Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm trả tiền theo ngày tại TPHCM liệu có dễ tìm?

Việc làm trả tiền theo ngày tại TPHCM liệu có dễ tìm?

Việc làm trả tiền theo ngày tại TPHCM là một trong những công việc thời vụ phổ biến. Nó giúp tận dụng thời gian rảnh rỗi để kiếm thêm công việc làm tăng thêm thu nhập cho gia đình. Thông thường chúng ta sẽ nghĩ rằng đi làm là cứ cuối tháng (hoặc đầu tháng tiếp theo) là sẽ có lương.

YouTube video

Thế nhưng cũng có những công việc trả tiền theo ngày (tức là làm xong ngày nào thì sẽ lãnh tiền liền ngày đó). Hoặc là công việc tính công theo từng ngày chứ không phải theo từng tháng. Cách tính này mang lại cho người đi làm nhiều điều lợi. Đặc biệt là có thể biết được cụ thể một ngày mình làm được bao nhiêu tiền.

Việc làm trả tiền theo ngày tại TPHCM
Việc làm trả tiền theo ngày tại TPHCM hiện nay đang trở nên nhộn nhịp

Bạn cần biết điều gì về việc làm trả tiền theo ngày tại TP.HCM?

Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố sôi động. Chính vì thế bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều công việc tiềm năng tại đây, ở bất kỳ độ tuổi và trình độ nào.

Thông thường đối với những công việc văn phòng thì bao giờ công ty cũng trả lương theo tháng. Bởi vì đây là những công việc được ký hợp động lao động chính thức và chi trả bảo hiểm. Các công việc trả tiền theo ngày thường là công việc thời vụ. Chúng không có quá nhiều cam kết nên được chi trả một cách nhanh chóng.

Xem thêm: Tuyển dụng việc làm tại quận 12

Bên cạnh đó, việc làm trả tiền theo ngày tại TP.HCM cũng còn có một số điều sau mà bạn cần biết:\

Tính chất công việc

Vì là việc làm theo ngày nên tính chất công việc khá đơn giản. Tức là bạn không cần phải mất thời gian để tìm hiểu hay nghiên cứu trước về nó, chỉ cần có mặt tại địa điểm làm việc, được hướng dẫn cụ thể và từ đấy bắt tay vào làm.

Nói như thế không có nghĩa là những công việc trả tiền theo ngày thường là công việc chân tay và không tốn nhiều chất xám. Bởi vì ngay cả những công việc như thiết kế, lập trình hay chuyên gia tư vấn thì họ vẫn nhận thù lao theo ngày và thu lao ấy rất cao.

Tất nhiên mọi thứ đều nằm trong khả năng hiểu biết và nghiệp vụ của họ. Do đó nên sẽ không có gì phải mất nhiều thời gian để bắt đầu. Vì thế công việc trả tiền theo ngày một là công việc thật đơn giản, hai là công việc hoàn toàn nằm trong khả năng hiểu biết và chuyên môn của người làm thì mới có thể dễ dàng làm được.

việc làm trả tiền theo ngày tại TPHCM
Bạn có thể linh hoạt lựa chọn công việc mà mình có thể làm tốt

Việc làm trả tiền theo ngày tại TP.HCM thường được chia ra làm 2 dạng:

Việc làm phổ thông

Tức là người lao động không cần bằng cấp hay trình độ cao, thường chỉ cần tốt nghiệp lớp 12 là đủ. Hoặc là một số công việc lao động như giúp việc nhà, nấu ăn nhà bếp thường chỉ cần người lao động có tay nghề là đủ.

Xem thêm: Tuyển dụng việc làm may mặc quận 12

Việc làm trình độ cao

Thường là các công việc như chuyên gia tư vấn, lập trình, thiết kế hay viết lách. Các công việc thường là freelancer và có dự án làm chung ở doanh nghiệp.

Cách thức thanh toán

Thông thường nếu người làm việc trả tiền theo ngày cho một doanh nghiệp vào một số ngày nhất định trong một tháng thì doanh nghiệp sẽ tổng kết để chi trả vào cuối tháng. Còn đối với một số công việc thời vụ thì sẽ trả lương ngay khi kết thúc công việc.

Các công việc phổ thông thì có thể được thanh toán bằng tiền mặt ngay.

Các công việc trí thức cao thì thường được thanh toán thông qua chuyển khoản (bởi vì số tiền lớn hơn).

Phương thức thanh toán thường thông thường sẽ được thảo luận và trao đổi ngay trong hợp đồng làm việc. Và người lao động cũng phải cân nhắc thật kỹ xem thử có nên nhận công việc hay không. Nếu như công ty không đưa ra một cam kết thanh toán cụ thể thì tốt nhất không nên nhận.

việc làm trả tiền theo ngày tại TPHCM
Việc làm trả tiền theo ngày tại TPHCM có chính sách thanh toán linh hoạt

Thời gian làm việc

Đây là vấn đề thường khá mập mờ giữa người lao động và người thuê lao động.

Cụ thể nếu đã là việc làm trả tiền theo ngày thì phải nói rõ ràng rằng trong một ngày ấy thì thời gian làm việc từ giờ nào đến giờ nào. Các việc làm thời vụ tphcm liên quan đến nhà hàng, khách sạn hay quán cà phê thì dễ. Nhưng các công việc thường có liên quan đến những dự án kéo dài nhiều ngày hoặc thậm chí là cả tuần. Chính vì thế, thời gian làm để tính lương cũng được cộng dồn theo nhiều ngày lại như vậy.

Việc làm trả tiền theo ngày tại TPHCM liệu có dễ tìm?

Làm thế nào để tìm được một công việc tốt?

Không khó để bạn có thể tìm được một việc làm trả tiền theo ngày tại TPHCM. Nhưng để tìm được một việc làm chất lượng ở một địa chỉ uy tín là điều khá nan giải. Nếu bạn không biết cách làm thế nào để tìm được việc làm ưng ý thì hãy để Muaban.net giúp bạn.

1. Xác định được cụ thể công việc bạn cần làm là gì?

Hiện tại bạn đang có thời gian rảnh rỗi và muốn kiếm thêm thu nhập? Cách tốt nhất đó chính là tìm kiếm những công việc mà bạn có thể tự tin là mình làm được và làm tốt.

Tính chất của những việc làm trả tiền theo ngày đó là không có nhiều thời gian để được đào tạo từ đầu. Vì thế đã đi làm rồi thì xác định bạn có thể làm việc tốt nhất có thể.

Thông thường công việc của bạn cần đòi hỏi những kĩ năng nào? Nếu là lao động phổ thông thì bạn cần phải là người làm việc nhanh nhẹn. Đồng thời phải có khả năng quan sát và biết cách giao tiếp cho phù hợp. Doanh nghiệp khi tuyển người vào cũng chỉ cần là người biết cách sắp xếp thời gian công việc cho hiệu quả.

việc làm trả tiền theo ngày tại TPHCM
Bạn đang cần tìm một việc làm theo ngày tại TPHCM như thế nào?

2. Tìm kiếm thông tin tuyển dụng ở nơi uy tín

Ở thành phố Hồ Chí Minh không hề thiếu những địa chỉ tuyển dụng việc làm trả tiền theo ngày uy tín, đảm bảo được quyền lợi của người lao động.

Ngoài ra, một số các kênh tuyển dụng việc làm lao động mà bạn có thể tìm kiếm như là Muaban.net  Đây là một trong những website tuyển dụng, rao vặt ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó có cả tuyển dụng việc làm.

Hầu hết các việc làm trả tiền theo ngày được đăng tin tại Muaban.net đều là việc làm phổ thông. Nhưng ở đây là người chủ trực tiếp đăng tin tuyển dụng tại Mua bán. Do đó bạn không cần phải qua lo lắng về địa chỉ tuyển dụng liệu có uy tín, an toàn hay không.

3. Chuẩn bị hồ sơ, lý lịch thật tốt

Bước tiếp theo đó là bạn phải chuẩn bị một bộ hồ sơ, lý lịch thật tốt. Dù là công việc của bạn có là thời vụ đi chăng nữa nhưng cũng phải đảm bảo có các giấy tờ hợp pháp rõ ràng. Một bộ hồ sơ lý lịch bao gồm sơ yếu lý lịch, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân.

Nếu bạn ứng tuyển vào những công việc có chuyên môn cụ thể thì bằng cấp, chứng chỉ là rất quan trọng. Ngoài ra một số ngành về sáng tạo như thiết kế, lập trình, viết lách thì ứng viên có thêm một hồ sơ nữa gọi là “portfolio”. Đây là bản tóm tắt tổng hợp hết tất cả những sản phẩm từ tước đến giờ mà ứng viên đã làm việc được.

viec lam tra tien theo ngay tai tphcm 5
Chuẩn bị hồ sơ lý lịch thật tốt để tìm công việc phù hợp

4. Hãy nói rõ thời gian và thu nhập mong muốn của bạn

Không gì tốt hơn đó chính là bạn hãy tự trao đổi với những người tuyển dụng về một công việc cũng như là mức thu nhập mà bạn mong muốn.

Trao đổi thẳng thắn đó chính là quyền lợi của người lao động. Và với kinh nghiệm cũng như là bạn hoàn toàn tự tin vào năng lực của bản thân mình thì hoàn toàn có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Muaban.net – Hân hành cùng bạn tìm kiếm công việc như ý

Vì áp lực cuộc sống đang ngày càng đè nặng lên vai. Do đó ai trong chúng ta cũng muốn tranh thủ thêm thật nhiều thời gian để kiếm thêm việc làm. Mục đích cũng là muốn có thêm thu nhập. Và tất nhiên các việc làm trả tiền theo ngày tại TPHCM là một giải pháp khá hữu hiệu. Nó sẽ giúp bạn vừa có việc làm để tăng thêm thu nhập. Đồng thời vừa có thêm kiến thức xã hội. Hãy cùng đến ngay với Muaban.net để tìm được cho mình một cơ hội việc làm thật tốt bạn nhé!

Karl Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ