Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeXe tay gaXe Nouvo và 7 phiên bản huyền thoại của hãng Yamaha

Xe Nouvo và 7 phiên bản huyền thoại của hãng Yamaha

Một trong những dòng xe không thể không nhắc đến đã làm nên tên tuổi của hãng xe Yamaha tại thị trường Việt Nam chính là xe Nouvo. Chính thức ra mắt từ năm 2002 đến nay Yamaha đã trải qua bảy phiên bản với nhiều kiểu dáng và cải tiến nhiều hơn.

Giới thiệu dòng xe Nouvo

Xe Nouvo của Yamaha – một cái tên không hề xa lạ với người tiêu dùng trong nước nhưng ít ai biết được trước khi Yamaha đưa những dòng xe tạo nên thương hiệu của mình trong thị trường Việt Nam chúng ta thì ban đầu Yamaha là một công ty chế tạo đàn piano được sáng lập vào năm 1887 tại thành phố Hamamatsu, quận Shizouaka, Nhật Bản do Torakusu Yamaha khởi xướng.

Nhờ kinh nghiệm chế tác các hợp kim nhẹ và bền trong chi tiết của các cây đàn piano, Yamaha quyết định đưa những kinh nghiệm và thành công của mình vào việc sản xuất xe máy và động cơ.

Đến hiện tại Yamaha Motor đang là nhà sản xuất xe máy lớn thứ hai trên thế giới, ngoài ra Yamaha còn có một đội đua cùng tên. Xuất hiện tại Việt Nam lần đầu tiên và năm 1998. Yamaha luôn tiên phong và dẫn đầu trong việc chế tạo. Phát triển những mẫu xe có thiết kế năng động, động cơ tân tiến và vô cùng mạnh mẽ. Thị trường xe Nouvo cũ tại Việt Nam cũng diễn ra khá sôi động không kém khi mua xe máy mới.

>>> Cập nhật giá xe Nouvo 5 mới nhất, tháng 12/2020

Xe Nouvo I ( 2002 )

Trước năm 2002, khi mọi người đã quá quen thuộc với dòng xe tay ga kiểu dáng gầm thấp, bánh nhỏ và sàn phẳng thì vào tháng 4/ 2002 Yamaha tung ra thị trường Nouvo I với kiểu dáng dựa trên mô hình “ AT115 “. Nouvo I được trang bị động cơ 113cc, 4 thì, xy – lanh đơn, 2 van, SOHC làm mát bằng gió, kích thước bánh xe 16’’ , công suất 7,89 mã lực và mô-men xoắn 8,63 Nm. Đây cũng là phiên bản đầu tiên sử dụng vành nan hoa. Thắng trước đĩa và thắng sau đùm. Đặc biệt Nouvo I có gia tốc cực mạnh ở phạm vi vòng quay thấp nhờ mô-men xoắn cao.

xe nouvo
Xe Nouvo I ( 2002 )

Xe Nouvo II ( 2004 ) – Nouvo 2 đèn pha

Sau 2 năm Yamaha tiếp tục trình làng mẫu xe Nouvo thứ hai hoàn toàn mới. Thay vì đèn pha đơn như thế hệ đầu. Nouvo II đã được thiết kế đèn pha đôi, lấy cảm hứng từ dòng mô tô YZF – R1. Với thiết kế đầy cá tính, xe cũng được thiết kế thêm 2 hộc nhỏ để đựng đồ cá nhân tiện lợi. Đèn hậu sau cũng được cải tiến khá ấn tượng khi được thiết kế theo cấu trúc tăng góc phản xạ để tăng độ lan tỏa.Phần thân xe cũng đã được làm mới lại giúp tăng sự thẩm mỹ. Ngoài ra thì khối động cơ vẫn giữ nguyên như thế hệ đầu.

xe nouvo
Xe Nouvo II ( 2004 ) – Nouvo 2 đèn pha

Xe Nouvo III ( 2007 ) – Nouvo Limited

Năm 2007, hãng Yamaha quyết định thay đổi một số chi tiết nhỏ của Nouvo II để cho ra mắt Nouvo Limited ( Nouvo III ). Tiếp tục thay đổi đèn pha về loại một đèn như Nouvo I nhưng với thiết kế đèn chữ V, sử dụng đèn Halogen 35w đã giúp xe dù chỉ có một bóng nhưng khả năng chiếu vẫn vượt trội và không kém cạnh các người anh em của mình. Với phiên bản này ngoài đèn pha được thay đổi thì mọi thiết kế và thông số kỹ thuật vẫn giữ nguyên như thế hệ trước.

Đặc biệt, theo số liệu thống kê thì tính đến năm 2008 dòng xe Nouvo là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường xe máy toàn Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia, Thái Lan, Malaysia, và Việt Nam.

xe nouvo
Xe Nouvo III ( 2007 ) – Nouvo Limited

Xe Nouvo IV ( 2008 ) – Nouvo LX

Từ thành công vượt trội của ba phiên bản đầu, tháng 2 năm 2008 công ty Yamaha tại Việt Nam đã cho ra mắt phiên bản mới toanh của Nouvo với tên gọi Nouvo LX ( Nouvo IV ). Phiên bản này được thiết kế dựa trên mô hình “ AT135 “. Điều khiến Nouvo LX trở nên đặc biệt và được mọi người trông chờ là sự thay đổi hoàn toàn mới về kiểu dáng lẫn động cơ.

Với thiết kế năng động, mạnh mẽ hơn các phiên bản trước đó. Bộ phận thân vỏ được thay đổi hoàn toàn mới. Được xem là đẹp nhất trong phân khúc tại thời điểm đó. Đèn pha được làm lại hai đèn như phiên bản Nouvo II. Yên xe được thiết kế dài hơn, các chi tiết vô cùng sắc sảo.

Động cơ đã được nâng cấp từ 115cc lên 135cc, 4 thì. 2 van SOHC làm mát bằng dung dịch tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, xi-lanh và piston được làm từ DiASil (xi-lanh nhôm đúc). Khiến động cơ nhẹ hơn, tăng tỷ suất công suất/trọng lượng. Và giảm sức nóng động cơ. Phiên bản mới cũng được bổ sung một bộ tản nhiệt.

xe nouvo
Xe Nouvo IV ( 2008 ) – Nouvo LX

Xe Nouvo V ( 2012 ) – Nouvo SX

Từ sự thành công vượt ngoài mong đợi của Nouvo LX. Nên đến tận tháng 3 năm 2012 Yamaha mới quyết định cho ra mắt thêm một phiên bản mới của Nouvo là Nouvo SX ( Nouvo V ). Đây cũng là mẫu đầu tiên trong phân khúc xe tay ga của Yamaha. Được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Thêm vào đó là phân khối động cơ cũng được giảm từ 135cc xuống 125cc. Thấp hơn so với thế hệ trước đó nhằm tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoại hình cũng được thay đổi, làm mới với đèn pha projector cực sáng, công suất 55w, đồng hồ điện tử đầy ấn tượng, đèn hậu theo dạng đèn led.

xe nouvo
Xe Nouvo V ( 2012 ) – Nouvo SX

Xem thêm tin tức mới nhất về mua bán xe máy tại Muaban.net

Mua tất cả các loại xe gắn máy, mô tô, ô tô, giá cao, không ép giá
1
Cần bán xe Future - Biển Số Chính Chủ
9
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Vision 2015, biển số thành phố chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vario đen xe nhập khẩu 150/2023 đen  khóa thông minh ken
9
SH 125/2016 smartkey đỏ đô ken lắm ko trầy 98%
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vission 11/2023, biển số thành phố chính chủ sang tên
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Mới về xe wave@ 110/2020 đỏ tươi xe ken lắm
28
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán hoặc đổi xe Benly 125- Xe chính chủ, Đầu ,Nồi zin chưa mở
1
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Vario xe nhập khẩu 150/2021 trắng đỏ zin
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán xe 86, 50cc kìm vàng máy êm nhà đang sử dụng
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán trả góp Winner X 2021 ABS trả trước 7tr lấy xe ngay
10
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
SUZUKI GD 110cc,HÀNG CHÍNH HÃNG SUZUKI,SX NĂM 2017,ZIN 100%,BH 2 NĂM
11
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Honda wave alpha 110, máy êm đủ chức năng giấy tờ đủ
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
HONDA CBF 125R,CHÍNH HÃNG,SX 2017,ZIN 100%.BH 2 NĂM
8
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Xe Nouvo VI ( 2015 ) – Nouvo FI GP

Ở phiên bản này Yamaha đã phần nào lược bỏ đi bớt những chi tiết rườm rà. Phức tạp trên Nouvo V, thay vào đó là những đường nét thanh thoát. Đơn giản nhưng vẫn không mất đi sự mạnh mẽ, thể thao mà dòng xe Nouvo mang lại.

Những cải tiến cụ thể nhất là cụm đèn pha, bảng đồ hồ và cụm đèn hậu. Đặc biệt hơn, ở phiên bản này. Yamaha đã áp dụng những công nghệ an toàn và hữu dụng nhất lên chiếc Nouvo FI này. Cụ thể là công tắc an toàn trên chân chống nghiêng. Khóa điều khiển từ xa, hệ thống đèn pha, …

Vẫn tương tự như Nouvo V, Nouvo FI vẫn được trang bị động cơ 4 thì 125cc. Làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử độc quyền YMJET-Fi. Cùng với đó là Piston đúc nhiệt và bộ xi – lanh DiASil giúp tăng khả năng vận hàng xe.

xe nouvo
Xe Nouvo VI ( 2015 ) – Nouvo FI GP

Xe Nouvo VII ( 2016 ) – Nouvo FI SX

Trước sự ra mắt của đối thủ là Air Blade 2016 thì Yamaha đã chính thức cho ra mắt Nouvo VII nhưng chỉ thiết kế lại tem và bổ sung thêm 7 màu mới nhằm giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Cũng như ở phiên bản tiền nhiệm, Nouvo FI SX vẫn sử dụng đèn projector (chiếu gần) và đèn halogen (chiếu xa) giúp tăng khả năng chiếu sáng hoàn hảo. Ngăn chứa đồ cũng được thiết kế rộng rãi hơn với khả năng chứa được hai nón bảo hiểm. Phần đuôi đèn cũng được thiết kế độc đáo hơn tạo nên sự sang trọng cho phiên bản này.

Nouvo FI SX được trang bị bảng đồng hồ digital tích hợp đèn Led trắng. Bánh sau được lắp đặt thêm miếng chắn bùn giúp tăng vẻ thể thao cho xe. Tổng thể xe được thiết kế thành một khối thống nhất. Loại bỏ các mặt cắt nhiều nhất có thể so với thiết kế rối rắm của các phiên bản tiền nhiệm.

Ngoài xa thì động cơ xe vẫn được giữ nguyên được trang bị động cơ 4 thì 125cc, SOHC, làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử độc quyền YMJET-Fi, 1 xi – lanh giúp tăng khả năng vận hàng xe. Công suất 10,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 10,5 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Các sự lựa chọn màu sắc của Nouvo FI SX:

  •  Xanh
  •  Trắng xám
  •  Vàng đen
  •  Đỏ xám
  •  Trắng tím
  •  Đỏ đen
  •  Nâu đen

Đây cũng chính là phiên bản cuối cùng của dòng xe huyền thoại này.

xe nouvo
Xe Nouvo VII ( 2016 ) – Nouvo FI SX

Lời kết

Với những đặc điểm kể trên, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được hơn về những mẫu xe Nouvo. Đây không chỉ là mẫu xe được rất nhiều người ưa chuộng. Mà còn là mẫu xe đã góp phần lớn tạo nên sự thành công của Yamaha tại Việt Nam.

Vậy bạn thích mẫu xe nào nhất? Liệu bạn có muốn mua một chiếc Nouvo dùng làm phương tiện di chuyển không? Nếu có thì đừng quên MuaBan.Net là một trang web đăng tin rao vặt xe máy lớn với hơn hàng trăm chiếc xe Nouvo được rao bán mỗi tuần. Bạn có thể thỏa sức lựa chọn mẫu mã và chất lượng mà mình thích với mức giá vô cùng tốt.

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ