Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhà phốNhững ý tưởng cải tạo nhà tiết kiệm nhưng vẫn lung linh

Những ý tưởng cải tạo nhà tiết kiệm nhưng vẫn lung linh

Không phải ai cũng có đủ điều kiện để xây dựng một căn nhà mới làm chốn đi về. Nhưng, nếu cải tạo nhà cũ đang ở thì giải pháp này có vẻ khả thi hơn. Việc sửa chữa lại nhà cũ có thể tiết kiệm đến 35 – 65% chi phí. Làm thế nào để giảm thiểu ngân sách tối đa trong quá trình cải tạo nhà để tránh tình trạng lãng phí? Cùng Muaban.net xem qua 12 ý tưởng giúp bạn cải tạo nhà tiết kiệm nhưng vẫn đẹp lung linh này nhé!

12 ý tưởng cải tạo nhà cực kỳ tiết kiệm

Lập dự toán chi tiết trước khi thi công

Muốn cải tạo nhà một cách tiết kiệm, trước hết bạn phải lên kế hoạch chi tiết cho việc sửa chữa nhà kỹ càng. Việc này giúp tránh được tình trạng giảm hoặc tăng các hạng mục trong quá trình thi công thực tế. Từ đó giảm sự lãng phí thời gian, tiền bạc của gia chủ.

Không nên phá dỡ quá nhiều tường

Việc phá dỡ tường là điều thường thấy khi chúng ta cải tạo nhà. Thế nhưng đây là hạng mục tiêu tốn nhiều chi phí nhất của bạn. Đôi khi vì muốn tăng thêm diện tích sử dụng mà bạn quyết định dỡ bỏ các bức tường. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu của ngôi nhà. Vậy nên, cần phải tính toán diện tích sử dụng cho thật phù hợp rồi mới tiến hành phá dở.

cải tạo nhà 04

Không cần thiết thay thế tất cả đồ nội thất

Đồ nội thất là một trong những khâu tiêu tốn của bạn khá nhiều tiền. Dù bạn không hài lòng với các món đồ dùng cũ, nhưng nó không đồng nghĩa với việc bạn phải sắm lại toàn bộ nội thất mới. Việc cải tạo, tái chế nội thất cũ cũng chính là cách cải tạo nhà tiết kiệm rất đáng kể.

cải tạo nhà 02

Không nên thay đổi quá nhiều màu sắc

Để việc cải tạo nhà cũ giá rẻ diễn ra được hiệu quả, bạn có thể giữ lại một vài màu cũ sao cho thích hợp với thiết kế mới của ngôi nhà. Khi thay thế đồ đạc cũ thành mới, hãy chọn màu sắc tươi sáng hơn so với màu ngôi nhà cũ để tạo cảm giác tươi mát.

Lợi dụng những thiết kế ban đầu

Một trong những cách để tiết kiệm chi phí khi sửa chữa nhà là lợi dụng tối đa thiết kế ban đầu. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các không gian nhỏ nhằm tăng thêm chức năng lưu trữ cho tổng thể căn phòng.

Không nên cải tạo trần khi không cần thiết

Hầu hết những trần nhà khi cải tạo đều trang trí dựa theo bố cục của nhà cũ. Do vậy, trừ khi cần phải thay đổi cột, dầm hoặc trần đã bị hư hỏng, nứt gây thấm dột thì hẳn thay đổi nhé!

cải tạo nhà 05

Giữ nguyên vị trí nhà bếp và vệ sinh

Việc dịch chuyển vị trí của nhà bếp và nhà vệ sinh thường đi cùng với việc thay đổi gạch, đường ống nước. Đặc biệt nó còn có thể ảnh hưởng đến những dự án khác nên sẽ gia tăng chi phí khá nhiều.

Cải tạo nhà tiết kiệm bằng cách tái sử dụng nội thất cũ

Việc dùng đồ nội thất, thiết bị chiếu sáng cũ hoặc đồ có sẵn để tiết kiệm chi phí là điều bình thường. Nó không chỉ thể hiện cá tính cho gia chủ mà còn tiết kiệm chi phí tối ưu.

Sơn tường thay cho việc dùng giấy dán tường

Nếu bạn muốn biến đổi không gian khác biệt, thay vì sơn, hãy dùng giấy dán tường. Đừng quên lợi dụng sự tương xướng khi dùng màu sắc để lựa chọn màu tường thích hợp.

cải tạo nhà 08

Không cần phá dỡ sàn nhà

Nhiều ngôi nhà cũ sử dụng sàn gỗ chất lượng hay sàn đá cẩm thạch. Nếu tình trạng của nó còn tốt, bạn có thể đánh bóng lại sàn gỗ và bảo vệ bằng lớp sơn, hoặc làm sáng sàn đá với sáp. Việc dùng lại sàn ban đầu là một trong những giải pháp giúp bạn tiết kiệm tối đa ngân sách. Đồng thời vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, thể hiện được cá tính của ngôi nhà tương ứng tính cách gia chủ.

Sử dụng ít lao động nhất có thể

Thông thường, trong ngân sách cải tạo thì chi phí lao động chiếm đến 50%. Càng sử dụng nhiều nhân công, thì chi phí cải tạo nhà sẽ càng tăng lên. Do đó, bạn cần sắp xếp nhân công thực hiện sao cho hợp lý. Vấn đề này cần được trao đổi rõ ràng cùng các nhà thầu để đưa ra phương án phù hợp. Có thể thuê nhân công theo ngày hoặc lựa chọn dịch vụ sửa nhà trọn gói tùy vào mục đích của bạn.

cải tạo nhà 07

Sử dụng vật liệu xây dựng giá vừa phải

Bạn có thể chọn những loại vật liệu xây dựng có mức giá vừa phải, phù hợp với ngôi nhà. Dùng gạch lát bình thường thay cho đá cẩm thạch hoặc các vật liệu tương tự có giá thành rẻ nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ và chất lượng. Điều này là hoàn toàn nên làm trong quá trình cải tạo ngôi nhà cũ.

Tham khảo ngay các tin đăng về nhà đất có trên website Muaban.net để có giá tốt nhất khi mua 

[shortcode_bds type=”slide” code=”ban-nha-nha-dat-nha-pho” limit=”20″

Các phương án cải tạo nhà cấp 4 hiện đại với siêu tiết kiệm

Cải tạo nhà cấp 4 hiện đại bằng cách thay màu sơn tường

Sơn tường sẽ thay đổi diện mạo cho cả ngôi nhà, tạo cảm giác mới. Vậy nên, những ngôi nhà cấp 4 có không gian nhỏ, khi thay đổi màu tường với những màu sắc hài hoà có thể mang đến hiệu quả thị giác rất lớn, khiến không gian như rộng thêm ra.

Màu tường có lợi ích rất lớn. Tuy nhiên, chọn màu tường như thế nào cho hợp lý thì không phải ai cũng biết. Có một số vấn đề sau bạn cần lưu ý:

Không nên có quá nhiều màu sắc trên tường. Chỉ nên sử dụng tối đa 3 màu để tránh cảm giác lộn xộn. Nên chọn các gam màu sáng như: trắng, trắng bạc, hay xanh nhạt để tạo không gian nhẹ nhàng, thoáng đãng.

Sử dụng màu sắc linh hoạt cho những không gian khác nhau. Nhà bếp, nhà tắm nên dùng sắc màu ấm áp. Phòng ngủ nên dựa vào sở thích của từng thành viên để chọn màu phù hợp.

Không nên sử dụng những hoa văn hay hình trang trí to cho những ngôi nhà nhỏ. Rèm cửa hay giấy dán tường hãy nên chọn những hình hoa lá nhỏ xinh.

cải tạo nhà 015

Tạo thêm gác lửng để tăng diện tích sử dụng

Phương án này phù hợp cho những ngôi nhà cấp 4 có chiều cao đủ cao. Hãy hô biến ngôi nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng với một phần gác lửng.

Nên sử dụng sàn gỗ và nên dùng gác lửng, gác xếp làm phòng ngủ hoặc một phòng đọc sách hay phòng học. Đây là phương án tối ưu giúp giải quyết vấn đề diện tích sử dụng mà chi phí lại siêu tiết kiệm. Tuy nhiên, trong quá trình thi công phải thật cẩn thận để đảm bảo tính an toàn và thẩm mỹ.

cải tạo nhà 010

Tận dụng triệt để mọi không gian trong căn nhà

Nhiều người nghĩ rằng, những góc khuất trong nhà khó có thể sử dụng để làm gì. Điều đó hoàn toàn sai lầm. Bạn nên tận dụng tất dụng tất cả mọi góc khuất để đặt những vật dụng cần thiết.

Bạn có thể đặt một bồn rửa ở cuối hành lang hay biến đường dẫn vào nhà thành một giá để sách, CD… Khi đã có gác lửng, dưới cầu thang, bạn có thể đặt một tủ quần áo nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm một phòng học mở cho trẻ nhỏ ngay dưới cầu thang.

cải tạo nhà 011

Cải tạo nhà cấp 4 hiện đại với thiết kế mở

Nhà cấp 4 thường có diện tích nhỏ, vậy nên đừng quá tách biệt giữa phòng khách và phòng ăn. Hãy thiết kế một không gian mở, phòng khách kết nối với nhà ăn bằng một mảng xanh hay một tiểu cảnh nhỏ. Từ đó, bạn sẽ thấy không gian ở 2 khu vực này trở nên rộng hơn và thoáng đãng hơn.

Đồng thời bố trí đồ đạc ngăn nắp, khoa học hơn. Nhà bếp cần phải có hệ thống thông gió tốt để tránh mùi ám lâu, ảnh hưởng đến phòng khách.

cải tạo nhà 012

Sử dụng gương như một phương pháp để mở rộng không gian cho ngôi nhà

Việc sử dụng gương để tăng hiệu quả thị giác cho những ngôi nhà hạn chế về mặt không gian. Một ngôi nhà có trần thấp, bạn có thể sử dụng gương để tạo ảo tưởng về độ cao của căn nhà.

Bạn cũng biết, gương có tác dụng phản xạ ánh sáng, khuếch đại không gian. Do đó, bạn hãy tận dụng khả năng này của gương để mở rộng trực quan của căn nhà theo chiều rộng.

Tuy nhiên, không nên sử dụng gương trong phòng ngủ. Theo quan niệm phong thuỷ, nếu gương không đặt đúng cách và đúng chỗ có thể gây đến những điều không hay với các thành viên trong gia đình. Gương trong phòng ngủ tuyệt đối không đặt dưới chân giường hoặc hai bên giường.

Gương có thể mở rộng không gian theo chiều rộng khiến cho ngôi nhà như rộng hơn ra thì nó cũng sẽ giúp ngôi nhà như cao thêm theo chiều dọc. Những ngôi nhà có phần trần nhà thấp, bạn có thể sử dụng gương như một cách để đánh lừa thị giác khiến trần nhà như cao thêm, tạo cảm giác thông thoáng.

cải tạo nhà 014

Lời kết

Hy vọng, những thông tin mà Muaban.net tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn có thêm gợi ý cải tạo nhà tiết kiệm. Bỏ túi những phương án cải tạo này để sở hữu một không gian sống hoàn toàn mới mẻ hơn.

Đừng quên truy cập Muaban.net để cập nhật nhanh những thông tin về nhà đẹp, phong thủy nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm:

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ