Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeXe tay gaXe Air Blade 2016 bị kêu - muôn kiểu lạch cạch và...

Xe Air Blade 2016 bị kêu – muôn kiểu lạch cạch và cách chữa trị

Xe Air Blade là mẫu xe tay ga được xếp hạng nhất trong các xe tay ga phổ biến ở Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Sở hữu một chiếc xe Air Blade là niềm tự hào cũng như sự an tâm của nhiều gia đình. Tuy nhiên, đây không phải là một chiếc xe hoàn hảo, mà ngược lại, Air Blade rất hay bị than phiền về những tiếng kêu, tiếng hú “không hiểu tại sao”, cho dù là xe mới hay xe cũ. Vậy, những tiếng kêu này từ đâu ra và khắc phục khi Air Blade 2016 bị kêu như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Trường hợp 1: Bánh xe phía sau nghe tiếng lạch xạch khi lên ga

Dạo quanh các cộng đồng xe, có thể thấy rằng đây là lỗi phổ biến nhất trên xe honda Air Blade 2016 125, khiến người đi xe liên tiếp “kêu trời”. Tiếng lạch xạch này cụ thể sẽ nghe thấy khi lên ga; và khi chạy vào ổ gà, người đi xe cũng nghe thấy một tiếng “cạch” lớn. Điều này chính xác là lỗi vành xe, không chỉ vành xe máy Honda Air Blade, ngay cả các loại xe khác của Honda như SH cũng gặp trường hợp này. Đây không phải là lỗi lớn, nhưng cũng gây không ít khó chịu cho người dùng.

Để khắc phục, bạn hãy đem ra tiệm và nhờ đóng lại 6 cọc vành. Nếu khi đem ra tiệm người ta đề nghị thay vành thì bạn nên từ chối, vì mất nhiều tiền nhưng sau 1 thời gian chắc chắn sẽ bị lại.

Có thể bạn quan tâm: Những nguyên nhân khiến xe máy tự bốc cháy

Bánh sau và vành xe Honda Air Blade đời 2016
Bánh sau và vành xe Honda Air Blade đời 2016

Trường hợp 2: Tiếng xè xè ở chỗ để chân

Cụ thể, một người đi xe chia sẻ: Sau khi chạy xe 1 thời gian, đi đường hay nghe tiếng xè xè xạch xạch ở chỗ để chân. Đặc biệt tiếng động này hay xảy ra nhất khi xe Honda Air Blade lên đến vận tốc 40km/h. Lên ga càng lớn, tiếng kêu càng đều và to hơn, rất khó chịu. Nặng hơn xe có thể mất luôn garanty.

Để khắc phục lỗi này, bạn nên đem ra tiệm sửa xe hoặc các HEAD, nhờ cân chỉnh lại cam cò (không phải hạ máy mà là chỉnh lại nhé), chỉ mất có 5 phút. Trong trường hợp nặng, có thể sẽ phải thay cam cò. Bạn cũng nên yêu cầu thợ kiểm tra lại độ nhớt dầu, vì cũng có thể là dầu bị loãng.

Có thể bạn quan tâm: Không thay định kỳ 5 phụ tùng sau, xe máy của bạn sẽ xuống cấp trầm trọng

Trường hợp 3: Xe air blade bị ỳ, nặng, máy kêu dù hôm trước vẫn còn chạy tốt.

Một bạn nữ đi xe máy Air Blade 2016 thắc mắc về tình trạng: Chiếc xe máy Honda Air Blade bỗng dưng bị ỳ, kéo ga cảm giác nặng, máy kêu rầm rĩ, dù trước đó vẫn chạy tốt và không thấy biểu hiện gì.

Lỗi này không quá lo lắng, chỉ cần xem kiểm tra lại phanh trước, sau và áp suất lốp xe. Sau đó, bảo dưỡng lại phanh, bơm lốp… là xe lại trở về ngon lành.

Xe máy Air Blade được nhiều cô gái, chàng trai và nhóm bạn ưa chuộng
Xe máy Air Blade được nhiều cô gái, chàng trai và nhóm bạn ưa chuộng

Một trường hợp xe kêu nữa cũng hay xảy ra ở bánh sau. Rất có thể, bạc đạn bánh sau hoặc bạc đạn lắp trên xe Honda Air Blade gặp vấn đề. Nhiều trường hợp xe tay ga Air Blade bị hỏng bộ láp và nhông truyền dẫn, cần đem xe đến tiệm để thay mới, đảm bảo xe luôn vận hành an toàn.

Hiện nay, giá xe honda Air Blade 2016 dao động trong khoảng 40 triệu. Nhưng khi tậu xe, người mua cần tính thêm các khoản lặt vặt để bảo dưỡng, sửa chữa xe trong quá trình sử dụng. Nếu được chăm sóc tốt, xe sẽ mắc ít lỗi hơn, ít hư hỏng, hao xăng hơn.

Lưu ý nhất là, người đi xe cần bảo dưỡng thường xuyên theo lịch hẹn định kỳ để kéo dài tuổi thọ xe, cũng như đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt nhất.

Xem thêm: Lật tẩy 5 “thủ phạm” khiến xe máy ngốn nhiều xăng ít người biết

Quỳnh Đinh

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ