Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyWin 100 - Tất tần tật về huyền thoại xe tay côn...

Win 100 – Tất tần tật về huyền thoại xe tay côn bất diệt!

Win 100 là một trong những chiếc xe đáp ứng được tiêu chuẩn về dòng sản phẩm xe tay côn giá rẻ. Trong khi đó, để sở hữu một chiếc xe tay côn mới, bạn có thể phải bỏ ra số tiền khá lớn. Ít nhất là 30 triệu đến 40 triệu đồng cho một chiếc xe côn có kiểu dáng, động cơ trung bình, nằm trong phân khúc xe tay côn tầm trung.

Thậm chí những chiếc tay côn phổ thông như Exciter, Raider… giá cũng tầm 40 triệu đến 50 triệu đồng. Đó là chưa kể đến những mẫu tay côn cao cấp khác, với mức giá từ 70 triệu đến 80 triệu trở lên. Nhưng Win 100 sẽ đáp ứng cho những bạn trẻ có điều kiện kinh tế eo hẹp nhưng vẫn có thể sở hữu cho mình một con “chiến mã” kiểu dáng thể thao mạnh mẽ. Chúng ta hãy thử tham khảo để hiểu sâu hơn về chiếc xe cá tính này nhé

Win 100 – Sự ra đời của chiếc xe tay côn huyền thoại

Win 100 là chiếc xe thuộc hãng xe Honda. Nó ra đời từ 1986 với những sản phẩm cuối được ra mắt vào 2005. Chiếc xe này được người dùng yêu thích bởi khối lượng xe nhẹ, động cơ khỏe khoắn. Đặc biệt, chiếc xe có vẻ ngoài nam tính, rắn rỏi và có thể sử dụng bất chấp mọi thể loại địa hình. Vì thế, hình ảnh những chiếc xe Win 100 này thường xuyên xuất hiện ở những khu vực có địa hình gồ ghề như miền núi, đường đèo.

Honda Win 100 ra đời từ 1986, và những sản phẩm cuối được ra mắt vào 2005 nhưng hiện nay vẫn còn khá thu hút.
Honda Win 100 ra đời từ 1986, và những sản phẩm cuối được ra mắt vào 2005 nhưng hiện nay vẫn còn khá thu hút.

Đã hơn 35 năm, nhưng Win 100 vẫn được đánh giá là một trong những xe côn được ưa chuộng đến bây giờ. Tuy trải qua nhiều phiên bản nhưng nhìn chung hình dáng, kích thước Win 100 không có nhiều thay đổi. Mẫu xe đầu tiên vào năm 1986 chỉ có màu đỏ. Sau đó, Honda đã cho xuất hiện thêm các phiên bản xe màu tím, đen và màu xanh.

Giá bán của xe Win 100 cũng khá đa dạng, tùy vào đời xe và chất lượng xe. Thông thường, giá bán của một chiếc Win 100 cũ sẽ rơi vào khoảng từ 6 triệu đến 15 triệu.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 6 mẫu xe côn tay giá rẻ nên mua trong năm 2022

Win 100 có những ưu và nhược điểm nào?

Ngay từ khi ra mắt, xe Win 100 đã được khá nhiều người yêu thích. Đặc biệt là những người yêu thích xe tay côn. Chúng ta thử xem qua một vài ưu – nhược điểm của Win 100 dưới đây nhé.

Những ưu điểm của xe Honda Win 100

  • Khung xe được làm khá cao, thiết kế trông khá nam tính nhìn trở nên mạnh mẽ hơn. Yên xe được làm hài hòa với bình xăng. Điều này giúp xe trở nên thon gọn hơn so với những mẫu xe tay côn khác.
  • Động cơ xe phù hợp với nhiều loại địa hình khác nhau. Kể cả những nơi địa hình hiểm trở, đường dốc hoặc đèo.
  • Xe là gương mặt sáng giá trong làng xe tay côn giá rẻ, phù hợp với những bạn trẻ chưa có thu nhập quá cao, ưa thích mạo hiểm và hào hứng với sự trải nghiệm xe qua những chuyến đi phượt
Đây là chiếc xe tay côn giá rẻ có động cơ khỏe, phù hợp để di chuyển ở nhiều điều kiện địa hình khác nhau
Đây là chiếc xe tay côn giá rẻ có động cơ khỏe, phù hợp để di chuyển ở nhiều điều kiện địa hình khác nhau

Những nhược điểm của xe Honda Win 100

  • Đây là chiếc xe tay côn được thiết kế khá đơn giản. Các chi tiết về kiểu đèn, tem xe cũng chưa được đặc biệt chú trọng nhiều
  • Đèn xe của Win 100 mặc dù lên điện 12V nhưng nó rất tối. Đây là nhược điểm cho những người hay đi xa, hoặc hay di chuyển trong những vùng không có đèn đường.
Đèn xe tối là một trong những nhược điểm khiến người dùng bị hạn chế tầm nhìn.
Đèn xe tối là một trong những nhược điểm khiến người dùng bị hạn chế tầm nhìn.

>>> Xem thêm: Xe Suzuki – 5 lựa chọn xe tay côn hấp dẫn nhất 2022!

Win 100 và những thông số kỹ thuật của xe bạn nên biết

Nếu bạn vẫn đang phân vân trong việc mua xe, hãy tham khảo một vài thông số sau nhé

Tổng thể về thiết kế Honda Win 100

Xe được thiết kế với khung sườn làm bằng thép ống khá chắc chắn. Trọng lượng xe nhẹ so với loại xe tay côn, với trọng lượng khô là 79.4kg. Xe có chiều dài là 19200mm, khoảng cách từ yên xe đến mặt đất là 740m. Với thiết kế này, xe cũng khá hợp với những bạn nữ nhỏ nhắn, cá tính yêu thích xe côn.

Chiếc xe có khung sườn làm bằng ống thép với bình xăng được thiết kế liền trông khá gọn.
Chiếc xe có khung sườn làm bằng ống thép với bình xăng được thiết kế liền trông khá gọn.

Xe Honda Win 100 là loại xe tay côn sử dụng cần đạp để khởi động xe với bộ phận đánh lửa NGK/CR7HSA. Dung tích bình xăng của Win 100 cũng khá lớn, có thể chứa được 8,5 lít xăng. Với dung tích bình xăng này, giúp bạn an tâm di chuyển trong những chuyến đi phượt.

>>> Có thể bạn quan tâm: Xe tay côn cho nữ nhỏ gọn được lòng các nàng mê tốc độ

Thông số kỹ thuật của động cơ và truyền động

Xe Honda Win 100 là xe có động cơ xylanh 4 thì, với cơ chế làm mát tự nhiên từ không khí. Dung tích xe là 97,2 phân khối, vòng tua cực đại với sức mạnh tối đa lên đến 8.000 vòng/phút. Xe được thiết kế hộp số 4 cấp với tay côn có cơ cấu chuyển số là 1 – 0 – 2 – 3 – 4 .

Xe có dung tích 97,2 phân khối, động cơ xylanh 4 thì, với cơ chế làm mát tự nhiên từ không khí.
Xe có dung tích 97,2 phân khối, động cơ xylanh 4 thì, với cơ chế làm mát tự nhiên từ không khí.

Hệ thống phun xăng BXC, với hệ thống điều khiến khí SOHC. Hệ thống bơm nhớt là hệ thống bơm rời (wet sump), bộ ly hợp nồi ướt nhiều lá bố. Xe sử dụng loại truyền động cơ là sên và xe chỉ sử dụng 1 ống xả.

Hệ thống phanh và giảm xóc của Honda Win 100

Đây cũng là một yếu tố đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển. Giảm xóc trước của xe được hỗ trợ bởi phuộc thủy lực. Giảm xóc sau thì bao gồm gắp và 2 phuộc. Phanh xe trước sau đều là kiểu phanh đùm (Drum).  Kích thước của bánh trước là 2.5/17, bánh sau có kích thước lớn hơn một chút với kích thước 2.75/17.

Win 100
Hệ thống phanh và giảm xóc cũng khá ổn đối với một chiếc xe tay côn giá rẻ.

Những điều bạn cần lưu ý khi muốn độ Win 100

Phong trào độ xe hiện nay đang rất phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ. Ngày càng có nhiều bạn yêu thích và tham gia phong trào này. Tuy nhiên, nếu bạn đang là sinh viên, khả năng kinh tế đang eo hẹp. Hoặc, nếu bạn đang là một người mới trong phong trào độ xe, hãy lưu ý những vấn đề sau

Hãy dự toán chi phí kỹ càng cho việc độ xe

Đây là một vấn đề đáng quan tâm và khá quan trọng. Bạn phải biết được là bạn có bao nhiêu tiền để đầu tư độ Win 100? Bạn muốn độ xe từ những phụ kiện bình dân hay là những phụ kiện xịn – độc ? Tất nhiên, xe độ có các chi tiết các độc đáo thì giá thành lại càng cao. Đặc biệt, hãy tìm mua những chiếc xe Win 100 có giấy tờ hợp lệ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Giá xe Exciter 135 hiện nay và 4 vấn đề về độ xe mà bạn nên biết!

Win100
Khả năng chi trả cho việc độ xe là bao nhiêu để xác định trong quá trình lựa chọn phong cách, phụ tùng.

Xác định phong cách bạn muốn độ cho Win 100

Sau khi xác định và dự trù được khoản chi phí, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn phong cách cho mình. Bạn có thể độ xe theo nhiều kiểu cách khác nhau, tùy theo sở thích. Thông thường, giới trẻ sẽ độ theo những kiểu lạ và đậm nét phá cách. Tức là vẫn giữ lại những đường nét cơ bản nhưng thay đổi kiểu dáng xe theo thiết kế đặc biệt.

Hoặc, bạn cũng có thể độ theo phong cách trẻ trung với màu sắc phá cách… Ngoài ra, còn có độ theo phong cách cổ điển hoặc phiên bản đua.

Bạn có thể độ xe theo nhiều kiểu cách khác nhau, tùy theo sở thích.
Bạn có thể độ xe theo nhiều kiểu cách khác nhau, tùy theo sở thích.

Lựa chọn mua phụ tùng để độ cho Win 100

Nếu bạn không rành, hãy nhờ các thợ xe hỗ trợ bạn. Nếu bạn rành xe, bạn có thể tự mua dựa vào những tư vấn của những người có kinh nghiệm khác. Bạn hãy lựa chọn những phụ tùng chính hãng, ưu tiên theo hãng hoặc theo xe để đạt chuẩn hơn. Trên hết, bạn hãy cẩn thận trong mọi quá trình chọn phụ tùng để dễ bảo dưỡng xe và an toàn.

Lựa chọn mua phụ tùng chính hãng để độ cho Win 100
Lựa chọn mua phụ tùng chính hãng để độ cho Win 100

Kiểm tra lại xe kỹ trước khi lấy xe

Sau khi độ xong, bạn hãy kiểm tra kỹ tổng thể của chiếc xe. Kiểm tra kỹ các phụ tùng xe xem có đúng loại phụ tùng mà bạn đã chọn không? Kiểm tra kỹ hóa đơn VAT, phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng (nếu có). Đồng thời, bạn hãy chạy thử để kịp thời điều chỉnh những chi tiết sai hoặc chưa vừa ý.

Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ tìm đến Win 100 vì xe có tuổi đời không quá cao, dáng xe khỏe, đi tốt mà giá lại vừa túi tiền của đa số bạn trẻ. Ngoài việc sử dụng đi lại hàng ngày, Win 100 còn được dùng để đi phượt. Hoặc chỉ đơn giản là dùng để “chơi xe”, độ xe mà không hề sợ tốn kém. Khá phù hợp với tình hình kinh tế của “con nhà nghèo”

Bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin mua bán xe máy cũ trên các diễn đàn, website liên quan đến xe máy như muaban.net, bạn cũng có thể nhanh chóng tìm cho mình một con “chiến mã” hợp với túi tiền rồi. Chúc bạn nhanh chóng tìm được chiếc xe ưng ý!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm về mua bán các dòng xe máy khác tại website của Muaban.net.

HEAD VIỆT THÁI QUÂN 3: RƯỚC XE HONDA NHẬN QUÀ THẢ GA
11
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Nữ VP bán xe Lead màu trắng dky 2015, máy chưa bung. Giá 17.900.000d
6
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Bán xe Honda CBR 650, màu đỏ đen, SX 2021, chạy 4500km, mua mới
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán xe wayanpha còn mới đẹp .
3
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán xe 82, 700cc xe nhà đang sử dụng, máy êm
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Elegant SYM 50 cc giá tốt, miễn trung gian
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
AIR BLADE 110 ĐỎ TRẮNG KIM PHUN ĐIỆN TỬ MÁY CỰC ÊM
7
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
YAMAHA SIRIUS FI MÀU VÀNG ĐEN MÁY NGUYÊN ZIN CHẠY KHỎE
6
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
 HONDA WAVE RSX FI ĐEN SẦN CHẠY LƯỚT ĐĂNG KÍ T3/2024
7
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
HONDA DREAM THÁI 100 NÂU MÁY CHẤT CHẠY SIÊU THÍCH
7
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
YAMAHA JUPITER FI ĐEN NHÁM BAO SANG TÊN CÓ TRẢ GÓP TỪ 0Đ
7
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
HONDA PCX 125 VÀNG ĐỒNG KIM PHUN BIỂN HÀ NỘI 1 CHỦ
6
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
YAMAHA FREEGO S 125 PHANH ABS ĐỎ SMARTKEY HN 2023
8
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
HONDA WAVE A 100 VÀNG ĐỒNG CHÍNH TÊN CHÍNH CHỦ ĐI TỪ MỚI
8
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
HONDA VISION 110 FI ĐEN SẦN CHÍNH CHỦ ÍT ĐI ĐK 2020
8
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

>> Tham khảo thêm:

Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ