Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyVinfast – Giấc mơ xe ô tô của người Việt!

Vinfast – Giấc mơ xe ô tô của người Việt!

Vinfast là một Công ty con thuộc tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Khoảng tháng 9/2017, Vingroup tuyên bố thành lập dự án Vinfast. Đến chiều ngày 02/10 tính theo giờ Việt Nam, Vingroup đã chính thức mang 2 mẫu xe đầu tiên của Vinfast trình làng tại Triển lãm Paris Motor Show 2018. Đây là bước ngoặt đánh dấu sự khởi đầu cho ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam trong một tương lai gần. Vậy Vinfast đã tạo nên ấn tượng bởi những điều gì?

Sự lựa chọn cẩn trọng trong thiết kế

Ngay từ đầu, Vinfast đã tổ chức một cuộc khảo sát thu hút gần 62.000 người tham gia để chọn ra được 2 mẫu xe đầu tiên của mình là Sedan và SUV. Chỉ từ cái tên, SUV với Lux SA2.0 và Sedan với Lux A2.0 đã thể hiện được sự sang trọng, và khẳng định được phân khúc cao cấp của dòng xe đầu tiên do Vinfast sản xuất.

Hai mẫu xe này được thiết kế bởi Ital Design – Công ty thiết kế và kỹ thuật lớn nhất ở Ý, được thành lập năm 1968 bởi 2 nhà thiết kế Aldo Mantovani và Giorgetto; xe được phát triển hoàn thiện bởi Pininfaria – hãng được thành lập từ năm 1930 bởi Battista Pinin Faria – nhà thiết kế lừng danh. Hãng thiết kế Pininfaria rất nổi tiếng với triết lý thiết kế kết hợp hài hòa giữa sự đơn giản và thoải mái, thanh lịch và sang trọng. Do đó, các thiết kế của 2 mẫu xe mới đã làm cân đối và hài hòa được yêu cầu truyền tải được tinh thần Việt Nam vào các đường nét thời thượng, tinh tế và đẳng cấp theo phong cách Italy.

Vinfast đã được Ital, đặc biệt là Pininfara “thổi hồn” khi được thiết kế với kiểu dáng thể thao đầy mạnh mẽ. Bên cạnh đó, 2 mẫu xe đều có lưới tản nhiệt hình đa giác biểu tượng chữ V màu bạc ở ngay trung tâm, đèn Led định vị ban ngày tạo thành chữ F – là âm tiết thứ 2 trong chữ VinFast.

Vinfast được thiết kế nổi bật, sang trọng
Vinfast được thiết kế nổi bật, sang trọng

Đồng thời, Vinfast đặt kỳ vọng vào việc nâng cao nền tảng chất lượng hoàn toàn mới vào 400 kỹ sư từ Magna Steyr – Công ty tư vấn kỹ thuật xe hàng đầu.

Mức giá dự kiến của xe ô tô Vinfast

Thời điểm 2 mẫu xe mới được bán ra thị trường được dự kiến vào khoảng cuối năm 2019. Tuy nhiên, mức giá bán của hai mẫu xe đang là một trong những thông tin được người tiêu dùng đón chờ nhất. Vì đây, chính là một yếu tố quan trọng, để khách hàng quyết định chi tiền cho 1 mẫu xe Việt Nam thay cho việc lựa chọn các dòng xe ngoại nhập hiện nay.

Trang thông tin bizlive.vn đã mở cuộc bình chọn, khảo sát về mức giá dự kiến của 2 mẫu xe ô tô Vinfast mới. Trong đó, có 28% ý kiến dự đoán xe sẽ nằm trong mức giá từ 500 – 800 triệu đồng, với mức giá từ 800 – 1,2 tỷ đồng được 23% ý kiến, và chỉ có khoảng 17% ý kiến lựa chọn mức giá từ 1,2 – 1,6 tỷ đồng cho một chiếc Vinfast.

Kết quả khảo sát mức giá dự kiến của Vinfast
Kết quả khảo sát mức giá dự kiến của Vinfast

Hy vọng, Vinfast sẽ nhanh chóng đưa ra mức giá bán chính thức, phù hợp để người tiêu dùng có thể tham khảo và lựa chọn trước khi quyết định mua.

>>> Xem thêm: 3 mẫu xe ô tô mới sang chảnh, giá chỉ từ 127 triệu đồng

Được đầu tư truyền thông mạnh mẽ

Đây là lần đầu tiên, Việt Nam có một doanh nghiệp làm nên sự kiện “mang chuông đi đánh xứ người” hoành tráng như Vinfast. Do đó, Vingroup đã tạo cho Vinfast một chiến dịch truyền thông rầm rộ mang tính chất Quốc tế, khi mang 2 mẫu xe ô tô Vinfast tham gia triển lãm Paris Motor Show. Vì riêng việc xuất hiện tại triển lãm xe ô tô lâu đời này, cũng tiêu tốn hàng triệu USD cho các nhãn hàng.

Vinfast trong buổi ra mắt mang tính tầm cỡ Quốc tế tại Paris Motor Show
Vinfast trong buổi ra mắt mang tính tầm cỡ Quốc tế tại Paris Motor Show

Bên cạnh Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, thì sự xuất hiện của David Beckham cũng chứng minh được sự “chịu chơi và chịu chi” của Vingroup dành cho Vinfast. Theo celebritylent.net – trang  website đặt lịch sự kiện với các siêu sao thế giới, thì mức thù lao cho David Beckham dao động từ 500.000 – 1.000.000 USD. Celebritylent.net cho biết, đây cũng là mức giá tối thiểu và chỉ mang tính chất tham khảo cho một Công ty, đối tác tại Mỹ

Sự xuất hiện của David Beckham trong buổi ra mắt Vinfast
Sự xuất hiện của David Beckham trong buổi ra mắt Vinfast

Đồng thời, Vinfast cũng “đánh” vào các diễn đàn, trang báo điện tử, đặc biệt là mạng xã hội với sự tham gia của các KOLs, tạo nên chiến thuật định hướng dư luận, góp phần đưa Vinfast đến nhanh với mọi người hơn.

Tuy nhiên, chiến dịch truyền thông – marketting mạnh mẽ và rầm rộ đến đâu thì chất lượng chính là yếu tố quyết định sống còn của một sản phẩm.

>>> Xem thêm: Top 10 mẫu xe ô tô sang chảnh nhất thế giới

 Việc Vinfast mang 2 mẫu xe Lux SA2.0 và Lux A2.0 đến Triển lãm ô tô lâu đời trên thế giới – Paris Motor Show đã đánh dấu một thời kỳ mới, tạo dấu ấn cho sự xuất hiện một hãng xe Việt Nam trong quá trình hội nhập với nền công nghiệp ô tô thế giới. Vì vậy, không quá khi nhận định rằng, Vinfast đã tạo nên sự kỳ vọng cho giấc mơ về một thương hiệu ô tô Việt Nam trong tương lai gần!

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ