Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo vặtXem tuổi làm nhà năm 2020 cần lưu ý những điều gì?

Xem tuổi làm nhà năm 2020 cần lưu ý những điều gì?

Xem tuổi làm nhà năm 2020 là việc làm vô cùng quan trọng nhất định không nên bỏ qua nếu gia chủ muốn làm ăn phát đạt, thịnh vượng ở nơi ở mới. Đó là lý do mà hôm nay chúng tôi xin chia sẻ cách xem tuổi làm nhà năm 2020 và những điều cần lưu ý.

Tại sao xem tuổi làm nhà là việc làm quan trọng?

Trong quan niệm ngũ hành tương sinh thì mỗi tuổi của mỗi người sẽ tượng trưng cho một linh vật mang một cung mệnh riêng biệt. Và năm 2020 cũng đại diện cho một linh vật và cung mệnh riêng biệt. Nên nếu bạn lựa chọn tuổi của chủ nhà hợp với năm 2020 thì sẽ mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành hơn.

Nếu bạn lựa chọn tuổi của chủ nhà hợp với năm 2020 thì sẽ mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành hơn.
Nếu bạn lựa chọn tuổi của chủ nhà hợp với năm 2020 thì sẽ mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành hơn.

Từ xa xưa, ông bà ta luôn tìm ra và liệt kê những cung mệnh phù hợp tương sinh và tương khắc với nhau để mọi người tiện tìm hiểu và tiện dò khi muốn làm việc lớn. Nếu gia chủ và năm 2020 hợp nhau thì việc xây nhà sẽ thuận lợi và cuộc sống ở nhà mới suôn sẻ. Công việc làm ăn, sự nghiệp của gia chủ tốt lên, xuất hiện nhiều may mắn và thành công.

Và ngược lại nếu lấy năm tuổi không hợp thì dễ gây ra nguy hiểm, điềm xấu tới thậm chí còn ảnh hưởng an toàn của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Năm 2020 là năm con gì, thuộc mệnh gì?

Năm 2020 theo Âm lịch là năm Canh Tý, tức là năm tinh con Chuột. Tý là con giáp đứng đầu hàng 12 con giáp. Theo quan niệm dân gian thì những người tuổi Tý có sức sống bền bỉ, thông minh, lanh lợi và gan dạ. Cuộc đời người tuổi Tý giàu có nhờ biết tích lũy.

Nên trong năm 2020 những tuổi sau hợp làm nhà nhất là những người sinh năm 1951, 1954, 1960, 1962, 1963, 1972, 1978, 1987, 1990 và 1996.

Năm 2020 theo Âm lịch là năm Canh Tý, tức là năm tinh con Chuột.
Năm 2020 theo Âm lịch là năm Canh Tý, tức là năm tinh con Chuột.
  • Sinh năm 1951: Tân Mão
  • Sinh năm 1954: Giáp Ngọ
  • Sinh năm 1960: Canh Tý
  • Sinh năm 1962: Nhâm Dần
  • Sinh năm 1963: Quý Mão
  • Sinh năm 1972: Nhâm Tý
  • Sinh năm 1978: Mậu Ngọ
  • Sinh năm 1987: Đinh Mão
  • Sinh năm 1990: Canh Ngọ
  • Sinh năm 1996: Bính Tý

Xem tuổi làm nhà dựa trên tuổi của ai?

Đây là băn khoăn của khá nhiều người và có nhiều tranh cãi về vấn đề này. Theo quan niệm ông cha ta từ xa xưa thì việc làm nhà sẽ xem tuổi đàn ông. Tức là chủ sở hữu ngôi nhà, người trực tiếp sinh sống trong đó là người đàn ông, người nam trụ cột gia đình.

Xem tuổi làm nhà năm 2020 cần phải chọn người thuộc cung dương để thuận lý âm dương. Đừng quên xem ngày giờ đẹp để động thổ đất, làm lễ động thổ. Người đàn ông chủ nhà, nam giới trụ cột trong gia đình nên đứng ra làm việc này.

Trường hợp chủ nhà không hợp tuổi mà nhờ tuổi của bạn bè hay người thân thì cũng phải nhờ luôn người đó động thổ. Việc làm này giúp cho công việc xây dựng về sau thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Xem tuổi làm nhà năm 2020 cần phải chọn người thuộc cung dương để thuận lý âm dương.
Xem tuổi làm nhà năm 2020 cần phải chọn người thuộc cung dương để thuận lý âm dương.

Cách xem tuổi làm nhà năm 2020

Theo dân gian truyền lại thì người chọn lấy tuổi làm nhà phải không phạm vào năm xui xẻo Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai. Vì những năm này không mang theo điềm may mắn. Thường sẽ mang đến gia chủ vận xui. Làm cuộc sống của gia đình khi ở ngôi nhà mới không được yên bình, làm ăn không thuận lợi.

Cách tính tuổi tính xây nhà năm 2020 là tuổi mụ của người đứng tên = năm sinh + 1. Ví dụ nếu người đàn ông trụ cột của gia đình đó sinh năm 1990 thì năm 2020 là 30 tuổi + 1 = 31 tuổi (thuộc năm Kim Lâu)

Nếu gia chủ cố làm nhà trong năm phạm Kim Lâu làm nhà thì thành viên trong gia đình bị gặp nạn, công việc trục trặc. Phạm Hoang Ốc có nghĩa địa sát. Nên gia đình gặp vấn đề về tính mạng, sức khỏe. Phạm Tam Tai sẽ mang đến điềm xui, sự thất bát, mất mát cho gia chủ.

Nếu lấy tuổi chủ nhà mà phạm phải Kim Lâu, Hoang ốc thì nên dừng lại, còn phạm tam tai mà không phạm 2 đại kỵ kia thì có thể hóa giải được bằng cách chọn ngày đẹp, giờ đẹp.

Nếu không yên tâm thì gia chủ nên lùi lại lịch xây nhà vào năm sau để hạn chế bất trắc và an lòng hơn. Còn nếu gấp gáp xây nhà năm 2020 thì gia chủ cũng có thể nhờ người khác đứng tên làm nhà để tránh né điều xui cũng được.

Tuyệt đối không làm nhà trong năm 2020 nếu trúng năm Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc

Xem tuổi làm nhà năm 2020 bằng cách tra cứu về phạm và không phạm Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc của từng năm sinh trong năm 2020 như sau:

# Cách tính năm Kim lâu

Năm Kim Lâu của người đàn ông trụ cột gia đình sẽ rơi vào năm tuổi có số đuôi là 1, 3, 6, 8. Và những năm này thì gia chủ là nam giới không nên làm nhà. Những quan niệm này đã ăn sâu vào tiềm thức của đời sống tinh thần của người dân Việt Nam. Việc tránh được những năm Kim Lâu cũng khiến mọi người an tâm hơn nên ai cũng sẽ làm theo.

Cách tính năm Kim Lâu cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy tuổi người đàn ông chủ nhà đó chia cho 9, nếu dư 1 là kim lâu thân. Nếu dư 3 là kim lâu thê. Nếu dư 6 là kim lâu tử. Nếu dư 8 là kim lâu lục súc.

Tuyệt đối không làm nhà trong năm 2020 nếu trúng năm Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc
Tuyệt đối không làm nhà trong năm 2020 nếu trúng năm Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc.

# Cách tính năm Hoang ốc

Vòng tính của Hoang Ốc chia thành 6 cung. Bao gồm: Nhất Cát, Nhì Nghi, Tam Địa Sát, Tứ Tấn Tài, Ngũ Thọ Tử, Lục Hoang Ốc. Số tuổi từ 10 thuộc nhất cát, 20 thuộc nhị nghi, 30 thuộc tam đại sát, 40 thuộc tứ tấn tài, 50 thuộc ngũ thọ tử, 60 thuộc lục hoang ốc.

Nếu gia chủ có tuổi thuộc các cung nhất cát, nhị nghi, tứ tấn tài thì sẽ mang vận khí tốt. Tức là có thể  làm nhà sẽ thuận lợi. Còn các cung còn lại là thuộc phần đại kỵ, xui xẻo nên đặc biệt tránh.

# Cách tính năm Tam tai

Hạn tam tai có nghĩa là nếu phạm điều đại kỵ sẽ mang tới điềm không may mắn, bất lợi khi xây dựng và các thành viên chuyển vào ngôi nhà sinh sống. Cứ 12 năm thì sẽ có 3 năm liên tiếp con người gặp hạn tam tai. Vì thế khi xem tuổi làm nhà năm 2020 thì bạn cứ áp dụng cách tính này để xem có hợp không.

Gia chủ nếu muốn xem ngày đẹp để làm nhà trong năm 2020 cần phải xem ngày giờ tốt thuận trời đất để động thổ
Gia chủ nếu muốn xem ngày đẹp để làm nhà trong năm 2020 cần phải xem ngày giờ tốt thuận trời đất để động thổ.
  • Những người tuổi Tý, Thân, Thìn: Năm Tam Tai là các năm Dần, Mão, Thìn;
  • Những người tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Năm Tam Tai là các năm Dậu, Thân, Tuất;
  • Những người tuổi Hợi, Mão, Mùi: Năm Tam Tai là các năm Mùi, Tỵ, Ngọ;
  • Những người tuổi Sửu, Tỵ, Dậu: Năm Tam Tai là các năm Sửu, Hợi, Tý.

Tóm lại

Cách xem tuổi làm nhà năm 2020 tưởng chừng khá phức tạp. Nhưng thực chất mọi người đều có thể dễ dàng luận ra nếu dựa vào lịch vạn niên. Việc tính tuổi của chủ nhà chỉ là một phần.

Gia chủ nếu muốn xem ngày đẹp để làm nhà trong năm 2020 cần phải xem ngày giờ tốt thuận trời đất để động thổ, cách làm lễ cúng đầy đủ và cân nhắc mọi yếu tố để không phạm húy nữa nhé.

Trên đây là cách xem tuổi làm nhà năm 2020. Chúc bạn sớm xây được một ngôi nhà mơ ước trong năm Canh Tý này. Đừng quên ghé muaban.net nếu muốn mua nội thất gia đình hoặc những món đồ cần thiết cho gia đình mìn nhé.

Tại muaban.net bạn có thể thấy mọi vật dụng thiết yếu cho cuộc sống của mình. Từ xe ô tô, xe máy, xe đạp cho đến các món đồ nội thất, đồ điện tử, điện máy, gia dụng, thời trang, mỹ phẩm.

Đặc biệt nhất là bất động sản cho thuê, bán trên khắp 63 tỉnh thành toàn quốc. Nào còn chần chờ gì mà bạn chưa ghé ngay muaban.net để sở hữu những vật dụng cần thiết, giá tốt nhất cho cuộc sống hàng ngày của mình.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm nếu bạn quan tâm đến các món ngon ngày Tết: Món ngon ngày Tết 3 miền Bắc – Trung – Nam

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ