Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtÝ nghĩa ngày Valentine 14/3 và Top 3 món quà đẹp nhất...

Ý nghĩa ngày Valentine 14/3 và Top 3 món quà đẹp nhất tặng bạn gái!

Ngày Valentine 14/2 vừa trôi qua, các bạn trẻ lại đang hào hứng đón ngày Valentine 14/3 sắp đến. Vậy chúng ta thử tìm hiểu xem ý nghĩa của ngày Valentine 14/3 là gì? Và tham khảo thêm Top 3 món quà đẹp nhất dành tặng cho bạn gái vào ngày đó nhé

Nguồn gốc của ngày Valentine 14/3

Ngày 14/3 hay còn gọi là ngày Valentine trắng, ngày white Valentine, white day, nó diễn ra sau ngày Valnetine truyền thống 14/2 đúng tròn 1 tháng. Ngày 14/3 được bắt nguồn từ Nhật Bản, diễn ra lần đầu tiên vào năm 1978. Ngày lễ này được Hiệp Hội Công Nghiệp kẹo mứt Nhật Bản khởi xướng.

Valentine 14/3 được Hiệp Hội Công Nghiệp kẹo mứt Nhật Bản khởi xướng năm 1978.
Valentine 14/3 được Hiệp Hội Công Nghiệp kẹo mứt Nhật Bản khởi xướng năm 1978.

Ngoài ra, ngày 14/3 còn có một nguồn gốc khác từ câu chuyện khác. Vào khoảng năm 1965, ở Nhật Bản có một chàng trai bán kẹo dẻo, anh muốn đáp trả lại tình yêu của một cô gái đã bày tỏ với mình vào ngày Valentine 14/2 bằng cách tặng nàng một hộp kẹo thật lớn màu trắng, đúng vào 1 tháng sau khi cô gái tỏ tình với anh. Thật là lãng mạn, phải không nào?

Ý nghĩa của ngày Valentine 14/3

Ngày Valentine 14/3 có ý nghĩa thật dễ thương, đó là ngày đáp trả cho những lời yêu thương từ đối phương vào ngày Valentine 14/2. Vào ngày này, bạn sẽ có cơ hội đáp trả tình cảm của anh ấy hoặc cô ấy bằng những món quà hết sức chân thành, bày tỏ tình cảm, nhắn nhủ những điều gắn bó cho một mối quan hệ sâu sắc.

Ý nghĩa ngày 14/3 được xem như là ngày đáp trả tình cảm cho đối phương sau ngày 14/2.
Ý nghĩa ngày 14/3 được xem như là ngày đáp trả tình cảm cho đối phương sau ngày 14/2.

>>> Đọc thêm: Những món quà tặng vợ đầy ý nghĩa!

Các món quà thường được tặng trong ngày Valentine 14/3 là bánh kẹo, chocolate trắng, bánh quy… Hoặc là những món quà khác nhằm bày tỏ tình cảm với đối phương. Chúng ta hãy tìm hiểu top 3 món quà mà các bạn gái thích được nhận nhất trong ngày này nhé

1. Ý nghĩa ngày Valentine 14/3 khi tặng bạn gái bánh, kẹo

Vào ngày Valentine Trắng nếu tặng bánh kẹo, chocolate thường sẽ có những ý nghĩa ngọt ngào khác nhau. Nó đều thể hiện những ý nghĩa thay lời mà bạn muốn nói. Cụ thể như:

Các bạn trẻ thường tin tưởng rằng, nếu như trong ngày 14/3 mà tặng bánh quy, thì nó sẽ có ý nghĩa là người đó yêu bạn. Nếu tặng bánh quy không thì khá đơn giản đúng không? Bạn có thể mua hoặc tuyệt nhất là làm một chiếc bánh quy kem handmade thì bạn gái sẽ càng thích thú hơn nữa!

Ngày 14/3 mà tặng bánh quy, thì nó sẽ có ý nghĩa là người đó yêu bạn.
Ngày 14/3 mà tặng bánh quy, thì nó sẽ có ý nghĩa là người đó yêu bạn.

Nếu như bạn tặng bạn gái kẹo, thì có nghĩa là bạn đang thích bạn ấy. Nó có thể là sự khởi đầu, một tình huống bày tỏ nhẹ nhàng và ban sơ nhất trong tình yêu của 2 người. Còn nếu như bạn tặng bạn gái một món quà liên quan đến chocolate trắng, thì có nghĩa là bạn gái nhận được lời đề nghị “Chúng ta hãy làm bạn nhé” từ bạn rồi đấy.

Chocolate trắng cũng là một món quà được đa số lựa chọn.
Chocolate trắng cũng là một món quà được đa số lựa chọn.

2. Tặng son môi – để bạn gái trở nên xinh đẹp hơn

Son môi đang được đại đa số phái nữ sử dụng, họ có thể son môi lúc đi học, khi đi làm, hoặc đi chơi… Tùy vào từng hoàn cảnh, họ sẽ chọn những màu son phù hợp để càng trở nên xinh đẹp và nổi bật hơn. Ý nghĩa của việc tặng son môi trong ngày 14/3 khá dễ thương, mang đầy sự quan tâm, yêu thương dành cho phái nữ. Khi bạn tặng họ son môi là bạn đang nhắn nhủ họ rằng “Anh muốn em luôn xinh đẹp, tự tin mỗi ngày”. Không những thế, ý nghĩa ngày Valentine 14/3 mà bạn tặng son cho bạn gái mình, còn bày tỏ sự trân trọng dành cho cô ấy.

Son môi đang được đa số phần lớn giới nữ sử dụng, vì tính nó giúp họ trở nên rạng rỡ và sang trọng, xinh đẹp hơn.
Son môi đang được đa số phần lớn giới nữ sử dụng, vì tính nó giúp họ trở nên rạng rỡ và sang trọng, xinh đẹp hơn.

Tặng một thỏi son cũng không làm khó các cô nàng không có thói quen trang điểm. Vì chỉ cần tô chút son môi, cũng giúp nàng tạo được điểm nhấn và gương mặt trở nên rạng rỡ, sáng hơn, xinh đẹp và thu hút hơn nhiều. Hiện cũng có khá nhiều dòng sản phẩm son môi với nhiều kiểu dáng và giá cả khác nhau cho bạn lựa chọn. Quan trọng, là bạn hãy tìm hiểu xem, nửa kia của mình thích màu gì, hãng nào?

3. Tặng những món quà đôi – thể hiện tình cảm gắn bó

Xu hướng sử dụng đồ đôi đang rất được giới trẻ yêu thích, vì điều đó giống như sự khẳng định mối quan hệ giữa hai người với nhau. Những sản phẩm có thể sử dụng làm đồ đôi như đồng hồ, vòng tay phong thủy, hoặc đơn giản là những cái ốp lưng điện thoại, thậm chí là bạn có thể tặng nhẫn cặp…

Nhẫn cặp cũng đang là một món quà dùng để tặng và có dụng ý gắn bó tình cảm với nhau.
Nhẫn cặp cũng đang là một món quà dùng để tặng và có dụng ý gắn bó tình cảm với nhau.

Những món đồ mặc đôi với nhau, giống như là một sự khẳng định nhẹ nhàng rằng: “anh ấy/cô ấy là người yêu của tôi” Những cô nàng lãng mạn sẽ rất thích những món quà như thế này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng nàng nước hoa, thể hiện sự tinh tế và sự quan tâm cuả bạn dành cho cô ấy. Hoặc, đối với những cô nàng thích đọc sách thì sách là một món quà vô giá!

>>> Đọc thêm: 5 món quà nên tặng vào Valentine 14/2

Valentine trắng sắp đến rồi đó bạn ơi! Hy vọng, với các chia sẻ trên, bạn sẽ hiểu hơn nữa về ngày này và sẽ có nhiều lựa chọn hơn nữa trong việc mua quà ý nghĩa ngày Valentine 14/3 để dành tặng bạn gái nhé.

Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ