Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTiết lộ bí quyết chăm sóc nhà vệ sinh chung cư mà...

Tiết lộ bí quyết chăm sóc nhà vệ sinh chung cư mà bạn cần biết

Ngày nay, nhu cầu sử dụng chung cư đang được nhiều người lựa chọn. Với những tiện ích từ chung cư khiến cho nhu cầu này ngày càng gia tăng. Diện tích không quá rộng như nhà mặt đất khiến cho nhà vệ sinh ở chung cư thường khá nhỏ và mỗi căn hộ chỉ có từ 1 đến 2 nhà vệ sinh. Chính vì vậy người tiêu dùng cần phải thực hiện chăm sóc nhà vệ sinh chung cư tốt nhất để đảm bảo có được một không gian sạch sẽ, bền đẹp theo thời gian.

1. Chăm sóc giúp nhà vệ sinh chung cư luôn sạch sẽ

Nhà vệ sinh được coi như một không gian sử dụng tắm rửa và giặt giũ giúp chúng ta có được sự sạch sẽ. Vì vậy, trước hết cần chăm sóc nhà vệ sinh chung cư sao cho sạch sẽ là yếu tố cần quan tâm đầu tiên. Để làm được điều này, chúng ta có thể thực hiện theo một số cách như sau:

Không sử dụng nhà vệ sinh làm kho chứa đồ

Nhiều gia đình có thói quen cất giữ hay để một số đồ không liên quan đến nhà vệ sinh vào trong không gian này. Đặc biệt là ở nhà chung cư thường có diện tích nhỏ hẹp nên thường để đồ ít dùng vào trong nhà vệ sinh. Điều này sẽ khiến cho không gian nhà vệ sinh trở nên chật hơn, bị bụi bẩn nhiều hơn bởi các đồ dùng gây ra.

Sắp xếp đồ dùng gọn gàng, ngăn lắp

Trong không gian nhà vệ sinh sẽ được để các dụng cụ liên quan đến vệ sinh cá nhân của mỗi người, các đồ dùng, chai lọ để tẩy rửa nhà vệ sinh. Vì vậy mà lượng đồ đạc, chai lọ thường khá nhiều. Người dùng hãy sắp xếp và đưa ra quy định chỗ để tập trung gọn gàng trên kệ hay ở một vùng nào đó trong nhà vệ sinh. Điều này khiến cho nhà vệ sinh trông sạch sẽ và gọn gàng hơn rất nhiều.

Thường xuyên dội nước bồn cầu sau mỗi lần sử dụng

Bồn cầu là nơi chứa nhiều vi khuẩn và gây bẩn nhất. Vì vậy, cách chăm sóc nhà vệ sinh chung cư được sạch sẽ nhất là thường xuyên xả nước sau mỗi lần sử dụng. Với một số trường hợp nước trong bồn hết chúng ta có thể sử dụng nước dự trữ để dội sạch.

Lau sạch bọt xà phòng đọng trên sàn

Nhiều người thường có cách hiểu sai lầm rằng bọt xà phòng không gây bẩn cho nhà vệ sinh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì việc chăm sóc nhà vệ sinh chung cư cần phải thực hiện loại bỏ phần bọt xà phòng trên nền nhà vệ sinh cũng như bên trong bồn cầu. Bởi đây chính là thủ pháp gây ra lớp vẩy bẩn trên sàn.

Sử dụng sọt rác trong nhà vệ sinh

Nhiều người không biết cách chăm sóc nhà vệ sinh nên nghĩ rằng không cần phải để sọt rác ở trong khu vực này.  Tuy nhiên đây lại chính là một trong những mẹo giúp nhà vệ sinh sạch sẽ tốt nhất. Bởi lẽ nhiều người sử dụng nhà vệ sinh để chải tóc, hay đánh rửa giày dép, giặt giũ quần áo và phát sinh ra rác nhưng lại không biết bỏ đâu cho sạch và ngại chạy ra khu vực đổ rác chung của nhà nên thường để rác bừa bãi trong nhà vệ sinh.

Sử dụng các chất tẩy rửa

Việc sử dụng các chất tẩy rửa để đánh sạch sẽ nhà vệ sinh là cần thiết. Đây là cách chăm sóc nhà vệ sinh chung cư phổ biến được nhiều người thực hiện và là bước không thể thiếu trong việc giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ. Với những chất tẩy rửa sẽ giúp cho việc tẩy các chất bẩn đi một cách hiệu quả.

phongtam4
Thường xuyên vệ sinh phòng tắm giúp đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

2. Một số cách giúp chăm sóc nhà vệ sinh chung cư không bị hôi

phongtam5
Không nên để nhà vệ sinh có mùi vì sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như bầu không khí trong gia đình bạn.

Nhà vệ sinh là một trong những không gian thường gây ra mùi hôi nhất trong không gian nhà bạn. Đây là điều cũng dễ hiểu bởi tại đây có chứa bồn cầu. Người tiêu dùng có thể áp dụng một số chăm sóc nhà vệ sinh chung cư sau đây để đánh bay mùi hôi đi:

Khử mùi hôi bằng baking soda

Đây là một trong những cách khử mùi hôi hiệu quả được áp dụng nhiều trong thời gian gần đây. Chúng ta có thể thực hiện khử mùi hôi bằng cách hòa nguyên liệu trên với nước ấm. Sau đó, thực hiện đỗ dung dịch trên vào trong bồn cầu và lỗ cống sẽ giúp hạn chế mùi hôi đáng kể.

Việc sử dụng nguyên liệu này không những giúp nhà vệ khử được mùi hôi mà còn giúp làm cho các đồ dùng sạch sẽ, sáng bóng trở lại. Chúng ta chỉ cần làm ướt baking soda rồi cọ chúng với các đồ đạc bằng kim loại, kính rồi để trong vài phút là đồ đạc sẽ sáng bóng.

Sử dụng quạt thông gió

Quạt thông gió là một trong những dụng cụ hữu hiệu trong việc loại bỏ mùi hôi trong nhà vệ sinh. Nhiều gia đình chủ quan và quên mất vật dụng bé nhỏ này. Với nhà vệ sinh ở chung cư thì thường không có nơi thoát khí nên cần phải sử dụng quạt thông gió để thoát mùi hôi hiệu quả.

Sử dụng hương liệu hay chất tẩy rửa có mùi thơm

Ngày nay, nhiều hãng sản xuất đã cho ra đời các hương liệu thơm đặt trong nhà vệ sinh. Bên cạnh đó, các chất tẩy rửa cũng được chú trọng tạo hương liệu thơm giúp chúng ta chăm sóc nhà vệ sinh chung cư không những sạch sẽ mà còn thơm tho.

Với các thông tin kể trên , hi vọng rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chăm sóc nhà vệ sinh chung cư. Với những mẹo trên của đội ngũ thông tắc bồn cầu thường áp dụng cho nhà vệ sinh trở nên thơm tho và sạch sẽ. Đây là những cách rất dễ áp dụng nên còn chần chừ gì nữa mà bạn không thực hiện.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ