Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhà đất Thủ Đức và những chuyển biến trong thời gian gần...

Nhà đất Thủ Đức và những chuyển biến trong thời gian gần đây

Nhà đất Thủ Đức đang được đánh giá cao trong những năm trở đây. Điều này cũng không quá ngạc nhiên khi khu vực Thủ Đức đã có sự đổi thay rất lớn về nhiều mặt. Cụ thể, Thủ Đức bây giờ rất ít cảnh hoang vắng như trước. Thay vào đó là một diện mạo mới với hàng loạt công trình, tòa nhà, cơ sở hạ tầng được đầu tư, xây dựng chỉn chu. Đồng thời giá cả nhà đất tại đây cũng có những đột phá nhất định.

Sự phát triển của khu Đông thành phố nói chung và Thủ Đức nói riêng

Quận 2, quận 9 và Thủ Đức là ba quận thuộc khu vực phía Đông của thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù mới nhận được nhiều đầu tư gần đây. Thế nhưng, tốc độ phát triển của khu vực khá là đáng nể.

Các giao dịch mua bán nhà đất quận 9 Thủ Đức cũng đã trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết.

Nơi này được kỳ vọng sẽ chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng sáng tạo, công nghệ và tri thức. Cơ hội phát triển bất động sản tại đây tương đối rộng mở. Nhiều dự án và công trình lớn đã được thi công trong thời gian vừa qua. Sắp tới, thành phố vẫn vẫn sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hạng mục hơn nữa ở khu Đông.

Thành phố hiện nay rất tập trung phát triển khu Đông, trong đó có quận Thủ Đức
Thành phố hiện nay rất tập trung phát triển khu Đông, trong đó có quận Thủ Đức

Nhà đất Thủ Đức có những ưu điểm gì hấp dẫn?

Dân cư đông đúc và nhiều con đường lớn rộng rãi

Người dân sinh sống tại Thủ Đức phần lớn là công nhân, sinh viên và người lao động. Đa phần, nơi ở của họ sẽ tập trung xung quanh khu chế xuất Linh Trung hoặc làng đại học. Những khu này được xem là nơi sầm uất nhất trong địa bàn quận.

Ngày trước, các khu dân cư quận Thủ Đức thường rải rác thành từng cụm riêng biệt. Việc giao thương và di chuyển chưa được năng động cho lắm. Hoạt động mua bán nhà đất quận Thủ Đức vì thế cũng bị hạn chế phần nào.

Sau này, nhiều tuyến đường lớn đã ra đời và kết nối những khu vực đông đúc ấy lại với nhau. Điển hình là con đường Phạm Văn Đồng, Võ Văn Ngân, Đặng Văn Bi và Tô Ngọc Vân. Đặc biệt, đường Phạm Văn Đồng đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế mạnh mẽ ở các vùng phía Đông Thủ Đức.

Hưởng lợi ích xung quanh khu chế xuất và làng đại học

Nhà đất Thủ Đức nằm gần khu chế xuất hay làng đại học. Vì thế, nơi đây sẽ được tận hưởng đa dạng các tiện ích. Có thể nói, các tiện ích mua sắm, dịch vụ thương mại, chăm sóc sức khỏe và học tập là những điểm nổi trội nhất.

Trung tâm thương mại Gigamall và vẻ đẹp lúc hoàng hôn
Trung tâm thương mại Gigamall và vẻ đẹp lúc hoàng hôn

Trung tâm thương mại lớn trong khu vực phải kể đến như Gigamall và Vincom Plaza Thủ Đức. Ngoài ra, chợ đầu mối Thủ Đức cũng là một địa điểm mua sắm quen thuộc. Nơi đây chủ yếu là các hàng hóa nông sản thu mua từ mọi miền đất nước.

Không những thế, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi cũng lần lượt xuất hiện nhiều ở trong khu dân cư.

Di chuyển ra vào trung tâm thành phố khá thuận tiện

Có lẽ điều thúc đẩy hoạt động mua bán nhà đất Thủ Đức là những con đường lớn phân bổ khắp địa bàn quận.

Thời gian từ phường Linh Trung – cực Đông của quận Thủ Đức – đến quận 1 chỉ mất khoảng 30 phút đi xe. Những con đường đi vào trung tâm thành phố đều rất lớn. Điển hình như Quốc lộ 13 và đường Phạm Văn Đồng.

Khung cảnh một đoạn đường Phạm Văn Đồng ở quận Thủ Đức
Khung cảnh một đoạn đường Phạm Văn Đồng ở quận Thủ Đức

Bên cạnh đó, nếu muốn đi về hướng Tây Bắc của thành phố Hồ Chí Minh thì bạn chỉ cần men theo Quốc lộ 1A. Từ Thủ Đức, các con đường hướng sang những tỉnh Đông Nam Bộ khác cũng rất dễ đi.

Tuy vào giờ cao điểm thì các con đường có hơi đông một chút. Thế nhưng, phần lớn thời gian còn lại hầu như là rất thông thoáng.

>> 5 điều cần biết giúp bạn bán nhà Thủ Đức thành công

Những điểm cần cải thiện của nhà đất Thủ Đức trong thời điểm hiện tại

Quy hoạch không đồng đều ở tất cả các khu vực

Một số khu vực trong quận Thủ Đức có hạ tầng rất hoàn thiện nhưng một số thì lại không. Điều này vô hình chung đã làm lãng phí nguồn lực tiềm năng tại nơi đây. Số lượng các khu có hạ tầng phát triển còn tương đối ít.

Điển hình là các khu vực nhà đất Linh Trung Thủ Đức và làng đại học thường nhận được sự đầu tư nhiều hơn. Mặt khác, các phường giáp Bình Dương thì có phần hơi thua kém và mang tính tự phát.

Thực tế cho thấy, nhu cầu mua bán nhà đất tại quận Thủ Đức là rất lớn. Tuy nhiên những khu vực thưa thớt người qua lại thường khó có sự thu hút. Nếu hạ tầng các khu vực được đầu tư đúng mực thì cơ hội phát triển kinh tế sẽ được mở rộng thêm.

Nhiều khu dân cư tự phát chưa được cải thiện lại

Các khu dân cư ở quận Thủ Đức được hình thành từ rất sớm và thường theo hướng tự do xây dựng. Vì thế, hình ảnh đặc trưng có thể nhìn thấy tại nơi này là những con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo. Những lô đất phân chia tương đối lộn xộn và không theo quy củ.

nhadatthuduc4
Khu dân cư tự phát còn khá nhiều ở quận Thủ Đức

Chính những điều trên đã làm giảm đi rất nhiều giá trị của các nhà trong ngõ hẻm. Đồng thời chủ nhà cũng khó chuyển đổi linh hoạt mục đích sử dụng nhà ở.

Tuy vậy, ban lãnh đạo quận Thủ Đức cũng đang từng bước cải thiện một cách triệt để bất cập này.

Nhà đất Thủ Đức nên mua ở những khu vực nào?

Khu vực thuộc Thủ Đức có hạ tầng đẹp nhất hiện nay có lẽ là phường Bình Thọ. Các khu đất được chia lô một cách rất bài bản. Diện tích mỗi lô đất rất rộng phù hợp để xây dựng biệt thự, quán cà phê và nhiều công trình lớn khác. 

Một con hẻm tại phường Bình Thọ quận Thủ Đức
Một con hẻm tại phường Bình Thọ quận Thủ Đức

Hiện nay, quận Thủ Đức cũng đã phát triển 7 khu đô thị. Mặc dù vậy, đa phần các khu này tập trung chủ yếu ở phía Tây của quận. Những cái tên tiêu biểu là khu đô thị Vạn Phúc City, Thủ Đức Central Park, Bình Chiểu Riverside City,…

Nhà đất Hiệp Bình Chánh Thủ Đức không được hoàn hảo như các huyện lân cận. Nhưng xét về vị trí thì nơi này có ưu thế vượt trội hơn cả. Ngoài việc Gigamall nằm ngay trên địa bàn phường thì khoảng cách từ Hiệp Bình Chánh vào trung tâm thành phố là ngắn nhất.

Giá cả nhà đất Thủ Đức đã có những đột phá như thế nào?

Thật sự giá nhà đất tại Thủ Đức đã tăng vọt một cách rõ rệt trong vài năm trở lại đây. Nguyên nhân một phần là vì Thủ Đức bây giờ hiện đại hơn, năng động hơn. Đồng thời nhu cầu mua hoặc thuê nhà ở cũng đang tăng lên.

>> Mua bán nhà quận Thủ Đức dưới 2 tỷ có khả thi?

Đối với giá bán nhà mặt tiền Thủ Đức trung bình là từ 83,3 triệu/m2. Còn những căn nhà trong hẻm sẽ có giá mềm hơn, trung bình là 65,6 triệu/m2. Thực tế là nhà mặt tiền hai bên con đường Phạm Văn Đồng có thể lên đến hơn 100 triệu/m2.

Ở thời điểm hiện tại, việc tìm kiếm nhà đất Thủ Đức dưới 500 triệu là vẫn còn khả thi. Tuy nhiên điều này đòi hỏi người mua phải có nhiều kinh nghiệm để đánh giá  đúng đắn giá trị của nhà đất ấy.

Dự đoán thời gian tới giá cả nhà đất ở Thủ Đức còn có thể tăng vượt trội hơn nữa. Đó là nhờ các sự xuất hiện của tuyến Metro Bến Thành – Suối tiên cũng như nhiều dự án khác. 

Nhà đất Thủ Đức hiện nay được xem là một kênh đầu tư rất tiềm năng. Tuy vẫn còn một số mặt chưa phải là hoàn hảp nhất. Thế nhưng, bất động sản tại nơi đây sẽ còn những bước phát triển đột phá hơn nữa. Thủ Đức với diện mạo mới năng động và trẻ trung hơn hứa hẹn sẽ là một “thung lũng Silicon” ngay trong lòng thành phố. Để cập nhật thêm những thông tin nhà đất của Thủ Đức nói riêng cùng nhiều quận huyện khác, bạn có thể truy cập vào muaban.net ngay hôm nay.  

Hồng Vân – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ