Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh doanhCho thuê mặt bằng và 5 vấn đề quan trọng cần lưu...

Cho thuê mặt bằng và 5 vấn đề quan trọng cần lưu ý!

Cho thuê mặt bằng là một trong những hình thức kinh doanh giúp bạn có thêm nguồn lợi nhuận đáng kể. Đồng thời, bạn cũng không cần phải tốn nhiều chi phí đầu tư. Và cũng không cần tốn thời gian quản lý như khi cho thuê nhà. Thế nhưng, để quá trình cho thuê được thuận lợi, chốt khách nhanh – hiệu quả hơn, bạn cần làm gì? Bạn cần lưu ý đến những vấn đề nào để giảm thiểu rùi ro? Hãy tham khảo ngay 5 vấn đề quan trọng cần lưu ý sau

1. Cho thuê mặt bằng nhanh bằng cách xác định đúng khách thuê

Bạn hãy suy nghĩ xem, đối tượng khách hàng mà bạn đang muốn hướng đến là ai? Mặt bằng mà bạn đang cho thuê thích hợp làm gì? Bạn nên sàng lọc khách hàng thuê mặt bằng để tìm được khách phù hợp nhất cho mình.

Việc này cũng khá quan trọng, vì nó sẽ giúp bạn tránh được các trường hợp kinh doanh phi pháp. Hoặc, tránh được việc thuê mặt bằng để sử dụng cho mục đích không lành mạnh. Sàng lọc khách hàng còn giúp bạn giảm được những ảnh hưởng tiêu cực đến mặt bằng.

Cho thuê mặt bằng
Chọn lọc đối tượng thuê mặt bằng sẽ giúp bạn nắm bắt được và quản lý tốt mặt bằng của mình suốt thời gian cho thuê.

Hãy ghi rõ là bạn cho thuê mặt bằng làm gì? Mặt bằng của bạn thích hợp làm văn phòng, cửa hàng hay shop…  Nếu như bạn muốn cho thuê ở mặt tiền, đầu hẻm ngõ thì có thể cho thuê mở Shop, cửa hàng, nhà hàng.

Nếu mặt bằng ở gần các khu trung tâm, nhiều tiện ích? Hãy nhắm đến các đối tượng thuê làm văn phòng, quán café sang trọng hoặc các phòng tập yoga, gym. Việc xác định được mục đích cho thuê sẽ giúp bạn sàng lọc được đúng đối tượng cho thuê. Bạn cũng sẽ yên tâm hơn khi biết rõ đối tượng mình cho thuê là ai? Và bạn cũng biết được mục đích họ sử dụng mặt bằng của mình như thế nào?

Cho thuê mặt bằng
Việc xác định được mục đích cho thuê sẽ giúp bạn sàng lọc được đúng đối tượng cho thuê.

>>>Tham khảo thêm: Có mặt bằng nên kinh doanh gì? Gợi ý 23+ ý tưởng kinh doanh sinh lời cao

2. Cho thuê mặt bằng và một số vấn đề liên quan bạn cần biết

Để quá trình giao dịch được nhanh chóng, ngoài việc sàng lọc khách hàng – bạn hãy tu sửa lại mặt bằng.

Chú trọng đến tình trạng mặt bằng

Bạn hãy dọn dẹp, vệ sinh lại mặt bằng cho sạch sẽ. Loại bỏ những chi tiết thừa, không cần thiết để trông được rộng hơn. Đồng thời, hãy sơn mới hoặc kiểm tra lại hệ thống điện – nước của mặt bằng. Hãy đảm bảo mọi thứ đều phải được ổn định trước khi cho thuê. Một mặt bằng sạch sẽ, sang trọng sẽ thu hút khách hàng hơn rất nhiều.

Cho thuê mặt bằng
Bạn hãy đầu tư nâng cấp, sửa chữa mặt bằng để thu hút khách thuê và có giá cho thuê tốt nhất.

>>>Ban nên tham khảo thêm: Cho thuê mặt bằng bình thạnh

Đăng nội dung cho thuê mặt bằng lên các kênh thông tin  

Để tìm kiếm khách thuê, bạn có thể đăng thông tin cho thuê lên các website bất động sản trực tuyến. Điển hình như đăng tin trên muaban.net, mogi.vn… hiệu quả khá cao. Vì đây là những trang thông tin có lượng khách truy cấp tương đối nhiều hiện nay.

Cho thuê mặt bằng
Lựa chọn đăng nội dung thông tin cho thuê lên các website bất động sản như muaban.net để tìm kiếm khách hàng.

Bạn hãy sử dụng các ưu đãi về giá cho thuê

Bạn hãy tham khảo giá cho thuê ở khu vực mặt bằng. Nếu mặt bằng của bạn có đầy đủ “thiên thời địa lợi” thì khá ổn rồi. Nếu không, bạn hãy thử tăng tính cạnh tranh bằng cách giảm mức giá xuống so với mặt bằng chung. Bên cạnh đó, hãy tạo sự ổn định về giá thuê để khách hàng không lo sợ đến vấn đề giá thuê mỗi năm.

Cho thuê mặt bằng
Bạn hãy tham khảo giá cho thuê tại các khu vực xung quanh, đưa ra mức giá phù hợp nhất rồi thương lượng với khách.

3. Làm rõ các thông tin trong hợp đồng cho thuê mặt bằng

Hợp đồng cho thuê là sự ràng buộc rõ ràng bằng văn bản giữa bạn và khách thuê. Các quy định trong văn bản hợp đồng phải có giá trị pháp lý. Nên bạn cần phải có đầy đủ các giấy tờ liên quan và chúng phải được chứng thực rõ ràng. Trong hợp đồng phải nêu rõ quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của bên cho thuê mặt bằng và bên thuê. Bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin chính xác về họ tên – địa chỉ của hai bên.

Cho thuê mặt bằng
Các nội dung, quy định được thỏa thuận trong hợp đồng phải được làm rõ ràng, minh bạch nhất trước khi ký kết.

Hợp đồng phải ghi rõ diện tích mặt bằng cho thuê là bao nhiêu? Giá cho thuê mỗi tháng như thế nào? Tiền đặt cọc là bao nhiêu, cọc bao nhiêu tháng thuê mặt bằng? Quá trình đóng tiền thuê mặt bằng là theo tháng, hay theo quý?

Thời gian cho thuê mặt bằng trong bao lâu? Và thời gian bắt đầu cho thuê, thời gian kết thúc hợp đồng cho thuê mặt bằng? Khoản tăng chi phí hàng năm như thế nào? Và bàn giao tình trạng mặt bằng trước khi quyết định cho thuê. Ngoài ra, bạn cần phải đưa ra một vài điều quy định trong quá trình cho thuê mặt bằng.

Cho thuê mặt bằng
Hãy thỏa thuận và ghi rõ các thông tin như: diện tích, thời gian thuê, giá thuê, hình thức thanh toán… trong hợp đồng.

4. Xem xét những vấn đề bổ sung trong nội dung hợp đồng

Thông thường trong các hợp đồng cho thuê nhà sẽ có thêm những vấn đề bổ sung, như

Thời gian hoạt động của mặt bằng

Tùy thuộc vào việc bạn cho thuê mặt bằng kinh doanh buôn bán hay mở văn phòng công ty. Bạn nên nêu rõ yêu cầu về thời gian làm việc với bên thuê, tránh những xích mích không đáng có.

Cho thuê mặt bằng
Dựa vào mục đích sử dụng mặt bằng của khách hàng, bạn thỏa thuận về thời gian làm việc của họ một cách rõ ràng.

Các quy định liên quan đến chỗ để xe và lối đi

Nếu bạn không ở tại nơi cho thuê thì không cần lưu ý đến vấn đề lối đi và chỗ để xe. Nhưng nếu gia đình bạn đang sinh sống tại nơi cho thuê, hãy ghi rõ các thông tin này trong hợp đồng. Việc ghi rõ ràng các vấn đề lối đi và chỗ để xe sẽ giúp bạn quản lý tài sản được tốt nhất.

Cho thuê mặt bằng
Nếu bạn đang sinh sống tại nơi cho thuê, hãy ghi rõ quy định về lối đi và chỗ để xe trong hợp đồng.

Quy định trong vấn đề sửa chữa mặt bằng

Nhằm đảm bảo tình trạng mặt bằng tốt nhất, bạn hãy đưa quy định này vào hợp đồng cho thuê. Bạn nên yêu cầu khách thuê cần thông báo tình trạng mặt bằng trước khi sửa chữa. Nếu như tự ý tu sửa mà không được cho phép, sẽ bị đền bù như thế nào?…

Cho thuê mặt bằng
Ghi rõ quy định về trường hợp sửa chữa kết cấu mặt bằng, tránh trường hợp khách thuê tự ý sửa mà không thông báo.

Ghi rõ các thông tin liên quan đến quy định gia hạn hợp đồng

Hai bên nên thỏa thuận về việc gia hạn lại hợp đồng sau khi hết hợp đồng. Việc này sẽ giúp bạn và khách thuê đỡ mất thời gian hơn nếu có nhu cầu gia hạn lại.

Xem thêm các tin đăng về bất động sản, mua bán nhà đất phong thủy tại Muaban.net:

5. Cho thuê mặt bằng cần lưu ý gì về đăng ký kinh doanh và tiền thuế?

Bên cho thuê sẽ không cần phải lo thủ tục giấy phép đăng ký kinh doanh. Khách thuê sẽ tự lo vấn đề này. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu và lưu ý đến khoản thuế môn bài, thuế cho thuê. Bạn và khách thuê mặt bằng hoàn toàn có thể chủ động thỏa thuận về vấn đề tiền thuế. Các khoản này, bạn có thể đưa vào nội dung trong hợp đồng. Có hai hình thức lựa chọn là người thuê tự đóng, hoặc là sẽ trừ vào tiền thuê.

Cho thuê mặt bằng
Bạn hãy thỏa thuận rõ ràng, cụ thể nhất với khách thuê về các yếu tố liên quan đến các loại thuế trước khi ký hợp đồng.

Sau khi thỏa thuận hợp đồng rõ ràng, hợp lý – hai bên sẽ đến văn phòng công chứng hợp đồng. Mỗi bên sẽ giữ lại một bản, nhằm làm cơ sở để thanh lý hợp đồng sau này.

>>> Bạn nên tham khảo thêm: Căn hộ mini – Chiến thuật đầu tư ít người biết! 

Bất kỳ trường hợp cho thuê mặt bằng nào cũng cần phải tham khảo những vấn đề cơ bản trên. Đó là những kinh nghiệm giúp bạn tìm kiếm khách hàng và đảm bảo được tài sản của mình. Đồng thời, hãy minh bạch mọi thông tin cho thuê, để tạo được niềm tin cho khách hàng. Hãy giữ mối quan hệ thân thiện với các khách hàng thuê. Vì có thể, họ sẽ là người giới thiệu những vị khách thuê tiếp theo cho bạn đấy! Chúc bạn luôn tìm kiếm đúng đối tượng khách hàng và giao dịch nhanh chóng, thành công!

Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ