Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐất đaiTop 4 kinh nghiệm mua bán nhà đất Hà Nội hay nhất...

Top 4 kinh nghiệm mua bán nhà đất Hà Nội hay nhất không thể bỏ qua

Kinh nghiệm mua nhà đất Hà Nội khá khác so với Hồ Chí Minh và chỉ những tay chơi bất động sản có tiếng mới đủ thực lực chinh chiến tại đấu trường này.

Với lối sống đậm chất thủ đô, thị trường thay đổi thất thường thì đây là bài viết mà bạn phải đọc để thực hiện việc mua nhà đất tốt hơn.

Xem thêm: Bán nhà huyện Thanh Trì Hà Nội chính chủ

1. Mua nhà đất Hà Nội không còn dựa vào giá cả

Không như Hồ Chí Minh người dân mua nhà quan tâm nhất đến giá cả, thì con người Hà Nội lại tập trung hơn về chất lượng cuộc sống hơn. Nói như thế không có nghĩa họ không quan tâm về giá mà vì tính kỹ lưỡng và cẩn trọng, họ chấp nhận chịu mức giá cao hơn để nhận được chất lượng tốt hơn.

mua bán nhà đất Hà Nội
Muốn mua bán nhà đất tốt tại Hà Nội hãy tập trung vào chất lượng sống

Trong đó những mực xã hội luôn được quan tâm hơn cả. Tiện ích xã hội, cây xanh, không gian giải trí, vui chơi cho gia đình và nhất là trẻ em. Các địa điểm được chọn phải gần trường học, bệnh viện, trạm xá hoặc ít nhất là gần chỗ làm thì mới được giá cao và nhiều người tìm mua.

>>> Xem Thêm: Top  4 điều giúp bạn dự đoán giá đất Đà Nẵng 2019

Bởi vậy nên các nhà đầu tư khi quyết định vị trí đặt dự án phải chú trọng đến những điều này để đảm bảo giá cao và có nhiều khách hàng, an toàn hơn khi tung dự án ra thị trường. Đầu tư hơn về môi trường, cây cối, sân vui chơi và tập thể dục, trường học, … chính là mấu chốt giúp mua bán nhà đất Hà Nội thuận lợi hơn.

2. Xem nhà đất vào…ngày mưa

Điều này khá lạ phải không nào, theo như một bài viết nào đó mà mình đã gửi đến các bạn thì lời khuyên đó chính là “xem nhà vào … ngày nắng” thì đây lại hoàn toàn trái ngược. Người Sài Gòn đã quá quen với trời nắng và cảm thấy cực kỳ khó chịu khi ra khỏi nhà vào ngày mưa. Thế những người Hà Nội có tính chịu khó cao và đã quen với mưa rào, việc đi xem nhà ngày mưa không những không làm họ khó chịu mà còn giúp khách hàng đánh giá được chất lượng và tình trạng dân sinh tại đây. Nếu nơi ấy thật sự tốt, khách khả năng cao sẽ vung tiền ngay khi đã hài lòng với ngôi nhà.

mua bán nhà đất Hà Nội
Đi xem nhà vào ngày mưa cũng không phải là ý tưởng tồi

3. Mua bán nhà đất Hà Nội vào tháng Ngâu

Tháng Ngâu nếu ai không biết thì đó là tháng 7 âm lịch, theo quan niệm thì người ta sẽ hạn chế mua nhà vào thời điểm này, nhưng đó là việc của 10 năm về trước. Với giới trẻ hiện nay việc kiêng cử trong tháng Ngâu không còn được quan tâm nữa. Bởi thế mà nhiều nhà đầu tư quyết định tung dự án của mình vào thời điểm này nhằm kích cầu và qua mặt những đối thủ vẫn còn e dè thời gian này.

mua bán nhà đất Hà Nội
Hiện nay tháng 7 vẫn diễn ra giao dịch nhà đất nhộn nhịp không kém

Với những người mua nhà thì đây cũng là thời điểm vô cùng thuận lợi để tìm mua đất. Thời gian này tuy nói đã khá ít ai còn quan tâm đến tháng Ngâu nhưng không phải không có, vì thế mà người mua có thể thoải mái lựa chọn mà không sợ bị ép giá hay mua phải những bất động sản kém chất lượng, đây cũng là điềm rất hay để mà nhiều người chọn thời gian này mua bất động sản cho mình.

>>> Xem Thêm: Muốn mua bán nhà đất bắt buộc phải biết 4 điều này

4. Có nên mua bán căn hộ tầng 13

Trong giới bất động sản thì 13 là con số đáng ghét nhất. Khi mà đây là tầng vô cùng kén khách, những tầng như 4, 7 đôi khi cũng không được khách hàng để mắt nhưng 13 vẫn luôn bị hất hủi. Tại nhiều nơi người ta bỏ đi lầu 13, thang máy không có số 13 hay nối thông giữa 2 tầng 12 và 13 lại với nhau.

Thế nhưng trong thời buổi hiện nay thì việc kỳ thị số 13 ngày càng giảm rõ rệt, giới trẻ bắt đầu có cái nhìn thoáng hơn và ít tâm linh hơn, cũng vì thế mà các nhà đầu tư cũng bắt đầu trở lại với tầng 13 nhưng phải chấp nhận giá thấp hơn từ 500 triệu đến 1 tỷ.

Cũng bởi thế mà càng thu hút nhiều khách hàng mua nhà ở lầu 13. Với một điềm xấu không rõ là có thật hay chỉ trong sự tưởng tượng thì 500 triệu đến 1 tỷ được giảm thật sự quá hấp dẫn.

>>> Xem Thêm: Hãy thật cẩn thận với hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất

Vậy nên có thể nói trong thời điểm hiện nay thị trường không còn nhạy cảm với những suy nghĩ mê tín nữa. Nếu có cơ hội tốt hay mua bán bán bất động sản nếu bạn thấy có tiềm năng. Còn một điểm nữa, đó là các dự án tại Hà Nội rất dễ bị ngưng dự án nửa chừng vì thiếu vốn. Vậy nên nếu có sốt đất do dự án mới mở ra, hay lướt sóng nhanh và thoát ra sớm để tránh trường hợp bất trắc nhé.

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ