Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmXe moto giá rẻ và 3 bí kíp mua xe cũ đỉnh...

Xe moto giá rẻ và 3 bí kíp mua xe cũ đỉnh nhất!

Xe moto giá rẻ luôn là những lựa chọn được nhiều tín đồ xe phân khối lớn quan tâm.

Vậy để tìm mua những chiếc xe moto giá rẻ tại Việt Nam, bạn cần lưu ý gì? Nếu chưa có khả năng mua mới, bạn có nên mua xe moto cũ giá rẻ hay không?

Hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây nếu bạn là người yêu thích dòng xe này

Xe moto giá rẻ và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Xe moto được xem là một trong những phương tiện giao thông đường bộ cực kỳ tiện dụng và thuận lợi cho người dùng.

Xe moto giá rẻ và lịch sử ra đời của nó

Xe moto là loại xe cơ giới có từ hai bánh đến ba bánh, hoặc các loại xe tương tự dùng để chở khách. Động cơ của các xe moto này có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên, trọng lượng xe không quá 400kg.

>>> Có thể bạn đang tìm hiểu thông tin về xe moto giá rẻ, xem thử nè: 8 dòng xe mô tô giá dưới 100 triệu đáng mua nhất

 

Xe moto giá rẻ
Động cơ của các xe moto này có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên với trọng lượng nặng.

 

Chiếc xe đầu tiên xuất hiện ở Đức vào năm 1885 do Gorlieb và Wilheml chế tạo. Sự ra đời của nó giúp cho người dùng tiết kiệm được công sức và thời gian di chuyển hơn so với xe đạp. Tuy nhiên, ở Việt Nam, xe moto lại được dùng để chỉ riêng những chiếc xe máy có phân khối lớn.

Xe moto phân khối lớn là gì?

Phân khối lớn là chỉ dung tích của xi lanh động cơ xe lớn. Thông thường, những chiếc xe có động cơ 175cc trở lên thì được gọi là xe phân khối lớn. Và xe phân khối lớn cũng chưa hẳn là những chiếc xe có “ngoại hình” hầm hố. Nó chỉ là những chiếc xe có động cơ chạy nhanh và khỏe hơn thôi!

 

Xe moto giá rẻ
Những chiếc xe có động cơ 175cc trở lên thì được gọi là xe phân khối lớn.

 

Để được sử dụng xe phân khối lớn, bạn sẽ phải thi bằng lái A2. Và vì động cơ lớn thì cần bạn phải có đủ sức khỏe để chạy những chiếc xe phân khối lớn.

Xe moto giá rẻ và những dòng xe cơ bản

  • Dòng xe Naked

Với dòng xe moto này thì người dùng có thể ngồi thẳng để điều khiển xe như những chiếc xe máy bình thường. Động cơ xe thường được trang bị 4 xi-lanh thẳng đúng và tùy vào hãng sản xuất. Ưu điểm của dòng Naked này là dễ điều khiển, giá thành rẻ, chạy bền.

 

Xe moto giá rẻ
Động cơ xe thường được trang bị 4 xi-lanh thẳng đúng và tùy vào hãng sản xuất.

 

Một số mẫu xe Naked được yêu thích trên thị trường Việt Nam như Honda CB 1000, Kawasaki Z1000, Ducati… Bạn có thể tìm được những chiếc xe moto giá rẻ dưới 50 triệu từ dòng xe này, nếu mua cũ.

  • Dòng xe Sport

Đúng như tên gọi, dòng xe Sport là dòng xe được sử dụng trong các giải đua moto. Và khi điều khiển thì bạn phải chồm cả người về phía trước tay lái như đang “nằm” trên xe. Dòng xe này có động cơ vận hành ổn định, an toàn cho người dùng khi chạy tốc độ cao.

>>> 5 dòng xe phân khối lớn, thiết kế mini dành cho người thấp bé 

 

Khi điều khiển thì bạn phải chồm cả người về phía trước tay lái như đang “nằm” trên xe.
Khi điều khiển thì bạn phải chồm cả người về phía trước tay lái như đang “nằm” trên xe.

 

Một số dòng xe Sport thường thấy nhu Honda CBR 1000, Kawasak ZX 10R, Suzuki GSX… Kiểu dáng những chiếc xe này thường được thiết kế khá đẹp. Tuy nhiên, dòng xe Sport không thuận tiện khi đi trong thành phố mà chỉ hợp khi bạn di chuyển xa.

  • Dòng xe Cruiser

Những mẫu xe này có động cơ V-Twin vận hành với tốc độ trung bình với khoảng 120km/h. Đây là dòng xe giúp bạn thoải mái khi đi đường dài và cũng có thể vận hành ổn khi lưu thông trong thành phố. Tuy nhiên, tiếng của động cơ xe thường khá to, ồn ào.

 

Mẫu xe này có động cơ V-Twin vận hành với tốc độ trung bình với khoảng 120km/h.
Mẫu xe này có động cơ V-Twin vận hành với tốc độ trung bình với khoảng 120km/h.

 

  • Dòng xe Touring

Dòng xe này khá to và cồng kềnh do được thiết kế cho các chuyến đi xa với tư thế ngồi thoải mái, đủ tiện nghi. Điển hình như xe Honda Goldwing… Nhưng dòng xe này lại không phù hợp khi bạn di chuyển trong thành phố.

>>> Tham khảo thêm: Lí do tại sao xe moto đẹp lại rất được ưa chuộng

Xe moto giá rẻ và 3 bí kíp giúp bạn mua xe cũ đỉnh nhất

Thực ra, việc tìm kiếm xe moto 150cc giá rẻ hay những chiếc xe moto giá rẻ dưới 100 triệu không hề khó. Vì bạn có thể lựa chọn mua xe moto cũ. Vậy, để mua xe moto cũ thì bạn hãy tham khảo ngay 3 bí kíp này

1. Xe moto giá rẻ phải có giấy tờ đầy đủ

Đây là một trong những vấn đề quan trọng bạn cần phải lưu ý kỹ. Vì giấy tờ hợp lệ sẽ giúp bạn lưu thông dễ dàng hơn và không cần lo lắng khi công an giao thông dừng xe. Giấy tờ xe đầy đủ sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mua phải xe nhập lậu, xe trộm cắp.

 

Xe moto giá rẻ
Giấy tờ xe đầy đủ sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mua phải xe nhập lậu, xe trộm cắp.

 

Dù là xe chính chủ hay không thì bạn cũng nên yêu cầu người bán cho bạn kiểm tra thông tin giấy tờ. Bạn cần so sánh, đối chiếu xem các thông tin có chính xác hay không? Đồng thời, nếu cần thiết, bạn cũng nên yêu cầu cung cấp thông tin giấy tờ sang nhượng mua bán rõ ràng.

2. Xe moto giá rẻ cần bạn kiểm tra xe cũ thật kỹ

Để kiểm tra tổng thể xe, bạn nên đi xem xe vào ban ngày để kiểm tra được kỹ hơn. Bạn cần chú ý đến những yếu tố cơ bản nhất cần kiểm tra sau:

Xe moto giá rẻ cần hệ thống tản nhiệt tốt

Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra hệ thống tản nhiệt thật kỹ, xem chiếc xe có hệ thống nước làm mát hay không? Vì xe moto thường có động cơ 150cc trở lên, nếu hệ thống tản nhiệt không tốt dễ gây nóng máy. Động cơ nóng sẽ đến tình trạng dễ hư hỏng xe hơn.

 

Xe moto giá rẻ
Nếu hệ thống tản nhiệt của động cơ không tốt dễ gây nóng máy.

 

Xe moto giá rẻ cần chú ý đến khung sườn của xe

Do thường xuyên chạy với tốc độ cao nên sườn xe phải có sự chắc chắn để có thể vận hành êm và ổn định. Bạn nên thử xem khung sườn xe có dễ bị rung khi di chuyển nhanh hay không?

Xe moto giá rẻ cần kiểm tra kỹ vành xe

Bạn hãy dựng chân chống của xe lên và kiểm tra xem vành xe có bị lệch hay méo gì không? Nên kiểm tra kỹ vì yếu tố này bạn phải kiểm tra bằng mắt thường.

 

Hãy dựng chân chống của xe lên và kiểm tra xem vành xe có bị lệch hay méo gì không?
Hãy dựng chân chống của xe lên và kiểm tra xem vành xe có bị lệch hay méo gì không?

 

Thắng xe đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển

Thắng xe (hay còn gọi là phanh xe) hiện nay đa phần là được sử dụng thắng đĩa. Vì thế hãy xem thử thắng xe còn sử dụng tốt hay không? Bạn thử quay bánh xe và kiểm tra xem thắng xe có bị méo mó hay không? Thắng xe không được quá nhám và cũng không được quá sẩn.

 

Xe moto giá rẻ
Bạn nên kiểm tra kỹ các thông tin chi tiết của xe để tránh rủi ro.

 

Xe moto giá rẻ cần kiểm tra kỹ động cơ khi mua xe cũ

Động cơ xe là yếu tố quan trọng nhất của một chiếc xe, đặc biệt là xe phân khối lớn. Vì vậy, bạn cần kiểm tra thật kỹ xem các chi tiết động cơ có yếu tố thay mới nào không?

3. Xe moto giá rẻ cần đề nghị chạy thử trước khi quyết định mua xe

Sau khi đã kiểm tra các chi tiết xe, bạn hãy đề nghị người bạn cho chạy thử xe. Việc chạy thử này sẽ giúp bạn kiểm tra cụ thể các chi tiết vận hành của chiếc xe một cách chính xác nhất.

Chạy thử xe sẽ giúp bạn:

  • Quan sát động cơ xe qua tiếng nổ của động cơ
  • Kiểm tra các chi tiết nhỏ như còi xe, các loại đèn xe như đèn hậu, đèn xi-nhan, đèn pha…
  • Chạy nhanh để thử độ chắc chắn của khung sườn xe, hệ thống làm mát động cơ
  • Sử dụng thắng xe xem có ổn định và an toàn hay không? Quá trình lên số hay lên tay ga có ồn định hay không?…
  • >>> Xe moto giá dưới 60 triệu liệu có dễ tìm? 

 

Sau khi đã kiểm tra các chi tiết xe, bạn hãy đề nghị người bạn cho chạy thử xe.
Sau khi đã kiểm tra các chi tiết xe, bạn hãy đề nghị người bạn cho chạy thử xe.

 

Bạn hãy tập trung và quan sát từng chi tiết nhỏ nhất để nắm rõ tình trạng xe cụ thể. Đồng thời, việc đánh giá đúng chất lượng xe sẽ giúp bạn dễ thỏa thuận giá với chủ xe nhất. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc xe ưng ý và phù hợp với túi tiền nhất có thể.

Nếu bạn đang muốn tìm mua xe moto giá rẻ, hãy tham khảo các thông tin bán xe trên muaban.net. Các thông tin bán xe cũ, mới đều được cập nhật thường xuyên trên website. Hãy thử khám phá và lựa chọn cho mình một chiếc xe đẹp với tốc độ ổn định nhất.

Chúc bạn nhanh chóng sở hữu được chiếc xe moto giá rẻ!

>>> Xe mô tô giá rẻ và 15 mẫu tầm 50 triệu đáng mua nhất

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ