Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thôngViệc làm Vĩnh Long hấp dẫn và những kinh nghiệm khi đi...

Việc làm Vĩnh Long hấp dẫn và những kinh nghiệm khi đi tìm việc!

Bạn đang tìm việc làm Vĩnh Long? Tìm việc làm phù hợp để gắn bó lâu dài chưa bao giờ là một điều đơn giản. Tuy nhiên nếu có kinh nghiệm tìm việc, bạn sẽ rất dễ chọn việc phù hợp. Chọn việc nhanh giúp bạn đỡ tốn kém thời gian và chi phí. Nhanh có việc sẽ giảm thiểu những rủi ro về kinh tế cho bạn và gia đình. Nào, hãy cùng tìm hiểu ở Vĩnh Long có những việc làm hấp dẫn nào nhé?

Muốn tìm việc làm phù hợp, bạn hãy quan tâm đến khả năng của bản thân và tính chất công việc. Ví dụ bạn chỉ có khả năng làm việc vào buổi tối hoặc những ngày cuối tuần, hãy tìm việc làm bán thời gian phù hợp. Bạn muốn có việc làm ổn định 8 tiếng mỗi ngày, hãy tìm việc liên quan khối văn phòng? Bạn vẫn chưa biết có những việc làm phổ biến nào và tìm ở đâu? Bài viết này sẽ cung cấp những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Hoặc nếu bạn đang tìm kiếm trang tin đăng việc làm uy tín, hãy tìm ngay tại muaban.net. Tại đây có nhiều doanh nghiệp lựa chọn đăng tin tuyển dụng để tìm các ứng viên ưu tú cho các việc làm. 

việc làm Vĩnh Long
Việc làm nào sẽ phù hợp và làm thế nào để tìm việc làm nhanh nhất?

1. Tìm việc làm Vĩnh Long bán thời gian:

Có khá nhiều việc làm bán thời gian tại Vĩnh Long mà có lẽ bạn sẽ rất quan tâm. Việc làm bán thời gian thường được tính lương theo giờ làm việc. Bạn có thể xoay ca để làm việc dựa trên thời gian rảnh của mình. Tuy nhiên khộng phải lúc nào bạn cũng có thể xoay ca theo ý muốn. Việc này dựa trên sự thương thảo giữa bạn và quản lý hoặc với đồng nghiệp của mình. Tuy nhiên mức lương cho việc làm bán thời gian sẽ không cao bằng việc làm toàn thời gian. Trừ khi bạn làm nhiều ca luân phiên trong tuần kể cả buổi tối. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, nếu bạn là sinh viên, hãy ưu tiên việc học. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem có những viêc làm Vĩnh Long bán thời gian nào hấp dẫn nhé?

Nhân viên tiệm cà phê

Việc làm phổ biến này tương đối dễ xin việc. Bạn chỉ cần đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của cửa hàng như đủ tuổi lao động, có kinh nghiệm làm việc, đầy đủ giấy tờ tùy thân,…Nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm việc thì sẽ được đào tạo theo cách thức của từng cửa hàng. Ví dụ bạn xin việc làm ở tiệm cà phê có uy tín, được mở theo chuỗi thì sẽ có những cách hoạt động riêng. Mỗi tiệm cà phê sẽ có một phong cách khác nhau. Hãy lựa chọn phong cách phù hợp. Quan trọng là bạn phải yêu thích nơi mình làm việc thì mới có thể làm việc lâu dài. Bên cạnh việc làm việc lâu dài thì tinh thần làm việc cũng vô cùng quan trọng. Lựa chọn một tiệm cà phê không phù hợp với phong cách bản thân có thể khiến bạn chản nản, mất tinh thần làm việc. Mức lương thông thường cho việc làm này dao động từ 3 đến 4 triệu đồng tùy vào số lượng ca làm việc của bạn.

việc làm Vĩnh Long phục vụ
Hãy chọn một quán cà phê mà bạn thật yêu thích.

Trợ giảng trung tâm ngoại ngữ

Đây là một trong những việc làm Vĩnh Long trở nên cực HOT thời gian trở lại đây. Khi mà ngày càng có nhiều trung tâm ngoại ngữ được mở cửa và đi vào hoạt động. Việc làm trợ giảng ở trung tâm ngoại ngữ đã trở nên khá phổ biến. Không chỉ phổ biến ở các thành phố lớn mà cũng là việc làm được săn đón ở các tỉnh thành khác. Việc làm này giúp bạn trau dồi khả năng ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm. Nếu làm tốt, bạn có thể trở thành giảng viên chính hoặc mở lớp dạy kèm tại nhà. Cơ hội việc làm khá rộng mở nếu bạn được đào tạo và trải nghiệm từ sớm. Việc làm này có mức lương cao, dao động từ 5 đến 6  triệu đồng mỗi tháng, rất phù hợp cho các bạn sinh viên làm bán thời gian.

Nhân viên cửa hàng mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện

Việc làm này rất phù hợp với các bạn nữ. Việc làm này cần kiến thức về thời trang, các sản phẩm dưỡng da, make up tùy vào mặt hàng của cửa hàng. Bạn cần cập nhật kiến thức trong lĩnh vực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thông thường mức lương được chi trả cho việc làm này bao gồm lương cứng và tiền hoa hồng bán sản phẩm. Nếu làm tốt bạn có thể có mức hoa hồng cao hơn cả mức lương cứng. Một số bạn vừa kinh doanh online sản phẩm của cửa hàng vừa là nhân viên của cửa hàng. Việc làm này khá thuận tiện cho các bạn sinh viên và phù hợp bởi các bạn có môi trường làm việc phù hợp.

việc làm Vĩnh Long thẩm mỹ
Việc làm này phù hợp với các bạn nữ có gout thẩm mỹ tốt.

Nhân viên giao hàng

Việc làm phổ biến cho các bạn nam đây rồi. Đây là việc làm phù hợp cho các bạn sinh viên nam đang tìm việc làm thêm. Các bạn có thể nhận giao hàng theo ca, vào thời gian rảnh hoặc vào những ngày không có giờ lên lớp trong tuần. Các bạn có thể đăng kí làm bán thời gian cho các công ty vận chuyển. Hoặc cũng có thể ký hợp đồng làm việc với các shop, các cửa hiệu thời trang lớn. Đảm nhiệm việc làm này, bạn cần có kỹ năng sắp xếp các tuyến đường sao cho phù hợp lịch trình. Khéo léo để đảm bảo không đổ vỡ hàng hóa. Và đặc biệt là kỹ năng trò chuyện cùng khách hàng. Vì bạn chính là đại diện cho cửa hàng đến gặp khách hàng. Dù không có trách nhiệm trong việc sửa chữa và bảo hành, bạn vẫn cần thể hiện thái độ chuyên nghiệp khi phục vụ khách hàng.

2. Tìm việc làm Vĩnh Long toàn thời gian:

Nhân viên hành chính nhân sự

Việc làm này cần một số kỹ năng chuyên môn đã được đào tạo qua trường lớp. Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng mềm như kỹ năng lắng nghe, thuyết phục, sắp xếp,…Một trong những kỹ năng quan trọng nhất của việc làm này đó chính là kỹ năng sắp xếp và hoạch định công việc. Bạn sẽ phụ trách các hợp đồng nhân sự và một số loại giấy tờ, hợp đồng mà có thể bạn chưa từng nghe qua. Hãy thử tìm hiểu. Việc này sẽ giúp bạn không khỏi bở ngỡ trước những đầu việc mới ở công ty. Mức lương nhận được thông thường cho việc làm này dao động từ 6 đến 8 triệu đồng tùy vào năng lực và kinh nghiệm.

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng thường tuyển dụng nữ giới. Bạn cần có tố chất của một người bạn khi làm công việc này. Khách hàng cần người giải quyết những rắc rối và khó khăn của họ. Việc của bạn là giải quyết chúng một cách triệt để. Hoặc bằng cách nào đó làm họ hài lòng với quyết định và phương hướng giải quyết của bạn. Viêc làm này có mức lương dao động từ 5 đến 8 triệu đồng. Nếu bạn có kinh nghiệm lâu năm với cùng vị trí công việc, mức lương sẽ cao hơn.

việc làm Vĩnh Long
Việc làm đòi hỏi khả năng xử lý tình huống linh hoạt.

Nhân viên kế toán

Đây là việc làm tương đối khó. Bạn phải có kiên thức và trình độ chuyên môn nhất định mới có khả năng đảm nhiệm việc làm này. Cần có sự tỉ mỉ trong quá trình làm việc để tránh những sai sót có thể xảy ra. Bởi mỗi sai sót đối với việc làm này đều khá nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến doanh thu của doanh nghiệp. Mức lương thông thường với việc làm này dao động từ 5 đến 7 triệu đồng.

Nhân viên marketing

Một số doanh nghiệp mới phát triển đã bắt đầu tuyển dụng việc làm nhân viên marketing. Đây là bộ phận cần thiết nhưng chưa được chú trọng ở một số khu vực. Tuy nhiên ngày nay marketing đã ngày càng khẳng định được vị thế của mình. Bạn có thể tìm việc làm nhân viên marketing tại Vĩnh Long với mức lương dao động từ 6 đến 10 triệu đồng tùy vào vị trí việc làm.

3. Lưu ý khi tìm việc làm Vĩnh Long:

Khi tìm việc làm Vĩnh Long, bạn cần lưu ý nhiều vấn đề. Do Vĩnh Long là tỉnh thuộc hạ lưu sông Mê Kông, cách xa trung tâm kinh tế của đồng bằng Sông Cửu Long là Cần Thơ. Kinh tế phát triển chưa mạnh, vấn đề thiếu hụt việc làm vẫn gây nhiều khó khăn cho người lao động. Việc làm hành chính văn phòng chưa đáp ứng đủ nhu cầu người lao động. Đa phần là các việc làm phổ thông, việc làm bán thời gian. Chính vì vậy bạn cần có sự nỗ lực trong quá trình tìm kiếm để có được việc làm phù hợp. Tuy nhiên cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Tìm hiểu độ uy tín của doanh nghiệp nơi bạn sẽ làm việc.
  • Tìm hiểu ngành hàng, sản phẩm mà doanh nghiệp, công ty bạn đã và đang kinh doanh.
  • Cập nhật kiến thức chuyên môn.
  • Mức lương chung của nghề.
  • Các chế độ, ưu đãi, mức thưởng, nhiệm vụ của vị trí công việc.
việc làm Vĩnh Long
Cần chân nhắc nhiều yếu tố để có việc làm phù hợp, làm được lâu dài.

Hi vọng rằng với những chia sẻ từ bài viết, bạn đã có cho mình một số thông tin nhất định. Từ đó dễ dàng tìm việc làm Vĩnh Long phù hợp với nhu cầu của mình.

Chúc bạn thành công.

>>> Bạn nên xem thêm: Tìm việc làm tại TPHCM không cần bằng cấp với 10 công việc cực hấp dẫn này!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ