Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeXe tay gaYamaha Jupiter MX – cái tên chưa bao giờ cũ!

Yamaha Jupiter MX – cái tên chưa bao giờ cũ!

Yamaha Jupiter MX từ khi ra mắt đến nay vẫn luôn chiếm được tình cảm của người yêu xe từ khắp mọi miền của tổ quốc.

Chính thức bước vào thị trường cách đây 20 năm. Yamaha Việt Nam luôn không ngừng đổi mới cho ra đời những chiếc xe làm nên tên tuổi điển hình là Yamaha Jupiter MX. Hôm nay hãy cùng muaban.net điểm qua những chặn đường phát triển của dòng xe Jupiter MX để có thể rút ra cái nhìn tổng quan về các phiên bản xe, đi từ thiết kế, kiểu dáng tới cấu tạo động cơ, qui cách vận hành cùng với giá cả để có thể có thêm nhiều sự lựa chọn cho nhu cầu đi lại hiện nay của đại đa số người dân Việt Nam.

Chặng đường phát triển

Vào năm 2006, Yamaha đưa ra thị trường sản phẩm Jupiter MX, tên gọi cho thị trường Việt Nam, Jupiter Z (Indonesia), Spark X ( Thái Lan), Lazenda Z (Malaysia). Xe được phát triển dựa trên mẫu xe T110 năm 2003 tuy nhiên với nhiều cải tiến vượt trội như đèn pha, đèn chiếu hậu, mặt đồng hồ đồng thời giải quyết được việc hạn chế tiếng ồn của động cơ.

Đến 2009, Yamaha tiếp tục nâng cấp dòng xe dựa trên những thông số sẵn có của thế hệ Jupiter đi trước.

Yamaha Jupiter MX
Hình 2:Yamaha Jupiter MX 2009
  • Thiết kế: Xe có kiểu dáng thon gọn, phù hợp di chuyển nhiều địa hình với chiều dài 1930mm, chiều rộng 675mm, chiều cao 1055mm, độ cao yên xe 755mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1235mm, khoảng cách gầm xe 150mm với trọng lượng 97kg chưa tải. Về phần phanh xe cả phanh trước và sau là phanh thường. Một số thông số khác như dung tích bình xăng 4,2lít, khung xe được làm từ khung ống thép cùng với hệ thống giảm xóc trước bằng phuộc nhún và hệ thống giảm xóc sau bằng giảm chấn dầu, lò xo hoặc monosock, lò xo trụ.
  • Động cơ:Với việc sử dụng động cơ 4 thì, SOHC, 2 van, hệ thống làm mát bằng không khí, dung tích xilanh 110cc cho tỷ số nén 9.3 : 1 với công suất tối đa là 6,0kW/7500rpm cùng momen cực đại 8.3Nm/4500rpm cho một trãi nghiệm hoàn toàn mạnh mẽ trong nhu cầu vận chuyển, đi lại hằng ngày. Về hệ thống truyền động, động cơ xe dùng hệ thống bôi trơn điều áp các te ướt, bộ chế hòa khí VM17 SH, hệ thống đánh lửa DC-CDI, hệ thống ly hợp loại ướt và tự động.
  • Gía cả: phiên bản Jupiter MX 2009 là 21.800.000 VNĐ 
  • Màu sắc có 4 sự lựa chọn: đỏ, đen, xanh lục, bạc.

Không ngừng phát triển theo xu hướng hiện nay, Yamaha tiếp tục cho ra đời Jupiter MX King theo tên gọi của thị trường Indonesia hay còn gọi là  Exciter 150 ở thị trường Việt Nam. Gần đây nhất Jupiter MX King khoác trên mình dàn áo xanh lại làm cho người ta nghĩ đến đội đua Movista Yamaha Moto GP bởi chất thể thao đặc trưng kết hợp với vóc dáng của mẫu xe đua YZR-M1và thấy được cả đường đua motoGP, nơi mà chỉ có sức mạnh và tốc độ thống trị, nơi Yamaha khẳng định tên tuổi của mình, nơi đốt cháy hàng triệu trái tim của người hâm mộ, đam mê tốc độ. Khi được mang ra trình làng xe, Jupiter MX King khoác trên mình bộ tem xe có màu sơn xanh đậm hơn các phiên bản hiện tại cùng điểm nhấn nổi bật với chữ M màu xanh lá lớn được đặt tinh tế giữa thân xe, tên hãng xe, tên xe cùng một số thông số màu trắng nổi bật trên nền xanh, tất cả tạo nên một cảm giác  “ chất ” không không kém cạnh  YZR-M1. Ở thị trường Việt Nam được gọi là Exciter 150 Movista.

Yamaha Jupiter MX
Hình 3:Yamaha Jupiter MX King 2017
  • Thiết kế :Xe có cấu tạo loại khung ống thép- cấu trúc kim cương, cả phanh trước và phanh sau dùng đĩa thủy lực, hệ thống giảm xóc trước ống lồng, giảm xóc sau lò xo đơn trục đơn, vóc dáng xe cơ bắp, thể thao với trọng lượng ướt 115kg.
Yamaha Jupiter MX
Hình 3: Động cơ mạnh mẽ
  • Động cơ: Exciter Movista 150 mang khối động cơ 150cc, 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch, bố trí xi lanh đơn với hệ thống khởi động điện, hệ thống bôi trơn bằng cacte ướt, bộ chế hòa khí phun xăng (1 vòi phun ), hệ thống ly hợp ly tâm loại ướt, kiểu truyền lực 5 số cho công suất tối đa 11.3kW/8,500 vòng/phút, momen cực đại 13.8Nm(14kgf.m)/7000 vòng/phút.
  • Gía bán: Yamaha cho giá bản lẻ đề xuất của dòng sản phầm này là 45.990.000 VNĐ. 

Tham khảo các tin đăng mua bán xe máy Yamaha cũ tại Muaban.net

Cần bán SH Nhập Khẩu 125 cuối 2012 màu Sânpanh cực chất- Biển Vip.
14
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán xe Future - Biển Số Chính Chủ
9
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Vision 2015, biển số thành phố chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vario đen xe nhập khẩu 150/2023 đen  khóa thông minh ken
9

So sánh sự khác biệt của các dòng Yamaha Jupiter MX

Vậy đâu là điểm khác biệt của Jupiter MX King và Exciter 150?

  • Theo nhiều ý kiến đánh giá, Jupiter MX King 150 có nhiều sự lựa chọn màu sắc hơn Exciter 150.
  • Sự đa dạng về màu sắc, tem xe của  Jupiter MX King 150 làm cho nhiều người dùng ở thị trường Việt Nam có phần nào ganh tị bởi có nhiều mẫu tem xe có thiết kế độc đáo, ấn tượng.
  • Ngoài chi tiết này ra thi đa phần thấy rằng Jupiter MX King không có thay đổi gì nhiều ở kiểu dáng so với Exciter 150 tuy nhiên phiên bản ra mắt tại thi trường Indonesia lại được trang bị cần đạp khởi động, hoàn toàn khác so với phiên bản Exciter 150 ở thị trường Việt Nam.

Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Chúc bạn thành công !

>>> Xem thêm:

Thi Thi

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ