Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeXe sốXe Dream Thái 20 năm trước trả cả trăm triệu đồng không...

Xe Dream Thái 20 năm trước trả cả trăm triệu đồng không bán. Thật hay đùa?

Cách đây khoảng 3 năm, cư dân mạng sôi sùng sục vì thông tin: được nhập từ Thái Lan khoảng năm 1996, nhưng giá xe Dream 2 được kéo lên đến 250 triệu. Dân mê xe lên cơn sốt xình xịch. Người có tiền nói sẵn sàng mua, người không tiền thì hóng hớt không biết ai sẽ trở thành chủ nhân mới của chiếc xe Dream cũ đắt bằng mấy chiếc SH mới này.

>>> Giá xe Honda cũ giảm mạnh mùa Word Cup

Gần đây nhất, cuối năm 2016, một chiếc xe Dream cũ gần như còn zin, được trả giá lên đến 320 triệu nhưng người bán vẫn không chịu “xuống tay”. Giới chơi xe ngưỡng mộ. Người không chơi lại được dịp tròn mắt ngạc nhiên. Vì sao một chiếc xe như Dream đã lui vào quá khứ, động cơ thua xa các loại xe mới bây giờ, mẫu mã cũng đã xếp vào hàng “quê kệch” lại có thể làm nên điều kỳ diệu đó?

Xe Dream – một thời quá khứ hào nhoáng

Những năm 1990, Honda chưa đặt nhà máy tại Việt Nam, thì những chiếc xe Dream đầu tiên chỉ có thể vào nước ta qua con đường nhập khẩu từ Thái Lan. Vừa là hàng nhập, vừa là hàng hiếm trong nước, nên giá xe Dream cao ngất ngưởng, lên đến 8 – 10 cây vàng.

Vì vậy, những ai có xe Dream đi long nhong ngoài đường, được ngưỡng mộ còn hơn cả bước xuống từ xe 4 bánh bây giờ. Ngay cả chủ nhân của chiếc xe cũng không dám chạy nhiều, chỉ sử dụng trong những dịp đặc biệt, và luôn lau chùi, bảo quản cẩn thận còn hơn con đẻ của mình.

Chỉ đến sau năm 1997, khi Honda đặt nhà máy tại Việt Nam, và nhiều người Việt được tiếp cận với mẫu xe Dream Việt thì xe Dream Thái mới bớt “hot”.

Nhiều người tới nay vẫn còn sở hữu những chiếc xe Dream Việt đời đầu

Nhiều người tới nay vẫn còn sở hữu những chiếc xe Dream Việt đời đầu

Kể từ đó, Dream tuy có lúc thăng trầm, nhưng không còn đạt tới đỉnh cao như xưa nữa. Cùng với sự xuất hiện của dòng xe mới là Wave, xe Dream dần bước vào giai đoạn thoái trào.

Đỉnh điểm là vào năm 2013, đứng trước sự sụt giảm doanh số, Honda Việt Nam đã quyết định cải tiến kiểu dáng xe Super Dream theo hướng hoài cổ, nhiều chi tiết mới mẻ và có phần na ná mẫu xe Angel của SYM. Đáng buồn là mẫu mới bị chê là “nhà quê”, và phù hợp để chở hàng hơn là chở người, vì thế đánh mất luôn chất sang chảnh trong thời hoàng kim của Dream.

Cận cảnh chiếc Super Dream 2013 bị chê tơi tả của Honda

Cận cảnh chiếc Super Dream 2013 bị chê tơi tả của Honda

Nhưng với thời quá khứ vàng son như vậy, Honda Dream vẫn nằm đâu đó trong tâm trí 1 lớp người hoài cổ về giá trị của những ngày xưa không đong đếm được của nó. Đó là một lời nhắc nhở về ngày xưa đói ăn đói mặc, nhưng cũng đầy kỷ niệm tình người.

>>> 5 kinh nghiệm giúp bạn mua được xe honda cũ chất lượng với chi phí tối ưu

Và hiện tại, khi Dream “cổ” được người mua săn lùng

Không thể phủ nhận, tuy Dream không còn hot như xưa, nhưng đó la với những con Dream mới, Dream cùi, còn người mê xe vẫn rất mặn mà với những con Dream cổ và chất. Dĩ nhiên, không phải con nào cũng “gây thương nhớ” cho người chơi như vậy.

Thứ nhất, chỉ những con xe đáp ứng được tiêu chí “đồ cổ” của giới chơi xe thì mới được tự tin hét giá. Cụ thể, tất cả các con Dream hot đều là xe Dream cũ, Dream đời xưa, càng xưa càng tốt, ít ra cũng phải là loại sản xuất vào đầu những năm 2000.

Thứ hai, tuy xưa, nhưng xe vẫn phải zin, càng zin giá càng cao. Zin ở đây thể hiện qua việc đã chạy bao nhiêu km, máy móc hao mòn thế nào, các bộ phận khác lão hóa ra sao…?

Cuối cùng, xe phải là xe Dream Thái, Dream Nhật mới chứng tỏ được giá trị của nó. Dream Thái đời đầu được “truyền miệng” rằng cực bền và có thể chạy tốt đến 20 năm sau.

Ví dụ như chiếc Dream được hét giá 250 triệu vào năm 2014 là loại sản xuất từ những năm 1990, nhưng chưa đổ xăng cũng như chưa hề lăn bánh.

Dream Thái giá 250 triệu
Dream Thái giá 250 triệu

Hay con Dream II ở Bình Thuận sản xuất vào năm 2001, cũng chỉ mới lăn bánh được 4km, những chi tiết khác thì gần như nguyên vẹn.

Chiếc xe Dream chỉ mới chạy được 4km, và được hét giá tới 320 triệu

Chiếc xe Dream chỉ mới chạy được 4km, và được hét giá tới 320 triệu

Tham khảo tin đăng mua bán xe số tại đây:

Nữ VP bán xe Lead màu trắng dky 2015, máy chưa bung. Giá 17.900.000d
6
Bán nhanh bằng mọi giá Royal Enfield Bullet 500 2017
2
  • Hôm nay
  • Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Can bán xe CUB 50. Xe nhà đang sử dụng
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán xe Honda CBR 650, màu đỏ đen, SX 2021, chạy 4500km, mua mới
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Bán xe Elegant SYM 50 cc giá tốt, miễn trung gian
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Wave 110cc hq xe đẹp máy êm đầy đủ giấy tờ
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Yamaha sirius 50cc cho học sinh xe đẹp máy móc ok
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
HONDA WAVE RSX FI ĐEN CÒN MỚI ÊM BỐC XE 2022
6
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
HONDA WAVE RSX 110 ĐẦU TO MÀU XÁM ĐEN MÁY NGUYÊN BẢN
6
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
 HONDA WAVE RSX FI ĐEN SẦN CHẠY LƯỚT ĐĂNG KÍ T3/2024
7
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Honda Lead 110 Fi Đời Chót Biển Hà Nội Đẹp 2011
6
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Suzuki Satria 150 Fi Vàng 2024 Biển 29 Nhập Thái
6
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
HONDA WAVE A 110 ĐEN NHÁM 224 ĐI LƯỚT 500KM MÁYZIN
5
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Honda Wave 110 HQ, bstphcm, giấy tờ đủ, đủ chức năng
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

Tương lai nào cho xe Dream Việt?

Đáng buồn là đọc những báo cáo doanh số gần đây của Honda, thì xe Super Dream 110 đang nằm trong top 3 những chiếc xe có doanh số tệ nhất của hãng.

Như trong nửa đầu năm 2016, xe Super Dream 110 có doanh số chỉ 10.771 chiếc, trung bình mỗi tháng chưa đến 2000 xe được bán ra. Vì vậy, người mua xe có lý do tin rằng xe Dream đã đến hồi thoái trào và không sớm thì muộn cũng sẽ bị Honda xóa sổ.

Nhưng cho đến lúc đó, thì Dream vẫn có một vị trí khá vững trong lòng người mê xe Dream cổ, xe Dream độ… với nhiều cách chơi độc đáo khác với những con xe đã quá thân thuộc này.

Dàn xe Dream trong đám cưới một cặp đôi

Dàn xe Dream trong đám cưới một cặp đôi

Cuộc vui nào rồi đến lúc cũng phải tàn. Và như đã từng chia tay xe Cub, xe Dream, xe Super Dream 110 một ngày nào đó cũng phải nói lời chia tay với người dùng. Nhưng Honda có quyền tự hào vì những gì Dream đã làm được từ quá khứ cho đến hiện tại. Chắc chắn dù có bị khai tử hay không, thì Dream vẫn là một thương hiệu thành công và sẽ còn tồn tại lâu dài trong tâm trí người Việt Nam.

Dù bị khai tử hay không, xe Dream vẫn là một thương hiệu thành công
Dù bị khai tử hay không, xe Dream vẫn là một thương hiệu thành công

“Nếu còn ưa thích dòng xe này, hãy cùng Cẩm nang Mua Bán dạo qua các Head của Honda để tham khảo nhé.”

>>> Xe Dream Thái xịn khác với Dream Việt như thế nào?

Quỳnh Đinh

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ