Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeXe sốXe Dream Thái tại sao rất được ưa chuộng?

Xe Dream Thái tại sao rất được ưa chuộng?

Xe Dream Thái không phải là dòng xe cao cấp, đồng thời đã được giới thiệu đến thị trường từ rất lâu. Tuy nhiên, dòng xe Dream vẫn rất được ưa chuộng. Điều gì đã tạo nên sức hút cho dòng sản phẩm này như vậy?

1. Đôi nét về dòng xe Dream Thái

Nguồn gốc xuất xứ của xe

Xe máy Dream Thái là 1 trong những dòng xe cổ điển lưu lại tên tuổi lâu đời nhất trên thị trường xe gắn máy hiện nay. Xe Dream là sản phẩm của Honda, xuất hiện vào những năm thập niên 90.

Những chiếc Dream có nguồn gốc từ Thái được nhập về Việt Nam đầu tiên vào những năm 1992, 1993. Thời điểm đó, sản phẩm còn rất nguyên sơ. Khi nhập về, linh kiện của xe được đựng trong 3 thùng riêng. Trong đó thùng đựng khung xe, thùng đựng yếm xe và các loại linh kiện nhựa, thùng đựng bánh xe và các linh kiện khác.

Chiếc xe này đã từng 1 thời là niềm mơ ước của bất cứ ai. Không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển, xe Dream Thái còn thể hiện đẳng cấp của người sở hữu.

xe Dream Thái
Những chiếc xe Dream Thái chính gốc cổ có giá rất cao

Đặc điểm cấu tạo

Nhìn chung, kiểu dáng thiết kế của xe trông giống những mẫu xe “3 cục”, có khung, máy riêng biệt. Các phụ kiện nhỏ nhắn như ốc, dàn để chân, chân chống,… được trang bị 1 cách tỉ mỉ, kỹ lưỡng.

Xe khá đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Động cơ xe bền bỉ, mạnh mẽ. Kể cả di chuyển trên đường trường, xe vẫn đảm bảo sự ổn định, không bị chết máy hay rề máy.

2. Các đời xe Dream Thái – Bạn đã biết?

Thuật ngữ Dream Thái có lẽ không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác những đời xe của Dream. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các đời xe Dream Thái ngay dưới đây nhé.

Xe Dream Thái thế hệ đầu 94-95

Đây là phiên bản Dream đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Ngay từ khi xuất hiện vào những năm 1994-1995, giá trị của nó đã cao ngất ngưỡng, bằng với giá của 1 mảnh đất trung bình.

Kiểu dáng xe rất cổ điển, có hai bộ tem xe đặc trưng là tem hồng và tem lửa. Kiểu dáng cũng không khác nhiều so với những chiếc Dream hiện đại ngày nay, nhưng mang nét mộc mạc hơn.

Xe Dream phiên bản mới hơn sử dụng những tông màu trầm và nhã nhặn hơn
Xe Dream phiên bản mới hơn sử dụng những tông màu trầm và nhã nhặn hơn

Tham khảo các xe số cũ đang được rao bán:

Mua tất cả các loại xe gắn máy, mô tô, ô tô, giá cao, không ép giá
1
Cần bán Siêu Phẩm SH Mode 125 ABS 2022 màu đen bản đặc biệt- Biển Vip
13
Cần bán SH Nhập Khẩu 125 cuối 2012 màu Sânpanh cực chất- Biển Vip.
14
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán xe Future - Biển Số Chính Chủ
9
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Vision 2015, biển số thành phố chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vario đen xe nhập khẩu 150/2023 đen  khóa thông minh ken
9
SH 125/2016 smartkey đỏ đô ken lắm ko trầy 98%
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vission 11/2023, biển số thành phố chính chủ sang tên
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Mới về xe wave@ 110/2020 đỏ tươi xe ken lắm
28
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán hoặc đổi xe Benly 125- Xe chính chủ, Đầu ,Nồi zin chưa mở
1
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Vario xe nhập khẩu 150/2021 trắng đỏ zin
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán xe 86, 50cc kìm vàng máy êm nhà đang sử dụng
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
YAMAHA JANUS TRẮNG SMARTKEY NỮ ĐI TỪ ĐẦU BIỂN HÀ NỘI
7
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
SUZUKI GD 110cc,HÀNG CHÍNH HÃNG SUZUKI,SX NĂM 2017,ZIN 100%,BH 2 NĂM
11
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Xe Dream Thái năm 96

Dòng xe Dream ra mắt năm 1996 là thế hệ thứ hai của Dream Thái. Mẫu xe này rất thông dụng và thường được bắt gặp trên đường phố. Ở phiên bản này, bộ tem xe được thay đổi thành màu tối, vì thế mà trông nhã nhặn, hợp thời hơn. Trong khi đó, thiết kế tổng thể và chi tiết không khác biệt quá nhiều.

So với phiên bản tiền nhiệm, mức giá của chiếc Dream này còn khủng hơn. Đây đúng chất là chiếc xe chỉ dành cho khách thượng lưu nhà giàu.

Xe Dream Thái năm 97

Không dừng lại ở đó, năm 1997, xe Dream Thái mới lại tiếp tục có phiên bản mới. Ngoại hình, thiết kế của xe không quá khác so với bản tiền nhiệm, nhưng động cơ lại được cải tiến.

Tuy nhiên, vào thời điểm này, giá xe bắt đầu giảm. Sức hot của Dream Thái cũng không còn như trước. Đó là bởi thị trường xe máy trong nước ngày càng gặp phải sự cạnh tranh của các hãng, các dòng mới.

Xe Dream vốn là dòng xe đặc trưng với khả năng tiết kiệm xăng hiệu quả
Dream vốn là dòng xe đặc trưng với khả năng tiết kiệm xăng hiệu quả

Xe Dream Thái thế hệ 98

Đây là phiên bản cuối cùng của Dream Thái tính cho đến thời điểm hiện tại. Lúc này, trong nước, xe Honda Dream đã có thể được tự sản xuất và lắp ráp thay vì nhập khẩu từ Thái Lan như trước. Giá tiền của xe vào thời điểm này được xem là thấp và phù hợp với khả năng của nhiều khách hàng hơn.

3. Những lý do tại sao xe Dream Thái rất được ưa chuộng

Xe Dream Thái hầu như không bao giờ lỗi mốt

Một trong những lý do tại sao Dream Thái xuất hiện từ lâu như vậy, nhưng vẫn rất được ưa chuộng là bởi dòng xe này hầu như không bao giờ lỗi mốt. Xe phù hợp với những lứa tuổi người dùng, công việc. Chẳng hạn, các nhân viên văn phòng, sinh viên hay cả xe ôm vỉa hè,… đều có thể sử dụng loại xe này.

Điều đáng nói là, sức hot của xe trong những năm 90 và những năm 2003, 2004 vẫn không hề thuyên giảm. Có thời điểm, hàng trở nên khan hiếm, hãng sản xuất đợt cuối cùng với mức giá lên đến 40, 50 triệu đồng. Vậy mới thấy được giá trị theo thời gian của chiếc Dream cổ này.

Xe có động cơ hoạt động hết sức bền bỉ, chạy đường trường tốt
Xe Dream Thái có động cơ hoạt động hết sức bền bỉ, chạy đường trường tốt

Xe Dream Thái bền bỉ, tuổi thọ sử dụng lâu dài

Loại xe này nổi tiếng về độ bền bỉ trong động cơ lẫn kết cấu. Các bộ phận của xe vận hành hoàn hảo, không bị hỏng hóc, giảm xóc êm ái,… kể cả khi di chuyển trên đường trường, địa hình bất lợi.

Nhờ đó, khi sở hữu chiếc xe này, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí cho việc bảo hành, sửa chữa.

Xe Dream Thái ít “ăn” xăng

Nhiều khách hàng yêu thích dòng xe Dream còn bởi ưu điểm ít “ăn” xăng của nó. Xe tiết kiệm nhiên liệu. Chỉ với 1 lít xăng, bạn đã có thể di chuyển hàng chục cây số.
Đối với những người thường xuyên di chuyển, lái xe đường dài mà muốn tiết kiệm chi phí, đỡ tốn xăng, thì chắc hẳn Dream Thái là sự lựa chọn số 1.

Giá của Dream Thái hiện nay khá rẻ

Ngoài những ưu điểm kể trên, không thể không nhắc tới mức giá siêu hấp dẫn của Dream. Lúc mới ra mắt, chiếc xe này có giá lên đến cả cây vàng, nhưng hiện nay, chỉ với khoảng 10 – 15 triệu đổ lại là bạn đã sở hữu được 1 chiếc xe siêu chất này.

Tuy nhiên, hiện nay, Dream Thái mới và chính gốc khá khan hiếm. Cho nên, người ta thường chỉ mua được dòng xe đã qua sử dụng.

Dòng xe tiết kiệm xăng nhất trong số những dòng xe gắn máy
Dream Thái là dòng xe tiết kiệm xăng nhất trong số những dòng xe gắn máy

4. Giá Dream Thái hiện nay như thế nào?

Trong khoảng thời gian thập niên 90, Dream Thái có giá lên đến 5 cây vàng. Hay nói cách khác, giá xe Dream Thái cũ cực kỳ đắt đỏ, chỉ có những người thuộc giới thượng lưu mới đủ sức mua. Cũng vì mức giá như vậy mà chiếc Dream này còn thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu.

Theo thời gian, giá của loại xe này giảm dần. Hơn nữa, mức sống của người dân cũng được cải thiện, chính vì thế, nhiều người có khả năng tài chính để mua được Dream hơn.
Giá chiếc Dream Thái cũ hiện nay còn rẻ hơn. Đối với khách hàng muốn sở hữu xe bền, đẹp, đi tiết kiệm xăng mà giá lại rẻ, thì hẳn không có sự lựa chọn nào tuyệt vời hơn mẫu xe Dream huyền thoại này.

5. Có nên mua xe Dream Thái đã qua sử dụng?

Cho dù sau này đã có các dòng Dream do Honda Việt Nam sản xuất, nhưng các đời xe Dream hàng Thái vẫn có sức hút lớn hơn rất nhiều. Đó là bởi độ bền, sự đẳng cấp cùng khả năng tiết kiệm xăng hiếm có dòng xe nào sánh kịp.

Cho dù là dòng xe đã qua sử dụng, bạn vẫn hoàn toàn có thể yên tâm về tuổi thọ. Đặc biệt, mức giá xe cũ lại rất rẻ. Ngoài ra, vì Dream Thái chính gốc hiện nay rất hiếm, ngừng sản xuất. Do đó, để sở hữu xe chính gốc thì mua lại Dream đã qua sử dụng sẽ đảm bảo hơn.

Trên thị trường hiện tại, có nhiều địa chỉ bán xe dream thái cũ TPHCM. Bạn có thể tìm hiểu trên các diễn đàn hoặc tới những tiệm thanh lý xe để trực tiếp tham khảo. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy dành thời gian kiểm tra thật kỹ, nhằm mua được xe Dream đúng chuẩn, chất lượng.

Lưu ý trước khi mua xe đã qua sử dụng

Đừng quên cảnh giác trước những địa chỉ bán Dream Thái cũ TP.HCM không uy tín. Bởi, một số cơ sở đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm của khách hàng để kinh doanh Dream không chính gốc từ Thái, gây ra tình trạng tiền mất tật mang.

Xe Dream Thái có độ bền cao, chạy đường trường tốt, lại ít hư hỏng, tiết kiệm nhiên liệu hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn trên các cung đường di chuyển.

Nếu như bạn muốn mua, bán Dream mới, cũ các loại. Hãy truy cập website Muaban.net để tham khảo thêm các thông tin liên quan. Ngoài ra, nếu bạn là một người sành chơi xe vẫn còn tò mò về dòng Dream Thái này và muốn biết nhiều thông tin thú vị hơn. Hãy đọc ngay bài viết bên dưới ngay nhé.

>>> 4 Đời xe Dream Thái sử dụng siêu bền từng xuất hiện ở Việt Nam!

Minh Khang – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ