Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmBán thời gianViệc làm thời vụ Tết: Bí quyết giúp bạn tìm việc phù...

Việc làm thời vụ Tết: Bí quyết giúp bạn tìm việc phù hợp

Việc làm thời vụ Tết luôn là vấn đề nóng hổi và nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Bởi đây là thời gian tốt để các bạn trẻ có thể tích góp được một khoản tiền không nhỏ cho riêng mình. Tuy nhiên, không phải bạn nào cũng tìm được cho mình một việc làm thời vụ Tết phù hợp. Đọc ngay bài viết này để xem những chia sẻ của Muaban.net trong vấn đề tìm việc làm thời vụ dịp Tết này nhé!

Bí quyết tìm việc làm thời vụ Tết hữu ích

Lựa chọn công việc phù hợp với khả năng của bản thân

Tết là lúc mà có có rất nhiều đơn vị sẽ tuyển nhân viên thời vụ. Sẽ không khó để bạn tìm kiếm một công việc thời vụ dịp này đấy. Tuy nhiên, không phải mọi công việc đều phù hợp với bạn. Vì vậy, hãy tự đánh giá khả năng của bản thân, xem xét mức độ phù hợp để lựa chọn. Nhằm đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc được giao. Đồng thời, bạn phải thích công việc đó thì mới có thể thoải mái và vui vẻ làm việc nhiệt tình trong thời gian nghỉ lễ. Dù tìm việc làm thời vụ, cũng hãy là một ứng viên chuyên nghiệp nhé!

Tìm việc thông qua các website tuyển dụng uy tín

Thời đại công nghệ số, mọi thông tin đều được đăng tải trên các trang mạng xã hội. Thậm chí, việc phỏng vấn cũng diễn ra online trực tuyến qua các phần mềm, ứng dụng hiện đại. Tuy nhiên, để đảm bảo độ chính xác và tính tin cậy của bản tin, ứng viên phải tìm đến những website tuyển dụng uy tín. Đó có thể là trang chủ của chính doanh nghiệp đó. Hoặc các website việc làm chuyên ngành chất lượng như Muaban.net….Rất nhiều những tin tuyển dụng việc làm thời vụ Tết đang chờ bạn nộp hồ sơ ứng tuyển. Một website tìm việc uy tín sẽ cam kết những thông tin việc làm chất lượng. Bạn sẽ không phải lo lắng về những chiêu quảng cáo trá hình như “việc làm tết lương cao”…

Việc làm thời vụ Tết 02
Tìm việc thông qua các website tuyển dụng uy tín

Tận dụng các mối quan hệ hiện có

Sẽ chắc chắn hơn nếu bạn biết tin tuyển dụng của doanh nghiệp từ một người thân cũng đang làm việc tại đó. Hoặc nhờ chính người đó đề cử rồi nộp hồ sơ ứng tuyển giúp bạn. Sẽ có người đảm bảo về độ đáng tin cậy của công việc và doanh nghiệp bạn sắp làm việc. Thay vì lo sợ sẽ bị trả thiếu lương, bị quỵt tiền hay ép công lao động.

Nắm bắt thông tin tuyển dụng rõ ràng

Hãy nhớ, mọi thông tin liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của ứng viên hay nhà tuyển dụng đều nên liệt kê cụ thể và rõ ràng bằng văn bản. Nó sẽ làm căn cứ xử lý khi 1 trong 2 vi phạm những điều đã thỏa thuận. Nhất là thù lao, thời gian làm việc, yêu cầu công việc, thỏa thuận thanh toán, chính sách sau khi làm thời vụ (nếu có)… Đừng để đến lúc xảy ra sự cố mới nhắc nhớ về những thỏa thuận miệng không bằng cớ. Khi đó, chắc chắn người thiệt chỉ có bạn – người tìm việc.

Ưu tiên những công việc thời vụ có tương lai

Bạn hãy hiểu rằng, tương lai ở đây là cơ hội được làm việc chính thức sau thời gian làm thời vụ. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường đang tìm việc làm ngay hay người đang trong độ tuổi lao động nhưng chưa có công việc ổn định thì những doanh nghiệp ưu tiên tuyển nhân viên thời vụ làm nhân viên chính thức sẽ là cơ hội tốt cho bạn.

Việc làm thời vụ Tết 03
Hãy tìm những công việc có tương lai

Những việc làm thời vụ Tết cho sinh viên dịp Tết Nguyên Đán

Thu ngân siêu thị

Những ngày giáp Tết, lượng mua sắm của người dân tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Vì vậy, rất nhiều siêu thị đồng loạt đăng thông báo tuyển dụng thu ngân thời vụ Tết. Các bạn có thể vào trang web trực tiếp của các siêu thị để xem tin tuyển dụng. Các siêu thị lớn đã và đang tuyển dụng thu ngân thời vụ với mức lương và thời gian việc khá linh động. Bạn hoàn toàn có thể tìm được cho mình một cơ hội tại hệ thống siêu thị.

Việc làm thời vụ Tết 04
Rất nhiều siêu thị tuyển dụng thu ngân

Nhân viên quầy hàng trong siêu thị

Ngoài vị trí thu ngân thì vị trí nhân viên quầy hàng cũng được tuyển dụng rất nhiều. Bạn biết đấy, hàng hóa muốn khách để mắt đến thì phải có cách bày trí bắt mắt. Chưa kể, có nhiều quầy hàng còn mời khách dùng thử sản phẩm. Nhất là các loại bánh kẹo. Vì thế, việc làm thời vụ tphcm nhân viên quầy hàng cũng được tuyển dụng khá nhiều. Bạn có thể làm theo ca nên hoàn toàn có thể kết hợp thêm một việc làm thời vụ Tết nữa để tăng thu nhập. Điều này xảy ra khi bạn đủ sức khỏe và biết tính toán, sắp xếp thời gian hợp lý.

Việc làm thời vụ Tết 05
Nhân viên quầy hàng trong siêu thị cũng tuyển nhiều

Nhân viên bán hàng thời trang

Các shop thời trang trong những ngày giáp Tết có nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng rất cao. Các ca làm việc cũng đa dạng sáng/chiều/tối để sinh viên có thể vừa học vừa làm kiếm thêm thu nhập trước Tết. Mức lương thời gian này khoảng 15.000 -20.000/giờ. Thường thì những ngày gần Tết, mức lương sẽ cao hơn vì lúc đó, sinh viên về quê sẽ nhiều, nhân lực bị thiếu hụt trầm trọng.

Việc làm thời vụ Tết 06
Nhân viên bán hàng thời trang dịp Tết thường bị thiếu hụt

Nhân viên phục vụ bàn

Cuối năm ngoài nhu cầu mua sắm tăng cao thì nhu cầu ăn uống tụ tập cũng tăng. Nhất là vào những ngày gần Tết. Chính vì vậy vào thời gian gần Tết các nhà hàng, quán ăn hầu hết đều nhu cầu tuyển dụng nhân viên phục vụ bàn thời vụ. Vì có rất nhiều tiệc được diễn ra, từ tất niên đến liên hoan, hội họp…Đặc biệt một số nhà hàng lớn vào những ngày cận Tết mức lương có thể lên đến 200.000 – 300.000/ca 8 tiếng. Đôi khi, nếu bạn làm tốt, bạn sẽ nhận được tiền tips từ khách. Như vậy, thu nhập sẽ thay đổi liên tục đấy.  

Việc làm thời vụ Tết 07
Nhân viên phục vụ bàn có mức lương đến 200.000 – 300.000/ca 8 tiếng

Dọn nhà theo giờ

Gần Tết các hộ gia đình đều có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới. Tuy nhiên, do lịch nghỉ Tết muộn cùng với gần Tết công việc khá nhiều nên nhiều bà nội trợ không có thời gian dọn dẹp nhà cửa. Thêm nữa, một số gia đình có giúp việc xin về quên ăn Tết từ sớm nên nhu cầu thuê nhân viên dọn nhà theo giờ tăng đột biến. Mức lương cho dịch vụ này là những ngày bình thường trung bình là 25.000/giờ. Càng gần Tết mức lương càng tăng. Các năm trước, mức lương đã lên tới 50.000/giờ nhưng vẫn thiếu người ứng tuyển.

Việc làm thời vụ Tết 08
Dọn nhà theo giờ cũng tuyển dụng nhiều

Trông trẻ/người già tại nhà

Thời gian nghỉ Tết của các trường mầm non, Tiểu học thường sớm hơn lịch nghỉ Tết của các cơ quan khác. Các gia đình có con nhỏ, người nhà cần trông giữ và chăm sóc. Không có cách nào khác là phải thuê người trông theo giờ. Mức lương ở lĩnh vực này khá cao, đôi lúc còn cao hơn mức lương của dọn nhà theo giờ. Do đòi hỏi tính trách nhiệm.

Nếu bạn là người cẩn thận, có kinh nghiệm trông người già và trẻ nhỏ, bạn có thể tìm kiếm công việc này. Đặc biệt, công việc này còn kéo dài đến hết Tết Nguyên Đán. Do một số gia đình về quê hoặc đi du lịch nhưng trẻ em và người già không thể đi cùng. Mức lương những ngày này khoảng 500.000 – 600.000/ngày.

Việc làm thời vụ Tết 09
Trông trẻ cũng là một việc khá phù hợp dành cho các bạn sinh viên

Setup tiệc

Cuối năm là dịp các công ty, cơ quan, xí nghiệp tổ chức Lễ tổng kết, hội nghị gặp mặt khách hàng, gặp mặt đầu xuân. Vì vậy, số lượng tiệc ở các nhà hàng lớn, trung tâm tổ chức hội nghị tăng đột biến. Bạn có thể tham khảo công việc này tại các Group tuyển dụng setup tiệc trên facebook. Hoặc thông qua các trang web tuyển dụng chuyên nghiệp.

Mức lương của công việc này ngày thường trung bình khoảng 22.000 – 30.000/giờ. Gần Tết mức lương tăng khá cao, từ 50.000 -100.000/giờ. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi bạn phải tính cẩn thận và chuyên nghiệp cao hơn những công việc phục vụ bàn bình thường. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu về nội dung công việc trước khi ứng tuyển.

Việc làm thời vụ Tết 010
Việc làm nhân viên setup tiệc ngày Tết có thu nhập khá cao

Kinh doanh online

Thị trường doanh online ngày thường đã khá nhộn nhịp, đến những ngày gần Tết lại càng sôi động. Do nhu cầu mua sắm lớn nhưng công việc không cho phép di chuyển. Vì thế, nhiều người đã chọn cách mua hàng qua mạng. Các mặt hàng được bán vào dịp Tết chủ yếu là thời trang, bánh kẹo, rượu bia, mỹ phẩm. Chỉ cần bạn có điện thoại và máy vi tính có thể vào mạng cùng một chút vốn nhỏ là bạn có thể hoàn toàn kiếm được một khoản lớn trong những dịp như thế này.

Việc làm thời vụ Tết 011
Thị trường doanh online ngày thường đã khá nhộn nhịp

Bán đồ ăn Handmade

Ngày nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang được xã hội quan tâm. Nhất là vào dịp Tết khi nhu cầu sử dụng thực phẩm tăng mạnh. Nhiều bà nội trợ lựa chọn mua đồ ăn handmade thay vì đồ ăn bán sẵn quen thuộc. Bởi đồ ăn handmade thường không có chất bảo quản, phụ gia, bột tạo màu độc hại như sản phẩm bán sẵn.

Vì vậy, nếu bạn khéo tay lại đam mê công việc nấu nướng, bạn có thể tận dụng lợi thế này để tìm cho mình một việc làm thời vụ Tết. Bạn có thể thử làm những món ăn handmade được ưa chuộng ngày Tết. Từ bánh mứt kẹo, ô mai, kim chi cho đến nem chua,…Sau đó rao bán trên các trang mạng xã hội như facebook để kiếm thêm thu nhập.

Lời kết

Hy vọng, với những chia sẻ bổ ích này giúp bạn tìm được một việc làm thời vụ Tết phù hợp. Truy cập Muaban.net thường xuyên để cập nhật nhanh những bản tin việc làm HOT nhất nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ