỗi người đều có một cảm xúc khó tả.

Những bài hát về mùa Xuân chưa bao giờ kén người nghe.
Những bài hát về mùa Xuân chưa bao giờ kén người nghe.

Nhạc xuân hay luôn có một giá trị rất đặc biệt. Bởi đó là những giai điệu của tuổi thơ, của ký ức, của những ngày Tết đoàn viên cùng gia đình. Và có khi, còn là của những khoảng trời bình yên nhất, trong lành nhất của nhiều người.

Nhạc xuân hay những bài hát về Tết luôn có một giá trị rất đặc biệt.
Nhạc xuân hay những bài hát về Tết luôn có một giá trị rất đặc biệt.

Dường như nhạc xuân còn đánh dấu cho sự trưởng thành, vì mỗi giai đoạn cảm xúc nghe lại mỗi khác. Tuy nhiên, dù là lúc nào, thì nhạc xuân cũng là “biểu tượng” cho sắp Tết. Nó làm chúng ta bồi hồi nhớ lại một năm đã trôi qua.

  • Nhạc xuân hay luôn nhắc chúng ta về thời gian

Tết đến với những bài nhạc xuân hay nghe nhất sẽ khiến chúng ta nhìn lại một năm đã qua. Chúng ta thường sẽ tổng kết lại những điều đạt được và chưa đạt được của năm cũ. Đặt ra những kế hoạch, mục tiêu cho một năm mới rộn ràng hơn.

Nhạc xuân hay
Năm hết Tết đến, chúng ta lại nhận rõ hơn sự trôi đi của thời gian.

Là lúc ta gác lại chuyện buồn của ngày cũ, năm cũ. Rồi nhìn về một năm mới với những niềm tin mới. Là khi bồi hồi tìm về một khoảng không gian thân quen đã bị “bỏ lỡ” với bao bộn bề lo toan. Là khi ta dành thời gian cho gia đình, cho bạn bè, và cho chính mình.

>>> Bạn nên nghe: Những bài hát hay nhất dành cho mùa xuân 2020 

🎶 Nhạc xuân hay và Top 5 bài hát hay nhất về mùa xuân

Chúng ta chỉ cần search vài từ khóa đơn giản thì sẽ ra được rất nhiều bài hát nhạc xuân hay.

Như “liên khúc nhạc xuân hay nhất hiện nay”, “nhạc xuân xưa hay”. Hoặc muốn sôi đông thì tìm “nghe nhạc xuân remix hay nhất”… Vậy, những bài nhạc xuân hay nhất hiện nay, thậm chí là được mọi người yêu thích trước giờ? Tham khảo ngay Top 5 bài hát sau nhé

1. Mùa xuân đầu tiên – Nhạc sĩ Văn Cao

Đây là bài hát được nhạc sĩ Văn Cao sáng tác vào những ngày gần Tết năm 1976. Là bài hát được nhạc sĩ viết vào mùa xuân đầu tiên sau khi thống nhất đất nước. Nó là bài hát được rất nhiều thế hệ yêu thích với sự thể hiện của nhiều ca sĩ khác nhau.

Mùa xuân đầu tiên là một trong những bài hát rất nổi tiếng.
Mùa xuân đầu tiên là một trong những bài hát rất nổi tiếng.

Khán giả chỉ thực sự biết đến bài hát này phải nhờ sự trình bày của ca sĩ Thanh Thúy vào năm 1995. Thanh Thúy đã thể hiện được hình ảnh mùa xuân vô cùng rõ nét trong bài hát. Và từ đó, Mùa xuân đầu tiên dần trở thành một bài hát không thể quen thuộc hơn trong dịp Tết.

2. Phút giao thừa lặng lẽ – Nhạc sĩ Anh Quân & Huy Tuấn

Bài hát được nhạc sĩ Anh Quân – Huy Tuấn sáng tác vào năm 1998 nhưng bây giờ vẫn là bài hát được yêu thích. Bài hát viết về những thời khắc chờ đợi đón giao thừa, được ca sĩ Mỹ Linh và Anh Quân thể hiện khá thành công. Hai giọng ca hòa chung thể hiện được không khí háo hức, vui tươi chờ đón giao thừa của bài hát.

Nhạc xuân hay
Bài hát viết về những thời khắc chờ đợi đón giao thừa với nhau.

Với Tết cổ truyền, đón giao thừa với gia đình là một trong những khoảnh khắc rất đáng quý. Đó là thời gian để những bước chân xa nhà háo hức trở về, là lúc ai cũng bỏ những muộn phiền xuống… Là khoảnh khắc tạm biệt những nỗi buồn, nghênh đón những niềm vui trong mỗi người.

3. Điệp khúc mùa xuân – Nhạc sĩ Quốc Dũng

Bài hát này cũng rất quen thuộc với nhiều người Việt Nam. Bài hát có âm điệu khá vui tươi với “nắng chiếu lung linh muôn hoa vàng”. Và cũng rất dịu dàng đầy tình cảm tha thiết của “tình xuân ơi” với “từ bao nhiêu năm tình sầu muôn hướng”.

Nhạc xuân hay
Bài hát có âm điệu khá vui tươi với “nắng chiếu lung linh muôn hoa vàng”.

Đây cũng là một trong những bài hát được khá nhiều nghệ sĩ thể hiện thành công!

4. Ngày xuân Long Phụng sum vầy – Nhạc sĩ Quang Huy

Chỉ cần tên bài hát cũng đã thể hiện được sự vui tươi đầy rộn ràng của Tết. Những âm điệu của bài nhạc xuân hay này khá thu hút người nghe. Các câu từ của bài hát để thể hiện những điều chúc tốt đẹp nhất dành cho nhau.

Những âm điệu của bài nhạc xuân hay này khá thu hút người nghe.
Những âm điệu của bài nhạc xuân hay này khá thu hút người nghe.

Đây cũng là bài hát thường được sử dụng làm nhạc nền cho những dịp có múa lân. Đó là lời chúc, lời nguyện cầu sum vầy, phúc lộc đầy nhà vào mỗi dịp Tết đến.

5. Tết về sớm nhé – Nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh

Phan Mạnh Quỳnh là anh chàng nhạc sĩ – ca sĩ trẻ người Nghệ An. Hiện anh đang “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc Việt Nam. Ở Phan Mạnh Quỳnh, chúng ta sẽ thấy được những điều rất đời thường, rất thực trong Tết về sớm nhé.

Chúng ta sẽ thấy được những điều rất đời thường, rất thực trong Tết về sớm nhé.
Chúng ta sẽ thấy được những điều rất đời thường, rất thực trong Tết về sớm nhé.

Thậm chí, nghe bài hát vui tươi, và đậm nét mong Tết sớm để được về sớm đoàn tụ với gia đình. Là những câu hát về những cuộc tụ tập với bạn bè, đi chợ tết… Đây là một bài hát rất hay và rất ý nghĩa, nhất là khi bạn đang ở xa gia đình, xa quê. Vì thực sự “Tết là khi đi thật xa là để trở về!”

Đây là một bài hát rất hay và rất ý nghĩa, nhất là khi bạn đang ở xa gia đình, xa quê.
Đây là một bài hát rất hay và rất ý nghĩa, nhất là khi bạn đang ở xa gia đình, xa quê.

Với những thông tin được chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ cảm nhận được ý nghĩ của nhạc xuân hay. Đặc biệt, trong dịp năm hết Tết đến, nếu bạn cần mua sắm đồ tết, hoặc cần dịch vụ dọn dẹp trang trí nhà? Hãy tham khảo ngay trên muaban.net nhé? Website muaban.net còn giúp bạn thanh lý những vật dụng không dùng tới để nhà cửa gọn gàng hơn trong dịp Tết.

Chúc bạn có một mùa Tết đến xuân sang đầy hạnh phúc, thành công và an yên nhất!

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ