Monday, April 15, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôXe ô tô cũ của Nhật chỉ với giá hơn 200 triệu,...

Xe ô tô cũ của Nhật chỉ với giá hơn 200 triệu, có nên mua?

Xe ô tô cũ là giải pháp được khá nhiều người lựa chọn để tiết kiệm chi phí, đỡ mất giá hơn khi bán lại rước thực trạng thị trường xe hơi bất ổn như hiện nay. Chỉ với 200 triệu, người tiêu dùng đã có thể sở hữu ngay những xe ô tô cũ của Nhật bền bỉ, vận hành ổn định.

>>> Mua xe ô tô cũ với giá 100 triệu đồng có nên hay không?

Nên mua xe cũ cho người mua xe ô tô lần đầu

Khi chất lượng cuộc sống ngày được nâng cao, mua xe hơi để đi lại thuận tiện hơn. Đã trở thành một nhu cầu tất yếu của rất nhiều hộ gia gia đình. Và trong lần đầu mua xe, chắc chắn người tiêu dùng sẽ không tránh khỏi băn khoăn nên mua xe mới hay xe cũ. Mua xe ô tô cũ liệu có an toàn không? Nếu vẫn còn nhiều phân vân, hãy đọc ngay những lý do được muaban.net chia sẻ để tự tin hơn khi đưa quyết định mua xe ô tô cũ cho gia đình.

Xe ô tô cũ
Mua xe ô tô cũ là lựa chọn khá tốt cho người mua xe lần đầu

Người mua xe ô tô cũ sẽ được lợi gì?

Mua xe ô tô cũ, hưởng lợi về giá

Giá xe mới thì ngày một tăng cao nhưng do ảnh hưởng của nhiều yếu tố từ thuế, lệ phí. Chính vì thế, cơ hội mua xe mới cho khách hàng phân khúc thu nhập tầm trung càng trở lên khó khăn. Trái ngược lại, cơ hội mua xe ô tô cũ ngày càng nhiều khi hàng loạt các xe ô tô cũ được các đại lý chào hàng với giá vô cùng hấp dẫn.

Mua xe ô tô cũ
Mua xe ô tô cũ người dùng được lợi về giá

So với xe mới, khách hàng chỉ phải trả khoảng 70-80% giá xe để sở hữu một chiếc xe đã qua sử dụng, có niên hạn 3-4 năm trở lại. Không những vậy, các loại phí đóng cho xe cũ, cụ thể như phí bảo hiểm, phí đăng kiểm … cũng ít hơn rất nhiều so với xe mới. Hơn thế, qua mỗi năm sử dụng,  giá trị còn lại của xe ô tô cũ sẽ giảm đi do khấu hao. Bởi vậy, tổng số tiền bảo hiểm phải chi trả sẽ giảm đi theo giá trị của xe.

>>> Xe ô tô mới giá 200 triệu nào dễ dàng cho bạn sở hữu?

Mua xe ô tô cũ được nâng cấp phân khúc cao hơn

So sánh về phân khúc xe, nếu cùng bỏ ra một chi phí như nhau, khách hàng mua xe ô tô cũ sẽ chọn được xe phân khúc cao hơn so với mua mới phân khúc thấp.  Cụ thể, giả sử bạn định đầu tư 650 triệu để mua xe Toyota Vios mới, nhưng cũng với số tiền này đã có thể mua xe Mazda 3 cũ đời 2012-2014. Xe ô tô ở phân khúc cao hơn bao giờ cũng sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn, tiện ích và công nghệ an tiên tiến hơn, động cơ cũng vượt trội hơn hẳn xe ô tô mới phân khúc thấp.

Mua xe ô tô cũ
Mua xe ô tô cũ nâng cao phân khúc xe

Lái xe ô tô cũ đỡ căng thẳng hơn

Khi mua xe ô tô mới, dù chỉ một vết xước rất nhỏ khi đi đường tắc cũng đã khiến chủ nhân vô cùng xót ruột. Hơn nữa, tâm lý của người dùng xe mới là luôn cố gắng giữ xe càng cẩn thận càng tốt. Bởi vậy,  rất dễ dẫn tới tâm trạng căng thẳng khi di chuyển trên đường hay đỗ xe ở những khu vực không quen thuộc. Nhưng với xe ô tô cũ, người dùng có thể thoải mái lao vào các đoạn đường tắc, đỗ xe ở nhiều địa điểm lạ mà không cần lo lắng, sợ hỏng xe.

Yên tâm về chất lượng xe ô tô cũ

Khi thị trường xe cũ ngày một phát triển, khách hàng sẽ ngày càng yên tâm hơn về chất lượng xe ô tô cũ. Bởi lẽ hầu hết những garage chuyên sửa chữa xe ô tô đều cung cấp dịch vụ kiểm tra chất lượng xe cũ, hay tại chính các hãng xe cũng có dịch vụ này. Nhờ vậy, khách hàng sẽ chọn những xe ô tô cũ đảm bảo chất lượng.

Mua xe ô tô cũ giá rẻ
Thị trường xe cũ phát triển, người tiêu dùng an tâm chất lượng xe ô tô cũ

Xe ô tô cũ bán lại đỡ mất giá hơn

Thực tế cho thấy, khoảng cách từ xe mới xuống xe cũ, xe rơi giá rất nhanh. Nhưng ngược lại khoảng cách từ xe ô tô cũ có thâm niên từ 3-4 năm xuống xe cũ 5-6 năm chậm hơn nhiều. Do đó, khách hàng mua xe ô tô cũ muốn nhượng lại, nâng cấp đời xe cao hơn cũng không sợ mất giá quá nhiều.

>>> Top 5 mẫu xe ô tô cũ nhập khẩu đáng mua nhất trên muaban.net

Hơn 200 triệu mua được xe ô tô cũ nào của Nhật?

Honda Civic

Đứng đầu trong danh sách những xe ô tô cũ có giá tốt nhất, Honda Civic luôn chiếm ưu thế. Với những chiếc xe được sản xuất 2007- 2008, sử dụng động cơ xăng 1,8 lít,  Honda Civic chỉ được bán với mức giá trong khoảng 260 – 300 triệu đồng. Đây là một trong những chiếc xe nổi tiếng của thương hiệu Honda của Nhật Bản, bền bỉ, thiết kế đẹp mắt, vận hành ổn định. Nếu khách hàng muốn sử dụng phiên bản số tự động thì giá xe sẽ cao hơn không nhiều, từ 310 – 350 triệu đồng.

Honda Civic
Xe ô tô cũ của Nhật- Honda Civic giá hơn 200 triệu đồng

Mazda 3

Mazda 3
Xe ô tô cũ của Nhật giá hơn 200 triệu đồng- Mazda 3

Nếu muốn đang mong muốn sở hữu chiếc xe ô tô cũ của Nhật Bản thì Mazda 3 chính là sựa lựa chọn vô cùng hợp lý trong tầm giá dưới 300 triệu đồng. Hiện nay trên thị trường, chiếc xe Mazda 3 số tự động được sản xuất từ 2004 – 2005 đang được rao bán với giá chỉ từ 250 – 290 triệu đồng. Mặc dù có mức giá tốt hơn nhưng Mazda 3 lại ưu thế hơn Honda Civic bởi sử dụng hộp số tự động. Xe sử dụng động cơ  xăng 1.6L. Phiên bản số sàn Mazda cùng đời 2004 – 2005 giá lại càng mềm hơn. Chỉ từ 230- 250 triệu đồng, thấp hơn hẳn so với Mazda 3 phiên bản số tự động 20- 40 triệu đồng.

>>> Mua lại xe ô tô Mazda 3 với giá bao nhiêu là hợp lí?

Mitsubishi Lancer

Xe Mitsubishi Lancer
Xe Mitsubishi Lancer phiên bản 2003 – 2006 chỉ bán với giá 200- 250 triệu đồng

Thật tuyệt vời, trong tầm giá hơn 200 triệu đồng, khách hàng đã dư sức sở hữu một chiếc xe Mitsubishi Lancer sản xuất năm 2003 – 2006. Giá của những chiếc xe Nhật này đang bán với mức giá vô cùng hấp dẫn, chỉ từ 200 – 250 triệu đồng. Không hổ danh là xe sản xuất tại Nhật, Mitsubishi Lancer có hệ thống động cơ vô cùng bền bỉ cùng hệ thống khung gầm chắc chắn.  Xe được trang bị động cơ xăng 1.6L, tích hợp hộp số tự động, điều khiển dễ dàng.

Ngoài các dòng xe trên, người tiêu dùng có thể tham khảo các dòng xe ô tô cũ với mức giá khá hấp dẫn như Fiat Sienna MT 2001, KIA Morning hay Hyundai Grand i10,…

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm kiến thức xe ô tô như câu hỏi có nên mua xe ô tô cũ Nhật với giá 200 triệu, xem ngay tại Mua Bán:

🚨🚨🚨 GLC300 modem 2021 rất mới, Sơn zin cả xe ❌❌
17
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán ôtô Toyota Sienna 3.5 Limited, sản xuất 2013, chạy 70.000 cây
22
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán Kia Morining 1.25 𝐒𝐢 số tự động bàn đủ đồ chơi, sản xuất 2019
10
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Kia Morning 2019 Luxury Đỏ Tự Động Đẹp Giá Rẻ
20
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán xe innova đời 2022 chính chủ
12
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
🚨🚨🚨 Madaz M6 2.0 Premium 2019 siêu mới
16
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Cần bán ô tô chính chủ máy zin 1 đời chủ
10
  • Hôm nay
  • Thị Xã Đồng Xoài, Bình Phước
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Bán kia Sedona, máy dầu, số tự động biên bản
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Honda City Rs 2022, màu trắng, biển vũng tàu cần bán
12
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bán Kia Sedona máy xăng xe nhập khẩu
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Toyota camry 2.5G odo 8v bao check
11
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Bán xe MECCEDES C300 AMG, đời 2012
11
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

>>> Cần chi trả những phí gì để một chiếc ô tô có thể lăn bánh?

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ