Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắmXe máy cũ – Mua an toàn hơn nhờ 5 điều này

Xe máy cũ – Mua an toàn hơn nhờ 5 điều này

Xe máy cũ là một lựa chọn sáng suốt cho những ai chưa có đủ chi phí mua xe mới.

Tuy nhiên, mua xe máy cũ sao cho nhanh chóng và an toàn? Bạn nên mua bán xe máy cũ ở đâu?

Hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây để chọn được xe máy cũ giá rẻ, an toàn nhất

Mua xe máy cũ có những lợi ích nào?

Thực ra, nếu bạn mua xe máy cũ sẽ có rất nhiều lợi ích. Có thể kể qua một vài lợi ích nổi bật nhất ở dưới đây

1. Xe máy cũ giúp bạn tiết kiệm chi phí mua xe

Không phải ai cũng đủ khả năng chi trả cho một chiếc xe máy mới. Tuy nhiên, có nhiều người lại muốn mua xe cũ chỉ để đi lại hàng ngày hoặc phục vụ cho công việc. Chính vì thế, thị trường mua bán xe máy cũ tại TPHCM khá nhộn nhịp.

 

Xe máy cũ
Mua xe đã qua sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều khoản chi phí hơn.

 

Khi mua xe đã qua sử dụng, bạn sẽ được mua với giá tốt hơn so với xe mới. Thậm chí bạn có thể sở hữu một chiếc xe mới 90% với giá mềm hơn rất nhiều. Mua xe cũ giúp bạn tiết kiệm được nhiều khoản thuế phí hơn. Thậm chí nếu muốn bán lại thì bạn vẫn bán được giá hơn so với việc thanh lý một chiếc xe hoàn toàn mới.

>>> Xem thêm: Xe máy cũ: Những địa chỉ mua bán xe cũ uy tín nhất

2. Xe máy cũ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn

Cùng một số tiền, nếu bạn mua xe máy cũ thì sẽ chỉ giới hạn một số loại cụ thể. Bạn sẽ phải cân nhắc thật cụ thể, lên danh sách để tìm được dòng xe phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng. Nhưng nếu bạn mua xe máy cũ thì sẽ có nhiều chiếc xe cho bạn lựa chọn hơn.

 

Xe máy cũ
Xe cũ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn so với việc mua xe mới, nếu không đủ kinh phí.

 

Chính vì tiết kiệm tiền hơn nên xe máy cũ được rất nhiều người lựa chọn. Đó là chưa kể, nếu may mắn, bạn sẽ tìm được một chiếc xe gần như mới với giá rẻ. Mua xe cũ cũng sẽ giúp cho bạn có thể trả giá dựa trên tình trạng thực tế để có giá phù hợp nhất.

3. Xe máy cũ rất thích hợp cho các “tín đồ” độ xe

Những người có đam mê độ xe thường rất thích lựa chọn những chiếc xe máy cũ. Một số dòng xe tay côn, xe số được lựa chọn nhiều cho việc độ xe. Vì thường giới độ xe sẽ tìm những chiếc xe cũ độc đáo để độ.

 

Xe máy cũ
Xe cũ thích hợp cho các tín đồ độ xe nhất, vì không ai chọn xe mới để độ.

 

Độ xe cũ cũng sẽ phát huy được hết nét đẹp của nó vì xe độ thường có xu hướng hoài cổ. Xe máy mới sẽ không phát huy được những sức mạnh về ngoại hình cho xe độ. Và cũng hiếm ai đầu tư xe mới chỉ để tháo banh chiếc xe ra để độ các phụ tùng khác vào.

Xe máy cũ – Mua nhanh và an toàn hơn nhờ 5 điều này!

Để mua xe máy cũ nhanh chóng và an toàn, bạn nên tham khảo kinh nghiệm từ bạn bè hoặc mọi người xung quanh. Hoặc đơn giản nhất là hãy đọc ngay 5 điều chú ý sau đây

1. Nên mua xe máy cũ ở những địa chỉ uy tín nhất

Trong kinh doanh mua bán, bạn nên lựa chọn những địa chỉ mua bán, kinh doanh uy tín nhất. Những địa chỉ uy tín sẽ giúp bạn mua được chiếc xe chất lượng. Nhất là khi bạn đang cần mua một chiếc xe đã qua sử dụng.

>>> Tham khảo thêm: Top 12 địa chỉ bán xe cũ giá rẻ tphcm uy tín nhất

Xe máy cũ do người quen thanh lý lại

Nếu bạn mua xe máy từ người quen, bạn bè thanh lý lại thì chúc mừng bạn! Thực sự, việc mua xe từ những người bạn quen biết rất an toàn và chắc chắn. Vì bạn biết được người bán là ai, tình trạng chiếc xe mà họ đã sử dụng như thế nào.

Xe cũ đang bán trên những website bán xe

Hiện nay xe được bán khá nhiều trên các diễn đàn, group và các website mua bán xe máy. Bạn cần tham khảo và tìm được những địa chỉ bán xe thật uy tín. Bạn có thể tham khảo thông tin trên website muaban.net.

Muaban.net là một trong những website đăng tải các thông tin xe máy cũ, mới rất đa dạng và phong phú. Các thông tin mua bán đều được cập nhật thường xuyên mỗi ngày.

 

Xe máy cũ
Bạn cần tham khảo và tìm được những địa chỉ bán xe thật uy tín như muaban.net.

 

Xe máy cũ được bán nhiều trong các cửa hàng, đại lý 

Cửa hàng, đại lý mua bán xe máy cũng thường xuyên có những chiếc xe được khách hàng thanh lý lại. Nếu bạn mua xe máy tại đây thì xe được đảm bảo chất lượng cao hơn. Thay vào đó, giá những chiếc xe sẽ cao hơn so với mặt bằng chung.

2. Tham khảo giá mua bán xe máy cũ trên thị trường

Việc tham khảo giá rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mua hớ. Thị trường mua bán xe máy cũ có giá bán vô cùng phong phú. Giá của chiếc xe còn tùy thuộc vào tình trạng xe, đời xe và độ hao mòn trong lúc sử dụng.

Bạn nên xác định trước số tiền bạn muốn bỏ ra để mua xe là bao nhiêu? Hãng xe, đời xe mà bạn yêu thích là gì? Sau đó thử tìm hiểu giá bán xe cũ trên thị trường hiện nay ra sao?

 

Việc tham khảo giá rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mua hớ.
Việc tham khảo giá rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mua hớ.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải so sánh giá của chiếc xe đó lúc mua mới là bao nhiêu? Từ đó bạn sẽ nắm được phần nào tình trạng chiếc xe và giá bán như thế đã tương đối ổn hay chưa? Nếu rồi, hãy so sánh giữa các xe cũ với nhau để lựa chọn xe có giá phù hợp nhất.

3. Xe máy cũ cần phải được kiểm tra tình trạng xe cụ thể

Sau khi tìm được chiếc xe phù hợp, bạn cần liên hệ trước với người bán. Hãy hẹn họ ngày cụ thể để tiện đi xem xe. Khi mua xe, dù là mua từ địa chỉ nào, bạn cũng nên đến kiểm tra xe trực tiếp.

Hãy kiểm tra toàn bộ tổng thể chiếc xe, từ nước sơn của xe đến các chi tiết máy. Bạn thử xem nước sơn của xe có tương đồng với thời gian sử dụng hay không? Những chi tiết khác nhau có sự đồng nhất về độ mới hoặc cũ của chúng hay không?

 

Khi mua xe, dù là mua từ địa chỉ nào, bạn cũng nên đến kiểm tra xe trực tiếp.
Khi mua xe, dù là mua từ địa chỉ nào, bạn cũng nên đến kiểm tra xe trực tiếp.

 

Sau đó, bạn nên đề nghị được thử nổ máy để kiểm tra động cơ và các chi tiết như đèn xe, còi xe, phanh xe. Nếu là xe ga cũ, bạn thử xem độ lên ga của xe có ổn không? Xe có bị tắt máy giữa chừng hay không? Tốt nhất, bạn nên đề nghị được chạy thử để kiểm tra được chính xác hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 Bí quyết mua xe máy cũ giá 7 triệu chất lượng tốt nhất

4. Mua xe cũ cũng cần phải có giấy tờ xe đầy đủ

Giấy tờ xe đầy đủ sẽ giúp bạn làm các thủ tục mua xe máy cũ nhanh hơn. Bạn nên ưu tiên lựa chọn xe chính chủ bán, hoặc những xe có giấy tờ mua bán rõ ràng. Việc này sẽ giúp bạn an tâm hơn, tránh được tình trạng mua xe gian, xe trốn thuế…

 

Nên ưu tiên lựa chọn xe chính chủ bán, hoặc những xe có giấy tờ mua bán rõ ràng.
Nên ưu tiên lựa chọn xe chính chủ bán, hoặc những xe có giấy tờ mua bán rõ ràng.

 

Giấy tờ xe cũng là yếu tố giúp bạn xác định được thời gian sử dụng xe. Bên cạnh đó, việc mua xe có đầy đủ giấy tờ cũng giúp cho bạn không gặp rắc rối khi lưu thông trên đường.

5. Hãy mạnh dạn trả giá để có được chiếc xe phù hợp nhất

Xe máy cũ có lợi thế là không có bảng giá cố định. Vì giá bán của xe tùy thuộc vào đời xe, tình trạng hiện tại của xe và do người bán thêm bớt. Bạn có thể kiểm tra xe thật kỹ, sau đó dựa vào tình hình thực tế để trả giá.

Xe máy cũ
Bạn có thể kiểm tra xe thật kỹ, sau đó dựa vào tình hình thực tế để trả giá.

 

Việc trả giá sẽ giúp bạn mua được chiếc xe ưng ý với giá mềm hơn so với giá người bán đưa ra. Tuy nhiên, bạn cũng đừng ép giá quá mà để lỡ chiếc xe tốt. Hãy thỏa thuận trong mức có thể thuận người mua và vừa lòng với người bán nhất.

>>> Nên đọc thêm: Hợp đồng mua bán xe máy cũ lưu ý 5 vấn đề này! 

Vậy bạn cần lưu ý gì khi mua xe máy cũ?

  • Bạn hãy lựa chọn tham khảo những thông tin bán xe rõ ràng có đầy đủ giá, loại xe, đời xe, địa chỉ bán xe
  • Nên đi xem xe vào buổi sáng. Nếu bạn là nữ hay rủ bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân đi chung
  • Không nên giao dịch và đặt cọc tiền qua internet trước khi đến xem xe
  • Hãy từ chối những cuộc xem xe ở những địa chỉ vắng vẻ, ít người qua lại
  • Cẩn thận với những thông tin bán xe cũ với giá rẻ hơn so với giá chung trên thị trường

Bạn hãy thử truy cập ngay muaban.net với những chiếc xe được thanh lý lại với giá phù hợp nhất. Chắc chắn, bạn sẽ lựa chọn được cho mình một chiếc xe vừa túi tiền và đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ