Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCăn hộNgẩn ngơ 3 thiết kế chung cư khiến “ai nhìn cũng mê”...

Ngẩn ngơ 3 thiết kế chung cư khiến “ai nhìn cũng mê” diện tích 50 m2

Những căn hộ chung cư có diện tích 50 m2 tưởng chừng như khá nhỏ nhưng nếu gia chủ biết cách thiết kế và sắp xếp nội thất một cách hợp lý chắc chắn sẽ trở thành không gian sống lý tưởng, tiện nghi khiến “ai nhìn cũng mê”.

>>> Căn hộ chung cư 3 phòng ngủ: Khi cầu nhiều, cung hiếm

Qua bài viết này muaban.net sẽ giới thiệu những mẫu căn hộ chung cư đẹp nhất hiện nay, cho bạn đọc những ý tưởng thiết kế căn hộ chung cư đẹp, tiện dụng và phong cách.

5 Lưu ý trước khi thiết kế nội thất chung cư 50 m2

  • Chọn phong cách thiết kế phù hợp

Đối với các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ để tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi nên chọn phong cách nội thất hiện đại, tránh phong cách tân cổ điển. Hơn nữa, ưu tiên chọn các gam màu sáng nhẹ nhàng hoặc màu trung tính để tạo ấn tượng hơn và không gây rối mắt.

Chung cư 50 m2
Chung cư có diện tích nhỏ ưu tiên chọn phong cách nội thất hiện đại
  • Lựa chọn màu sơn

Đối với trần nhà nên chọn màu sắc tươi sáng như hồng, xanh, vàng, ngọc lam….sẽ tạo ra một cảm giác không gian rộng rãi, thoáng đãng. Màu sơn tường thì nên chọn các màu xanh nhạt, vàng chanh hay hồng phấn để tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu trong căn phòng.

  • Nội thất phòng khách

Đối với phòng khách chung cư diện tích 50 m2 nên chọn đồ nội thất có kích cỡ vừa phải, thiết kế đơn giản. Hơn nữa, nhằm giúp không gian phòng khách sáng hơn ưu tiên chọn các loại đèn chùm cách điệu, tránh treo duy nhất 1 chiếc đèn.

  • Cách bày trí phòng bếp
Thiết kế phòng bếp chung cư 50 m2
Thiết kế dạng tủ dài sẽ giúp phòng bếp nhỏ gọn hơn

Để tiết kiệm diện tích và đáp ứng đầy đủ nhu cầu nấu nướng cho người nội trợ, thiết kế dạng tủ dài sẽ giúp phòng bếp nhỏ gọn hơn. Không những thế, nhằm tạo bố cụ rõ ràng cho thiết kế chung cư 50 m2 nên trải thảm trải sản cho phòng khách để phân chia rõ 2 khu vực. Hơn nữa nên chọn bàn ăn dạng nhỏ gọn, tối giản với gam màu sáng, vừa tiết kiệm diện tích mà vẫn rất sang trọng hiện đại.

Căn hộ nhỏ diện tích không nên để quá nhiều đồ, những món đồ không sử dụng nên loại bỏ vì không chỉ làm cản trở ánh sáng mà còn khiến sinh khí ngôi nhà trở nên u ám.

Mẫu thiết kế chung cư số 1- Gam màu trắng sáng

Lấy gam màu trắng sáng làm màu chủ đạo luôn là một trong những lựa chọn thông minh cho những chung cư có diện tích nhỏ. Căn hộ được lắp sàn gỗ hiện đại, có đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và nhà vệ sinh.

Thiết kế chung cư đẹp 1
Gam màu trắng sáng luôn là một trong những lựa chọn thông minh cho những chung cư có diện tích nhỏ

Phòng khách được đặt một bộ ghế salon màu xám rất đơn giản. Nhằm mở rộng không gian phòng, kiến trúc sư sử dụng vách ngăn tường là tấm cửa trượt thông minh đặt giữa nhà để kéo ra, đẩy vào lúc cần thiết mà không cần xây tường.

Thiết kế chung cư đẹp diện tích 50 m2
Không gian trở lên thoáng đãng, rộng rãi khi nhà thiết kế sử dụng vách ngăn tường là tấm cửa trượt thông minh

Thiết kế giường giấu trong tường đã tiết kiệm diện tích đáng kể cho phòng ngủ. Theo nhu cầu sử dụng của chủ hộ, khi cần thiết thì giường được kéo ra, khi không cần dùng tới lại đẩy vào để tạo không gian sinh hoạt cho gia đình, chỗ vui chơi cho trẻ nhỏ. Bên cạnh phòng ngủ của bố mẹ là phòng nhỏ của bé, được trang trí giấy dán tường với những hoạt tiết xinh xắn, nổi bật.

Thiết kế chung cư đẹp 1
Bàn ăn được đặt gần với phòng khách, ngay sát cửa sổ đầy nắng và ánh sáng

Nhà bếp và phòng ăn nằm liền nhau. Bàn ăn được đặt gần với phòng khách, ngay sát cửa sổ đầy nắng và ánh sáng. Nhà vệ sinh nhỏ gọn, nội thất tiện nghi, nổi bật với sự kết hợp sắc trắng và xanh dương pastel nhẹ nhàng nhưng rất hút mắt.

Thiết kế chung cư đẹp diện tích 50 m2
Nhà vệ sinh nhỏ gọn, nội thất tiện nghi

Mẫu thiết kế chung cư số 2- Sắc màu trẻ trung

Thiết kế chung cư đẹp
Mẫu thiết kế chung cư số 2 nổi bật với những gam màu trẻ trung

Tuy có diện tích nhỏ nhưng căn hộ này vẫn có đầy đủ các phòng. Trung tâm phòng khách được đặt một chiếc ghế bành màu xám, hài hòa với tông màu của cả căn phòng. Khách với thiết kế chung cư số 1, căn hộ này sử dụng vách ngăn hoa văn mỏng để phân tách giữa phòng khách với nhà bếp, giúp diện tích được mở rộng khá nhiều.

Thiết kế chung cư đẹp
Phòng khách và phòng bếp liền kề nhau được ngăn cách bởi vách ngăn mỏng

Những bức tường trong phòng khách được trang trí những ô vuông màu sắc sinh động, tô thêm nét mới mẻ, trẻ trung. Nhà ăn được bố trí sát phòng khách, bàn ăn được đặt ngay sau lưng ghế bành.

Thiết kế phòng ngủ chung cư 50 m2
Phòng ngủ của bố mẹ được đặt thêm cũi cho em bé

Không gian chung cư được mở rộng, thoáng đãng hơn khi sử dụng giá sách gỗ có những ô nhỏ như là vách ngăn thứ hai cho căn hộ. Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi của cả gia đình, có một giường ngủ lớn dành cho bố mẹ và cũi nhỏ cho bé, đây cũng là một cách để tận dụng triệt để không gian trong phòng. Hơn nữa, phòng có cửa sổ và được trang trí bố trí đèn điện phù hợp nên tuy diện tích nhỏ nhưng không hề gây cảm giác chật chội.

Mẫu thiết kế chung cư số 3- Gam màu trung tính

Thiết kế chung cư đẹp
Mẫu thiết kế chung cư số 3 sử dụng gam màu trung tính

Khác với mẫu thiết kế 1, căn hộ thứ 3 được phối màu đa dạng hơn, các gam màu tối và trung tính kết hợp linh động trong tất cả các phòng. Chung cư sử dụng nhiều nội thất gỗ, sàn được lát hoàn toàn bằng gỗ, giá sách nhỏ, tủ ngăn phòng hay giá để đồ, giày dép, thậm chí là cửa kéo ra vào phòng cũng được thiết kế gỗ sáng màu sang trọng.

Chung cư đẹp
Phòng khách được kê thêm bàn làm việc, phía trên có giá sách 2 ngăn

Trần nhà được gắn 6 bóng đèn nhỏ tạo để điểm nhấn cho không gian. Phòng khách tuy có diện tích tương đối nhỏ nhưng vẫn kê được ghế sofa và bàn nhỏ tiếp khách, được trải thảm tạo cảm giác ấm áp. Hơn nữa, ngay trong phòng khách đặt thêm một bàn làm việc nhỏ, phía trên là những kệ gỗ, sử dụng như giá sách hoặc giá để đồ.

Thiết kế chung cư đẹp
Phòng bếp vẫn sử dụng gam màu trung tính nhưng không mất đi vẻ hiện đại

Để tạo không gian sống rộng rãi và thoáng đãng hơn, phòng khác và nhà bếp được thiết kế nhiều cửa sổ, tận dụng ánh sáng tự nhiên. Bởi căn hộ này chỉ có một phòng ngủ duy nhất nên chính chỉ thích hợp cho vợ chồng mới cưới. Giường ngủ có ngăn để đồ ở dưới là sự lựa chọn vô cùng hợp lý để tiết kiệm không gian.

Thiết kế căn hộ chung cư đẹp
Giường ngủ có ngăn để đồ ở dưới giúp tiết kiệm không gian

Phòng bếp hiện đại, ấn tượng với những gam màu trung tính. Phòng tắm diện tích tuy nhỏ nhưng được sắp xếp rất gọn gàng, đầy đủ tiện ích.

>>> Chung cư giá rẻ và tầm trung – hướng đi cho BĐS Tp.HCM 2018

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ