Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôXe ô tô nhập khẩu giá rẻ - khi nào thì nên...

Xe ô tô nhập khẩu giá rẻ – khi nào thì nên mua?

Mua xe nhập khẩu giá rẻ đang là xu hướng hiện nay khi mà chất lượng tốt mà giá cả lại phải chăng.

Từ những tháng cuối năm 2016 đến nay, giá thành các loại xe ô tô nhập khẩu về thị trường Việt Nam đều có xu hướng giảm, nhiều thương hiệu nổi tiếng đều có chiến lược kinh doanh riêng để cạnh tranh khốc liệt tại thị trường chúng ta. Vậy để hiện thực hóa giấc mơ sở hữu một chiếc xe phục vụ nhu cầu trong cuộc sống chúng ta cần chọn thương hiệu nào? Vào thời điểm nào?

Do đâu mà giá ô tô giảm?

Đứng trước việc giá thành các loại xe  thuộc nhiều hãng, trong nhiều phân khúc đều liên tục giảm mà nguyên nhân chính là do lộ trình giảm thuế nhập khẩu từ ASEAN từ 1/1/2017, Việt Nam giảm thuế nhập khẩu xe hơi từ 40% xuống còn 30% thì nhiều người dùng rơi vào trạng thái đắn đo khi không biết nên chọn thương hiệu nào khi nhiều thương hiệu thực hiện hàng loạt đợt  giảm giá liên tục, ưu đãi cùng việc nhập khẩu đa dạng các loại xe ô tô có giá thành thấp nhưng chất lượng vẫn vô cùng đảm bảo.

xe nhập khẩu giá rẻ
Hình 1:Giảm thuế nhập khẩu xe hơi từ 40% xuống còn 30% ở Việt Nam.

Các quốc gia có số lượng và giá thành ô tô nhập khẩu vào Việt Nam ấn tượng:

Nhập khẩu xe hơi vào thị trường Việt Nam cao nhất có thể kể đến là Thái Lan với 23,84 nghìn chiếc với đơn giá bình quân khoảng 18.115 USD / chiếc, Indonesia với hơn 15,54 nghìn chiếc , 17.828 USD / chiếc. Đứng đầu về khoảng ô tô giá rẻ tại thị trường Việt Nam phải kể đến các dòng xe nhập từ Ấn Độ với nhiều dòng có giá xấp xỉ trên dưới 100 triệu đồng, con số ấn tượng cho giá của một chiếc xe hơi.

xe nhập khẩu giá rẻ
Hình 2:Biểu đồ số lượng ô tô nhập khẩu vào thị trường Việt Nam trong tháng 2/2016 và 2/2017

Ô tô nhập khẩu giá rẻ:

Suzuki Celerio 2017 là dòng xe đã tiến vào thị trường Ấn Độ và Thái Lan sau đợt giảm giá và đạt được nhiều thành công về doanh số, và trong thời gian sắp tới, Suzuki nhắm đến thị trường Việt Nam khi cơn sốt ô tô nhập giá rẻ đang tràn về.

Honda tại Thái Lan cũng không thể đứng yên nên đã đưa ra con bài Honda Jazz với giá khoảng từ 430 triệu đồng đến 500 triệu đồng nhằm cạnh tranh thị trường với các thương hiệu khác

Trong khi đó, Toyota cũng có sản phẩm chiến lược để cạnh tranh với “lão làng” khi mang hai dòng Avanza và Wigo với giá bán thấp hơn Honda Jazz tầm 100 triệu đồng

Theo nhiều nhận định, trong tương lai có thể bằng sức mạnh nội địa hóa, giá rẻ và quy mô sản xuất, nhiều khả năng các dòng xe nhập từ Indonesia, Thai Lan và Malaysia sẽ tấn công mạnh vào thị trường ô tô Việt Nam, lúc bấy giờ sự lựa chọn ô tô nhập khẩu giá rẻ càng đa dạng và phong phú.

xe nhập khẩu giá rẻ
Hình 3:Tiềm năng ô tô nhập khẩu trong những năm kế tiếp.

Thị trường trong nước

xe nhập khẩu giá rẻ
Hình 4:Giảm giá và ưu đãi là cách thức lựa chọn để cạnh tranh với ô tô nhập khẩu

Ngoài việc nhập khẩu ô tô giá rẻ, thị trường ô tô trong nước cũng liên tục giảm giá. Cụ thể hơn về giá cả ở thị trường trong nước chúng ta thì thương hiệu đầu tiên phát động cho việc giảm giá ô tô phải kể đến đó là Thaco Trường Hải với các dòng Mazda, Peugeot, Kia với mức giảm giá từ vài chục đến thậm chí cả trăm triệu đồng cho tùy loại xe. Đón nhận trào lưu thì lần lược các ông lớn như: Toyota với Toyota Camry, Vios, Innova, cũng giảm vài chục triệu đồng, đặc biệt trong tháng 7 vừa qua với 3 đợt giảm giá liên tục khiến doanh số bán hàng của hãng tăng cao. Tiếp theo đó là Honda, Huyndai, Nissan, Chervolet,Suzuki, Ford … cũng lần lượt đưa ra các chiến lược tham chiến với các còn bài như Hon CR-V, Kia Cerato, Mazda3, Ford Ranger,…

Các đợt khuyến mãi đã và đang diễn ra trong tháng 10/2017

Honda

Tiếp nối thành công của dòng CR-V từ trước đến nay vốn được đánh giá là dòng xe hoàn thiện đáp ứng đủ các tiêu chí “rộng rãi- hiệu quả- tiện dụng- đáng tin cây”, Honda đã gây sốc thị trường khi tung ra chương trình khuyến mãi ưu đãi đặc biệt “mua  CR-V, tặng ngay SH” khiến doanh thu bán hàng của sản phẩm tăng cao đáng kể trong tháng 9 vừa qua, hiện tại giá bản lẻ đề xuất của sản phẩm là 988.000.000 vnđ.

Toyota

Không kém cạnh các đối thủ khác, Toyota cũng đưa ra chương trình khuyến mãi trong cả tháng 9 và 10/2017 cho tất cả các khách hàng mua xe Toyota Vios và Innova, theo đó khách hàng khi tham gia mua xe trong chương trình khuyến mãi sẽ được nhân gói hỗ trợ phí trước bạ tương đương 30,000,000 VNĐ/ xe Toyota Vios và 15,000,000 VNĐ/ xe Innova. Trước đó, 2 dòng xe này của Toyota luôn nằm trong top các xe bán chạy vì chất lượng lẫn  sự phục vụ chuyên nghiệp, tận tình của đội ngũ nhân viên với phương châm ” Khách hàng là trên hết” luôn dành được sự tin yêu của khách hàng.     

Chevrolet

Trong tháng 10, khi mua Chevrolet Aveo với giá bán lẻ đề nghị là 459.000.000, khách hàng sẽ nhận được khuyến mãi lên đến 40.000.000 vnđ, sẽ là 60.000.000 vnđ cho Chevrolet Cruze LT với mức giá 589.000.000 vnđ. Và với Chevrolet Colorado bản 2.8L 4×4 AT LTZ High Country mức giá 839.000.000 vnđ, số tiền khuyến mãi ưu đãi lên đến 80.000.000 vnđ.

Vậy khi nào thì nên mua xe?

xe nhập khẩu giá rẻ
Hình 5:Mua xe là một bài toán cần cân nhắc dù thị trường ô tô đang giảm.

Theo nguồn tin được biết, trong năm 2018 thuế nhập khẩu xe hơi sẽ được gỡ bỏ, lúc bấy giờ thị trường ô tô Việt Nam có thể sẽ sôi động hơn bao giờ hết khi sự cạnh tranh khốc liệt giữa ô tô nhập khẩu từ nhiều nước với nhau, nhiều thương hiệu cùng sự cạnh tranh của     ô tô trong nước. Tuy nhiên, để xác định được chính xác thời điểm nào là thích hợp để mua ô tô thì còn phải tùy vào đối tượng và mục đích. Theo nhận định của chuyên gia thì nên mua ô tô khi có mức thu nhập bình quân tầm khoảng 30.000.000 vnđ/ tháng. Ngoài ra còn cân nhắc dựa theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà mỗi người có thể đưa thời điểm thích hợp để sở hữu một chiếc xe theo ý của mình. Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm Giá các loại xe ô tô giảm do thuế: Thời cơ vàng để mua xe?

Thi Thi

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ