Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeXe sốXe Wave: 3 dòng xe của Honda gây “sốt” một thời tại...

Xe Wave: 3 dòng xe của Honda gây “sốt” một thời tại Việt Nam

Xe Wave là một trong những dòng xe tiêu biểu giúp Honda ghi điểm với người tiêu dùng Việt. Để rồi, khi nhắc đến dòng xe Wave, người ta nghĩ ngay đến những cái tên: Wave RSX, Wave Alpha, Wave S/RS. Đây là 3 dòng có lượng tiêu thụ tốt nhất của hãng Honda.

3 dòng xe Wave có doanh thu cao nhất Việt Nam

Honda Wave RSX

Dòng xe Wave RSX là dòng xe Wave đầu tiên của Honda có mặt tại thị trường Việt Nam. Wave RSX có nhiều phiên bản khác nhau như bản phun xăng, bản chế hòa khí, bản RSX AT,…

Về kiểu dáng

Xe Wave RSX với thiết kế thể thao nhỏ gọn mà thanh thoát. Những đường cắt xẻ táo bạo mang lại cảm giác mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế. Cụm đèn pha có khả năng chiếu sáng vượt trội, luôn ổn định trong đêm tối. Phần yếm xe thon gọn là sự pha trộn tài tình của đường gân mạnh mẽ với đường hút gió đầy cuốn hút. Thân xe là sự ghép nối giữa các mặt cong, đặc biệt là phần logo của xe được làm nổi 3D càng làm tăng thêm hướng thể thao bắt kịp với xu hướng. Đèn hậu phía sau xe được vút cao lên tăng lên vẽ mạnh mẽ, năng động, sáng tạo.

Xe Wave 02
Xe Wave RSX với thiết kế thể thao nhỏ gọn mà thanh thoát

Về động cơ

Xe Wave RSX sử dụng động cơ 110cc, 4 kỳ, xi lanh đơn và hệ thống làm mát bằng không khí. Đặc biệt, phiên bản phun xăng điện tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu và công suất được nâng cao so với 8% so với các phiên bản trước.

>>> Có thể bạn quan tâm: Giá xe Wave S hãng Honda cập nhật mới nhất 2022 – Có nên mua Honda Wave S 110 ở thời điểm hiện tại

Xe Wave 03
Xe Wave RSX sử dụng động cơ 110cc, 4 kỳ, xi lanh đơn

Giá bán tham khảo xe Wave RSX 2020

Xe Honda Wave RSX phanh cơ:

  • Giá niêm yết: 21.500.000 VNĐ.
  • Giá đại lý: 21.000.000 VNĐ.

Xe Honda Wave RSX phanh đĩa:

  • Giá niêm yết: 22.500.000 VNĐ.
  • Giá đại lý: 23.500.000 VNĐ.

Xe Honda Wave RSX vành đúc:

  • Giá niêm yết: 24.500.000 VNĐ.
  • Giá đại lý: 24.200.000 VNĐ.

>>> Tham khảo: Cập Nhật Giá Xe Wave RSX 2023 Và Chi Phí Lăn Bánh Mới Nhất

Honda Wave Alpha

Bước vào thị trường Việt Nam cách đây 18 năm, những chiếc Wave Alpha ra đời đã minh chứng cho người tiêu dùng Việt Nam về một cỗ máy bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và rất đáng đồng tiền bát gạo. Dù đã thay đổi kiểu dáng rất nhiều lần nhưng Wave Alpha vẫn được được người tiêu dùng yêu thích. Xe Wave Alpha cũng được bình chọn là “ông vua ” của các dòng xe máy tầm trung hiện nay.

Về kiểu dáng

Wave Alpha sở hữu một thiết kế thanh thoát, phù hợp cho nhiều lứa tuổi. Xe có 4 màu sắc đỏ, xanh, bạc và đen. Năm 2015 Honda đã bổ sung màu cam vào bộ sưu tập màu sắc của Wave Alpha. Với màu sắc tươi mới này thì dòng xe trên rất phù hợp cho các bạn trẻ năng động.

Xe Wave 04
Wave Alpha có 4 màu sắc đỏ, xanh, bạc và đen

Tìm xe máy phù hợp với bạn dưới tin đăng sau 

Mua tất cả các loại xe gắn máy, mô tô, ô tô, giá cao, không ép giá
1
Cần bán Siêu Phẩm SH Mode 125 ABS 2022 màu đen bản đặc biệt- Biển Vip
13
Cần bán SH Nhập Khẩu 125 cuối 2012 màu Sânpanh cực chất- Biển Vip.
14
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán xe Future - Biển Số Chính Chủ
9
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Vision 2015, biển số thành phố chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vario đen xe nhập khẩu 150/2023 đen  khóa thông minh ken
9
SH 125/2016 smartkey đỏ đô ken lắm ko trầy 98%
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vission 11/2023, biển số thành phố chính chủ sang tên
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Mới về xe wave@ 110/2020 đỏ tươi xe ken lắm
28
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán hoặc đổi xe Benly 125- Xe chính chủ, Đầu ,Nồi zin chưa mở
1
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Vario xe nhập khẩu 150/2021 trắng đỏ zin
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán xe 86, 50cc kìm vàng máy êm nhà đang sử dụng
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM

Về động cơ

Từ năm 2000 đến nay, Wave Alpha không ngừng nâng cấp về động cơ từ 100cc lên 110cc năm 2017. Đến nay, động cơ vẫn được giữ ở mức đó. Vào đầu năm nay, Honda cũng tung ra thị trường mẫu Honda Wave Alpha 110 2020. Về cơ bản, phiên bản 2020 không có thay đổi về thiết kế và trang bị động cơ. Điểm mới duy nhất ở xe chính là bộ tem xe mới kết hợp với nhiều màu xe Wave Alpha mới. Theo đó, phiên bản mới với điểm nhấn là tem xe họa tiết tổ ong độc đáo. Góp phần gia tăng sự tinh tế cho diện mạo của mẫu xe. Đồng thời, mang lại sự năng động, linh hoạt cần có cho mẫu xe số phổ thông.

So với bản trước, chiều cao của cửa xả khí thải được nâng cao hơn mặt đất. Nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO3 và bảo vệ môi trường. Với thiết kế vuốt cao, ống xả của Wave Alpha không chỉ có vẻ sắc sảo mà còn ngăn được nước chảy vào khi trời mưa, gây hư hỏng cho động cơ.

Xe Wave 05
Phiên bản 2020 của xe Wave Alpha không có thay đổi về thiết kế và trang bị động cơ

Giá bán tham khảo xe Wave Alpha 2020

  • Giá niêm yết: 17.800.000 VNĐ.
  • Giá đại lí: 18.100.000 VNĐ.

Honda Wave S/RS

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam năm 2009, Wave Alpha và Wave RS được đón chào nồng nhiệt. Với đối tượng hướng đến là khách hàng Việt Nam, Wave S và Wave RS không ngừng cải tiến. Hãng đã đưa ra thị trường các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng hiện nay.

>>> Xem thêm: Đánh Giá Xe Wave S – Có Nên Mua Ở Thời Điểm Hiện Tại Không?

Về kiểu dáng

Wave S/RS mang hơi hướng thể thao, hiện đại. Yếm xe được thiết kế một cách nổi bật bởi họa thiết 3D cùng cách phối màu khéo léo càng làm tăng tính năng động nhưng không kém phần tinh tế.

Xe Wave 06
Wave S/RS mang hơi hướng thể thao, hiện đại

Về động cơ

Wave S/RS dung tích 110cc, động cơ 4 thì, làm mát bằng không khí. Công nghệ giảm ma sát giữa bánh xe với công suất 6,05kw và mômen xoắn 8.67 Nm, làm tăng thêm sức mạnh cho xe. Đồng thời động cơ tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, thân thiện với môi trường đạt tiêu chuẩn EURO về khí thải.

Giá bán tham khảo Wave S/RS 2020

  • Wave 110S – phiên bản phanh đĩa/vành nan hoa: 18.790.000 VNĐ.
  • Wave 110S – phiên bản phanh cơ/vành nan hoa: 17.790.000 VNĐ.
  • Wave 110 RS – phiên bản phanh đĩa/bánh mâm (vành đúc): 20.490.000 VNĐ.

Ngoài ra, nếu như bạn chưa có quá nhiều kinh phí thì lựa chọn mua xe đã qua sử dụng là một lựa chọn hợp lý. Không những tiết kiệm chi phí mà còn có thể mua được chiếc xe như mới. Và giá xe wave S/RS cũ hiện rơi vào khoảng từ 8.000.000 – 14.000.000 đồng xe wave cũ TPHCM. Tuy nhiên, khi mua hay Hà Nội thì giá sẽ cao hơn từ 1.000.000 – 2.000.000 đồng. Do đó, hãy cân nhắc và tham khảo nhiều nguồn để mua được chiếc xe với giá tốt nhất nhé.

Kinh nghiệm mua xe Wave Thái cũ đơn giản nhất

Wave Thái 100, Wave Thái 110cc là một trong những dòng xe máy được ưa thích nhất tại Việt Nam. Nó ghi điểm bởi giá trị sưu tầm cao, chỉ có tăng giá chứ không bao giờ giảm. Đặc biệt, máy của xe Wave Thái siêu bền. Có nhiều xe gần 20 năm tuổi nhưng chưa bao giờ phải làm máy. Vì vậy, Wave Thái được dân chơi xe săn tìm rất dữ dội.

Nhưng không phải ai khi đi mua xe Wave Thái cũ cũng mua được những con xe tốt. Để giúp bạn mua được chiếc xe Wave chất lượng. Muaban.net chia sẻ cho bạn những thông tin sau:

Cách kiểm tra xe Wave Thái zin

Nổi bật nhất trong dòng xe này chính là xe Wave 110 Thái 1999. Chúng đã được sử dụng ở Thái Lan trước khi nhập về Việt nhưng chất lượng thì không có gì phải chê.

Tổng thể xe

Để đánh giá, bạn hãy xem xe vào ban ngày và khi nó đã được rửa sạch sẽ. Một chiếc xe Wave Thái zin tốt đầu tiên phải đảm bảo sự đồng đều về ngoại hình. Thuật ngữ chuyên môn gọi là “đều xe”. Nghĩa là tất cả các chi tiết, phụ tùng trên chiếc xe máy có độ cũ, mới như nhau.

Nếu thấy có một vài chi tiết quá mới hay quá cũ, bạn nên xem xét kỹ. Nó cho thấy chiếc xe vận hành không ổn định hoặc từng bị thay thế phụ tùng nào đó.

Xe Wave 07
Muốn mua xe Wave Thái zin phải kiểm tra xe một cách kỹ lưỡng

Giấy tờ xe

Xe cũ nhập từ Thái về Việt Nam khá hiếm. Đặc biệt, giấy tờ xe nhập cũ cũng khác nhiều so với những chiếc xe bán nội địa. Vậy nên, bạn cần kiểm tra thông tin kỹ càng.

Để đảm bảo độ chính xác, bạn nên nhờ những người có kinh nghiệm đi cùng giúp đỡ. Họ sẽ hỗ trợ xác minh tính hợp pháp của giấy tờ xe, từ đó loại bỏ những nguy cơ pháp lý không đáng có.

Kiểm tra máy móc, động cơ xe Wave Thái zin

Kiểm tra động cơ xe thường không phải việc đơn giản. Nó đòi hỏi bạn phải có những hiểu biết nhất định về xe gắn máy.

Tuy vậy, bạn có thể đánh giá xe theo cách đơn giản nhất như sau. Đầu tiên, hãy xem ốc vít có khớp hoàn toàn vào thân máy không, có dấu hiệu thay thế hay từng bị tháo ra hay không?

Hãy để ý roong, ốc đầu nòng, ốc chân nòng xem đã có dấu hiệu bị mở ra chưa? Nếu đã mở thì tuyệt đối không mua, trừ khi bạn chấp nhận rủi ro và túi tiền có giới hạn mà vẫn thích sưu tầm xe cổ.

Mở cánh bửng ra để xem roong lốc máy giữa còn liền lạc hay không? Nếu roong màu xanh thì là zin, còn roong màu khác thì chắc chắn máy đã làm lại.

Ngoài ra, hãy thử xem xét khói xe để biết máy xe còn tốt không. Nếu khói đen, đậm đặc và nồng mùi xăng là xe đã quá cũ, máy móc đã kém. Bạn không nên mua những chiếc xe đó.

>>> Tham khảo thêm: Dung tích bình xăng xe Wave S 110 bao nhiêu lít?

Xác minh cà vẹt, giấy tờ, nguồn gốc của xe Wave Thái zin

Với xe nội địa, việc xác định nguồn gốc xe trở nên đơn giản hơn nhiều so với xe cũ nhập. Bạn chỉ cần làm theo những bước sau:

  • So sánh – kiểm tra số khung, số máy xe Wave Thái zin và trong giấy tờ gốc.
  • Hãy kiểm tra xe chủ xe đã giao đủ các loại giấy tờ cần thiết hay chưa.
  • Nên làm giấy mua bán chuyển nhượng xe có phòng công chứng xác thực.
  • Yêu cầu người bán hỗ trợ trong thủ tục sang tên xe gắn máy.
Xe Wave 08
Cần xác minh cà vẹt xe một cách cẩn thận

Kinh nghiệm phân biệt phụ tùng Wave Thái 110 zin , Wave Thái 100 và Wave Alpha

Phụ tùng xe Wave Thái tuy bền nhưng giá thay thế rất cao và không phải lúc nào cũng có sẵn do đã ngưng sản xuất. Vì vậy mà nhiều người bán đã thay thếbằng phụ tùng của xe Wave Việt Nam (dòng Alpha, ZX, Wave S). Hoặc lai tạp bằng phụ tùng lô rẻ tiền của Trung Quốc.

Dưới đây là các phụ tùng của Wave Thái 100, phụ tùng Wave Thái 110 zin bạn bắt buộc phải kiểm tra:

Chóa đèn pha

  • Wave Thái: sọc ca-rô, xi nhan chóa vàng, đèn pha và xi nhan rời nhau.
  • Wave Alpha: chóa và xi nhan liền nhau.

Ốc bửng

  • Wave Thái 100 có 1 con ốc bửng.
  • Wave Thái 110cc có 2 con ốc bửng.

Sườn xe Wave Thái

  • Wave Thái: màu đen, có tem Thái chữ S.
  • Wave Alpha là màu xám, không có tem Thái chữ S.

Phân biệt số máy, số khung Wave Thái (cúi xuống bên dưới gác chân bên trái sẽ thấy)

  • Số máy Wave Alpha: lúc nào cũng là HC0.
  • Số máy Wave Thái 100cc: NF100.
  • Số máy Wave Thái 110cc: NF110.

Phân biệt Pô xe Wave Thái

  • Pô xe Wave Alpha, Wave RS: có ghi chữ NF100 GOSHI, đuôi pô là sơn, dễ tróc.
  • Pô xe Wave Thái: ghi chữ NF100 (nếu pô theo xe thì có số serie 1985, còn pô thay mới thì serie 2543), đuôi pô là xi sáng bóng, không tróc.

Cần thắng chân xe Wave Thái

  • Wave Thái: cọng nhỏ, xi sáng bóng, không bao giờ phai màu.
  • Wave Alpha: cần thắng lớn, không xi.

Gương xe Wave Thái

  • Wave Thái: dày, nặng, ốc chìa khóa 17.
  • Wave Alpha: mỏng, nhẹ, ốc chìa khóa 14.

Kiểm tra máy móc xe Wave Thái

Khi kiểm tra máy móc xe, bạn cần chú ý những chi tiết dưới đây:

  • Lốc máy zin của nhà sản xuất thường sắc nét, các chi tiết khớp với nhau.
  • Hãy thử đề, ga xem việc vận hành của xe có trơn tru hay không. Nếu nghe thấy tiếng máy nổ quá to, bạn nên cân nhắc về giá cả của chiếc xe.
  • Kiểm tra khói xe, nếu thấy khói xe có màu đen, mùi nồng thì không nên mua. Bởi đó là xe đã đi nhiều, máy móc đã kém.

Trên đây là những chia sẻ bổ ích của dòng xe Wave. Hy vọng, chúng sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc xe Wave ưng ý nhất.

Ngoài ra, trên Muaban.net hiện tại cũng có khá nhiều dòng xe Wave cũ được đăng bán. Bạn có thể truy cập vào Muaban.net để tra nhanh thông tin về các sản phẩm được bán nhé! Chúc bạn sớm tìm được cho mình một phương tiện đi lại phù hợp.

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ