Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCông sởTiết lộ cách vệ sinh tủ lạnh sạch bong kin kít nhanh...

Tiết lộ cách vệ sinh tủ lạnh sạch bong kin kít nhanh chóng (phần 1)

Tủ lạnh là một thiết bị nhà bếp vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó hoạt động không ngừng nghỉ suốt ngày đêm ngày đêm để giữ cho thực phẩm luôn được tươi ngon, lâu hỏng, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Vì vậy, việc vệ sinh tủ lạnh cần làm thường xuyên và đúng cách.

>>> Kinh Nghiệm Chọn Mua Các Dòng Tủ Lạnh Mini Tốt Dùng Cho Hè Này

Tuy nhiên công việc vệ sinh tủ lạnh hầu như không bao giờ được các chị em nội yêu thích bởi chúng có quá nhiều công đoạn, mất rất nhiều thời gian. Vậy giải pháp nào sẽ giúp chị em? Đừng lo lắng quá, qua bài viết này Muaban.net sẽ bật mí cách vệ sinh tủ lạnh sạch bong kin kít rất nhanh chóng, đơn giản.

Việc vệ sinh tủ lạnh cần làm thường xuyên
Việc vệ sinh tủ lạnh cần làm thường xuyên và đúng cách.

5 Lưu ý cần nhớ trước khi vệ sinh tủ lạnh

Để đảm bảo an toàn cho bạn, tránh gây hư hỏng cho thiết bị, trước khi vệ sinh tủ lạnh bạn nên những lưu ý sau:

Phải rút phích cắm của tủ lạnh ra khỏi ổ điện trước khi làm vệ sinh.

Không dùng vật nhọn như dao, kéo…để cạy đá bị dính chặt trên bề mặt tủ lạnh. Các vật nhọn nếu không dùng cẩn thận sẽ dễ đâm thủng dàn lạnh. Lúc này khí ga sẽ theo vết thủng mà thoát hết ra ngoài, khiến hơi lạnh trên ngăn đá sẽ không đủ để làm đông, ảnh hưởng tới ngăn bảo quản thực phẩm.

Vệ sinh tủ lạnh đúng cách
Khi vệ sinh tủ lạnh nên sử dụng khăn mềm hoặc vải khô thấm nước

Khi vệ sinh chỉ nên sử dụng nước rửa chén hoặc nước xà phòng pha loãng

– Muốn giữ màu sơn của tủ lạnh được bền thì không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh như thuốc tẩy, hóa chất, xăng, dầu… hay như bàn chải rất dễ làm phai, xước màu sơn của tủ.

– Không được sử dụng nước nóng để tránh làm nứt vỡ, biến dạng các ngăn kệ tủ.

– Không để tủ lạnh quá ướt, lau sạch hơi ẩm của tủ bằng các mút mềm hoặc vải khô thấm nước để ngăn không cho nước không lan vào các bộ phận điện và gây giật.

Sau khi ghi nhớ các lưu ý trên, chị em tiến hành vệ sinh tủ lạnh nhà mình theo các bước sau:

Vệ sinh tủ lạnh đúng cách theo 7 bước

Bước 1, bạn hãy rút dây nguồn của tủ lạnh ra khỏi ổ cắm điện để đảm bảo an toàn hơn khi vệ sinh mà không sợ điện giật. Tiếp đó, bạn dùng cây chổi quét nhà để làm sạch bụi dưới chân đế tủ lạnh.

Vệ sinh tủ lạnh đúng cách
Rút dây nguồn của tủ lạnh ra khỏi ổ cắm điện để đảm bảo an toàn hơn khi vệ sinh

Bước 2, dọn sạch thực phẩm ra khỏi tủ lạnh. Trong quá trình này, bạn nên có các dụng cụ chứa đồ như rổ, giá để phân loại thực phẩm, thuận tiện cho việc cất thực phẩm vào tủ lạnh sau khi  công việc vệ sinh hoàn tất.

Vệ sinh tủ lạnh đúng cách
Cần dọn sạch thực phẩm trước khi vệ sinh tủ lạnh

Bước 3, tiến hành tháo gỡ và làm sạch các ngăn kệ trong tủ lạnh. Bạn hãy tháo hết các ngăn kệ hay bất cứ thành phần nào có thể tháo ra được bên trong tủ và cho chúng vào bồn rửa.  Sau đó dùng nước rửa chén và một miếng mút mềm lau rửa nhẹ nhàng  chúng. Khi rửa xong, bạn cũng nhớ úp các ngăn kệ xuống cho ráo nước. Nếu các ngăn tủ khá sạch, bạn không cần rửa trong bồn rửa mà chỉ cần dùng nươc ấm và khăn vải để xóa sạch các vết bẩn trên kệ. Bạn cũng nhớ tuyệt đối không sử dụng nước nóng để tránh các kệ tủ bị biến dạng.

Vệ sinh tủ lạnh đúng cách
Cần tháo rời các kệ ngăn tủ để vệ sinh tủ lạnh dễ hơn

Bước 4, Vệ sinh bên trong tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi thường xuyên trong tình trạng “ẩm ướt”, nếu bạn sử dụng khăn ướt để lau vào những chỗ dơ có thể sẽ làm vết bẩn lan ra nhiều hơn. Chính vì thế nên hãy chọn cho mình một miếng vải khô hoặc mút mềm thấm hút tốt.

Để tủ lạnh không bị ám mùi nặng các chất tẩy rửa, bạn có thể dùng một ít giấm pha loãng với nước ấm hoặc backing soda để lau chùi.  Không những vậy, giấm và baking soda còn giúp bạn diệt sạch vi khuẩn và nấm mốc, đồng thời khử sạch mùi hôi vô cùng hiệu quả.

Vệ sinh tủ lạnh đúng cách
Vệ sinh tủ lạnh bằng backing soda hoặc giấm rất hiệu quả

Khi vệ sinh bên trong tủ, bạn có thể sử dụng miếng bọt biển nhúng vào hỗn hợp, sau đó lau khắp bề mặt bên trong tủ và cả các viền cao su quanh cánh cửa. Với những vị trí khó làm sạch như khe nhỏ hoặc đường viền, bạn nên dùng một chiếc bàn chải nhỏ để chà sạch, các vết bẩn sẽ biến mất một cách nhanh chóng. Sau khi lau dọn hoàn thành, dùng khăn ẩm lau sạch mọi thứ với nước.

>>> Giá tủ lạnh mini cũ

Bước 5, vệ sinh bên ngoài tủ lạnh.

Với tủ lạnh có mặt kính mặt kính, bạn chỉ cần dùng khăn khô và ít nước lau kính để làm sạch bề mặt cửa và phần tay cầm. Với tủ lạnh bề mặt chất liệu thép không gỉ hoặc sơn tĩnh điện, nên dùng miếng vải mềm nhúng vào giấm và lau nhẹ nhàng lên bề mặt tủ, tránh mạnh tay gây bong tróc sơn.

Vệ sinh tủ lạnh đúng cách
Cần phải vệ sinh cả bên ngoài tủ lạnh

Bước 6,  vệ sinh khay thoát nước phía sau tủ

Thông thường nước trong khay thoát nước phía sau tủ lạnh thường sẽ tự bay hơi hết bởi hơi nóng toát ra từ động cơ của tủ lạnh. Tuy nhiên nếu bạn thấy khay bị bám bẩn, có nước, mùi hôi thì có thể tháo ra để đổ nước và vệ sinh.

Bước 7, gắn lại các khay kệ trong tủ, sắp xếp lại thực phẩm theo từng ngăn hợp lý. Để tủ lạnh không nhanh bị bẩn, trước khi cho thực phẩm vào tủ, bạn nên lau sạch những chai, lọ để mọi thứ được sạch sẽ hơn.

Vệ sinh tủ lạnh đúng cách
Nhớ lau chùi chai lo trước khi đặt vào tủ lạnh để mọi thứ luôn sạch sẽ

Như vậy với những thông tin được chia sẻ trong bài viết, chắc hẳn chị em đã biết cách vệ sinh đúng cách cho chiếc tủ lạnh của nhà mình.

Chị em hãy nhớ vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, cho tủ luôn sạch sẽ, tinh tươm để kho đồ ăn cho gia đình lúc nào cũng tươi mới.

>>> Những điều cần biết khi chọn mua máy lọc nước cho gia đình

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ