Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmXây nhà giá rẻ, chuẩn đẹp, chất lượng với 1 số gợi...

Xây nhà giá rẻ, chuẩn đẹp, chất lượng với 1 số gợi ý sau

Xây nhà giá rẻ là tiêu chí hàng đầu của người dân có thu nhập ở mức trung bình – thấp. Bộ phận dân cư này mong muốn sở hữu cho riêng mình một căn nhà để “an cư lạc nghiệp”. Thế nhưng khả năng tài chính của họ có giới hạn. Những ngôi nhà chi phí vừa phải theo đó trở thành lựa chọn hàng đầu của các đối tượng này. Vậy, hiện nay, để xây nhà đẹp giá rẻ thì cần bỏ túi những bí quyết gì? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp với bài viết sau nhé.

Chọn đất để xây nhà giá rẻ – Làm sao để đảm bảo hợp lý, tiết kiệm?

Để lựa chọn được một mảnh đất xây nhà 3d giá rẻ cần dựa trên nhiều yếu tố. Ví dụ như giá cả, phong thuỷ, đất mặt tiền hay hẻm,..

Ngoài ra, vị trí so với trung tâm khu vực cũng là vấn đề đáng lưu tâm .

Tuỳ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người mà đánh giá sự quan trọng của các yếu tố. Có người có nhu cầu kinh doanh thì sẽ chọn đất mặt tiền. Gần trung tâm hơn. Có người thích yên tĩnh, không ồn ào thì chọn những mảnh đất ở khu vực ngoại ô, xa thành phố.

Thế nhưng yếu tố cần phải luôn được coi trọng đó là hiện trạng khu đất.

Bạn nên chọn mua những mảnh đất có nền bằng phẳng. Không phải là đất ao hoặc đồng ruộng. Bởi, với những khu đất này, bạn sẽ tốn một khoảng chi phí lớn để chuyển đổi mục đích sử dụng.

Xây nhà giá rẻ
Chọn đất để xây nhà giá rẻ dựa trên việc cân đối nhiều yếu tố khác nhau

Ngoài ra, bạn còn cần phải chi tiền để lắp đầy cái ao hay ruộng đó. Quan trọng hơn hết, thời gian bỏ ra cho việc này cũng khá lớn.

Bên cạnh đó, khả năng di chuyển thuận lợi về đường bộ của vị trí khu đất xây nhà cũng là điều không thể bỏ qua. Vị trí hợp lý sẽ giúp giảm đi thời gian và chi phí trong việc vận chuyển vật tư. Tiết kiệm từ những khoảng chi nhỏ nhất để tổng chi phí vì mục đích cuối cùng là xây nhà giá rẻ.

Làm thế nào để xây nhà giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng chất lượng, tính thẩm mỹ?

Xây nhà 80m2 giá rẻ với 150 triệu không quá khó. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn cân đối các yếu tố liên quan trong quá trình này. Theo đó, những điều đáng lưu tâm cho bạn bao gồm:

Tối ưu hóa chi phí thiết kế khi xây nhà giá rẻ

Đây là một trong những bí quyết giúp bạn xây nhà giá rẻ. Trong đó, đầu tiên, bạn cần lựa chọn đơn vị thiết kế có chất lượng đảm bảo với mức phí phù hợp.

Hoặc để tiết kiệm chi phí hơn nữa, bạn có thể lựa chọn những mẫu thiết kế phổ biến. Những mẫu này đa số có sẵn. Tùy thuộc vào nhu cầu cần xây nhà 2 tầng giá rẻ hay quy mô 3 tầng, 4 tầng, bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp. Trên cơ sở này, đơn vị thiết kế chỉ cần vẽ lại cho tương xứng với diện tích, khuôn viên mảnh đất của bạn.

Chi phí theo hướng thiết kế có sẵn này thường không quá đắt như những mẫu thiết kế riêng theo ý của chủ nhà.

Việc thiết kế nhà cầu kỳ, trang trí phức tạp sẽ tốn nhiều chi phí hơn. Những mẫu thiết kế đơn giản nhưng sang trọng sẽ tối ưu được yếu tố chi phí.

Thêm vào đó, xu hướng thiết kế hiện nay lại tập trung nhiều vào sự tối giản. Càng đơn giản sẽ càng thể hiện sự tinh tế, sang trọng.

>> Kinh nghiệm xây nhà cho người xây lần đầu!

Tối ưu hóa chi phí thiết kế là 1 trong những kinh nghiệm giúp bạn xây nhà giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng
Tối ưu hóa chi phí thiết kế là 1 trong những kinh nghiệm giúp bạn xây nhà giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng

Tham khảo giá vật liệu xây dựng tổng quan từ thị trường

Giá vật liệu xây dựng cũng là một yếu tố ảnh hướng lớn đến chi phí xây nhà giá rẻ. Nếu bạn tìm được nhà cung cấp vật liệu xây dựng có giá rẻ thì chi phí sẽ giảm.

Vì vậy, bạn nên tham khảo giá và chính sách của nhiều cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng. Thông thường sẽ có 2 hình thức niêm yết giá.

  • Thứ nhất, giá cho nguyên vật liệu là giá được tính từ thời điểm mua đầu tiên. Giá đó được tính cho suốt quá trình xây nhà. Việc áp dụng giá này sẽ hạn chế được sự biến động giá trên thị trường.

  • Thứ hai, giá cho nguyên vật liệu tính theo giá thị trường. Nếu áp dụng cách này, giá có thể được giảm tuỳ thuộc vào từng giai đoạn biến động.

Việc chọn cách áp dụng nào cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng. Cho nên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Đồng thời, thoả thuận rõ ràng với cửa hàng ngay từ đầu.

Nguồn nguyên vật liệu khi thi công, xây nhà cũng nên được kiểm soát, cân đối hợp lý
Nguồn nguyên vật liệu khi thi công, xây nhà cũng nên được kiểm soát, cân đối hợp lý

Cân nhắc khả năng tài chính trong quá trình xây nhà giá rẻ

Việc ước tính được tổng số tiền cần phải có trước khi xây nhà khá quan trọng. Trong quá trình còn có thể sẽ phát sinh thêm chi phí khác. Tuy nhiên, thường là không quá nhiều.

Bạn phải dự trù được mức chi phí mà bạn có khả năng chi trả. Tất nhiên, xây nhà ống 1 tầng giá rẻ sẽ khác với việc bạn học hỏi kinh nghiệm xây nhà trọ giá rẻ.

Có thể bạn sẽ phải vay để xây nhà. Thế nhưng phải nằm trong khả năng thanh toán trong tương lai.

Cần tránh trường hợp sau khi xây nhà xong, bạn phải gánh một khoản nợ lớn vượt khả năng chi trả của gia đình. Điều này có rất nhiều người đã gặp phải. Bởi, những đối tượng này đã bỏ qua bước lên kế hoạch chi tiết và dự trù ngân sách.

Nên nhớ, tiết kiệm chi phí là tối ưu chi phí ở mức thấp nhất sao cho phù hợp với nhu cầu. Có nghĩa là, khoảng chi nào cần thiết thì phải chi. Không phải cắt giảm tất cả chi phí liên quan trong quá trình xây nhà giá rẻ.

Cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định chi vì khả năng tài chính của bạn là có giới hạn.

Căn cứ trên quy mô và yêu cầu xây dựng, cần cân đối ngân sách 1 cách hợp lý khi xây nhà giá rẻ
Căn cứ trên quy mô và yêu cầu xây dựng, cần cân đối ngân sách xây nhà giá rẻ 1 cách hợp lý

Lên kế hoạch cho tiến trình xây nhà giá rẻ thế nào là hợp lý?

Việc xây nhà, dù là xây nhà cấp 4 giá rẻ 100 triệu hay nhà ống, biệt thự thì quy trình là yếu tố quan trọng cần đảm bảo. Điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian đáng kể. Vừa đảm bảo chi phí dao động ở ngưỡng hợp lý.

Lên kế hoạch xây nhà giá rẻ giúp bạn hình dung được tổng quát toàn bộ quá trình xây nhà. Từ đó, bạn sẽ loại bỏ được một số chi phí không cần thiết. Hoặc thậm chí tránh được những chi phí do làm sai, làm ẩu.

Đầu tiên, bạn phải tìm hiểu hoặc nhờ bạn bè tư vấn về những quy trình bắt buộc phải trải qua khi xây nhà. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn bản chất của việc xây nhà cấp 4 giá rẻ nhất.

Tiếp theo, bạn nên tự đề ra cho mình một bản kế hoạch. Đây là bản kế hoạch các công đoạn để xây dựng một căn nhà có chi phí tối ưu nhất.

Thông thường, để xây dựng một căn nhà cần trải qua một số giai đoạn sau:

Trước khi xây dựng 

Trước khi bắt tay vào xây nhà giá rẻ, bạn phải lên ý tưởng và thuê bộ phận thiết kế theo những yêu cầu nhất định.

Cùng với đó, cần xin giấy phép xây dựng đối với những trường hợp bắt buộc. Tham khảo giá nguyên vật liệu và lựa chọn nhà cung cấp là bước rất quan trọng.

Cuối cùng, bạn phải chọn chỗ ở tạm và chuyển đồ đạc cần thiết tới nơi ở tạm đó.

Bạn cũng cần chuẩn bị một phần hoặc toàn bộ chi phí xây nhà. Việc thanh toán trước thay vì thanh toán sau khi hoàn thành sẽ có được giá tối ưu hơn.

> Quy Trình Xây Nhà Từ A – Z Mới Nhất 2020

Cần tham khảo trước những thông tin liên quan trong từng giai đoạn, từ đó có kế hoạch dự trù phù hợp trong từng giai đoạn thi công
Cần tham khảo trước những thông tin liên quan trong từng giai đoạn, từ đó có kế hoạch dự trù phù hợp trong từng giai đoạn thi công

Tiến hành xây dựng công trình

Giai đoạn này chủ yếu là do các đơn vị thi công thực hiện chính. Chủ nhà có thể giám sát, kiểm tra bất kỳ lúc nào.

Các hoạt động trong giai đoạn này thường là:

  • Phá dỡ, san lắp mặt bằng

  • Làm hàng rào che chắn

  • Làm phần móng

  • Thi công đường cống, đường thoát nước

  • Xây khung nhà

  • Làm mái

  • Sơn, lát gạch

  • Lắp thiết bị điện, hoàn thiện căn nhà.

Khâu tiến hành sẽ là giai đoạn kéo dài nhất toàn bộ quá trình. Thời gian thực hiện giai đoạn này thường phụ thuộc vào tốc độ làm việc của đơn vị thi công. Thế nhưng thông thường, phải mất từ 3 đến 7 tháng. Thực tế, điều này sẽ ảnh hưởng nhiều bởi quy mô xây dựng.

Công đoạn sau khi xây dựng

Đơn vị thẩm định tiến hành kiểm tra các thông số kỹ thuật, tiêu chuẩn xây dựng. Để đảm bảo an toàn cho chủ nhà khi dọn vào.

Sau cùng là chủ nhà sẽ kiểm tra, nghiệm thu và cho sửa đối những phần không đạt yêu cầu. Vệ sinh sạch sẽ trước khi dọn vào ở cũng là việc không thể thiếu.

Chọn mua nội thất, trang thiết bị dùng trong nhà sẽ được thực hiện sau khi ngôi nhà cơ bản đã hoàn thiện.

Trên thực tế, khi lên bản kế hoạch càng chi tiết và rõ rằng càng giúp cho bạn tối ưu được chi phí và thời gian xây nhà giá rẻ. Nếu bị hạn chế về kiến thức xây dựng, bạn hoàn toàn có thể tham khảo trên internet hoặc thông qua người thân, bạn bè.

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc lên kế hoạch xây nhà. Đảm bảo việc thi công công trình được tối ưu nhất. Qua bài viết, hẳn bạn đã chắt lọc được nhiều lưu ý, giúp xây nhà giá rẻ nhưng vẫn chuẩn chất lượng, thẩm mỹ. Ngoài ra, để tham khảo thông tin liên quan đến thị trường bất động sản, tin tức mua bán, rao vặt nhà đất hấp dẫn khác, đừng quên truy cập muaban.net ngay hôm nay nhé.

Hồng Vân – Content Writer

 

Chọn đất để xây nhà giá rẻ – Làm sao để đảm bảo hợp lý, tiết kiệm?

Thực tế, bạn nên chọn mua những mảnh đất có nền bằng phẳng. Không phải là đất ao hoặc đồng ruộng. Bởi, với những khu đất này, bạn sẽ tốn một khoảng chi phí lớn để chuyển đổi mục đích sử dụng.

Tối ưu hóa chi phí thiết kế trong xây nhà giá rẻ thế nào?

Bạn cần lựa chọn đơn vị thiết kế có chất lượng đảm bảo với mức phí phù hợp. Hoặc để tiết kiệm chi phí hơn nữa, bạn có thể lựa chọn những mẫu thiết kế phổ biến. Những mẫu này đa số có sẵn.

Cân nhắc tài chính trong quá trình xây nhà giá rẻ thế nào?

Bạn phải dự trù được mức chi phí mà bạn có khả năng chi trả. Cần trừ hao 1 phần chi phí chênh lệch để đảm bảo không xảy ra tình trạng thiếu hụt kinh phí.

Tại sao cần lên kế hoạch rõ ràng khi xây nhà giá rẻ?

Lên kế hoạch xây nhà giá rẻ giúp bạn hình dung được tổng quát toàn bộ quá trình xây nhà. Từ đó, bạn sẽ loại bỏ được một số chi phí không cần thiết. Hoặc thậm chí tránh được những chi phí do làm sai, làm ẩu.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ