Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmXe đạp giá rẻ và tất tần tật kinh nghiệm mua xe

Xe đạp giá rẻ và tất tần tật kinh nghiệm mua xe

Xe đạp giá rẻ trên thị trường rất đa dạng về nguồn gốc cũng như chủng loại. Do vậy, đây vừa là thách thức vừa là cơ hội cho những người muốn tìm mua loại xe này. Bởi, để tìm được chiếc xe phù hợp, bạn chắc hẳn cần trang bị một số kinh nghiệm cần thiết. Còn ở phương diện khác, bạn sẽ có nhiều cơ hội tìm được phương tiện di chuyển ưng ý. Tuy nhiên, một chiếc xe rẻ và chất lượng sẽ là thành quả cho những ai chịu khó tìm kiếm.

Xe đạp giá rẻ là loại xe như thế nào?

Có thể thấy, xe giá rẻ hiện nay có mẫu mã, nguồn gốc, kiểu dáng và mục đích sử dụng của rất đa dạng.

Các mẫu mã xe ấy có thể là xe cũ pass lại, xe trưng bày, xe đạp giá kho,… Chủng loại xe có thể là dòng thể thao hoặc dòng phổ thông.

Khi chọn dòng xe này, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí so với mua mới hoàn toàn. Ngoài ra, nhiều người vẫn tìm mua xe cũ vì yêu thích độ bền vượt trội của loại xe ấy.

Xe đạp giá rẻ hiện nay có đa dạng chủng loại, giúp người dùng dễ dàng chọn mua sản phẩm phù hợp cho chính mình
Xe đạp giá rẻ hiện nay có đa dạng chủng loại, giúp người dùng dễ dàng chọn mua sản phẩm phù hợp cho chính mình

Giá cả trung bình của dòng xe giá rẻ rơi vào tầm dưới 3 triệu. Đối với dòng xe thể thao tốt thì trên dưới 3 triệu là khoảng giá thấp nhất. Còn đối với dòng xe phổ thông thì giá có thể nằm trong khoảng từ vài trăm đến dưới 2 triệu.

Như vậy, người mua có thể linh hoạt cân nhắc các tiêu chí khác nhau. Chẳng hạn như mục đích sử dụng, mức tài chính,… Từ đó, đưa ra quyết định chọn mua phù hợp cho chính mình.

>> Mua xe đạp thể thao dưới 10 triệu nên chọn loại nào?

Một số nhận định chưa đúng về xe đạp giá rẻ

Luôn có chất lượng không tốt

Nhiều người thường cho rằng, đồ giá rẻ chất lượng cũng không thật sự tối ưu,

Hiển nhiên là không thể yêu cầu một chiếc xe giá rẻ phải có đầy đủ chức năng như dòng cao cấp. Mặc dù thế, việc tìm được một chiếc xe đạp giá tố và chất lượng tốt là hoàn toàn khả thi.

Vì có những dòng xe hiện nay không còn sản xuất nữa. Thế nhưng, chất lượng dường như vẫn đảm bảo vượt bậc so với dòng xe hiện hành. Bên cạnh đó nhiều dòng xe Nhật bãi sử dụng vật liệu rất tốt và cứng cáp. Người dùng theo đó có thể sử dụng đi lại linh hoạt, an toàn và khá bền lâu.

Đôi khi, chiếc xe đạp còn rất mới được thanh lý chỉ vì ít sử dụng. Hoặc, không có nơi để cất giữ chúng. Các cửa hàng bán xe cũ thường sẽ trùng tu lại xe để đảm bảo chất lượng hàng bán.

Dù là sản phẩm giá rẻ, chất lượng sản phẩm vẫn khá đảm bảo nếu bạn cân nhắc giữa nhiều yếu tố liên quan
Dù là xe giá rẻ, chất lượng sản phẩm vẫn khá đảm bảo nếu bạn cân nhắc giữa nhiều yếu tố liên quan

Xe đạp giá rẻ có tính thẩm mỹ rất thấp

Không phải cứ giá rẻ là không đẹp, không hợp thời.

Kiểu dáng và mẫu mã của xe đạp giá rẻ rất đa dạng. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể tìm được các kiểu dáng phù hợp với phong cách của mình.

Đôi khi, chiếc xe chỉ cần lau chùi cẩn thận lại là hoàn toàn có vẻ ngoài trông như mới.

Một số dòng xe giá rẻ có thể không được phủ lớp sơn bóng bẩy và bắt mắt. Nhưng bù lại, bạn có thể thỏa sức trang trí và biến hóa chiếc xe ấy theo ý thích.

Kiểu dáng của các dòng xe cũ còn có thể tạo điểm nhấn độc đáo và khác biệt.

Một số dòng xe cũ nhập từ nước ngoài thường sẽ được phủ một lớp sơn tĩnh điện rất tốt. Vì thế mặc dù là đồ cũ nhưng chất lượng sơn có thể nói là tốt hơn cả xe mới nội địa.

Hầu như không có thương hiệu rõ ràng

Quả là sai lầm khi cho rằng xe đạp có giá rẻ thì không có thương hiệu và thường là hàng trôi nổi. Sự thật là vẫn có nhiều loại xe đạp giá rẻ đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

Cụ thể ở đây là những chiếc xe hàng bãi Nhật. Các xe tuy có bị hỏng đôi chỗ nhưng nhìn chung là các bộ phận quan trọng vẫn còn rất tốt. Cụ thể ở đây là khung xe, niềng xe, bánh xe, yên xe,…

Đặc biệt xe từ Nhật có rất đa dạng các thương hiệu từ nội địa Nhật cho đến Mỹ và châu Âu. Nếu muốn mua loại xe này, bạn chắc hẳn cần lựa chọn những địa điểm bán uy tín.

Kinh nghiệm chọn lựa chiếc xe đạp giá rẻ phù hợp với bạn

Đánh giá sức bền và cứng cáp của khung xe đạp giá rẻ

Có nhiều loại khung xe đạp khác nhau. Thông dụng nhất là khung thép, nhôm và cacbon. Trong đó khung cacbon là có chất lượng cao và cứng cáp nhất. Mặt khác khung nhôm thì có giá thành hợp lý nhất và tiện lợi trong việc sửa chữa.

Tuy nhiên khi lựa xe cacbon giá rẻ, bạn cần kiểm tra khung có bị vỡ hay không. Bởi khung cacbon tuy rất khó bị hỏng nhưng đã vỡ hoặc nứt thì không thể sửa chữa được nữa. Khung xe cacbon có dấu hiệu nứt vỡ sẽ rất nguy hiểm trong quá trình sử dụng. 

Đánh giá sức bền và cứng cáp của khung xe đạp khi chọn mua
Đánh giá sức bền và cứng cáp của khung xe đạp giá rẻ khi chọn mua

Tìm xe có độ cao tương xứng với dáng người

Chiều cao xe và độ cao tay cầm quyết định rất lớn đến sự thoải mái khi sử dụng xe. Không những thế, xe đạp có độ cao hợp lý sẽ hạn chế làm tổn thương cơ thể khi đạp xe lâu.

Không nên vì giá cả rẻ hay kiểu dáng đẹp mà bỏ qua việc cân nhắc kích thước xe phù hợp. Bởi xe đạp là vật dụng có thể đồng hành lâu dài với bạn. Đặc biệt là nếu đặt mục tiêu tập luyện cao, việc chọn kích thước xe phù hợp còn quan trọng hơn cả.

Kiểm tra độ mượt của bạc đạn

Sự thoải mái và êm ái khi sử dụng xe được quyết định rất lớn bởi độ mượt của bộ phận bạc đạn. Cách để kiểm tra chất lượng của bạc đạn rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhấc bánh xe lên cao và xoay bánh.

Nếu bánh xe quay đều và không bị đứt quãng thì chắc hẳn chất lượng của bạc đạn còn rất tốt. Đồng thời bánh xe khi xoay không bị méo cũng chứng tỏ vành xe rất tròn đều. Bạc đạn và vành xe tốt sẽ giúp việc đạp xe nhẹ nhàng và nhanh nhẹn hơn.

Sự thoải mái và êm ái khi sử dụng xe được quyết định rất lớn bởi độ mượt của bộ phận bạc đạn
Sự thoải mái và êm ái khi sử dụng xe được quyết định rất lớn bởi độ mượt của bộ phận bạc đạn

Có thể tìm mua xe đạp giá rẻ chất lượng tốt ở đâu?

Các trang rao bán thương mại điện tử

Cách đơn giản và nhanh chóng nhất để mua xe giá rẻ đó là tìm kiếm trên các trang rao bán online. Cách này rất tiện lợi đối với những ai ở xa địa điểm mua hàng hoặc bận rộn với công việc.

Khách hàng có thể tìm hiểu sản phẩm từ trước ở nhà, sau đó có thể đặt hàng online hoặc đến trực tiếp cửa hàng. Tuy vậy, việc đến cửa hàng thực tế kiểm tra xe thì được khuyến khích hơn.

Một số trang rao bán có giao diện rất dễ sử dụng. Do đó bất kỳ ai cũng có thể đăng tin rao bán đồ dùng mình ít sử dụng đến. Nhờ vậy người mua có thể tiếp cận đa dạng mẫu mã xe đạp giá rẻ với nhiều mức giá khác nhau.

Các trang rao bán thương mại điện tử là địa chỉ đáng cân nhắc cho bạn khi mua xe
Các trang rao bán thương mại điện tử là địa chỉ đáng cân nhắc cho bạn khi mua xe đạp

Mua xe đạp giá rẻ ở cửa hàng bán xe đạp cũ

Một cách thức khác để mua xe đạp là đến mua xe trực tiếp tại các cửa hàng. Tại đây, khách hàng sẽ được tư vấn đầy đủ và chi tiết nhất. Ngoài ra khi mua xe tại cửa hàng, bạn có thể tham khảo thêm nhiều dòng xe giá rẻ khác.

Tuy nhiên nếu đến cửa hàng rồi mới chọn xe thì có thể không phù hợp với những ai có ít thời gian. Vì không gì chắc chắn rằng bạn sẽ tìm được chiếc xe ưng ý ngay từ cửa hàng đầu tiên.

Bên cạnh xe đạp, bạn có thể tìm mua xe máy cũ giá rẻ chất lượng tại đây:

HEAD VIỆT THÁI QUÂN 3: RƯỚC XE HONDA NHẬN QUÀ THẢ GA
11
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Nữ VP bán xe Lead màu trắng dky 2015, máy chưa bung. Giá 17.900.000d
6
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Bán xe Honda CBR 650, màu đỏ đen, SX 2021, chạy 4500km, mua mới
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán xe wayanpha còn mới đẹp .
3
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán xe 82, 700cc xe nhà đang sử dụng, máy êm
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Elegant SYM 50 cc giá tốt, miễn trung gian
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Bán sirius yamaha 110  bstphcm, máy êm, đủ chức năng, chính chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán trả góp Winner X V3 HRC 2022 ABS trả trước 9tr lấy xe ngay
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Airblade 110 chính chủ đời chót 2009
5
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần bán xe máy Dream Honda màu nâu, đăng ký Hà Nội
1
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Honda Air Blade 125 Đen Nhám 2016 Biển HN Máy ZIN
5
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Xe đạp giá rẻ đảm bảo sẽ là một sự lựa chọn rất kinh tế. Di chuyển bằng xe đạp vừa giúp nâng cao sức khỏe vừa góp phần bảo vệ môi trường sống. Bên cạnh đó, việc chọn được một chiếc xe đạp phù hợp cũng sẽ bảo vệ chính sức khỏe của bạn. Không nhất thiết phải chi ra một số tiền lớn, xe đạp có giá rẻ chắc hẳn sẽ có nhiều mẫu mã đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn. Đừng quên theo dõi muaban.net thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích liên quan nhé.

Hồng Vân – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ