Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm thêm sau mùa dịch, ngành nào đang Hot?

Việc làm thêm sau mùa dịch, ngành nào đang Hot?

Việc làm thêm sau mùa dịch đang là vấn đề được khá nhiều người quan tâm tìm kiếm. Bởi lẽ có rất nhiều trường hợp, vì ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh. Đã dẫn đến công việc chính vốn có không còn thu nhập tốt như trước. Hay thậm chí là mất việc làm vì công ty cắt giảm nhân sự, tiết kiệm chi phí.

Chính vì thế, tìm việc làm thêm sau thời điểm này đang là giải pháp tạm thời. Giúp giải quyết tình hình khó khăn trước mắt.

Các công việc làm thêm sau mùa dịch đang Hot nhất

1. Tìm việc làm thêm bán thời gian như Gia sư Online

Theo yêu cầu của chính phủ, để ứng phó với tình trạng dịch bệnh đã có thời điểm diễn biến khá phức tạp. Chúng ta đã phải trải qua một khoản thời gian cách ly toàn xã hội khá dài.

Và tất nhiều, nhiều học sinh, sinh viên phải nghỉ học. Dẫn đến nhiều bậc cha mẹ sẽ cảm thấy lo lắng, sợ con em của mình quên mất bài vở. Hay không theo kịp kiến thức mới trên lớp sau khi kết thúc kỳ nghỉ dịch.

Điều này mở ra cơ hội lớn cho những người tìm việc tạm thời giai đoạn này. Đó là làm gia sư online. Đây là công việc không chỉ giúp bạn giải quyết được vấn đề tài chính hiện tại. Mà còn là hình thức Online, học sinh và giáo viên trao đổi, giảng dạy từ xa. Nên cũng sẽ không phải lo lắng vấn đề dịch bệnh.

viec-lam-them

Tùy theo kinh nghiệm và khả năng bạn có thể chọn lựa môn giảng dạy và sắp xếp thời gian cho phù hợp

2. Việc làm thêm dịch thuật online

Dịch thuật hay còn gọi biên dịch là công việc làm thêm cũng đang rất Hot thời gian qua. Bạn có thể đăng ký làm công tác viên phiên dịch tài liệu từ xa cho một công ty nào đó. Chẳng hạn như các đơn vị báo chí… Hay nhận dịch sách, truyện, phim tại nhà.

Hầu hết các công việc dịch thuật này đều đem lại nguồn thu nhập không hề nhỏ. Khối lượng công việc cùng không quá nhiều. Nhưng ngược lại, nó đòi hỏi bạn phải có khả năng tốt về một hoặc nhiều ngoại ngữ. 

Tuy nhiên, có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn công việc làm thêm là dịch thuật như một cách để trao dồi. Học tập, phát triển thêm kỹ năng ngoại ngữ của mình.

viec-lam-them

Dịch thuật đang là một trong những công việc làm thêm thu hút nhiều bạn trẻ

3. Việc làm thêm sau mùa dịch công tác viên nội dung

Dù là trước hay sau thời điểm dịch, thì việc làm thêm là cộng tác viên sáng tạo nội dung vẫn luôn là một ngành nghề luôn rất thu hút nhiều người quan tâm.

Khác với biên dịch là dựa trên nôi dung sẵn có. Cộng tác viên nội dung có thể đòi hỏi ở bạn nhiều kỹ năng hơn một chút. Đó là khả năng sáng tạo và diễn đạt lại nội dung dưới dạng văn bản sao cho thu hút người đọc nhất có thể.

Tuy nhiên, tùy theo yêu cầu của các đơn vị cần tìm cộng tác viên. Mà chất lượng bài viết có thể khác nhau. Nhưng mức thu nhập đem lại từ công việc này là không hề nhỏ. Nếu như bạn có khả năng viết tốt, vốn ngôn ngữ đa dạng, linh hoạt. Đây hoàn toàn có thể là công việc sẽ đem lại thu nhập chính cho bạn giai đoạn này. 

Với sự bùng nổ của mạng Internet và sự lên ngôi của báo mạng và mạng xã hội. Đã giúp cho công việc làm thêm cộng tác viên nội dung trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Hầu như các nhãn hàng, các trang tin điện tử hay nhiều công ty. Đều đang tuyển lượng lớn cộng tác viên viết bài Online.

viec-lam-them

Công tác viên nội dung là công việc ổn định. Và nếu bạn có khả năng, hoàn toàn có thể chuyển đổi từ việc làm thêm sang việc làm toàn thời gian

4. Việc làm thêm sau mùa dịch nhân viên nhập liệu

Nhu cầu việc tìm người của nhân viên nhập số liệu đã tăng đột biến sau thời điểm dịch. Nguyên nhân là do nhiều công ty dưới sự ảnh hưởng của dịch bệnh đã phải cắt giảm nhân sự. Hoặc thay đổi cơ cấu nhân sự để thích nghi tốt hơn với tình hình kinh tế khó khăn.

Dẫn đến khi dịch bệnh qua đi, bắt buộc nhiều công ty phải tìm thuê nhân viên nhập liệu. Nhất là với nhòm ngành hàng tiêu dùng thì nhu cầu tìm thuê nhân viên nhập liệu lại càng lớn. Để có thể duy trì, kiểm soát hoạt động kinh doanh được liên tục, hiệu quả. 

Đây là công việc mà bất cứ ai chỉ cần có kiến thức cơ bản về tin học văn phòng là đã có thể thực hiện. Không cần đòi hỏi trình độ chuyên môn quá cao để trở thành nhân viên nhập liệu làm việc tại nhà. 

viec-lam-them

Nhân viên nhập liệu là công việc làm thêm rất đơn giản, không đòi hỏi trình độ chuyên môn quá cao

Thu nhập kiếm được từ công việc này nhiều hay ít phụ thuộc vào khối lượng sản phẩm bạn làm được. Nhưng với tình hình nhu cầu cao nhu hiện nay, đây sẽ là công việc rất ổn định và đem lại thu nhập rất khả quan cho bạn.

Xem ngay:

Thất nghiệp sau mùa dịch, có phải là khủng hoảng

Sau khi đại dịch Covid 19 qua đi, có hàng triệu người lao động đã bị mất việc làm. Theo khảo sát từ trang mạng việc làm Vietnamworks, đã có tời 40% lao động bị mất việc sau thời điểm dịch bệnh.

Nhưng câu hỏi được đặt ra, với những người bị mất việc thì đây có phải là cuộc khủng hoảng trầm trọng?. Và cần làm gì để chống chọi với tình hình khó khăn hiện tại?.

Đầu tiên hãy nhìn nhận lại bản thân mình

Nếu nhu công ty bị giải thể, bị đóng cửa vì dịch bệnh thì không có gì đáng nói. Nhưng nếu bạn là một trong số những người nằm trong chính sách cắt giảm của công tu. Hãy tự trả lời câu hỏi rằng, cùng một vị trí, vì sao người bị mát việc là mình chứ không phải là đồng nghiệp. 

Hãy tự hỏi vì sao mình lại là người phải nghỉ việc chứ không phải đồng nghiệp?

Đây là lúc bạn phải nhìn nhận thực tế rằng, bản thân của mình vốn đã không còn phù hợp với môi trường của công ty. Hiệu quả công việc của bạn so với đồng nghiệp khác không được đánh giá cao. Và cả mối quan hệ trong công ty, giữa bạn và các nhân viên khác, giữa bạn và sếp. Cũng là nguyên nhân khiến bạn phải cất bước ra đi.

Chính vì thế, hãy xem đây như một bài học, một kinh nghiệm mà bạn phải tích lũy được. Để nếu sau này, chẳng may lại gặp phải trường học tương tự thì bạn phải là người cười sau cùng.

viec-lam-them

Mất việc do dịch bệnh không đáng sợ. Đáng sợ là bạn không biết  nguyên nhân thật sự vì sao mình lại bị sa thải

Hãy chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu công việc mới hoàn hảo nhất

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, các doanh nghiệp có thể sẽ phải mất từ 4 – 6 tháng để có thể trở lại trạng thái bình thường. Cộng thêm số lượng lao động lớn cũng đang có nhu cầu tìm việc. Đồng nghĩa là bạn phải chuẩn bị tinh thần không thể tìm được việc làm trong khoảng thời gian 4 – 6 tháng tiếp theo.

Vì thế, hãy chuẩn bị cho mình thêm cho mình phương án dự phòng. Bên cạnh đi tìm công việc ổn định, lâu dài mới. Hãy tìm thêm các công việc làm thêm. Chẳng hạn 1 trong 4 công việc đã được đề cập ở trên. Đây sẽ là yếu tố giúp bạn vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Thậm chí, nếu như có khả năng thì rất có thể các công việc làm thêm này còn sẽ đem lại thu nhập còn tốt hơn so với công việc chính trước đó. 

viec-lam-them

Các công việc làm thêm thậm chí có thể đem lại thu nhập còn tốt hơn công việc chính nếu bạn có năng lực

Trao dồi và nâng cao năng lực bản thân

Đừng để bản thân minh bị áp lực, cảm thấy nặng nề bởi mình bị đuổi việc. Mà hãy xem như đây là cơ hội để bạn có thể thay đổi bản thân, khắc phục được những nhược điểm vốn có.

Và biết đâu được, nhờ những công việc làm thêm này mà bạn có thể tìm ra được đâu mới là công việc yêu thích. Và phù hợp nhất của mình.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn tìm được công việc làm thêm nhanh chóng và phù hợp. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu bạn cũng có thể tìm kiếm trên Muaban.net với rất nhiều tin đăng tuyển dụng mỗi ngày.

>>> Xem thếm nếu bạn quan tâm: Tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng: những công việc đáng chú ý

Hoàng Triều – Content Writer

Chế Hoàng Triều
Hoàng Triều hiện đang là chuyên gia nghiên cứu và sản xuất nội dung bất động sản tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ