Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeNhìn lại 9 đời xe đã làm nên tên tuổi của Exciter...

Nhìn lại 9 đời xe đã làm nên tên tuổi của Exciter Yamaha

Thật không quá khi nói rằng khó có một cái tên xe máy nào trên thị trường hiện nay đủ sức soán ngôi vương của Yamaha Exciter ở phân khúc xe tay côn tầm trung. Có thể nói, dòng xe tay côn Yamaha Exciter chính là một trong những cái tên đã góp phần không ít tạo dựng và nhận diện thương hiệu Yamaha tại Việt Nam kể từ những ngày đầu mới ra mắt.

Sau hơn 10 năm cũng như trải qua nhiều lần nâng cấp, Yamaha Exciter vẫn tiếp tục khẳng định được đẳng cấp ngôi vương của mình ở phân khúc xe tay côn tầm trung và khó có cái tên nào thay thế được nó tính đến thời điểm hiện tại.

Và ngay tiếp trong bài viết này thôi, hãy cùng chúng tôi “điểm mặt” lại các dòng xe Exciter qua các thời kỳ cũng như những hình ảnh dự đoán về phiên bản Exciter 175 mới nhất sắp tới nhé.

>>> Tìm hiểu thêm: Giá Exciter 135 mới nhất: Giá bán đi cùng với chất lượng

Yamaha Exciter 135 cc

Phiên bản Exciter với động cơ 135 phân khối được Yamaha sử dụng từ phiên bản 2005 đầu tiên cho đến tận phiên bản năm 2014. Trong suốt thời gian này, những mẫu xe Exciter mới chủ yếu được thay đổi, cách tân đôi chút lại ở phần ngoại hình để trông thời thượng, bắt mắt hơn và hầu hết đều được các biker đánh giá cao và ủng hộ.

Yanaha Exciter 135cc
Yanaha Exciter 135cc

Yamaha Exciter 2005

Chiếc xe tay côn Yamaha Exciter đầu tiên được ra mắt vào năm 2005 đã nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn ngay tại thời điểm đó, nó nhanh chóng trở thành cái tên xe số nổi bật nhất trên thị trường bên cạnh nhưng cái tên vốn đã quá quen thuộc như Sirius, Wave, Jupiter,…nhờ vào thiết kế nam tính, mạnh mẽ đầy đột phá khiến Exciter trở nên không thể nhầm lẫn được với một chiếc xe nào khác. Bên cạnh đó, khối động cơ 135 phân khối, 4 thì mạnh mẽ của xe đã nhanh chóng làm đổ gục trái tim của những người đam mê tốc độ thời bấy giờ.

Yamaha Exciter 2007

Thừa thắng xông lên, đến năm 2007, Yamaha tiếp tục trình làng mẫu xe Exciter mới. Tuy nhiên, bên cạnh bộ tem áo được thiết kế lại trông ngầu và thể thao hơn thì khối động cơ xe cũng không có gì thay đổi.

Yamaha Exciter 2009

Phiên bản Exciter 2009 (hay còn gọi là Exciter GP) được xem là một sự đột phá của Yamaha khi hãng đã cho sản xuất thêm một phiên bản xe côn tay, song song với công tự động ở những thế hệ trước. Sự nâng cấp này được xem là một quyết định thành công và cũng thời điểm đó, Yamaha Exciter dần trở thành cái tên thống lĩnh phân khúc xe tay côn tầm trung tại Việt Nam.

Yamaha Exciter 2010

Những phiên bản Exciter từ năm 2005 đến 2014 hầu như không có quá nhiều thay đổi về động cơ
Những phiên bản Exciter từ năm 2005 đến 2014 hầu như không có quá nhiều thay đổi về động cơ

Sau sự thành công của phiên bản Exciter GP 2009, Yamaha tiếp tục trình làng bản nâng cấp là Exciter GP 2010 sau đó không lâu với một chút tinh chỉnh về ngoại hình ở phần đầu xe, yếm xe và phối màu lại.

Yamaha Exciter 2011

Ở phiên bản Exciter 2011 sau đó, Yamaha đã có một chút can thiệp sâu hơn vào các thông số kỹ thuật của xe, cũng như trang bị thêm cho xe hệ thống phanh đĩa ở cả hai bánh cùng hộp số 5 cấp, khung sườn dạng kim cương,…. Ở thời điểm này, xe tay côn Yamaha Exciter hot đến mức bị ép giá khá cao và gây ra những sự tranh cãi về giá tại các đại lý phân phối.

Tham khảo một số dòng xe máy cũ giá rẻ dưới đây có thể phủ hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn:

Nữ VP bán xe Lead màu trắng dky 2015, máy chưa bung. Giá 17.900.000d
6
Bán nhanh bằng mọi giá Royal Enfield Bullet 500 2017
2
  • Hôm nay
  • Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Can bán xe CUB 50. Xe nhà đang sử dụng
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán xe Honda CBR 650, màu đỏ đen, SX 2021, chạy 4500km, mua mới
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Bán xe Elegant SYM 50 cc giá tốt, miễn trung gian
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Wave 110cc hq xe đẹp máy êm đầy đủ giấy tờ
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Yamaha sirius 50cc cho học sinh xe đẹp máy móc ok
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Thu mua xe máy cũ tại Hà Nội, xe nào cũng mua
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
HONDA WAVE RSX FI ĐEN CÒN MỚI ÊM BỐC XE 2022
6
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
HONDA WAVE RSX 110 ĐẦU TO MÀU XÁM ĐEN MÁY NGUYÊN BẢN
6
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
 HONDA WAVE RSX FI ĐEN SẦN CHẠY LƯỚT ĐĂNG KÍ T3/2024
7
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Honda Lead 110 Fi Đời Chót Biển Hà Nội Đẹp 2011
6
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Suzuki Satria 150 Fi Vàng 2024 Biển 29 Nhập Thái
6
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
HONDA WAVE A 110 ĐEN NHÁM 224 ĐI LƯỚT 500KM MÁYZIN
5
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Yamaha Exciter 2013

Xe được giữ nguyên thiết kế ngoại hình so với phiên bản 2011, chỉ khác về bộ tem xe.

Yamaha Exciter 2014

Exciter 2014 (hay có tên khác là Exiter RC) là một trong những phiên bản EX thành công nhất của hãng. Ngoại hình xe vốn đã đẹp và nổi bật nay lại được thiết kế lại thêm phần thời thượng, sang trọng và “chất” hơn. Lốp xe được nâng cấp thành lốp không xăm bền bỉ và bám đường chắc hơn, an toàn khi vận hành hơn. Động cơ xe cũng như các thông số kỹ thuật cũng được nâng cấp, tinh chỉnh thêm phần mạnh mẽ hơn.

Yamaha Exciter 150cc

Mãi tới phiên bản 2015 và 2016, Yamaha mới quyết định thay đổi “trái tim động cơ” cho đứa con cưng của mình bằng cách nâng cấp khối động cơ từ 135 lên 150 phân khối đầy mạnh mẽ, quyết đoán. Bên cạnh đó, một loạt những thay đổi ấn tượng khác như hệ thống phun xăng điện tử, kích thước bánh lớn hơn, khối lượng xe nhẹ hơn,…khiến cái tên Yamaha Exciter chưa bao giờ là hết hot với những biker cả.

“Ẩn số” về Yamaha Exciter 175 sắp tới?

Hiện nay, Yamaha vẫn chưa có một thông báo chính thức cụ thể nào về ngày ra mắt phiên bản Exciter với động cơ 175 phân khối cả. Tuy nhiên, một vài thông tin về động cơ, hình ảnh rò rỉ trên mạng “được cho là” demo của version mới nhất của dòng xe này thật sự đã khiến các tín đồ tay côn xôn xao, đứng ngồi không yên. Một số dự đoán rằng, xe sẽ được ra mắt vào khoảng năm 2019-2020 là hợp lý và hiện tại cũng chưa có bất kỳ thông tin dự đoán chính xác nào về giá xe Exciter mới này.

Hình ảnh rò rỉ "được cho là" của Yamaha Exciter 175cc
Hình ảnh rò rỉ “được cho là” của Yamaha Exciter 175cc

Ở các phiên bản từ năm 2005 đến 2014, Exciter hầu như không có quá nhiều cải tiến ở động cơ mà đa số đều tập trung nâng cấp ở thiết kế ngoài. Với hai phiên bản Exciter 150cc ở năm 2015 và 2016 cũng tương tự. Vì thế, những fan của Exciter thực sự rất mong mỏi, hy vọng vào một sự “đột phá” toàn diện ở “siêu phẩm” Exciter 175cc này trong tương lai.

-Tường An-

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ