Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyNhững thông tin cần biết khi mua xe cub 50 cũ

Những thông tin cần biết khi mua xe cub 50 cũ

Xe cub 50 cũ được rất nhiều người lựa chọn. Đặc biệt là sinh viên, người lao động có thu nhập eo hẹp. Khi mua xe cub 50 cũ bạn cần lưu ý điều gì. Để có câu trả lời hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. Cẩm Nang Mua Bán sẽ mang tới cho các bạn những thông tin hữu ích nhất.

Tại sao nên mua xe cub 50 cũ?

Mua xe cub được xem là một sự lựa chọn thông minh hiện nay. Bởi dòng xe này sở hữu một kiểu dáng thể thao cùng kích thước nhỏ nhắn. Trong khi đó khả năng vận hành tương đối ổn. Dưới đây là một số lý do bạn nên sở hữu một chiếc xe cub 50.

Xe cub 50 cũ

Xe cub 50 cũ có giá thành rẻ 

Nhiều người thương thắc mắc rằng xe cub 50 cũ giá bao nhiêu. Xe cub 50 được xếp vào phân khúc giá rẻ trên thị trường hiện nay. Mức giá chỉ dao động tầm 10 – 15 triệu đồng. Đặc biệt giá xe cub 50 cũ còn rẻ hơn rất nhiều. Nhờ vậy những khách hàng có mức thu nhập trung bình hoặc thấp đều có khả năng sở hữu dòng xe này. Đây cũng là một ưu điểm giúp cho dòng xe này được rất nhiều người ưa chuộng.

>>> Tham khảo thêm: Cập nhật giá xe Cub cũ tại Hà Nội mới nhất hiện nay

Dễ dàng sử dụng

Động cơ của dòng xe cub 50 hoạt động dựa vào cơ cấu ly hợp ly tâm. Nó giúp cho người dùng sử dụng xe dễ dàng và hợp lý hơn. Ngay kể cả những người mới bắt đầu đi xe vẫn có thể sử dụng được.

Tiết kiệm nhiên liệu

Dù bạn mua xe cub cũ hay mới thì nó cũng giúp tiết kiệm được nhiên liệu. Xe được sản xuất dựa trên công nghệ tiết kiệm nhiên liệu. Theo khảo sát, dòng xe cub 50 hiện nay có khả năng di chuyển quãng đường 100km và tiêu hao chưa tới 1,7 lít xăng.

Dễ dàng sửa chữa và thay thế linh kiện

Nếu mua xe cub 50 cũ và bị hư hỏng bạn có thể mang xe đến trực tiếp tới cửa hàng chuyên sửa chữa xe. Đối với dòng xe này luôn có sẵn các phụ kiện, linh kiện để thay thế và bảo hành. Lúc này bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm linh kiện thay thế.

Kích thước nhỏ nhắn và dễ dàng di chuyển

Kể từ khi ra mắt thị trường dòng xe này vẫn rất được ưa chuộng. Bởi xe sở hữu một kích thước nhỏ nhắn và khả năng di chuyển dễ dàng. Kể cả khi di chuyển ở những tuyến đường đông đúc bạn vẫn có thể di chuyển một cách thuận lợi.

Kích thước nhỏ nhắn và dễ dàng di chuyển

Xe có khả năng tải được trọng lượng lớn

Dòng xe cub 50 có kích thước tương đối nhỏ nhắn. Thế nhưng đây lại là dòng xe có khả năng tải trọng với cùng lý tưởng. Tải trọng mà dòng xe này có thể chịu được lên tới 200kg. 

Độ bền cao và có tuổi thọ lâu dài

Mặc dù là xe cub 50 cũ nhưng nó vẫn có độ bền vô cùng lý tưởng. Tuổi thọ của xe có thể lên tới vài năm hay vài chục năm. Máy vẫn không bị hư hỏng, động cơ vẫn còn hoạt động mạnh mẽ.

Động cơ của xe ít gây ô nhiễm môi trường

Xe máy cub 50 sử dụng động cơ 4 thì. Với động cơ này vừa đủ giúp xe hoạt động mạnh mẽ, vừa di chuyển nhanh và hạn chế được tối ưu lượng khí thải ra môi trường. Điều này giúp hạn chế khói bụi và góp phần bảo vệ môi trường.

Tham khảo dòng xe phù hợp với bạn ở dưới đây:

Mua tất cả các loại xe gắn máy, mô tô, ô tô, giá cao, không ép giá
1
Cần bán Siêu Phẩm SH Mode 125 ABS 2022 màu đen bản đặc biệt- Biển Vip
13
Cần bán SH Nhập Khẩu 125 cuối 2012 màu Sânpanh cực chất- Biển Vip.
14
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán xe Future - Biển Số Chính Chủ
9
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Vision 2015, biển số thành phố chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vario đen xe nhập khẩu 150/2023 đen  khóa thông minh ken
9
SH 125/2016 smartkey đỏ đô ken lắm ko trầy 98%
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vission 11/2023, biển số thành phố chính chủ sang tên
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Mới về xe wave@ 110/2020 đỏ tươi xe ken lắm
28
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán hoặc đổi xe Benly 125- Xe chính chủ, Đầu ,Nồi zin chưa mở
1
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Vario xe nhập khẩu 150/2021 trắng đỏ zin
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán xe 86, 50cc kìm vàng máy êm nhà đang sử dụng
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán trả góp Winner X 2021 ABS trả trước 7tr lấy xe ngay
10
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
YAMAHA JANUS TRẮNG SMARTKEY NỮ ĐI TỪ ĐẦU BIỂN HÀ NỘI
7
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Một số lưu ý khi mua xe cub 50 cũ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán xe cub 50 cũ, đặc biệt là những địa điểm bán xe cub 50 cũ TP HCM. Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc xe cub 50 cũ chất lượng và giá tốt thì đừng bỏ qua một số thông tin dưới đây:

Một số lưu ý khi mua xe cub 50 cũ

Tham khảo xe cub 50 cũ

Thị trường xe máy cũ, đặc biệt là xe cub 50 rất phức tạp. Vì vậy để mua xe được tốt nhất bạn nên mua của người thân, ít nhất nên mua của những người quen biết. Như vậy bạn mới cảm thấy an tâm và giúp mình dễ dàng điều tra được về nguồn gốc cũng như quá trình sử dụng của chiếc xe.

Khi đi mua xe bạn nên tham khảo từ bạn bè, người thân trước. Trong trường hợp không tìm được xe như ý có thể tham khảo trên internet. Ngoài ra bạn cũng nên đến các chợ xe cũ, các cửa hàng sửa chữa hay tiệm cầm đồ… Tuy nhiên việc mua xe theo hình thức này vẫn ẩn chứa một số rủi ro nhất định.

Công việc đầu tiên là phải tìm được càng nhiều xe càng tốt. Sau khi đã tìm được nhiều xe bạn sẽ tiến hành lựa chọn xe có thông tin rõ ràng và có giá tiền phù hợp. Tốt nhất nên đi mua xe cùng những người biết nhiều về xe cũ. 

Kiểm tra và đánh giá tổng thể về chiếc xe cub 50 cũ

Khi mua xe cub 50 cũ giá rẻ điều trước tiên bạn cần phải đánh giá tổng thể về chiếc xe thay vì chỉ nhìn vào độ mới hay cũ của chiếc xe. Hiện nay, trên thị trường khả năng biến xe cũ thành xe mới rất tinh vi. Nếu bạn không tinh ý thì rất khó nhận ra.

Khi mua xe bạn cần quan sát một cách tỉ mỉ màu sơn, thân xe, vỏ xe, khung xe và động cơ của xe. Cần phải quan sát một cách kỹ càng và có cách đánh giá khách quan nhất. Bạn cần đánh giá xem số km xe chạy có phù hợp với độ bền của xe so với lúc đầu hay không. Thân xe có bị trầy xước, có vết lõm hoặc hư hỏng không… Nếu xe có những lỗi này thì bạn nên mặc cả giá thấp hơn. Nếu lỗi quá lớn hoặc quá nhiều thì có thể bỏ qua và tham khảo những dòng xe khác.

Kiểm tra và đánh giá tổng thể về chiếc xe

Đánh giá động cơ của xe

Điểm này hết sức quan trọng khi bạn có ý định mua xe máy cub 50 cũ. Sau khi đã kiểm tra tổng thể của xe bạn hãy đánh giá động cơ bằng việc đi thử. Xét về mặt hình thức, động cơ của xe cần phải đảm bảo được nguyên vẹn và không có một lỗi nào. Mặt ghép giữa hai nửa ốc cần được nguyên vẹn. Những con ốc tại cụm xi lanh là hàng mới không bị thay thế. Nếu những yếu tố này không được đảm bảo thì bạn không nên mua những chiếc xe này.

Trong quá trình kiểm tra bạn cần nổ xe để đánh giá về khả năng đề của xe. Bạn sẽ biết được xe có làm tiêu tốn nhiên liệu hay không thông qua khói xe phát ra. Nếu khói xe phát ra có mùi xăng chứng tỏ xe này sẽ tiêu tốn nhiều xăng. Nếu khói nhiều đồng nghĩa với việc động cơ xe cũng đã kém.

Kiểm tra giấy tờ khi mua xe

Bất kỳ loại xe nào cũng có giấy tờ. Vì thế khi mua xe cub 50 cũ bạn cần xem kỹ những loại giấy tờ có liên quan. Chẳng hạn như giấy đăng ký xe có hợp lệ so với những tài liệu chính hãng hay không. Những chi tiết của chiếc xe và thông tin của người bán có phù hợp với những gì đã được ghi lại hay không. Động cơ và số khung có thích hợp với dòng xe không. Bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe phức tạp. Như xe trộm cắp, xe không chính chủ, không có giấy tờ… Vì thế khi quyết định mua xe cũ bạn phải kiểm tra kỹ càng xem giấy tờ xe có bị giả mạo hay không.

Tìm kiếm phụ tùng xe bạn đang cần ở dưới tin đăng sau:

Kiểm tra chi tiết phụ tùng trên xe

Để kiểm tra chi tiết phụ tùng trên xe bạn nên thử bộ giảm xóc bằng việc bóp phanh trước. Nếu như xe có tiếng lục cục chứng tỏ rằng bộ xóc cũng đã bị yếu và cần được thay thế. Đồng thời cần kiểm tra còi, đèn và yên xe. 

Trước khi đến mua xe bạn nên tham khảo giá. Khi đã biết giá chung và kiểm tra xe lẻ mức độ nào thì bạn mới có thể đưa ra giá mua xe ở một góc độ hợp lý nhất. Tránh gặp phải tình trạng bị chủ xe ép giá hay đẩy giá không phù hợp với tình trạng của xe.

Kiểm tra chi tiết phụ tùng trên xe cub 50 cũ

Trên đây là một số thông tin quan trọng bạn nên biết khi mua dòng xe cub 50 cũ Cẩm Nang Mua Bán muốn chia sẻđến với các bạnđọc. Có thể nói rằng xe máy cub 50 cũ mang tới rất nhiều sự tiện lợi cho người sử dụng. Vì vậy nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn dòng xe nào thì có thể tham khảo những thông tin trên để đưa ra quyết định phù hợp nhất nhé. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm và theo dõi bài viết này của chúng tôi.

👉 Có thể bạn quan tâm: Cách nhận biết xe Dream Thái còn ngon

👉 Truy cập trang Cẩm Nang Mua Bán để tham khảo thêm nhiều thông tin thị trường, nhà đất, việc làm.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ