Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmBán thời gianViệc làm thêm tại nhà: Đâu là lý do thôi thúc bạn...

Việc làm thêm tại nhà: Đâu là lý do thôi thúc bạn muốn tìm?

Việc làm thêm tại nhà hiện là từ khóa được tìm kiếm khá nhiều trên Google. Những công việc ấy mang lại những giá trị gì mà nhiều người lại chọn đến vậy? Cùng Muaban.net tìm hiểu những nguyên nhân thực sự khiến họ đưa ra lựa chọn ấy.

Ngày càng có nhiều người lựa chọn những công việc làm tại nhà thay vì phải đến văn phòng mỗi ngày. Tại sao ư? Nếu bạn biết về những lợi thế tuyệt vời khi sở hữu một công việc làm thêm tại nhà, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ đấy!

10 lý do khiến bạn nên chọn một công việc làm thêm tại nhà

Sự thoải mái

Bạn biết không? Làm việc tại nhà đơn giản hơn nhưng mang lại sự thoải mái hơn. Bởi bạn có thể dịch chuyển vị trí, đi vòng quanh hay làm bất cứ điều gì bạn muốn. Việc ngồi quá nhiều trên văn phòng có thể gây ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe con người.

Theo nghiên cứu, mỗi ngày nếu bạn ngồi 6 tiếng sẽ dẫn đến nguy cơ tử vong trong vòng 15 năm. Tình trạng này cao hơn so với 40% so với những người ngồi dưới 3 tiếng mỗi ngày. Cho dù bạn có tập thể dục đi chăng nữa. Nguyên nhân là cơ thể con người không hợp với việc ngồi 8 tiếng mỗi ngày. Nên khi bạn làm việc ở nhà, bạn sẽ không phải tuân thủ cơ chế ngồi làm việc nhiều.

việc làm thêm tại nhà 02
Làm tại nhà tạo sự thoải mái cho bạn

Năng suất

Đối với nhiều người, hoàn thành một công việc ở công ty hay văn phòng là điều không dễ dàng. Nguyên nhân là bởi các cuộc họp, những cuộc trò chuyện của đồng nghiệp. Hay những gián đoạn trong văn phòng khiến bạn xao nhãng với công việc.

Nhưng đổi lại, nếu có thể làm việc tại nhà, năng suất lao động sẽ cao hơn rất nhiều. Đó là lý do nhiều người thích tìm kiếm việc làm thêm tại nhà. Hơn là việc ngày ngày phải đến công ty ngồi 8 tiếng.

Riêng tư và yên tĩnh

Văn phòng làm việc dạng mở đang trở nên phổ biến tại nhiều doanh nghiệp. Nhưng ít người thực sự thích dạng văn phòng này. Bởi nó gây áp lực và thiếu sự riêng tư. Họ cảm thấy phiền toái với tiếng điện thoại, máy móc, các cuộc trò chuyện,…Điều đó khiến năng suất làm việc bị giảm đi rất nhiều. Đồng thời, mức độ thỏa mãn công việc cũng trở nên kém hơn. Ngược lại, khi làm việc tại nhà, bạn sẽ có được sư riêng tư mà mình mong muốn để thực sự tập trung vào hoàn thành công việc.

việc làm thêm tại nhà 03
Không gian riêng sẽ tạo sự yên tĩnh và tập trung cao hơn

Thời gian đi lại

Kẹt xe là một “đặc sản” tại các thành phố lớn. Chẳng có gì tệ hơn khi bắt đầu và kết thúc một ngày với dòng xe cộ đông đúc, khói bụi và mệt mỏi trên đường. Làm việc ở nhà đồng nghĩa với việc bạn được bắt đầu và kết thúc ngày làm việc một cách khá thoải mái. Khi giải quyết xong công việc, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi.

Thói quen làm việc

Một số người thích dậy sớm để làm việc nhưng một số người khác lại thích làm việc vào ban đêm. Bạn muốn thức dậy sớm để làm việc hay bạn muốn nghỉ ngơi lúc 3h chiều. Hoặc đôi khi, bạn bỗng nổi hứng làm việc vào 9h tối? Những khung giờ làm việc không theo một quy luật này liệu công ty nào đáp ứng. Vì thế, thay vì tìm một công việc hành chính, nhiều người có xu hướng tìm việc làm thêm tại nhà. Đơn giản, vì họ không muốn gò bó. Thích thoải mái trong công việc của mình.

Tập luyện

Làm việc ở nhà, bạn có thể sắp xếp công việc và thời gian hợp lý để luyện tập thể thao. Bạn có thể dành thời gian tập luyện vào ban ngày, sáng, tối hay bất kỳ lúc nào bạn rảnh. Không những thế, tập luyện ở nhà giúp bạn không phải mang theo đồ tập, đồ trang điểm, đồ sấy tóc. Hay các vật dụng khác như khi đi tập ở cơ quan hay chẳng phải cập rập nếu bạn tập quá giờ vài phút. Có thể thấy làm việc ở nhà bạn có thêm thời gian để chăm sóc cho bản thân mình hơn.

việc làm thêm tại nhà 04
Bạn có thể tranh thủ thời gian để tập luyện thể thao

Thức ăn

Không còn là những món ăn văn phòng buồn tẻ mà bạn phải dùng khi ở công ty. Sẵn bếp ở nhà, bạn có thể nấu những món ăn mình thích hoặc ăn cơm cùng gia đình mà không ảnh hưởng đến công việc hay bị ai đánh giá. Không những giúp tiết kiệm tiền bạc mà đây là còn là một sự lựa chọn có lợi cho sức khỏe so với ăn uống bên ngoài. Bên cạnh đó, bạn có thể ăn nhanh, ăn chậm tùy thích vì không cần quan tâm đến những vấn đề khác.

Không gian

Đi làm văn phòng, mọi người thường dành nhiều thời gian cho đồng nghiệp hơn người thân. Và họ ít dành thời gian cho cuộc sống riêng. Tìm một công việc làm thêm tại nhà, bạn tạo ra sự cân bằng cả về công việc lẫn cuộc sống. Nó giúp bạn một có một không gian để suy nghĩ và hồi phục các dự định cùng động cơ làm việc. Ngoài ra, bạn còn có thể thoát khỏi những âm thanh gây phân tán từ người đồng nghiệp khi họ đang làm việc hoặc nói chuyện.

Sự sáng tạo

Làm việc ở nhà, có sự thoải mái và sự tiện nghi chắc chắn sẽ giúp bạn tăng cường được năng lực sáng tạo. Một cảm giác thoải mái sẽ giúp bạn này ra nhiều cảm hứng và ý tưởng mới mẻ. Bạn có thể vừa làm vừa nghe nhạc mà không phải phiền đến ai. Đặc biệt những thói quen hay tật xấu của bạn có thể được bộc lộ mà không sợ ai đánh giá.

việc làm thêm tại nhà 05
Sự sáng tạo sẽ thăng hoa, phát triển nhiều ý tưởng mới

Tiền bạc

Bạn sẽ tiết kiệm được tiền xăng xe hoặc tiền đi xe bus. Bạn không cần phải ăn quán, nhiều quần áo để thay đổi khi đi làm. Tất cả những khoản này có thể chảy vào tài khoản tiết kiệm của bạn hoặc dùng cho những việc khác mà bạn thích.

4 website giúp bạn tìm việc làm thêm tại nhà nhanh chóng

Tìm việc làm thêm tại nhà ở website Muaban.net

Tuy không phải là website chuyên biệt về việc làm nhưng suốt chặng đường hoạt động và phát triển, Muaban.net đã hỗ trợ rất nhiều người tìm việc. Hàng ngày, cũng có hàng ngàn người truy cập vào Muaban.net để tìm kiếm việc làm. Trong trường hợp khi gặp khó khăn về tìm kiếm, bạn có thể chat ngay với admin web để được hỗ trợ.

việc làm thêm tại nhà 06
Website tìm việc Muaban.net

Tìm việc làm thêm tại nhà ở website Vietnamworks.com

Được xem là website tuyển dụng uy tín nhất hiện nay, hàng ngày vietnamwork có tới hàng trăm hàng nghìn lượt người truy cập. Đây cũng là nơi quy tụ số lượng các nhà tuyển dụng uy tín tham gia để tìm kiếm những ứng cử viên đã có kinh nghiệm. Hoặc những ứng viên có trình độ cho vị trí công việc với mức lương hàng nghìn đô.

Mặc dù vậy, những sinh viên mới ra trường cũng có thể tìm được việc làm tại đây. Vietnamwork cũng được biết đến là một website chuyên cung cấp việc làm thêm tại nhà với mức thu nhập khủng. Hãy truy cập và tìm kiếm cho mình một việc làm phù hợp nhé!

việc làm thêm tại nhà 07
Website tìm việc Vietnamworks.com

Tìm việc làm thêm tại nhà ở website Careerbuilder.vn

Thuộc quyền sở hữu của Careerbuilder Mỹ, trang web giúp kết nối những nhà tuyển dụng với ứng cử viên phù hợp từ mọi miền tổ quốc. Do đây là web đa quốc gia nên phần lớn công việc đều yêu cầu kinh nghiệm lâu năm, trình độ cao. Bởi vậy, bạn cần tự tin về khả năng và trình độ của mình khi tìm kiếm công việc tại trang web này.

việc làm thêm tại nhà 08
Website tìm việc Careerbuilder.vn

Tìm việc làm thêm tại nhà ở website Timviecnhanh.com

Timviecnhanh.com ra đời từ năm 2004. Đặc điểm của trang web là có sự đa dạng về ngành nghề. Với những thông tin tuyển dụng là chủ yếu và tìm kiếm việc làm luôn luôn được cập nhật một cách liên tục, nhanh chóng nhất. Đúng như tên gọi, người dùng vào Timviecnhanh.com có thể dễ dàng nhận được những thông tin tuyển dụng được cập nhật mới nhất. Đa dạng các nguồn đăng tải của nhiều doanh nghiệp uy tín. Do đó, nhu cầu tìm kiếm việc làm được đẩy mạnh và luôn đảm bảo hỗ trợ cho ứng viên đăng ký nhu cầu tìm việc một cách tận tình bởi đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp.

việc làm thêm tại nhà 09
Website tìm việc Timviecnhanh.com

Với những chia sẻ trên đây, nếu bạn có ý định tìm việc làm thêm tại nhà thì đừng chần chừ nữa. Tìm ngay một job để trải nghiệm những điều tuyệt vời mà công việc đó mang lại nhé! Đừng quên truy cập Muaban.net để cập nhật nhanh những thông tin việc làm bổ ích nhất.

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ