Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeViệc làm6 Việc làm thời vụ cuối năm và những điều lưu ý

6 Việc làm thời vụ cuối năm và những điều lưu ý

Năm 2019 đã đến và thời điểm này cũng đang cận kề tết âm lịch 2019. Cũng vì thế mà việc làm cuối năm cũng trở nên sôi động hơn hẳn. Các công ty doanh nghiệp đang chạy đôn chạy đáo đăng tin tuyển nhân viên thời vụ. Các bạn trẻ cũng đang bắt đầu lựa chọn cho mình công việc ưng ý nhất để kiếm chút thu nhập ngày tết.

1. Có nên tìm việc làm thời vụ cuối năm

Cuối năm là thời điểm cho các bạn trẻ có rất nhiều cơ hội để nhanh chóng kiếm tiền dịp tết, tìm cho mình một công việc phù hợp, tìm thêm ít thu nhập để đầu năm mới thoải mái hơn trong việc tiền bạc.

Tết là lúc về quê sum hợp với gia đình, thăm ông bà bố mẹ, người thân. Nhưng với 1 số người vì một lý do nào đó có mong muốn ở lại thành phố Hồ Chí Minh làm việc tết, thì đây là cơ hội rất tốt cho bạn.

Việc làm thời vụ cuối năm
Nếu cuối năm bạn không bận gì sao không kiếm cho mình một công việc thời vụ tết nhỉ

Đa phần thời gian này các doanh nghiệp rất cần nhân viên, từ nhà hàng, khách sạn, dịch vụ giao hàng, quán ăn, …. cần một lượng nhân lực lớn, họ đồng ý tuyển nhân viên dù chưa có tí kinh nghiệm hay và chạm nào, và mức lương thường rất hậu hĩnh, lên đến 4 – 500.000 nghìn một ngày, nhiều nơi lên đến 1.000.000 VNĐ/ngày. Một số nhà hàng trả lương theo giờ làm việc thông thường sẽ x3 x4 lương cho bạn.

>>> Xem Thêm: Top 5 công việc kiếm bộn tiền vào những ngày giáp tết

Tùy vào tính chất việc làm thời vụ cuối năm mà mức lương có thể tăng nhiều vào 3 ngày tết (mùng 1,2,3) và tăng ít vào những ngày cận và qua tết, nhưng trung bình mỗi bạn có thể kiếm được 2 – 3.000.000 VNĐ hoặc hơn chỉ sau 1 tuần.

2. Những việc làm thời vụ hot ngày tết

Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm thời vụ cuối năm thì dưới đây là 6 công việc vô cùng thích hợp cho các bạn trẻ trong thời điểm hiện tại. Công việc tốt, mức lương khá cao, không cần quá nhiều kinh nghiệm và có thể làm ngay.

2.1. Nhân viên bán hàng thời trang

Đây là việc làm vô cùng phù hợp với những bạn trẻ, sở thích về thời trang cũng như mức lương hấp dẫn luôn tạo ra sự hấp dẫn rất lớn. Những ngày này các shop thời trang đang liên tục tuyển nhân viên thời vụ với mức lương 20.000 VNĐ/giờ và có thể lên 45 – 50.000 VNĐ/giờ vào dịp tết và sát tết.

Việc làm thời vụ cuối năm
Bán thời trang là công việc thời vụ cuối năm khá hợp với các bạn nữ

2.2. Nhân Viên thu ngân siêu thị

Các siêu thị lớn hiện nay đang tuyển số lượng lớn nhân viên thời vụ vào dịp cận tết và làm việc đến hết tết. Thời gian làm việc tại đây thường rất linh động, bạn có thể đăng ký việc làm thời vụ cuối năm ở siêu thị tại các trang web trực tuyến của siêu thị đó. Mức lương thường dao động từ khoản 20 – 25.000 VNĐ/giờ.

Việc làm thời vụ cuối năm
Thu ngân siêu thị hiện đang cần tuyển rất nhiều trong thời điểm hiện tại

>>> Xem Thêm: 5 việc làm lao động phổ thông tuyển dụng liên tục dịp tết

2.3. Việc làm thời vụ dọn nhà cuối năm

Thời gian này có 2 loại công việc dọn nhà: Thứ nhất đó là dọn nhà chuẩn bị tết cho gia chủ, dọn dẹp, sắp xếp đồ đặc. Thứ hai đó là dọn nhà cho những gia đình không có thời gian dọn dẹp và dọn nhà trong thời gian gia đình về tết.

Việc làm thời vụ cuối năm
Công việc này rất phù với những người lớn tuổi

Mức lương khá cao nhưng đòi hỏi nhiều vào độ trung thực và sự nhiệt tình của người làm việc. Thông thường dao động từ 25.000 VNĐ/giờ vào những ngày cận tết và lên đến 50.000 VNĐ/giờ vào dịp tết. Mức lương cao và nhu cầu rất lớn nên bạn có thể nộp hồ sơ bất kỳ lúc nào.

2.4. Nhân viên phục vụ bàn làm việc thời vụ

Các nhà hàng và quán ăn là chỗ quen thuộc nhất với các bạn sinh viên cuối năm. Việc làm thời vụ cuối năm tại đây đơn giản, dễ làm và cũng không cần đòi hỏi nhiều từ người ứng tuyển. Nhu cầu cao nên mức lương cũng rất khá và những ngày này. Trung bình từ 200.000 – 300.000 VNĐ/ca làm việc 8 tiếng.

Việc làm thời vụ cuối năm
Với các bạn sinh viên thì chạy bàn là công việc thường được lựa chọn nhất

2.5. Việc làm trông trẻ và người già tại nhà

Với mức lương 500 – 600.000 VNĐ/ngày nhưng vẫn rất khó tuyển người, đây cũng là điều dễ hiểu khi người làm việc không phải chỉ cần chăm chỉ, trung thực mà còn phải chịu khó, có kinh nghiệm chuyên môn.

Việc làm thời vụ cuối năm
Công việc lương cao và cần kha khá kỹ năng cùng sự trung thực

Vì ngày tết một số gia đình về quê hay tổ chức du lịch, nhưng đa số người già và trẻ em khó có thể đi cùng được, vậy nên họ rất cần người trông giúp. Sự trung thực là điều quan trọng nhất mà gia chủ cần. Nếu bạn đảm bảo được điều này, thêm vào sự chăm chỉ, yêu thương người già, trẻ em bạn hoàn toàn có thể đăng ký làm việc ngay.

>>> Xem Thêm: Hái ra tiền đầu năm với những việc làm tết cho sinh viên

2.6. Setup tiệc là công việc thời vụ hot cho sinh viên

Cuối năm là lúc mà những công ty, doanh nghiệp, cơ quan, xí nghiệp, và những tổ chức lớn tiệc tùng tổng kết. Vậy nên các nhà hàng và trung tâm liên tục thiếu người setup những buổi tiệc này.

Việc làm thời vụ cuối năm
Setup bàn tiệc luôn là việc làm thời vụ hot nhất vào dịp cuối năm

Vì phục vụ những tập đoàn lớn và lượng khách hàng đặt tiệc rất nhiều, những trung tâm cũng không tiếc tiền thuê nhân viên thời vụ cuối năm. Với mức lương trung bình vào khoảng 25 – 30.000/giờ ở thời điểm này, lên đến 50 – 100.000 VNĐ/giờ vào tuần cuối cùng của năm. Đây là mức lương khá cao đối với việc làm thời vụ cuối năm mà bạn có thể ứng tuyển.

6 việc làm thời vụ cuối năm 2019 này sẽ giúp những bạn sinh viên có một cái tết xa nhà thoải mái hơn trong vấn đề tiền bạc, thoải mái hơn vào dịp đầu năm mới và cũng không uổng phí những ngày tết không thể về quê.

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ