Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeXe du lịchXe 16 chỗ để kinh doanh nên mua loại nào?

Xe 16 chỗ để kinh doanh nên mua loại nào?

Xe 16 chỗ không có quá nhiều sự lựa chọn. Tuy ít sự lựa chọn nhưng để chọn được một chiếc xe ưng ý trong phân khúc này không phai là điều dễ dàng.

Làm sao để chọn được xe 16 chỗ phù hợp?

Phân khúc xe 16 chỗ nên chọn loại nào?

Đừng vội bỏ qua bài viết này. Những thắc mắc của bạn về phân khúc xe 16 chỗ sẽ được Muaban.net giải đáp dưới đây.

Những cân nhắc khi mua xe 16 chỗ

Xe thương mại 16 chỗ là sản phẩm phục vụ nhu cầu kinh doanh vận tải. Khách hàng của dòng xe này là những nhà xe liên tỉnh. Xe đưa đón,cán bộ công nhân viên, học sinh. Xe đưa đón khách tại sân bay…

Khi chọn một chiếc minibus, 16 chỗ các doanh nghiệp vận tải thường cân nhắc những yếu tố nào?

Sự an toàn và tiện nghi

Điều đầu tiên và quan trọng nhất khi lựa chọn phân khúc xe này chính là sự an toàn và tiện nghi. Bởi lẽ xe nhằm phục vụ mục đích kinh doanh. Rất ít khách hàng mua với mục đích sử dụng cá nhân. Bởi vậy xe phục vụ nhiều khách hàng với nhiều yêu cầu khác nhau. Và quan trọng  nhất đối với họ chính là sự an toàn.

xe 16 chỗ
An toàn và tiện nghi là yếu tố được đặt lên hàng đầu

Trên thực tế. Các doanh nghiệp vận tải có thể tối ưu lợi nhuận bằng cách sử dụng xe cũ. Xe có chất lượng không quá tốt và cạnh tranh bằng giá cả. Tuy nhiên, đó không phải là giải pháp lâu bền. Chất lượng xe phục vụ và những hành trình vừa tiện nghi, vừa an toàn mới là điều lấy được điểm tốt từ khách hàng.

Hiệu quả kinh doanh

Hiệu quả kinh doanh cũng là điều mà các doanh nghiệp hoặc cá nhân phải cân nhắc. Một chiếc xe bền bỉ. Ít hỏng vặt và tiết kiệm nhiên liệu hiển nhiên sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Bởi lẽ doanh nghiệp đã phải gánh rất nhiều chi phí từ nhân công, nhiên liệu cho đến hao mòn phương tiện. Do đó, một chiếc xe đáng tin cậy rõ ràng sẽ khiến nhà quản lý bớt “đau đầu” hơn nhiều.

Xem thêm các bài đăng về bán xe du lịch tại website Muaban.net:

Đánh giá chi tiết các dòng xe 16 chỗ hiện nay trên thị trường

Xe 16 chỗ Mercedes Sprinter

Một trong những cái tên được xướng lên top đầu trong phân khúc xe 16 chỗ đó là Mercedes Sprinter. Hiện nay, đối thủ của Mercedes Sprinter tại thị trường Việt gồm: Chevrolet Express, Toyota Hiace, Ford Transit và Hyundai Solati.

Đánh giá ngoại thất

Ngoại thất Mercedes Sprinter đặc trưng như lưới tản nhiệt lớn có logo hình sao 3 cánh nằm giữa. 2 bên là cặp đèn pha nối liền ấn tượng. Đặc biệt, điểm mạnh của Mercedes Sprinter chính là cấu hình thân xe cực kỳ linh hoạt.

Xe 16 cho mercedes sprinter
Xe 16 chỗ Mercedes Sprinter

Các chuyên gia đánh giá xe đều đánh giá Mercedes Sprinter thế hệ mới ấn tượng và lôi cuốn hơn xe thế hệ cũ rất nhiều. Hơn nữa vượt trội các đối thủ ngang tầm như van, commuter.

Trên một số chiếc Mercedes Sprinter phiên bản chở khách còn được trang bị các tiện nghi như hệ thống thông tin giải trí, hộp lạnh rất tiện ích.

Đánh giá nội thất Mercedes Sprinter

Nội thất của Mercedes Sprinter đời mới được thiết kế với triết lý adVANce. Tích hợp sẵn kết nối internet và tính năng Mercedes Pro Connect mới. Giúp người dùng quản lý đội xe hiệu quả hơn.

Mercedes Sprinter được trang bị động cơ 4 xy-lanh. Công suất của Mercedes Sprinter dao động từ 114 tới 190 mã lực tùy cấu hình.

Nhìn chung Mercedes Sprinter là dòng xe 16 chỗ hoàn hảo cho những ai đang có ý định mua một chiếc xe bền bỉ, tiện nghi để phục vụ khách hàng.

Xe 16 chỗ Ford Transit

Ford Transit là một cái tên được lòng khách hàng bậc nhất nhì trong phân khúc xe 16 chỗ. 

Ưu thế vượt trội của Ford Transit so với những chiếc xe khác cùng phân khúc là độ ngả ghế tốt. Mức độ tiện nghi cho tất cả vị trí ngồi của hành khách là như nhau. Với 16 ghế đều là ghế chính, không như một số đối thủ chỉ có 15 ghế chính và 1 ghế phụ.

Đánh giá ngoại thất

Ô tô 16 chỗ Ford Transit sở hữu kích thước tổng thể 5.780 (dài) x 2.000(rộng) x 2.360(cao) (mm). Xe có chiều dài cơ sở 3.750 mm. 

Với kích thước này, xe có không gian nội thất vừa đủ rộng và thoải mái. Để các hành khách thỏa sức khám phá những hành trình xa.

Xe 16 cho
Xe 16 chỗ Ford Transit

Đặc biệt, Ford Transit có trọng tâm thấp. Kết hợp với khung gầm chắc chắn thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu giúp xe cân bằng tốt ngay cả khi đi tốc độ cao hay ôm cua. 

Ưu thế của những dòng xe lâu năm trên thị trường là uy tín về sự bền bỉ, đã được nhiều khách hàng chứng minh.

Đánh giá nội thất

Ford Transit với động cơ Duratorq 2.4L-TDCi (VGT) đạt tiêu chuẩn Euro 4. Mô-men xoắn 375Nm có sử dụng Turbo tăng áp điều khiển cánh (VGT) giúp xe duy trì tốc độ lớn ngay cả trường hợp động cơ hoạt động ở tốc độ thấp. Công suất 140 mã lực.

Đi cùng với đó là hộp số sàn 6 cấp giúp xe luôn vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Thêm một ưu điểm nữa. Ford Transit được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí cho người lái cùng phanh đĩa cho cả 4 bánh.

Xe 16 chỗ Toyota Hiace 

Toyota Hiace có lẽ là chiếc xe được người Việt nghĩ đến đầu tiên khi nhắc tới phân khúc xe 16 chỗ. Thương hiệu, độ bền, tiết kiệm nhiên liệu… Đó chính là những ưu điểm đã giúp cho mẫu xe 16 chỗ này thành công trong nhiều năm qua.

Xe có 16 chỗ ngồi Toyota Hiace có giá bán 999 triệu đồng. Thấp hơn Hyundai Solati 81 triệu nhưng đắt hơn Ford Transit bản cao cấp nhất 80 triệu đồng.

Đánh giá ngoại thất

Về mặt thiết kế, Toyota Hiace vẫn giữ nguyên những đường nét như trên bản cũ với kích thước tổng thể 5380 x 1880 x 2285 mm. Chiều dài cơ sở đạt 3.110mm, khoảng sáng gầm xe 180 (mm).  Đây là mẫu xe có kích thước tổng thể và chiều dài cơ sở nhỏ nhất trong phân khúc nên không gian nội thất sẽ có phần hạn hẹp hơn.

Xe 16 cho toyata hiace
Xe 16 chỗ Toyota Hiace

Toyota Hiace sở hữu danh sách khá đơn giản với đèn halogen với chóa phản xạ. Vành xe 15 inch, ghế nỉ, điều hoà cơ với cửa gió cho từng hàng ghế. Hệ thống giải trí 1 CD và 4 loa, kết nối USB và AUX.

Đánh giá nội thất

Dưới nắp ca-pô Hiace 2018 là máy diesel mã 1KD-FTV 4 xy-lanh. kết hợp hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Dung tích 3 lít, cho công suất 142 mã lực và mô-men xoắn 300Nm.

Hiệu suất so với động cơ cũ đã được nâng cấp mạnh mẽ hơn khá nhiều, tuy nhiên so với 2 đối thủ còn lại trong phân khúc là Ford Transit và Hyundai Solati thì vẫn có phần thua thiệt thấy rõ. Do đó, so với các đối thủ còn lại thì Toyota Hiace sẽ bớt phần mạnh mẽ hơn trên đường trường.

Trang bị an toàn trên Toyota Hiace rất cơ bản. Gồm hệ thống chống bó cứng phanh, 2 túi khí và dây đai an toàn 3 điểm cho ghế lái và ghế phụ. Các ghế hành khách vẫn sử dụng dây đai 2 điểm truyền thống.

Nếu bạn mua xe để kinh doanh dịch vụ chủ yếu trong nội thị, đường đồng bằng thì không phải suy nghĩ nhiều. Nhưng nếu thường xuyên đi đường trường hơn thì cần phải cân nhắc thêm. Ngoài ra, nếu bạn chạy “xe dù” thì cũng sẽ rất khó trong việc vượt 2 đối thủ còn lại để dành khách.

Nhìn chung, Hiace là một mẫu xe 16 chỗ khá cơ bản. Với giá bán 999 triệu đồng đây là sự lựa chọn đầy sức hút với khả năng vận hành ổn định, bền bỉ, thương hiệu mạnh…

>>> 4 dòng xe ô tô 16 chỗ được ưa chuộng nhất hiện nay

Bạn muốn mua xe 16 chỗ cũ chất lượng?

xe 16 cho ford
Mua xe 16 chỗ cũ chất lượng ở đâu?

Bạn muốn mua xe 16 chỗ uy tín, chất lượng. Xem ngay thông tin tư vấn mua bán xe tại Muaban.net. Mạng xã hội mua bán nhanh. Đăng tin mua bán xe ô tô miễn phí, hiệu quả tức thì.

>>> Xem thêm: Ford Đà Nẵng: Mua đâu để được xe cũ chất lượng?

Cẩm Vân – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ