Monday, March 18, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôChạy trong thành phố: nên chọn ô tô gì để tiết kiệm...

Chạy trong thành phố: nên chọn ô tô gì để tiết kiệm xăng?

Theo bạn, 100km tiêu tốn bao nhiêu nguyên liệu thì được gọi là một chiếc xe tiết kiệm xăng? 3 lít, 5 lít trên 100 km hay bao nhiêu? Thực tế chúng ta không có bất kỳ một câu trả lời tiêu chuẩn nào cả.

Tuy không có câu trả lời bao nhiêu lít trên 100km là tiết kiệm xăng nhưng chúng tôi có một số tiêu chuẩn khác để đáp ứng câu hỏi trên. Đó chính là các mẫu xe siêu tiết kiệm xăng cho năm 2018. Liệu bạn đã tìm hiểu về chúng chưa?

1. Mitsubishi Mirage: chiếc xế với chi phí vận hành cực rẻ.

Đầu tiên phải kể đến chiếc “xế” tiết kiệm xăng siêu khủng từ Mitsubishi, dòng Mitsubishi Mirage. Được ưa chuộng không chỉ bởi tính năng tiết kiệm xăng, tiêu hao chỉ 4,9 lít trên 100km mà còn bởi thiết kế nhỏ gọn, khoan hành lý to, tăng tốc mượt, phù hợp cho những gia đình trẻ tuổi.

Mitsubishi Mirage mang diện mạo mới với 3 phiên bản đặc biệt: CVT eco, CVT, MT, là một lựa chọn tối ưu cho việc di chuyển thường xuyên trong nội ô thành phố bởi giá cả phù hợp, chỉ từ 350.500.000 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc Mitsubishi dòng Mirage ưu việt. Đây thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho gia đình nhỏ của bạn.

Mirage tiết kiệm xăng
Mirage tiêu hao chỉ 4,9 lít trên 100km.

2. Honda fit: chiếc xe thực dụng của mọi nhà. 

Trong phân khúc xe Subcompact, Honda fit được đánh giá là chiếc xe tốt nhất, với giá chỉ từ 440.000.000 triệu đồng. Honda fit thực sự tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tiêu tốn 4,5 lít cho 100km, rất phù hợp cho việc di chuyển quanh thành phố mà không lo ngại về vấn đề xăng tăng giá.

Ngoài ra, Honda Fit còn có phiên bản Honda Fit Sport với 2 tông màu nổi bật là vàng Helios và cam Fury. Phiên bản sport này khá cá tính khi sở hữu cánh gió trước, bộ khuếch tán gió sau, la-zăng hợp kim đen bóng 16 inch và ống xả chrome chuyên nghiệp.  Bên cạnh đó, Honda Fit 2018 còn sở hữu động cơ 1.5 lít 4 xy-lanh i-VTEC cùng công suất 130 mã lực, kết hợp mô-men xoắn 154 Nm. Có thể nói, đây là một chiếc xế có công năng siêu khủng với giá thành rẻ, rất phù hợp cho việc di chuyển nhiều chặng ngắn bởi tính năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Honda Fit tiet kiem xang
Honda fit tiêu tốn 4,5 lít cho 100km

3.Chevrolet Spark: Chiếc xế chuyên dụng cho gia đình.

Chevrolet Spark với thiết kế mới 2018 cho ra mắt 3 phiên bản đặc biệt, đáp ứng nhu cầu sử dụng xe hơi của mọi nhà nhưng lại không quá đắt tiền. Giá cho chiếc xế hộp gia đình này chỉ từ 299.000.000 triệu đồng, rất phù hợp từ giá thành đến khả năng tiết kiệm xăng tối ưu, chỉ tiêu tốn 5,1 lít trên 100km.

Về nội thất của Spark 2018 tuy khá đơn giản nhưng rất tiện dụng, cụm đồng hồ trung tâm có thiết kế cải tiến, giúp tài xế dễ quan sát hơn khi di chuyển, vô-lăng đời mới có tích hợp các nút chức năng khá tiện dụng. Ngoài ra, Spark 2018 còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí Chevrolet MyLink với màn hình cảm ứng, kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh một cách dễ dàng. Với đầy đủ tính năng và chi phí vận hành cực rẻ, Chevrolet Spark cũng là một gợi ý đáng cân nhắc cho gia đình bạn.

Chevrolet tiết kiệm xăng
Chevrolet tiêu tốn 5,1 lít trên 100km.

4. Toyota Camry: Chiếc sedan cỡ trung nằm TOP tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu.

Chiếm sóng ngày càng đông đảo trên khắp các con đường trong thành phố, Toyota Camry có lẽ không còn mới lạ với mọi nhà. Tuy nhiên, vì sao chiếc xế hộp này lại được ưa chuộng nhiều đến như vậy cho dù giá thành khá cao, từ 900.000.000 triệu đồng/ phiên bản?

Camry nổi trội với tính năng xoay trở linh hoạt, không gian cabin rộng rãi đứng top đầu phân khúc. Toyota Camry sở hữu lưới tản nhiệt hình thang ngược đặc trưng với đường viền mạ chrome sáng bóng, mặt ca-lăng sắc sảo kết hợp cả hệ thống chiếu sáng mới và đèn cốt Projector công nghệ LED cho tầm quan sát cực kì rõ ràng.

Bên cạnh đó, chiếc xế khủng này còn sở hữu hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực cùng mô men xoắn lên đến 199 Nm. Quan trọng nhất vẫn phải kể đến đó là tính năng tiết kiệm xăng tối đa, chỉ tiêu tốn 7,8 lít trên 100km. Với thiết kế lịch lãm, tính năng độc đáo chuyên biệt, chiếc xế hộp này là sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nhân hoặc những gia đình có đặc thù công việc tương đối bận rộn.

Toyota Camry tiết kiệm xăng
Toyota Camry tiêu tốn 7,8 lít trên 100km.

5. Honda Civic: chiếc xế tiết kiệm xăng hạng sang.

Cùng là dòng Honda nổi tiếng bền, rẻ, đẹp, tuy nhiên Honda Civic lại có giá cao hơn so với các “anh em” khác ở cùng phân khúc. Vậy đâu là lý do Honda Civic lại được xếp vào dòng xe hạng sang?

Đúng như tiêu chuẩn xe hạng sang, bạn phải có từ 800.000.000 triệu đồng để sở hữu một chiếc Honda Civic. Honda Civic 1.8E sử dụng động cơ 1.8L SOHC i-VTEC với 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 139 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 174 Nm tại 4.300 vòng/phút, hộp số vô cấp CVT khủng. Đặc biệt riêng dòng Honda Civic 1.5L VTEC Turbo, bạn sẽ tiết kiệm tối đa nhiên liệu khi chỉ tiêu tốn 5,8 lít xăng trên 100km và sở hữu 6 túi khí, tiết kiệm hơn rất nhiều so với những dòng Honda Civic 1.8 AT, Honda Civic 2.0 AT và Honda Civic Modulo 1.8 AT.

Honda Civic với nội, ngoại thất sang trọng, tính năng khủng đang là một lựa chọn hấp dẫn cho những gia đình đang sinh sống và làm việc tại các thành phố đông đúc như Hà Nội, Hải Phòng, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Honda Civic tiết kiệm xăng
Honda Civic tiêu tốn 5,8 lít xăng trên 100km.

Mua & Bán đã gợi ý về 5 mẫu xe con giá đẹp với tính năng tiết kiệm xăng tối đa cho gia đình bạn. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu sử dụng để tiện di chuyển cho công việc, những chiếc xế hộp này còn là điều kiện để gia đình bạn thoải mái sinh hoạt, có những chuyến du lịch nhỏ, ngắn ngày cùng nhau.

quote

Vậy với những mẫu xe tiết kiệm xăng trên, bạn đã chọn được mẫu nào thích hợp cho gia đình mình chưa? Có thêm một gợi ý nhỏ:

  • Nếu bạn thường xuyên sử dụng xe để đưa đón con nhỏ, di chuyển cùng gia đình trong thành phố thì Misubishi Mirage và Chevrolet Spark sẽ là một lựa chọn phù hợp.Còn nếu bạn thường xuyên sử dụng cho công việc cá nhân, gặp gỡ đối tác, di chuyển đến nhiều nơi cao cấp trong thành phố thì Toyota Camry chính là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm các mẫu xe ô tô cũ chất lượng khác tại đây:

Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Công ty cần bán xe Ford EcoSport, sản xuất năm 2018
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Công ty cần mua ô tô đã qua sử dụng
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
𝗠𝗘𝗥𝗖𝗘𝗗𝗘𝗦 𝗕𝗘𝗡𝗭 S500 (nhập Đức nguyên chiếc) SX cuối 2013
11
𝗠𝗘𝗥𝗖𝗘𝗗𝗘𝗦 𝗕𝗘𝗡𝗭 GLC300 sản xuất 11.2017, Full camera 360
10
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán ôtô Porsche Panamera sản xuất 2021, lăn bánh 20.000km, màu xám
16
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Tôi cần bán Mercedes Benz S 550 sx 2006 chính chủ xe bản đủ rất đẹp
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hino 3T5 XZU720L Thùng Nhôm Có Sẵn Giao Ngay
4
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
ToYoTa INNOVA 2016 2.0E Số Sàn Gia Đình Không Kinh Doanh
10
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Gđ bán Landrover,Ranger Suoercharged 5.0 Nhập khẩu anh 2010 chính chủ
15
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Mercedes Benz RCLassr 300 sx2009 ,nhập khẩu ,đăng ký chinh chủ,7 chỗ
12
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Gđ bán Huynhdai Veracruz 3.7 V6 sx2009 ,5 chỗ Nhập khẩu chính chủ
12
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Bán xe Hyundai Santa Fe màu đen đời 2016 đăng ký 2017
4
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội

Hy vọng rằng với những gợi ý hấp dẫn từ Mua & Bán, bạn và gia đình sẽ dễ dàng chọn lựa một chiếc xế hộp phù hợp nhất cho mình.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ