Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc tìm người Long An có nhiều cơ hội không?

Việc tìm người Long An có nhiều cơ hội không?

Việc tìm người Long An thì không hề hiếm. Bạn chỉ cần dành thời gian nghiên cứu và tìm kiếm thì chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội dành cho bạn.

Long An cũng là một trong những tỉnh có nhiều cơ hội việc làm và phát triển công nghiệp. Điều đó xuất phát từ lợi thế ở gần Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra Long An còn có lợi thế về nông nghiệp. Các mặt hàng như dưa hấu, gạo Nàng Thơm Chợ Đào…được tiêu thụ rất tốt tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Với hoạt động kinh tế nhộn nhịp như vậy, Long An cũng là nơi rất thu hút lao động. Công việc tốt với thu nhập hấp dẫn chắc chắn sẽ níu chân người lao động.

Cùng khám phá xem việc tìm người Long An có gì hấp dẫn nhé?

việc tìm người Long An
Việc tìm người Long An nào đang thu hút thị trường lao động hiện nay?

Việc tìm người Long An nào đang có nhu cầu tuyển dụng cao?

Xét về sự đa dạng, chắc chắn việc tìm người Long An không thể so sánh với Thành phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng Long An cũng có những lợi thế của riêng mình.

Là một tỉnh có tiềm năng nông nghiệp cao, Long An hoàn toàn có những lợi thế của lao động ngành này. Bạn có thể làm việc trong lĩnh vực kinh doanh nông sản. Hoặc là kỹ sư nông nghiệp. Từ đó có thể giữ vững được thương hiệu nông sản chủ lực của tỉnh.

Tỉnh Long An cũng có những doanh nghiệp lớn góp phần làm đòn bẩy kinh tế của cả vùng như Gạch Đồng Tâm. Từ đó góp phần tạo nên nhiều công ăn việc làm dành cho người lao động.

Hãy cùng Mua Bán điểm qua các công việc đang có nhu cầu tìm người cao tại Long An nhé.

Xuất – Nhập Khẩu

Long An là một trong những tỉnh thành có ngành xuất nhập khẩu tăng mạnh. Long An cũng là một tỉnh có ngành xuất – nhập khẩu phát triển mạnh trong lĩnh vực nông sản. Do đó cơ hội để bạn có thể trở thành một nhân viên xuất nhập khẩu là rất cao.

Công việc của một nhân viên xuất nhập khẩu thương bao gồm:

  • Tập hợp các dữ liệu để làm thủ tập khai hải quan.
  • Cập nhật các văn bản pháp luật về xuất-nhập khẩu và vận dụng vào công việc.
  • Thực hiện quy trình thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu.
  • Làm việc với các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp tư nhân về vận tải để điều phối hàng hóa.
  • Hoàn thành thủ tục các chứng từ cho hàng hóa như là: C/O, kiểm dịch, giám định.

Nghề Xuất – Nhập khẩu đầu tiên cần yêu cầu ở bạn có một kiến thức chuyên môn tốt. Bởi vì nghề xuất – nhập khẩu bắt buộc bạn phải hiểu một quy trình tiêu chuẩn để xuất (hoặc nhập) một lô hàng là như thế nào.

Ngoài ra nghề xuất – nhập khẩu cũng đòi hỏi ở bạn sức khỏe tốt. Bởi vì bạn sẽ phải đích thân đi đến cảng để kiểm tra tình hình hàng hóa. Thậm chí bạn có thể sẽ phải đi đến nhiều cơ quan, doanh nghiệp trong cùng một ngày. Do đó khi làm xuất nhập khẩu bạn cũng phải rèn luyện sức khỏe thật tốt.

nhân viên xuất-nhập khẩu
Xuất nhập khẩu cũng là một trong những công việc cực kỳ thịnh hành

Kỹ sư nông nghiệp

Nếu bạn có niềm yêu thích với nông sản thì có thể bắt đầu với công việc kỹ sư nông nghiệp.

Mọi sản phẩm nông nghiệp trước khi được đóng gói để xuất khẩu phải trải qua những bước kiểm tra kỹ lưỡng.

Công việc của người kỹ sư nông nghiệp chính là để đảm bảo mọi sản phẩm phải đạt chất lượng theo chuẩn.

Bạn đừng nghĩ rằng cứ là kỹ sư nông nghiệp thì phải suốt ngày ở phòng thí nghiệm để nghiên cứu, chế tạo ra một cái gì mới. Hoàn toàn không phải như vậy.

Trái lại, kỹ sư là người đi sâu sát vào cuộc sống của bà con nông dân. Tức là bạn sẽ hỗ trợ cho bà con để trồng được những mùa vụ trái cây tươi ngon nhất. Điều đó có ảnh hưởng rất lớn đến với chất lượng nông sản của tỉnh Long An.

Công việc kỹ sư nông nghiệp có thể làm đa dạng ở nhiều cơ quan khác nhau. Bạn có thể làm ở những cơ quan nhà nước như là sở nông nghiệp. Hoặc là nghiên cứu giảng dạy trong các trường đại học. Hoặc bạn có thể làm cho các công ty tư nhân.

kỹ sư nông nghiệp
Kỹ sư nông nghiệp cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng

Tài chính – ngân hàng

Ngân hàng luôn hiện diện ở bất kỳ tỉnh thành nào. Bởi vì đó là nơi để người dân có thể giao dịch, luân chuyển tiền bạc cho mục đích của mình.

Bạn có thể tham gia vào lĩnh vực ngân hàng ở rất nhiều vị trí. Các vị trí trong ngân hàng thường bao gồm:

Nhân viên giao dịch

Bạn sẽ thấy họ ngồi ở những quầy giao dịch khi bước vào ngân hàng. Công việc của họ là tiếp nhận và xử lý các giao dịch tiền tệ ở phía cá nhân khách hàng.

Nhân viên sales

Là những người đi tìm kiếm các khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Khách hàng có thể là cá nhân hoặc doanh nghiệp. Nhân viên kinh doanh sẽ tư vấn các gói vay ưu đãi để hỗ trợ khách hàng mua nhà, mua đất hoặc vay vốn làm ăn.

Chuyên viên thanh toán quốc tế

Thanh toán quốc tế là một trong những mảng khá quan trọng trong ngân hàng.

Một chuyên viên thanh toán quốc tế buộc bạn phải có sự nhanh nhạy về tỷ giá. Đồng thời bạn cũng nằm được những nghiệp vụ giao dịch quốc tế.

Trong những năm gần đây, chuyên viên thanh toán quốc tế là một trong những vị trí vô cùng sôi động. Các nhân lực chất lượng cao tập trung vào mảng này rất đông. Bởi vì đây là công việc đòi hỏi nghiệp vụ rất cao. Tất nhiên thu nhập vì thế cũng khá hơn.

Nhân viên xử lý rủi ro

Công việc này đòi hỏi người làm cần phải cẩn thận và hết sức tỉ mỉ. Bởi vì họ phải làm việc với rất nhiều hồ sơ. Mỗi hồ sơ đều có những hình thức đánh giá rủi ro riêng.

Rủi ro nợ xấu, rủi ro thanh khoản, rủi ro đầu tư. Tất cả những rủi ro ấy đều ảnh hưởng đến tình hình doanh thu và lợi nhuận của ngân hàng đó.

nhân viên ngân hàng

Trên đây là những công việc tìm người Long An rất được quan tâm. Còn đối với những ngành nghề đặc thù thì gần như lúc nào cũng có nhu cầu công việc. Chẳng hạn như là bác sĩ, giáo viên hay là nhân viên hành chính nhà nước.

Tham khảo các công việc tìm người Long An ở đâu uy tín?

Một thực tế hiện nay đó là các trung tâm môi giới việc làm thì rất nhiều. Thế nhưng số việc chất lượng thì quá ít. Chưa kể là tiềm ẩn từ những công việc mập mờ về quy chế lao động.

Tốt nhất bạn nên tham khảo ở những trung tâm, hoặc là website tìm việc làm uy tín để đảm bảo quyền lợi.

Muaban.net tự hào là một trong những website hỗ trợ tìm việc hiệu quả với thông tin minh bạch. Toàn bộ các công việc được đăng lên Mua Bán đều đảm bảo chính chủ từ công ty.

Để khám phá việc tìm người Long An tại Muaban.net, bạn là theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web muaban.net

Bước 2: Chọn vào Biểu tượng “Việc làm/Tuyển sinh”

viec tim nguoi Long An 5 e1594091589973

Bước 3: Chọn vào các trường: “Việc tìm người”, chọn tỉnh “Long An”->chọn địa điểm cụ thể (huyện/thành phố)

viec tim nguoi Long An 6 e1594091852478

Bước 4: Tham khảo các công việc được đăng ở trong danh mục. Lựa chọn công việc phù hợp và liên hệ với đơn vị tuyển dụng.

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng các lựa chọn có sẵn theo từng ngành nghề để nhanh chóng tìm được công việc như ý.

viec tim nguoi Long An 7 e1594092041743

Một số lưu ý khi đọc thông tin tuyển dụng:

  • Đọc thật kỹ tính chất công việc. Liệu có công việc nào nằm ngoài khả năng của bạn hay không? Hoặc đôi khi bạn là người hiểu rõ đặc điểm nghiệp vụ mà tin tuyển dụng không đề cập đến (hoặc đề cập sai).
  • Giờ giấc công việc như thế nào? Một số công việc đòi hỏi làm theo ca xoay thì bạn có đáp ứng được hay không?
  • Thu nhập từ công việc ra sao? Ngoài tiền lương cứng ra thì có thêm phụ cấp gì hay không?
  • Địa điểm làm việc ở đâu? Địa điểm làm việc so với nhà bạn liệu có quá xa làm mất thời gian di chuyển hay không?
  • Liên hệ để xin việc làm như thế nào?

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có được những thông tin hữu ích để tìm được công việc như ý tại Long An.

Chúc bạn thành công!

Karl Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ