Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeĐiện tửĐiện thoạiXiaomi Redmi 5 pro-smartphone giá rẻ đáng mua

Xiaomi Redmi 5 pro-smartphone giá rẻ đáng mua

Xiaomi Redmi Note 5 Pro là chiếc smartphone có phần cứng khá ấn tượng so với mức giá. Đặc biệt hơn, dòng máy này còn được biết đến với tên gọi “quái kiệt chụp hình”. Màn hình kích thước lớn với tỉ lệ 18:9 và dung lượng pin cao đặc trưng cho dòng sản phẩm này. Cùng xem bài đánh giá Xiaomi Redmi 5 Pro dưới đây để biết, vì sao chiếc điện thoại này lại hot đến thế.

Ưu nhược điểm của điện thoại Xiaomi Redmi 5 Pro

Đầu tiên hãy xem chung về những ưu nhược điểm chính của chiếc smartphone này

Ưu điểm của Redmi Note 5 Pro

Là một trong bộ ba thiết bị tầm trung của Xiaomi, Xiaomi Redmi 5 Pro được đánh giá là chiếc điện thoại có hiệu năng tốt nhất trong tầm giá.

Màn hình chuẩn 18:9, được xem là đối thủ nặng ký trong phân khúc điện thoại từ 5 – 6 triệu.

Xiaomi Redmi Note 5 Pro
Redmi Note 5 Pro được đánh giá là chiếc điện thoại có hiệu năng tốt nhất trong tầm giá

Khả năng chụp hình với cụm camera kép đầu tiên được trang bị trên dòng Redmi Note.

MIUI V9 đã đầy đủ tính năng lẫn trải nghiệm so với các dòng máy trước.

Dung lượng pin đỉnh đặc trưng cho dòng sản phẩm này. Bạn có thể thoải mái sử dụng điện thoại trong khoảng thời gian hơn một ngày.

Nhược điểm của Redmi 5 Pro

Với thiết kế camera kép viền camera lồi hẳn ra ngoài khiến phần này của máy dễ bị xây xát.

Độ hoàn thiện của khớp máy chưa cao, nhiều chỗ còn khá ọp ẹp

Màn hình 18:9 là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm. Kích thước của máy khá to, không phù hợp với tất cả các đối tượng.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 5 Pro

Cấu hình luôn là điểm nhấn hàng đầu

So với các đối thủ cùng phân khúc, có thể dùng hai từ xuất sắc để giành cho Redmi Note 5 Pro. Với con chip Snapdragon 636 khá mới cùng 3 GB RAM – 32 GB ROM. Với mức giá 5 – triệu Xiaomi Redmi Note 5 Pro thực sự là một chiếc máy đáng được quan tâm hàng đầu.

Hiện tại, so với những dòng máy cùng phân khúc. Không một máy nào có thể qua mặt được con chíp của Xiaomi Redmi Note 5 Pro. Không chỉ đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của một chiếc smartphone. Redmi Note 5 Pro còn là lựa chọn hợp lý cho những tín đồ mê game.

Xiaomi Redmi Note 5 Pro
Cấu hình luôn là điểm nhấn hàng đầu

Được trang bị phiên bản MIUI mới nhất. Điểm nhấn của Xiaomi Redmi Note 5 Pro là bạn có thể thoải mái sử dụng 2 cửa sổ với 2 mạng xã hội khác nhau. Giao diện mới mượt và tối ưu hơn phiên bản MIUI trước. Có một điểm trừ duy nhất, 3 GB RAM có vẻ chưa đủ cho MIUI. Ở dòng máy đời sau có lẽ điểm trừ này sẽ được khắc phục.

Xiaomi Redmi 5 Pro có thời lượng pin ấn tượng

Redmi Note 5 Pro với viên pin 4.000 mAh. Kết hợp với con chip tiến trình 14nm, viên pin này sẽ cho thời lượng pin rất tốt.  Redmi Note 5 Pro có thể đồng hành cùng bạn cả ngày làm việc. Đây cũng là một điểm khiến nhiều người lựa chọn chiếc máy này.

Theo trải nghiệm, pin của Redmi Note 5 Pro có thể xem video trong 17 tiếng liên tiếp. Chơi game 7,5 tiếng liên tiếp. Quá tuyệt vời với một chiếc điện thoại giá thành rẻ.

Redmi Note 5 Pro còn được tích hợp với sạc nhanh Quick Charge 3.0. Người dùng có thể sạc nhanh hơn thông thường rất nhiều lần.

Màn hình đẹp không góc chết

Kích thước 6 inch độ phân giải Full HD+ trên tấm nền IPS đem lại cho người dùng trải nghiệm về màu sắc đẹp khó cưỡng. Điều mà những chiếc điện thoại cùng phân khúc giá của các hãng khác chưa làm được.

Xiaomi Redmi Note 5 Pro
Màn hình đẹp không góc chết

Màn hình của Redmi Note 5 Pro có sử dụng công nghệ chống chói dưới ánh nắng mặt trời và chế độ bảo vệ mắt ban đêm. Màn hình của chiếc máy rất trong. Khi sử dụng cho người dùng cảm giác icon nổi hẳn ngoài mặt kính. Với việc viền màn hình mỏng và thiết kế theo tỉ lệ mới thì Redmi Note 5 vẫn rất gọn gàng dù màn hình lớn.

Xiaomi Redmi Note 5 Pro được trang bị camera kép IA

Với những dòng máy trước, đặc biệt là Redmi, camera không phải là điều được nhắc đến nhiều. Vì nó là những chiếc điện thoại giá rẻ không được chú trọng nhiều đến vấn đề chụp ảnh. Tuy nhiên, khi bước sang dòng Xiaomi Redmi Note 5 Pro, khách hàng khá bất ngờ với thông số về chiếc camera kép. Chiếc camera chính này bao gồm một cảm biến 12MP khẩu độ lớn tới f/1.9 và một cảm biến 5MP. Chiếc điện thoại này chụp đêm tốt hơn những chiếc máy khác cùng phân khúc.

Kích thước điểm ảnh 1,4 um của Xiaomi Redmi Note 5 Pro cũng là một con số đáng gờm. Ngoài ra Redmi Note 5 Pro sử dụng công nghệ lấy nét kép, cho phép lấy nét cực nhanh trong tích tắc. Hiệu quả của chiếc camera này sẽ khiến người dùng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Xiaomi Redmi Note 5 Pro
Redmi Note 5 Pro trang bị camera kép

Chúng ta cũng không quên nhắc đến tính năng chụp chân dung , chụp xóa phông trên Redmi Note 5 Pro. Được sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo IA, độ mờ của ảnh, xóa phông mượt và chính xác hơn rất nhiều.

Thiết kế vừa đủ dùng, hoàn thiện ở mức trung bình khá

Về phần thiết kế, có thể thấy, những dòng máy gần nhau như Redmi 5 Plus, Redmi 5, và giờ là Redmi Note 5 Pro có hình dạng tương đối giống nhau. Mặt trước khó có thể phân biệt cho những người mới sử dụng. Tuy nhiên, đối với Redmi Note 5 Pro, mặt sau có cụm camera kép xếp dọc dễ phân biệt.

Xét về tổng thể, thiết kế của Redmi Note 5 Pro được đánh giá khá hoàn thiện, tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái khi cầm nắm.

Xiaomi Redmi Note 5 Pro là đối thủ đáng gờm của những chiếc điện thoại cùng phân khúc

Thời lượng pin vượt trội, camera kép chụp ảnh hoàn hảo và màn hình đẹp không góc chết. Chỉ những điểm cơ bản trên đây đã đủ để Xiaomi Redmi Note 5 Pro vượt mặt các đối thủ có cùng mức giá,

Bí quyết chọn mua Xiaomi Redmi Note 5 Pro chuẩn nhất

Chọn mua Xiaomi Redmi Note 5 mới nguyên Seal

Trước khi có ý định mua điện thoại giá rẻ, đây là điều đầu tiên bạn cần lưu tâm.  Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán Xiaomi Redmi Note 5 Pro. Nhưng không phải cửa hàng nào cũng bán máy mới chuẩn 100 phần trăm. Khi mua những chiếc điện thoại không còn nguyên seal. Có những rắc rối mà bạn không lường trước được nếu không phải là dân trong nghề.

Ví dụ như, có thể mang tiếng là máy mới nhưng phụ kiện xịn đã bị thay thế hết. Hoặc có thể đây là hàng đã qua sử dụng nhưng được sửa chữa, tân trang lại. Sau đó bán như máy mới. Vô số những chiêu trò lừa đảo bạn có thể gặp phải. Nên tốt nhất, khi mua cứ phải lựa chọn máy nguyên seal.

Kiểm tra kỹ hình thức máy

Sau khi đã yên tâm với chiếc vỏ hộp nguyên seal. Bạn bắt đầu kiểm tra phụ kiện và các chi tiết phía ngoài của máy. Một chiếc máy mới đập hộp phải có đầy đủ phụ kiện từ tai nghe, củ sạc, cáp sạc,… Đối với phần quan trọng nhất là chiếc máy. Vì là máy mới nên phải có đầy đủ seal trước và sau của chiếc máy. Mặt sau chứa tem có đầy đủ thông tin về chiếc máy.

Sau đó bạn nhìn tổng thể chiếc điện thoại. Máy mới thì phải không có bất kỳ một vệt xước nào. Các lỗ dắt tai nghe, lỗ cắm sạc phải còn sáng bóng. Và không có dấu hiệu đã qua sử dụng. Kiểm tra mặt kính của máy bằng cách ấn nhẹ và kính ở các phần viền của máy.

Kiểm tra tính năng cơ bản của điện thoại

Bấm mã *#06# để có thể kiểm tra IMEI trong máy, từ đó đối chiếu với thông tin IMEI trên vỏ hộp và sau lưng.

Đối với máy Xiaomi Redmi Note 5 Pro là máy mới 100 phần trăm, khi bật lên sẽ không có hỗ trợ Chplay. Mà chỉ có rom mặc định Trung Quốc. Bởi lẽ Trung Quốc không sử dụng dịch vụ của ông lớn Google.

Xiaomi Redmi Note 5 Pro
cách đơn giản kiểm tra cáu hình máy

Đối với các tính năng cơ bản của máy. Khi cầm máy bên, bạn truy cập vào cuộc gọi và ấn tổ hợp phím *#*#64663#*#* máy sẽ tự động nhảy vào mục thử các tính năng.

Sau khi xong bước này, bạn tiến hành lắp sim và kiểm tra nghe gọi. Xem có vấn đề gì như nói không nghe hoặc loa bị rè hay không.

Chọn nơi mua máy uy tín

Cho dù bạn có biết xem máy hay hiểu rõ về máy đến mức nào thì cũng nên lựa chọn nơi mua uy tín. Bởi lẽ, trong quá trình sử dụng. Nếu có xảy ra hỏng hóc gì, những cửa hàng uy tín sẽ xử lý cho bạn nhanh gọn và chuyên nghiệp hơn.

Với những chia sẻ trên, chắc chắn với mức giá từ 5 -6 triệu. Bạn sẽ không cần băn khoăn nếu lựa chọn Redmi Note 5 Pro.

Hồ Vân

>>> Xem thêm: Xiaomi Redmi Note 3 – Những điều bạn nên biết trước khi mua!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ