Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeKinh nghiệm mua xe tải cũ an toàn, chất lượng bạn nên...

Kinh nghiệm mua xe tải cũ an toàn, chất lượng bạn nên biết

Xe tải cũ được bán ra thị trường rất nhiều. Khi mua xe tải cũ thì mọi khách hàng đều mong muốn mua được xe chất lượng với giá tốt nhất. Bài viết hôm nay muaban.net sẽ chia sẻ đến với các bạn những kinh nghiệm để mua xe này được tốt nhất. Hãy cùng theo dõi nhé.

Quan sát kỹ ngoại thất của xe tải cũ cần mua

Trước khi đưa ra quyết định có nên mua xe bán tải cũ hay không bạn cần kiểm tra một vòng quanh chiếc xe.

Bạn hãy đánh giá hệ thống giảm xóc. Để kiểm tra bạn cần đè mạnh lên góc của xe tải rồi thả ra thật nhanh. Nếu như hệ thống giảm xóc vẫn hoạt động tốt thì sau khi thả xe sẽ bật quay trở lại và chỉ nhún 1 hoặc 2 lần. Trường hợp xe nhún nhiều lần thì cần phải kiểm tra lại giảm xóc . Bởi có thể giảm chấn của xe đã bị yếu và cần được sửa chữa và phục hồi lại.

Bạn cũng nên kiểm tra lại bạc đạn bằng cách nắm từng bánh xe và lắc mạnh. Nếu như nghe thấy có sự va chạm kim loại thì bạc đạn của bánh xe hay các ru tin, cao su gầm của hệ thống treo của xe có khả năng đã bị bể hoặc bị hư hỏng.

Quan sát kỹ ngoại thất của xe tải cũ cần mua

Kiểm tra thân xe

Bạn quan sát phần thân và mui xe xem có bị trầy xước hay rỉ sét không. Cần kiểm tra một cách kỹ càng những khe hở giữa các ốp dè so với cửa xe. Nếu trường hợp xe có đường hở lớn thì có thể xe đã bị sửa chữa lại.

Có nhiều trường hợp bán xe tải cũ do bị va chạm. Vì vậy để muốn biết xem xe có bị va chạm không thì bạn có thể hỏi chủ xe. Tuy nhiên cách tốt nhất vẫn là bạn tự mình kiểm tra xe. Một trong những cách kiểm tra đơn giản nhất đó là kiểm tra màu sơn. Nếu trường hợp phần thân của xe tải được sơn lại, màu sơn trên xe sẽ không giống với màu sơn ban đầu. Bạn hãy quan sát màu sơn ở phía cạnh của vỏ thân xe. Đối với xe bán tải cũ thường sẽ được sơn lại một phần. Đây cũng chính là nơi giúp bạn phát hiện được sự khác biệt đơn giản nhất.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng mua bán xe ô tô mới nhất bạn có thể tham khảo:

CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Everest 2 cầu 2021 Đi Ít Còn Bảo Hành Bán Tại Ford
9
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Toyota Carina 1998
9
Toyota Carina 1998 90.000.000 đ
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần bán xe Bán tải như mới đời 2023
6
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
TOYOTA FORTUNER 2.4G AT- máy dầu - 2019 - XE 1 CHỦ
11
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán xe Mazda 6 đời 2016 mới 90% tại TPHCM
17
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
🏮🏮🏮 Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt, 12/2018 xe cực đẹp
9
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Toyota Vios 2018 E tự động, xe đẹp
11
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán kia Sedona, máy dầu, số tự động biên bản
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán xe Mitsubishi Grandis đời 2008, số tự động tại TPHCM
17
Bán xe Lexus RX 350 đời 2006 xe nhập khẩu, một chủ
18
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Kia Sorento đời 2012 mới 85% tại TPHCM
16
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán Kia Morining 1.25 𝐒𝐢 số tự động bàn đủ đồ chơi, sản xuất 2019
10
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Gđ bán Landrover,Ranger Suoercharged 5.0 Nhập khẩu anh 2010 chính chủ
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán Mazda 3 đời 2016 phiên bản cửa sổ trời
16
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

Kiểm tra xe bộ vỏ khung xe

Nếu trường hợp bạn đang nghi ngờ xe tải đã được sửa chữa lại thì hãy đặt nam châm vào vị trí đó. Trường hợp xe bị lõm và được chắp vá bởi chất dẻo thì nam châm sẽ không hút.

Đồng thời để xem xe tải có bị sửa chữa và sơn lại không bạn cũng nên kiểm tra bộ vỏ khung cửa xe. Xe được sơn lại sẽ có những dấu sơn chồng chất lên nhau. Hoặc có nhiều trường hợp vết sơn sẽ dính vào vị trí nẹp cao su xung quanh của cửa xe.

Kiểm tra phần nắp ca pô và nắp khoang hành lý xem xe có bị sửa chữa lại không. Thông thường ở những vị trí này người sửa chữa không để ý hoặc hoàn thiện không được tinh xảo như vị trí bên ngoài. Đồng thời xem chúng có được vận hành dễ dàng và có khớp với nhau khi đóng lại hay không.

Đối với trường hợp xe bị một vài vết xước nhỏ thì cũng không đáng quan tâm. Tuy nhiên trường hợp xe bị rỉ sét thì cần chú ý kỹ hơn. Bạn nên kiểm tra kỹ chỗ sơn bị giộp hay những nơi bị rỉ sét. 

Kiểm tra hệ thống đèn xe tải cũ

Khi đến những địa điểm bán xe tải cũ bạn nên nhờ người đi cùng. Họ sẽ đứng ngoài và kiểm tra giúp khi bạn thử hệ thống đèn trên xe. Cần thử toàn bộ những đèn của xe tải như đèn cốt, đèn thắng, đèn pha, xi nhan… Phần thấu kính của các bóng đèn đó cần được đảm bảo còn nguyên vẹn và tránh trường hợp bị nứt hay vỡ.

xe tải cũ

Kiểm tra phần lốp xe tải cũ

Nhìn vào lốp xe sẽ giúp bạn đoán được phần nào chất lượng của xe tải. Nếu như xe chạy dưới 50.000 km thì có khả năng xe vẫn còn sử dụng lốp nguyên bản. Nhưng trường hợp xe chạy với số km trên đồng hồ thấp nhưng lốp xe đã được thay thì bạn nên kiểm tra thật kỹ.

Khi kiểm tra lốp xe cần xem các vỏ lốp có cùng một nhãn hiệu hay không. Chú ý tới kích cỡ đúng tiêu chuẩn của lốp. Nếu quan sát thấy vỏ lốp có nhãn hiệu và kích thước khác nhau thì cần hỏi lại người bán về những sự khác biệt này.

Kiểm tra phần lốp xe tải cũ

Thông thường lốp xe tải của những tài xế bất cẩn thường sẽ bị mòn nhiều ở phía cạnh ngoài. Bởi họ hay lạng lách và hay tăng giảm tốc độ một cách đột ngột. Nếu như thấy lốp xe bị mòn không đều bạn cần cân nhắc một số trường hợp sau:

  • Đối với trường hợp nhẹ có thể do quá trình lắp ráp không đúng cách.
  • Đối với trường hợp nặng thì do hệ thống treo có vấn đề.

Kiểm tra kính xe

Cần kiểm tra đầy đủ kính trước, kính sau và kính của cửa sổ xe bán tải. Khi bạn mua xe tải cũ phải đảm bảo rằng kính của xe đó sẽ không bị vỡ và không có bất kỳ một vết nứt nhỏ nào.

Nếu không để ý và quan sát kỹ vết rạn trên kính thì càng ngày vết rạn đó sẽ lớn lên. Khi đó bạn mua xe về sẽ tốn thêm khoản chi phí thay thế.

Kiểm tra nội thất của xe tải cũ

Việc quyết định có nên mua xe tải cũ hay không cũng phụ thuộc nhiều vào nội thất của xe. Vì vậy khi mua xe bán tải cũ bạn nên kiểm tra những phần sau:

Kiểm tra nội thất xe

Cần kiểm tra mùi trong khoang lái

Việc đầu tiên khi bước lên xe là kiểm tra mùi có trong xe. Nếu phát hiện xe có mùi mốc hoặc mùi ẩm thì có thể nó đã bị nước rỉ vào. Cần kiểm tra phần này một cách kỹ càng. Bởi nếu như xe bị rỉ nước vào sẽ rất khó tìm và sửa chữa cũng gặp nhiều khó khăn.

Nên tháo tấm thảm để chân xem xe có bị sản mốc hoặc bị bốc hơi nước ở phía dưới về mặt thảm hay không. Nếu sau khi quan sát thấy xe bị rỉ nước thì nên chọn mua xe khác.

Kiểm tra trang thiết bị ở bên trong xe

Bạn cần khởi động động cơ ngay tại chỗ. Hãy quan sát xem động cơ có dễ dàng khởi động không hoặc chạy có êm không. 

Tiếp đó bạn hay kiểm tra lần lượt các nút điều chỉnh, công tắc, cần gạt và hệ thống khoá của xe. Quan sát đèn trần xe, đèn đọc báo xem công hoạt động được hay không.

Nên mở hết ga của hệ thống sưởi để theo dõi độ nóng cũng nhuệ thời gian đạt được độ nóng cần thiết. Bạn cũng cần kiểm tra tương tự với hệ thống máy lạnh.

Đối với hệ thống âm thanh cần kiểm tra tín hiệu radio FM và AM. 

Kiểm tra khoang hành lý

Đây là nơi bạn có thể sử dụng giác quan để kiểm tra và đánh giá chất lượng. Đôi khi giá xe ô tô tải cũ cũng phụ thuộc nhiều vào khoang hành lý của mỗi xe.

Bạn nên kiểm tra xem khoang hành lý có bị rỉ nước hay không thông qua việc kiểm tra tấm thảm lót dưới sàn. Đồng thời hãy tháo tấm thảm đó ra để xem bánh sơ cua có bị ăn mòn hay rỉ sét không.

Kiểm tra nhớt xe

Bất kỳ loại xe tải nào cũng đều có quê thăm nhớt dùng để kiểm tra mức nhớt có trong xe. Nhớt máy đảm bảo cần phải có màu đen hoặc màu đen nâu. Nhớt không quá bẩn hoặc có sạn.

Nếu kiểm tra thấy nhớt có màu mật ong thì xe tải này vừa được thay nhớt. Nếu kiểm tra thấy nắp nhớt có sương thì chứng tỏ trong nhớt có lẫn nước.

Kiểm tra nhớt xe

Đối với các loại xe bán tải cũ đã qua sử dụng thì khi mua xe cũ bạn nên kiểm tra nhớt của hộp số tự động trong quá trình xe đang khởi động và máy thì đang nóng. Bạn cũng nên kiểm tra về mức nhớt của tay lái trợ lực cùng thắng xe. Chúng cần phải nằm trong mức độ cho phép.

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán xe ô tô tải cũ, đặc biệt là các địa chỉ bán xe tải cũ TP HCM xuất hiện ngày càng nhiều. Hy vọng qua chia sẻ của muaban.net sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích để có thể chọn được một chiếc xe tài cũ chất lượng nhất. Ngoài ra chúng tôi còn chia sẻ rất nhiều thông tin về bán xe bán tải cũ,  bán xe máy cũ tại TP HCM. Hãy cập nhật thường xuyên để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

👉 Có thể bạn quan tâm: Xe 16 chỗ để kinh doanh nên mua loại nào?

👉 Truy cập trang Cẩm Nang Mua Bán để tham khảo thêm nhiều thông tin thị trường, nhà đất, việc làm.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ