Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmXe 16 chỗ và những điểm cần lưu ý khi thuê

Xe 16 chỗ và những điểm cần lưu ý khi thuê

Xe 16 chỗ hiện nay đang được cho thuê khá nhiều. Bạn là người đang có nhu cầu tìm cho mình một chiếc cỡ vừa để phục vụ các mục đích cá nhân. Chẳng hạn như kinh doanh, chuyên chở hay để đi du lịch….? Hãy tham khảo những tips nhỏ sau đây để có thể tìm cho mình được một chiếc xe ưng ý nhất nhé.

Lựa chọn xe 16 chỗ để thuê liệu có dễ dàng?

Hiện nay, thị trường cho thuê, mua bán xe diễn ra khá phổ biến. Không khó để tìm ra những địa chỉ tư nhân hoặc công ty môi giới khác nhau, có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng.

Mặc dù nguồn cung cấp khá dồi dào, dòng xe này lại khá ít và không quá đa dạng. Tuy nhiên, để tìm thuê được một chiếc xe thật sự phù hợp lại không hề dễ dàng.

Bởi, ngoài yêu cầu 1 chiếc xe chất lượng, người đi thuê còn cân đối nhiều đến mức giá thuê, các quyền lợi đôi bên khi thuê,…

Lựa chọn xe 16 chỗ để thuê đòi hỏi bạn phải cân nhắc nhiều yếu tố liên quan
Lựa chọn xe 16 chỗ để thuê đòi hỏi bạn phải cân nhắc nhiều yếu tố liên quan

Cần làm gì để có thể thuê cho mình một chiếc xe 16 chỗ ưng ý?

Xe cỡ trung này thường khá tiện lợi và dễ sử dụng với nhiều mục đích. Phân khúc khách hàng lựa chọn dòng xe này cũng rất đa dạng. Chẳng hạn, với nhu cầu di chuyển cơ bản, người ta thường chọn thuê xe phổ thông. Ngược lại, phục vụ nhu cầu cao cấp hơn, các chiếc xế sang như xe 16 chỗ Mercedes lại là sự lựa chọn phù hợp.

Tham khảo thêm tin đăng việc làm lương cao tại Muaban.net

Tuyển 20 nhân viên sale BĐS đi làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển tạp vụ làm cho công ty tại quận 10
0
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
📣Cần Tuyển GẤP 70 LĐPT ( Bảo Vệ , Tạp Vụ , Đóng Gói , Trực Quầy,..)
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
🍀Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Bổ Sung 100 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Mầm non phường 14, quận Gò Vấp tuyển giáo viên, bảo mẫu
0
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần tuyển 50 quản lý quán caffe và tiếp thị bán hàng kinh doanh caffe
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển Nhân Viên Nam/Nữ Phụ Soạn Hàng, Đóng Gói, Dán Tem, Bán Hàng
2
  Bổ Sung 80 LĐPT (Tạp Vụ, Trực Quầy, Đóng Gói, Bảo Vệ) Đi Làm Ngay
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển gấp 1 nữ giúp việc, 1 nữ chăm bé gần 1 tuổi
1
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
OKVIP CHIÊU MỘ NHÂN VIÊN KINH DOANH
2
OKVIP CHIÊU MỘ NHÂN VIÊN KINH DOANH 7 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Có CCCD làm tại cửa hàng thiếu nhân viên phụ bán hàng, soạn hàn LĐPT.
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN CHÍNH THỨC (TẠP VỤ, BẢO VỆ, TRỰC QUẦY, ĐÓNG GÓI)
7
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG KIÊM KHO - NHÂN VIÊN KHO LÀM VIỆC TẠI TP HCM.
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
🍀Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Bổ Sung 100 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
8
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng Ngọc Chương cần gấp 3 nam nữ phụ bán hàng
2
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN NAM/NỮ BÁN HÀNG TẠI BÁCH HOÁ TỔNG HỢP
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
CTY CP Vòng bi DAL VIETNAM cần tuyển 02 NV Phụ kho/ Chở hàng,
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
TUYỀN GẤP NHÂN SỰ - QUÝ 2 - TRỰC QUẦY - BÁN HÀNG - ĐÓNG GÓI - LÀM LIỀN
9
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

Tuỳ vào mục đích sử dụng của bản thân, khách hàng có thể xem xét để thuê cho mình chiếc xe ưng ý. Trong đó, những yếu tố sau đây là vấn đề bạn cần quan tâm hàng đầu:

Về giá thành của chiếc xe

Giá cả thuê xe thường là điều đầu tiên mà ai cũng nghĩ tới khi đi thuê xe. Đồng thời, cũng là vấn đề đau đầu nhất. Vậy, giá thuê xe 16 chỗ như thế nào mới được coi là hợp lý?

Thực tế, tuỳ vào mục đích của bạn là gì. Nếu thuê xe du lịch 16 chỗ bạn nên lựa chọn một chiếc xe giá thành cao một chút. Ví dụ như những dòng xe 16 chỗ đời mới. Điều này nhằm đảm bảo xe có chất lượng tốt. Phục vụ gia đình bạn trong những chuyến du lịch đường dài. Qua đó, đem đến sự thoải mái nhất có thể.

Nên tham khảo bảng giá thuê xe từ thị trường
Nên tham khảo bảng giá thuê xe từ thị trường

Nếu bạn thuê để chuyên chở, đưa đón, hãy lựa chọn một chiếc xe giá cả phải chăng. Đi kèm đó, vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu kinh doanh, sử dụng thường xuyên của bạn.

Nên tham khảo giá thuê thị trường để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho chính mình.  Cụ thể, bạn có thể tìm kiếm thông qua các trang web online, các trang mạng xã hội. Hoặc, cũng có thể tìm hiểu trực tiếp tại địa chỉ cho thuê.

Xem xét chất lượng của chiếc xe

Xe cỡ trung cho thuê có rất nhiều loại. Có xe mới, xe cũ, xe chất lượng cao,…

Mỗi chiếc đều có những ưu và nhược điểm khác nhau.

Khi thuê xe, bạn cần kiểm tra sự an toàn cùng các chức năng xe một cách cẩn thận. Vì hiện nay có khá nhiều nhà xe cho thuê lại xe cũ nhưng không đảm bảo chất lượng. Đi kèm đó là đưa ra giá thành rẻ hơn mặt bằng chung để thu hút khách hàng.

Bạn hãy cân nhắc kĩ vấn đề này. Nên đặt sự an toàn của bản thân, gia đình, khách hàng lên hàng đầu. Đừng để giá cả quyết định mọi chuyện.

Chiếc xe an toàn phải có khả năng vận hành bình thường. Ngoại hình không bị móp méo, hư hỏng. Động cơ khởi động trơn tru.

Một lưu ý nữa là hãy kiểm tra thêm về tình trạng lốp xe, bánh xe. Tránh gặp phải những rủi ro không đáng có.

Lựa chọn một chiếc xe có đủ tiện nghi sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng. Bạn cũng nên cân nhắc thêm đến các yếu tố khác như không gian, thiết kế, các thiết bị tiện ích như điều hoà, số loa, đầu CD,… của chiếc xe bạn muốn thuê.

Khi kiểm tra nếu phát hiện dấu hiệu bất thường hãy thông báo ngay với bên chủ xe, người cung cấp dịch vụ để thảo luận lại. Nếu không kiểm tra kĩ bạn sẽ có thể phải đền bù tổn thất bởi những hư hỏng không phải do bạn gây ra.

Bên cạnh đó, kiểm tra xe cũng là cách để có thể định giá thuê của chiếc xe sao cho hợp lý. Tránh việc bạn bị “hớ” khi thuê phải một chiếc xe cũ mà giá lại quá cao.

Xe cho thuê phải có giấy tờ rõ ràng

Để tránh thuê phải một chiếc xe có nguồn gốc không rõ ràng hoặc giấy tờ không hợp pháp, bạn cần phải kiểm tra giấy tờ xe cẩn thận trước khi thuê.

Giấy tờ xe, thời hạn đăng kiểm, lưu hành của xe, … là những thứ không thể thiếu. Trong trường hợp khi đang lưu thông trên đường có thể bị CSGT kiểm tra. Nếu không đủ các loại giấy tờ trên đương nhiên bạn sẽ bị xử phạt hành chính. Trường hợp xấu hơn có thể bị giam xe.

Giấy tờ xe cần xem xét kỹ lưỡng trước khi ký hợp đồng thuê xe 16 chỗ
Giấy tờ xe cần xem xét kỹ lưỡng trước khi ký hợp đồng thuê xe

Hợp đồng thuê xe cần được xác lập rõ ràng

Một vấn đề quan trọng không kém khi thuê xe 16 chỗ tại tphcm đó là thủ tục thực hiện hợp đồng. Một hợp đồng chặt chẽ, chính xác sẽ giúp bảo vệ quyền lợi của bạn tốt hơn. Đồng thời, tránh những rủi ro pháp lý liên quan.

Hãy thoả thuận những điều khoản cụ thể. Chẳng hạn: về thời gian bàn giao xe, loại xe bạn đang thuê, chất lượng khi bàn giao. Đi kèm đó là các chế tài liên quan khác nếu xảy ra vi phạm.

Nên nhớ mọi vấn đề đều cần trao đổi trước. Hợp đồng là văn bản thể hiện rõ ý chí của hai bên. Nếu như các điều khoản không được thoả thuận rõ ràng, quy định không hợp lý sẽ gây ra rất nhiều rắc rối sau này.

Nên chọn xe 16 chỗ của hãng nào?

Đây là một vấn đề khá nhiều khách hàng quan tâm khi thuê xe 16 chỗ. Mặc dù như đã đề cập, dòng xe này không có quá nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, để tìm ra một chiếc xe phù hợp lại không phải là điều dễ dàng.

Các thương hiệu xe đáng cân nhắc hiện nay

Có 5 thương hiệu về xe ô tô khá lớn được nhiều người quan tâm khi muốn tìm thuê xe 16 chỗ. Đó là: Hyundai, Ford, Nissan, Mercedes, Toyota.

Có khá nhiều thương hiệu xe 16 chỗ để bạn lựa chọn
Có khá nhiều thương hiệu xe đáng lưu tâm để bạn lựa chọn

Mỗi dòng xe sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Dưới góc độ một khách hàng đi thuê xe, việc của bạn là tìm hiểu dựa trên những đánh giá về xe và lựa chọn ra cho mình chiếc xe phù hợp nhất.

>> Xe 16 chỗ để kinh doanh nên mua loại nào?

Chọn xe theo nhu cầu – Như thế nào là phù hợp?

Nếu như xe 16 chỗ của Hyundai, Ford được yêu thích bởi thiết kế rộng rãi, mới mẻ. Xe với sự kết hợp tinh tế giữa kiến trúc bên trong và kiểu dáng bên ngoài thì dòng xe Nissan lại gây ấn tượng bởi cấu tạo nhỏ nhắn. Giúp di chuyển dễ dàng.

Bên cạnh đó dòng xe này còn được trang bị nhiều cửa gió điều hoà. Tạo cảm giác dễ chịu, thoái mái khi ngồi trong xe.

Đối với hai thương hiệu xe 16 chỗ Mercedes và Toyota, điểm đặc biệt của hai hãng xe này là thiết kế sang trọng, chắc chắn, tiện nghi. Phù hợp với tiêu chí thuê xe để đi du lịch. Đây đều là những dòng xe đình đám, giành được nhiều sự quan tâm khi muốn thuê xe 16 chỗ.

Tùy nhu cầu, bạn có thể chọn loại xe phù hợp cho mình
Tùy nhu cầu, bạn có thể chọn loại xe phù hợp cho mình

Mỗi công ty khi sản xuất, tạo ra từng chiếc xe đều đặt trên nó một sứ mệnh riêng, có đặc điểm nổi bật, công dụng khác nhau để có thể phục vụ, đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Sự đa dạng này là một điểm tốt giúp bạn dễ dàng hơn một phần nào đó trong quá trình tìm kiếm xe để thuê.

Trên đây là một số kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc thuê xe 16 chỗ của bạn diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hơn. Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm thuê xe chuẩn chất lượng, hãy truy cập ngay vào trang muaban.net để có thể tham khảo thêm nhiều thông tin khác nhé.

Hồng Vân – Content Writer

 

Xe 16 chỗ để thuê liệu có dễ dàng?

Hiện nay, thị trường cho thuê, mua bán xe diễn ra khá phổ biến. Không khó để tìm ra những địa chỉ tư nhân hoặc công ty môi giới khác nhau, có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, để tìm thuê được một chiếc xe thật sự phù hợp lại không hề dễ dàng.  Bởi, ngoài yêu cầu 1 chiếc xe chất lượng, người đi thuê còn cân đối nhiều đến mức giá thuê, các quyền lợi đôi bên khi thuê,…

Cần làm gì để có thể thuê cho mình một chiếc xe 16 chỗ ưng ý?

Tuỳ vào mục đích sử dụng của bản thân, khách hàng có thể xem xét để thuê cho mình chiếc xe ưng ý. Trong đó, những yếu tố cần quan tâm hàng đầu gồm: giá thuê, chất lượng xe, giấy tờ xe cho thuê, hợp đồng thuê xe,…

Xe 16 chỗ nên thuê của hãng nào?

Có 5 thương hiệu về xe ô tô khá lớn được nhiều người quan tâm khi muốn tìm thuê xe 16 chỗ. Đó là: Hyundai, Ford, Nissan, Mercedes, Toyota. Mỗi dòng xe sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Dưới góc độ một khách hàng đi thuê xe, việc của bạn là tìm hiểu dựa trên những đánh giá về xe và lựa chọn ra cho mình chiếc xe phù hợp nhất.

Hợp đồng thuê xe 16 chỗ cần lưu ý những gì?

Một hợp đồng chặt chẽ, chính xác sẽ giúp bảo vệ quyền lợi của bạn tốt hơn. Đồng thời, tránh những rủi ro pháp lý liên quan. Hãy thoả thuận những điều khoản cụ thể. Chẳng hạn: về thời gian bàn giao xe, loại xe bạn đang thuê, chất lượng khi bàn giao. Đi kèm đó là các chế tài liên quan khác nếu xảy ra vi phạm.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ