Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmXe máy cũ và tất tần tật những điểm cần lưu ý...

Xe máy cũ và tất tần tật những điểm cần lưu ý khi mua

Xe máy cũ giá rẻ hiện nay đang là sự lựa chọn tối ưu của nhiều người. Theo đó, khách hàng thường có tâm lý chọn mua 1 chiếc xe vừa phù hợp với túi tiền của bản thân, lại có thể phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện nhất. Tuy nhiên, làm sao để lựa chọn được một chiếc xe đảm bảo được cả về chất lượng và giá cả? Nếu bạn cũng đang quan tâm về vấn đề trên, hãy cũng điểm qua những kinh nghiệm hữu ích dưới đây nhé.

Thị trường mua bán xe máy cũ trong thời gian gần đây

Tình trạng xe mua đi bán lại trên thực tế hiện nay có thể nói là khá nhộn nhịp. Điều này xuất phát từ chính nhu cầu thực tế của người dân trong việc sở hữu một phương tiện đi lại cho chính mình.

Theo đó, để đáp ứng các nhu cầu kể trên, có rất nhiều trang web mua bán xe máy cũ TP.HCM online được tạo ra. Bạn có thể tìm kiếm thông tin phù hợp tại đây. Hoặc, đến trực tiếp các cửa hàng mua bán xe máy cũ để tham khảo. Nhìn chung, tất cả các kênh kết nối nay đều có thể tiếp cận một cách khá dễ dàng.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, với tình trạng nguồn cung lẫn cầu quá nhiều sẽ dễ dẫn đến việc rối loạn thông tin. Vì thế, bản thân bạn hãy là người mua hàng thông minh. Chủ động chọn lọc, tiếp thu và đánh giá từ nhiều nguồn khác nhau. Từ đó, có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

>>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm vàng khi mua bán xe máy cũ TPHCM

Cần lưu ý những gì để có thể mua được một chiếc xe cũ ưng ý?

Không chỉ mua xe mà dường như, đối với bất kỳ vật gì, để mang lại ứng dụng hiệu quả nhất, khách hàng đều phải cực kỳ cân nhắc trước khi chọn mua.

Theo đó, để chọn được một chiếc xe đáp ứng đúng nhu cầu, mục đích sử dụng, bạn cần chú trọng đến các vấn đề như:

Tìm kiếm một địa chỉ uy tín để mua xe máy cũ

Bạn là người muốn mua xe máy cũ? Điều đầu tiên bạn suy nghĩ chắc hẳn là mình nên mua xe ở đâu?

Như đã trình bày ở trên, hiện nay có rất nhiều nơi bán xe máy cũ giá rẻ mà bạn có thể lựa chọn, tham khảo khi có nhu cầu.

Ngoài cách trực tiếp đến cửa hàng, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tham khảo trên những trang web trực tuyến. Tại đây sẽ có rất nhiều người bán xe máy cũ đã đăng tải thông tin mua bán của họ lên. Khi đó, bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp theo tiêu chí mà mình đặt ra.

Có rất nhiều địa chỉ mua xe máy cũ uy tín để bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu cùng khả năng tài chính của mình
Có rất nhiều địa chỉ mua xe máy cũ uy tín để bạn có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu cùng khả năng tài chính của mình

Việc tìm kiếm những nguồn bán xe cũ online không khó. Ví dụ, bạn muốn tìm xe máy cũ tại nơi bạn đang sinh sống để thuận tiện trao đổi, kiểm tra, bạn có thể gõ một số từ khoá như bán xe máy cũ Hồ Chí Minh, tìm mua xe máy cũ Quận 2, mua xe máy cũ trả góp Quận 1,… Một loạt các trang web sẽ hiện ra để bạn có thể cân nhắc, lựa chọn lúc này.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 12 địa chỉ bán xe cũ giá rẻ tphcm uy tín nhất

Tìm hiểu kỹ về chiếc xe bạn đang muốn mua

Tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó” khi mua bán xe cũ không phải là hiếm gặp. Nhất là khi bạn chọn cách mua hàng online. Chiếc xe đăng tải qua hình ảnh có thể rất đẹp. Tuy nhiên bên trong lại không được như vậy. Thực chất, khi nhìn bên ngoài, bạn sẽ không thể xác định rõ chất lượng của xe còn tốt hay không.

Để tình trạng này không diễn ra đối với mình, hãy kiểm tra chiếc xe thật kỹ trước khi quyết định mua bán xe máy cũ tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tham khảo giá thành của xe, tránh việc mua xe máy cũ nhưng giá lại quá cao

Một trong những yếu tố khiến bạn quyết định mua xe máy cũ mà không phải xe mới đó là vì giá của xe cũ khá rẻ. Vì thế, với những vấn đề liên quan đến giá cả, bạn nên xem xét cẩn thận.

Đầu tiên, bạn nên tham khảo giá của dòng xe này được bán mới trên thị trường là bao nhiêu. Với mẫu xe đó nếu bán cũ giá cả chung như thế nào?

Hãy chắc chắn rằng giá bán xe máy cũ tương xứng với chất lượng của xe
Hãy chắc chắn rằng giá bán xe máy cũ tương xứng với chất lượng của xe

Bạn cũng có thể kiểm tra mức giá chênh lệch giữa các điểm bán cùng một loại xe. Nếu chiếc xe, hoặc cửa hàng bạn chọn bán giá quá cao, bạn nên tham khảo một dòng xe, một nơi bán khác phù hợp hơn.

Bên cạnh đó bạn cũng cần cân nhắc nếu như giá của chiếc xe quá rẻ so với mặt bằng chung. Vì khi đó, chiếc xe có thể đã bị hư hỏng bên trong. Hoặc thậm chí, đó là xe không rõ nguồn gốc, được sửa lại để bán.

Kiểm tra kỹ tổng thể tình trạng của xe

Bạn có thể bị đánh lừa bởi một chiếc xe máy cũ đã bị hư hỏng bên trong. Thế nhưng bên ngoài vẫn được tân trang, sơn sửa như mới. Do đó, trước khi mua xe cũ, bạn hãy kiểm tra tổng thể từ bên trong ra bên ngoài. Đặc biệt là tất cả các bộ phận của chiếc xe đó.

Phần bên trong khá khó kiểm tra. Dặc biệt là động cơ xe. Tuy nhiên đây lại là phần quan trọng nhất của chiếc xe nên bạn cần phải chú ý nhiều. Hãy đảm bảo động cơ dễ dàng khởi động. Không gặp khó khăn gì khi lên ga, sang số,…

Đừng quên kiểm tra tổng thể tất cả các bộ phận của xe để quá trình vận hành, sử dụng đảm bảo tối ưu nhất
Đừng quên kiểm tra tổng thể tất cả các bộ phận của xe để quá trình vận hành, sử dụng đảm bảo tối ưu nhất

Đối với bình điện, ắc quy, sơn xe hay các thiết bị khác của xe cũng cần được chú ý. Bất kì hỏng hóc, hư hại nào cũng đều có ảnh hưởng đến việc định giá chiếc xe cũng như quyết định mua xe của bạn.

Nếu như sau khi kiểm tra chiếc xe không đáp ứng như mong đợi. Hay, không tương xứng với giá tiền đưa ra, bạn có thể thương lượng lại với người bán hoặc quyết định tìm một chiếc xe khác có chất lượng tốt hơn.

Kiểm tra giấy tờ xe là một bước không thể thiếu khi mua bán xe máy cũ

Dù việc mua xe máy cũ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, không thể vì giá thành rẻ mà bỏ qua yếu tố quan trọng là giấy tờ xe.

Giấy tờ xe được xem như thẻ căn cước công dân mỗi người. Chính vì thế, các giấy tờ này chắc chắn không thể thiếu trong quá trình mua xe.

Kiểm tra giấy tờ cẩn thận đảm bảo xe đang giao dịch là xe chính chủ
Kiểm tra giấy tờ cẩn thận đảm bảo xe đang giao dịch là xe chính chủ

Nếu bạn mua xe không giấy tờ sẽ rất dễ gặp phải xe không rõ nguồn gốc. Thậm chí là các xe có được do trộm cắp. Vấn đề này liên quan đến pháp lý. Cho nên, hãy mua những chiếc xe có giấy tờ đầy đủ, chính chủ, rõ ràng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Xe máy cũ: Những điều cần ghi nhớ khi mua bán tại TPHCM

Thủ tục để có thể tiến hành mua xe cũ hợp pháp

Để đảm bảo không dính vào những rắc rối sau này, hãy thực hiện thủ tục đầy đủ giúp bạn trở thành chủ sở hữu hợp pháp của chiếc xe.

Đầu tiên hai bên sẽ chuẩn bị những giấy tờ cần thiết. Lập và công chứng hợp đồng mua xe máy cũ. Nếu bên mua và bán ở hai tỉnh khác nhau thì cần thêm thủ tục rút hồ sơ gốc của xe. Nếu cùng trong một tỉnh thì không cần đến thủ tục này.

Hợp đồng mua bán xe máy cũ cần được công chứng để đảm bảo quyền lợi giữa các bên
Hợp đồng mua bán xe máy cũ cần được công chứng để đảm bảo quyền lợi giữa các bên

Sau khi hoàn thành những bước trên, các bên cần đóng thuế trước bạ lần tiếp theo cho xe. Cuối cùng là đi đăng kí xe mới. Như vậy, bạn đã hoàn thiện thủ tục mua bán xe máy cũ rồi đấy.

Thực chất, thủ tục mua xe máy cũ không hề phức tạp. Vì vậy, khi đã quyết định mua xe máy cũ, bạn hãy cố gắng thực hiện đầy đủ các bước trên theo quy định của pháp luật. Hướng đến bảo vệ quyền lợi của mình một cách tốt nhất.

Trên đây là một số những lưu ý cần quan tâm khi mua xe máy cũ. Hy vọng từ những chia sẻ này có thể giúp bạn dễ dàng hơn khi tham gia các giao dịch mua bán của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe cũ hay cần tìm hiểu thêm các thông tin liên quan khác, có thể truy cập ngay vào muaban.net ngay hôm nay.

>>> Tham khảo thêm: Xe máy cũ – Mua an toàn hơn nhờ 5 điều này

Hồng Vân – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ