Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeXe sốXe Win 100 - chiến mã đi phượt cực chất, giá cực...

Xe Win 100 – chiến mã đi phượt cực chất, giá cực bèo

Tích hợp đầy đủ các yêu tố của một chiếc xe đi phượt như: Khỏe khoắn, tiện lợi và giá rẻ do đó xe Win của Honda đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các phượt thủ Việt Nam.

Thậm chí, nhiều du khách nước ngoài cũng lựa chọn mẫu xe mạnh mẽ này để đồng hành trong hành trình khám phá dải đất hình chữ S tươi đẹp.

Honda Win 100 – xe côn tay đình đám một thời

Honda Win 100 là mẫu xe tay côn đình đám tại Việt Nam những năm 90. Dòng xe này được ra đời năm 1986 tại nhà máy PT Federal Motor, liên doanh giữa Indonesia với Honda.

Honda Win 100
Honda Win 100

Sở dĩ, Honda Win 100 chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng Việt, đặc biệt là nam giới là thiết kế nhẹ, động cơ khỏe. Đặc biệt, xe có thể chinh chiến bất chấp mọi địa hình. Ngay từ khi mới ra mắt, Win 100 đã trở thành là làn gió mát cho những người đam mê xe côn tay. Đời xe Win 100 cuối được sản xuất vào 2005.

– Ngoại hình

Honda Win có chiều dài 1.920 mm. Chiều cao yên xe tầm 740 mm. Trọng lượng khô khoảng 79,4 kg. Với chiều cao yên và trọng lượng này rất phù hợp với vóc dáng của người Việt. Bình xăng của xe có dung tích 8,5 lít.

Honda Win có chiều dài 1.920 mm.
Honda Win có chiều dài 1.920 mm.

– Động cơ

Trái tim của xe Win 100 là khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió tự nhiên. Dung tích 97,2 phân khối, vòng tua máy cực đại 8.000 vòng/phút. Hộp số 4 cấp với côn tay (ambraya rời) có cơ cấu chuyển số: 1-0-2-3-4.

Trong giai đoạn từ năm 1986 -> 2005, xe Win trải qua nhiều lần nâng cấp. Tuy nhiên, về tổng thể hình dáng, kích thước xe không thay đổi nhiều. Chủ yếu là những nâng cấp đôi chút ở đèn pha, tem và màu xe giữa các năm. Trong đó, mẫu xe Honda Win 100 đầu tiên ra có màu đỏ. Các phiên bản sau này dần dần xe có dải màu phong phú hơn. Gồm các màu xanh, đen hay tím.

Trái tim của xe Win 100 là khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió tự nhiên.
Trái tim của Honda Win 100 là khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió tự nhiên.

Trước năm 2000, xe Win 100 được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam từ Indonesia. Mẫu xe này sử dụng khởi động bằng cần đạp. Sau năm 2000, thị trường Việt chào đón thêm mẫu xe Win sản xuất tại Trung Quốc, có hệ thống khởi động điện bằng nút đề.

Tuy nhiên, xe Win Trung Quốc không có nhiều ưu điểm về độ bền và chất lượng như Honda Win Indonesia. Và tất nhiên, nó không được ưa chuộng bằng dòng xe này.

>>> Xe Honda Win 100: Dòng xe côn tay đã qua “thời vàng son”

Xe Win – lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi

Với thiết kế và động cơ như đã chia sẻ bên trên xe Honda Win trở thành lựa chọn hàng đầu dành cho những du khách trong nước. Thậm chí chinh phục được cả những du khách nước ngoài du lịch bụi tại Việt Nam. Đó cũng chính là lý do mà nhiều dịch vụ cho thuê xe Win mọc lên như nấm.

Giá cho thuê một chiếc Honda Win còn mới, tầm 15 USD/ngày. Giá tuê trọn tháng là 100 USD.

Xe Win – lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi
Win 100 – lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi

Những du khách nước ngoài từng cùng xe Honda Win 100 chinh chiến trên mọi cung đường:

– Nam du khách Francis (người Pháp)

Trong hành trình khám phá Việt Nam, nam du khách người Pháp Francis đã lựa chọn Honda Win làm bạn đồng hành. Francis hiện đang làm việc tại công ty có trụ sở tại Hà Nội. Suốt  thời gian 4 năm ở Việt Nam anh gắn bó với chiếc xe Win 100. Đây cũng chính là phương tiện giúp chàng thanh niên này đi lại hằng ngày.

Theo Francis, nếu di chuyển bằng ô tô thì dễ tắc đường. Xe bus thì phải chờ quá lâu. Do đó, xe máy là lựa chọn tiện lợi nhất.

Theo đánh giá của Francis qua 4 năm sử dụng thì xe Win 100 dù cũ nhưng rất ít hỏng vặt. Khi hỏng, cũng dễ dàng tìm thấy phụ kiện thay thế ở trên các con phố ở Hà Nội. Không chỉ Francis, cả nhóm của anh gồm 7 người bạn từ Pháp sang đều mua một chiếc xe Win để tiện đi lại. Giá chỉ khoảng hơn 300 USD/chiếc.

Francis và chiếc xe Win 100
Francis và chiếc Honda Win 100

Những người như Francis khi mới sang Việt Nam đã chọn Win. Sau khi sử dụng Francis thấy được mình đã lựa chọn đúng đắn. Vì xe Win không chỉ có giá bán rẻ, dễ lái mà còn cao ráo.  Đặc biệt là có thể di chuyển trên mọi cung đường. Ngay cả những đoạn đường khó đi nhất.

Để mua được chiếc xe côn tay giá rẻ Honda Win, Francis đã tìm hiểu và đọc các chia sẻ trên mạng xã hội. Chiếc xe Win mà Francis sở hữu đã được chủ nhân trước đó bán với giá gần 7 triệu đồng.

Không chỉ đi làm, Francis cũng dùng xe Win trong các chuyến đi phượt quanh Hà Nội và thậm chí xa hơn một chút về vùng Tây Bắc. Trải qua những chuyến đổi gió này, Francis thực sự hài lòng với lựa chọn của mình.

Tham khảo các dòng xe mới nhất dưới đây để chọn cho mình một chiếc xe phù hợp nhất:

– Nam du khách Paul (người Anh)

Paul là một nam du khách đến từ nước Anh. Ngay khi tới Việt Nam thay vì chọn ô tô, xe bus anh đã quyết định một mình xuyên Việt bằng xe máy. Ngay khi đến Việt Nam, Paul tự  tìm kiếm thông tin và chọn mua một chiếc Win với giá 280 USD tại TP.HCM. Với niềm đam mê du lịch và muốn thỏa sức khám phá dải đất hình chữ S Paul đã lên lịch và cùng xe Honda Win khá phá mọi miền.

Xe Win cũ do Honda sản xuất giá đắt hơn.
Win cũ do Honda sản xuất giá đắt hơn.

Paul chia sẻ: “Mọi người khuyên tôi nên chọn một chiếc xe máy có nhãn hiệu Win. Vì đây là dòng xe côn tay mạnh mẽ. Kiểu đi giống với những chiếc xe máy mà tôi đã đi vài lần trước đó. Các loại xe khác giá đắt hơn, thiết kế quá bé lại không đủ mạnh để di chuyển đường dài, đèo dốc. Nếu may bạn có thể mua được một chiếc xe Win cũ do Honda sản xuất nhưng giá đắt hơn. Còn lại đa phần xe Win ở Việt Nam có xuất xứ từ Indonesia hoặc Trung Quốc”.

Mặc dù, sinh sống tại Việt Nam thì việc di chuyển bằng xe máy khá nguy hiểm và bụi bặm. Nhưng Paul lại cho rằng lái xe máy sẽ đem lại cho anh những trải nghiệm thú vị. Paul là tay phượt cừ khôi. Với chiếc xe Win của mình anh đã chinh phục được nhiều cung đường ngoằn ngoèo, xuyên rừng, khám phá thắng cảnh Việt Nam.

Kết thúc những hành trình đồng hành cùng Win 100. Paul chia sẻ: “Tôi cũng thích cả người bạn đường Win 100. Không ngờ chiếc xe máy cũ này lại tốt đến thế”.

3 Yếu tố để xe Win chinh phục phượt thủ

– Khỏe

Honda Win 100 có trọng lượng chỉ 100kg. Điều này giúp xe linh hoạt và dễ điều khiển hơn trên mọi nẻo đường dù là khó đi nhất. Thêm vào đó, chiếc xe côn tay đình đám này có độ khỏe và bốc nhất định, rất phù hợp với điều kiện đường đèo núi ở Việt Nam. Bình xăng dung tích 8,5 lít. Xe có hành trình xa hơn so với các dòng xe khác cùng phân khúc.

Xe Honda Win có trọng lượng chỉ 100kg.
Win 100 chỉ có trọng lượng chỉ 100kg.

Thêm vào đó, nhờ khoảng thoáng gầm xe tương đối cao (130mm). Hai cặp giảm xóc thủy lực nên Honda Win còn có khả năng off-road nhẹ.

– Khả năng chở hàng tốt

Honda Win có thiết kế độc đáo với phần yên liền tương đối dài. Tay xách phía sau xe có thêm khung nối dài. Với thiết kế này, xe có thể dễ dàng chằng buộc và chở được nhiều đồ dù cả hai người trên xe. Qua đó có thể nói rằng Honda Win là chiếc xe có khả năng thồ hàng cực tốt.

Khả năng chở hàng tốt
Khả năng chở hàng tốt

– Giá rẻ

Một điều nữa khiến xe Honda Win 100 của Honda được nhiều phượt thủ lựa chọn chính là giá thành khá rẻ. Hiện nay giá của mỗi chiếc xe tay côn Win chỉ từ 7 -15 triệu tùy vào tình trạng xe. Với tầm giá này thì các phượt thủ có chi phí hạn hẹp hoàn toàn có thể tự sắm cho mình một chiếc xe côn tay Win để thỏa chí “xê dịch” trên mọi miền.

>>> Xe Win 100 – Chất lượng tạo nên tên tuổi của một huyền thoại

Thông số kỹ thuật Honda Win 100

Thông số kỹ thuật xe Honda Win 100
Thông số kỹ thuật Honda Win 100

Giá bán xe Win 100 tháng 5/2019            

Nếu ghé các chợ mua bán xe tay côn cũ như Muaban.net bạn dễ dàng tìm được những mẫu Honda Win giá khá rẻ. Chỉ từ 7 triệu đồng là bạn có thể sở hữu được mẫu Honda Win 100 khá tốt. Ngoài ra, trên thị trường cũng còn xuất hiện không ít những chiếc xe Win độ với ngoại hình bắt mắt, cực ngầu giá cũng cao lên tới vài chục triệu đồng.

Trên đây là vài chia sẻ về Honda Win – mẫu xe tay côn đình đám một thời và sự lý tưởng của mẫu xe này khi đi phượt. Nếu bạn đang là tín đồ của dòng xe tay côn và muốn sở hữu một chiếc xe tay côn đình đám thì đừng ngần ngại gì nữa mà hãy ghé ngay chợ mua bán xe tay côn cũ giá tốt muaban.net để lựa chọn chiếc xe phù hợp.

Trần Thanh

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ