Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeĐiện tửĐiện thoạiKinh nghiệm mua điện thoại cũ giá rẻ tại TPHCM

Kinh nghiệm mua điện thoại cũ giá rẻ tại TPHCM

Điện thoại cũ giá rẻ tại TPHCM là được xem là sự lựa chọn rất kinh tế đối với người mua. Rất nhiều chợ và cửa hàng nổi lên nhờ chuyên buôn bán loại thiết bị này. So với một chiếc điện thoại mới thì điện thoại đã qua sử dụng cũng có những ưu thế vượt trội hơn.

Tuy nhiên, khi mua điện thoại cũ, bạn có thể gặp phải một số rủi ro nếu không chọn lựa kỹ. Do đó, bạn nên trang bị cho mình những kinh nghiệm cần thiết để trở thành một người mua sắm thông minh.

Nguồn gốc của điện thoại cũ giá rẻ tại TPHCM là từ đâu?

Xuất xứ của các điện thoại cũ giá rẻ rất đa dạng. Một số cửa hàng có chính sách mua lại điện thoại cũ. Một số khác thì tìm mua điện thoại từ các nguồn ở nước ngoài.

Điển hình là các sản phẩm điện thoại Xiaomi cũ giá rẻ, Iphone, Samsung,… từ các nước Mỹ, Nhật hoặc Trung Quốc.

Các loại điện thoại mới được nhập về mà không đi kèm full hộp thì cũng được xem là hàng cũ. Bên cạnh đó, các thiết bị nhập từ nước ngoài thông thường là hàng lock và hàng lướt.

>>> 5 điện thoại dưới 3 triệu đồng đáng mua nhất 

Xuất xứ của các điện thoại cũ giá rẻ tại TPHCM rất đa dạng
Xuất xứ của các điện thoại cũ giá rẻ tại TPHCM rất đa dạng

Hàng lock là điện thoại được sản xuất riêng cho các các nhà mạng. Đây là loại điện thoại có giá rất ưu đãi so với việc mua trực tiếp từ hãng. Đa phần các điện thoại lock có xuất xứ từ Mỹ hoặc Nhật Bản.

Hàng lướt được biết đến là điện thoại đã qua sử dụng. Nếu may mắn, bạn có thể săn được điện thoại siêu lượt – thiết bị chỉ mới được sử dụng trong thời gian rất ngắn. Chất lượng hàng siêu lướt hầu như không thua kém gì so với hàng mới.

>>> Mua điện thoại trả góp bạn cần biết ngay 3 điều này! 

Mua điện thoại cũ giá rẻ có những điểm mạnh vượt trội gì?

Giá rất tốt so với chất lượng của điện thoại

Một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu khi mua điện thoại cũ là giá cả.

Giá cả của điện thoại cũ rất là cạnh tranh so với điện thoại mới. Bạn hoàn toàn có thể tìm được điện thoại có chất lượng rất tốt nhưng giá lại rất rẻ.

Chất lượng của điện thoại cũ đôi khi sẽ bị xem là xấu đi rất nhanh sau một thời gian ngắn sử dụng. Tuy nhiên thực tế đã cho thấy quan điểm này là chưa chính xác. Sự thật là vẫn có nhiều điện thoại Iphone cũ giá rẻ có chất lượng ổn định lâu dài.

Sản phẩm cũ nhưng vẫn có bảo hành

Điện thoại cũ tại các cửa hàng uy tín sẽ được kiểm tra rất kỹ trước khi trao đến tay khách hàng. Đó là lý do nhiều điểm bán sẵn lòng bảo hành sản phẩm trong thời gian dài. Nhờ thế khách mua có thể phần nào yên tâm khi chọn mua điện thoại cũ giá rẻ tại TPHCM.

Mặc dù là sản phẩm cũ nhưng các loại thiết bị này đều có dịch vụ bảo hành khá đầy đủ. Đa số các cửa hàng uy tín tại TPHCM đều có chính sách bảo hành đối với các dòng điện thoại cũ giá rẻ.

Nhiều mẫu điện thoại cũ giá rẻ tại TPHCM vẫn có chế độ bảo hành thích hợp
Nhiều mẫu điện thoại cũ giá rẻ tại TPHCM vẫn có chế độ bảo hành thích hợp

Những lưu ý khi mua bán điện thoại cũ giá rẻ tại TPHCM

Đừng mua khi còn lăn tăn về sản phẩm

Đây là kinh nghiệm xương máu của rất nhiều người khi mua điện thoại cảm ứng cũ giá rẻ. Nếu còn băn khoăn về rủi ro của điện thoại thì bạn không nên chọn mua sản phẩm ấy.

Bởi vì mua một điện thoại tồn tại rủi ro sẽ khiến bạn cảm thấy lo lắng nhiều hơn. Đồng thời điều này sẽ khiến bạn có xu hướng tìm mua một chiếc điện thoại khác ưng ý hơn. Vô hình chung điều này làm cho bạn phải chi thêm nhiều tiền.

Chọn điện thoại cũ giá rẻ tại TPHCM đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng

Một chiếc điện thoại phù hợp không phải là có càng nhiều chức năng càng tốt. Mà thay vào đó là được trang bị đầy đủ các tiện ích mà bạn cần. Do vậy một chiếc điện thoại tuy có đôi chút thiếu sót nhưng phù hợp với bạn thì vẫn là sự lựa chọn xứng đáng.

Việc lựa chọn này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí không đáng có. Điển hình là bạn chỉ cần mua điện thoại cũ giá rẻ dưới 1 triệu để phục vụ mục đích nghe gọi.

Nên chọn điện thoại cũ giá rẻ đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng
Nên chọn điện thoại cũ giá rẻ đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng

Phải dùng thử điện thoại trước khi mua

Việc chắc chắn mà bạn cần làm trước khi mua đó là trải nghiệm tận tay sản phẩm. Việc trực tiếp kiểm tra điện thoại sẽ cho phép bạn đánh giá chất lượng một cách khách quan nhất.

Đừng quá chủ quan vào thương hiệu của cửa hàng hay uy tín của người bán. Thay vào đó, bạn nên tự kiểm tra cẩn thận các chi tiết một cách cẩn thận. Khi đã quyết định mua thì việc đòi lại tiền nếu phát hiện lỗi sẽ khá là khó khăn đấy.

>> 3 bước giúp bạn tìm mua điện thoại cũ giá rẻ trên muaban.net!

Thao tác chuẩn để kiểm tra điện thoại cũ giá rẻ tại TPHCM

Dò tìm thông số về IMEI

Thao tác cơ bản nhất trong quy trình kiểm tra là đối chiếu số IMEI trong điện thoại với số trên mặt lưng. Mỗi hãng điện thoại sẽ có các cách đối chiếu khác nhau. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các video những hướng dẫn cho từng mẫu riêng biệt.

Mục đích của việc đối chiếu số này là để đảm bảo máy không phải là hàng giả. Đồng thời bạn cũng có thể theo dõi số này để xác định điện thoại có còn trong thời hạn bảo hành hay không.

Dò tìm thông số về IMEI là bước quan trọng khi kiểm tra sản phẩm
Dò tìm thông số về IMEI là bước quan trọng khi kiểm tra sản phẩm

Quan sát kỹ lưỡng bề ngoài của sản phẩm

Bước hành động đầu tiên cần làm quan sát bề ngoài của điện thoại. Những bộ phận cần quan sát đó là mặt kính trước, mặt lưng, cạnh viền và các nút chức năng cứng.

Bạn cần kiểm tra điện thoại có bị méo, móp hay có dấu hiệu bị va đập mạnh hay không. Các nút chức năng cứng của điện thoại cũng cần được kiểm tra xem nó có đang hoạt động bình thường không.

Đặc biệt đối với các điện thoại Samsung cũ giá rẻ tràn viền, bạn còn cần phải xem xét chất lượng của màn hình có đủ tốt và bền hay không.

Kiểm tra độ nhạy và độ sáng của màn hình cảm ứng

Màn hình cảm ứng là bộ phận rất quan trọng của điện thoại thông minh. Do đó, bộ phận này cần được trải qua khâu đánh giá thật kỹ càng.

Mẹo để kiểm tra cảm ứng nhanh đó là nhấn giữa một ứng dụng bất kỳ. Sau đó bạn rê ứng dụng ấy theo hình zigzag từ trên xuống dưới màn hình và quanh bốn viền. Nếu ứng dụng di chuyển liền mạch thì chắc chắn là màn hình cảm ứng vẫn còn tốt.

Đánh giá chất lượng loa và camera trước sau

Chất lượng âm thanh có thể được đánh giá thông qua video quay bằng điện thoại hoặc công cụ ghi âm.

Loa và camera nên được xem xét ở cả mặt trước và mặt sau, cần đảm bảo rằng chúng đang trong tình trạng hoạt động tốt.

Đo lường độ mạnh mẽ của pin điện thoại

Pin điện thoại cũ có thể là bộ phận được cho là xuống cấp nhất, đặc biệt là các dòng điện thoại cũ giá rẻ nhất.

Vậy nên bạn nên để ý tốc độ hao pin của điện thoại trong quá trình kiểm tra máy. Mỗi chiếc điện thoại nhanh hết pin sẽ khiến bạn phải sạc ít nhất 2 – 3 lần một ngày.

Đo lường độ mạnh mẽ của pin điện thoại để đảm bảo sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn
Đo lường độ mạnh mẽ của pin điện thoại để đảm bảo sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn

Kiểm tra tính bảo mật của điện thoại cũ giá rẻ tại tphcm

Một điện thoại đạt chuẩn không chỉ cần có đa dạng các tiện ích mà còn cần tính bảo mật cao. Tính bảo mật của sản phẩm thể hiện ở khóa vân tay, mật mã khóa, trình duyệt chống virus,…

Đặc biệt khi mua một chiếc điện thoại cũ, khách hàng còn cần quải quan trọng yếu tố này hơn bao giờ hết. Hãy đảm bảo rằng điện thoại bạn muốn mua đã thật sự thoái hết những tài khoản đã đăng nhập trước đó.

Điện thoại cũ giá rẻ tại TPHCM là một sự gợi ý tuyệt vời cho những ai muốn mua điện thoại. Tùy vào thương hiệu hay dòng sản phẩm mà bạn có thể quyết định là nên mua mới hay mua cũ. Điều quan trọng nhất là bạn có thể tìm được một sản phẩm ưng ý tương xứng với số tiền mà bạn bỏ ra. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích để bạn trở thành một người mua điện thoại thông thái. Đừng quên theo dõi muaban.net để nắm bắt được những thông tin hữu ích và mới nhất nhé.

Hồng Vân – Content Writer

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ