Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm thêm cuối tuần – Top công việc thích hợp cho...

Việc làm thêm cuối tuần – Top công việc thích hợp cho mùa “Cô Vi”

Việc làm thêm cuối tuần được xem là top từ khóa được nhiều đối tượng quan tâm, tìm hiểu nhằm tăng thu nhập cho bản thân. Trên thực tế, thị trường việc làm hiện nay, đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh luôn dao động ở mức cao. Kéo theo đó, các công việc cũng có sự đa dạng đáng kể. Tùy theo trình độ, kỹ năng cùng sở thích của bản thân, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn công việc phù hợp cho mình. Vậy, giữa mùa dịch “Cô Vi” hiện nay, bạn đã biết đâu là top công việc mang đến thu nhập ổn định nhất?

 

YouTube video

1. Việc làm thêm cuối tuần – Công việc dành cho đa dạng đối tượng

Cuối tuần là thời gian hầu hết mọi người đều được nghỉ ngơi, rảnh rỗi. Thay vì vui chơi, shopping, tận hưởng cuộc sống,… nhiều người lại có xu hướng tìm việc làm thêm cuối tuần tại tphcm.

Không ít người cho rằng, tại sao phải làm thêm cuối tuần? Trong khi suốt cả tuần mình đã làm việc vất vả. Tuy nhiên, đó chỉ là suy nghĩ chủ quan của mỗi người.

Với những người có tính cách năng động, yêu thích trải nghiệm thì việc tìm thêm các công việc làm thêm cuối tuần như là cách thức khác để họ trau dồi thêm các kinh nghiệm, kỹ năng sống. Mục đích hướng đến là để có thể tranh thủ kiếm thêm thu nhập. Đồng thời, vừa để những ngày cuối tuần trôi qua thật sự có ích.

Trên thực tế, các công việc làm thêm hiện nay có sự đa dạng lớn. Điều này tạo điều kiện cho mọi đối tượng khác nhau. Bất kỳ ai đều có thể tiếp xúc và tìm kiếm công việc phù hợp nhất cho chính mình

Từ các mẹ bỉm sữa đến dân văn phòng,… Nếu siêng năng, chịu khó và tìm hiểu đúng hướng thì việc có được một công việc ổn định là không hề khó khăn.

Đặc biệt, điển hình và phổ biến hơn cả trong xu hướng này là các việc làm thêm cuối tuần cho sinh viên tphcm. Bởi, sinh viên vốn là đối tượng có thời gian linh hoạt hơn. Qua đó, dễ đáp ứng được tốt nhất các yêu cầu công việc.

>> Tìm việc làm thêm buổi tối cho SV như thế nào?

Các việc làm thêm cuối tuần đang là chủ đề được quan tâm hiện nay
Các việc làm thêm cuối tuần đang là chủ đề được quan tâm hiện nay

2. Xu hướng việc làm thêm tại thành phố Hồ Chí Minh giữa mùa dịch “Cô Vi”

Chắc hẳn, ai cũng biết rằng, tình hình dịch “Cô Vi” đang diễn biến khá phức tạp. Thành phố Hồ Chí Minh được biết đến là một trong những trung tâm kinh tế lớn. Theo đó, nơi đây cũng cũng bị ảnh hưởng đáng kể bởi tình trạng dịch bệnh này.

Tại đây, hàng loạt dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, quán bar,… đều trong tình trạng ế ẩm. Thậm chí, phải tạm ngưng cung ứng dịch vụ. Điều này nhằm hướng đến việc tránh tình trạng lây nhiễm dịch bệnh không mong muốn trong cộng đồng.

Để tìm một việc làm thêm cuối tuần tại tphcm hiện tại sao cho vừa đảm bảo tính an toàn trong mùa dịch, vừa đem lại thu nhập ổn định vì thế cũng trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm hơn cả.

Dưới các yếu tố tác động khác nhau, xu hướng tìm những việc làm thêm cuối tuần trong mùa “Cô Vi” cũng có sự thay đổi nhất định. Các việc làm được ưa chuộng, đánh giá cao hiện nay là các mô hình công việc ít phải di chuyển, ít phải tiếp xúc ở khu vực đông người. Mà điển hình trong đó là các công việc có thể làm tại nhà.

Các mô hình làm thêm tại nhà, ít di chuyển, tiếp xúc với khu vực đông người đang là xu hướng được quan tâm hiện nay
Các mô hình làm thêm tại nhà, ít di chuyển, tiếp xúc với khu vực đông người đang là xu hướng được quan tâm hiện nay

Xem ngay:

3. Top những việc làm thêm cuối tuần với mức thu nhập cao cho mùa “Cô Vi”

Như đã nói ở trên, tùy theo sở thích, thế mạnh, trình độ, các kỹ năng vốn có của bản thân mà mỗi người sẽ có thể tìm được công việc tương ứng cho chính mình. Trong đó, 1 số công việc điển hình, phù hợp để bạn cân nhắc trong mùa dịch “Cô Vi” hiện nay có thể kể đến như:

Kinh doanh online

Kinh doanh online tại nhà không chỉ là công việc làm thêm cuối tuần cho sinh viên mà còn phù hợp với các mẹ bỉm sữa. Hình thức bán hàng này được đánh giá cao. Bởi, bạn không phải thuê mặt bằng đầy tốn kém. Thế nhưng, việc kinh doanh này vẫn mang lại lợi nhuận đáng kinh ngạc.

Để kinh doanh online, bạn có thể tận dụng các trang mạng xã hội. Đây được xem như một công cụ để bạn quảng bá cho sản phẩm của mình. Tùy vào khả năng tài chính, nguồn vốn của bản thân mà mỗi người sẽ có thể lựa chọn mặt hàng kinh doanh riêng.

Đặc biệt hơn cả, trong thời điểm dịch “Cô Vi” đang hoành hành như hiện nay, bạn có thể bắt trend tốt. Chẳng hạn các mặt hàng như: nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang,…

Tuy nhiên, đừng quên chú trọng đến yếu tố về chất lượng sản phẩm cho các mặt hàng mà mình kinh doanh nhé.

Gia sư trực tuyến

Có thể thấy, chưa bao giờ “kỳ nghỉ Tết” của các học sinh lại kéo dài như hiện tại. Theo như dự đoán, tình hình học sinh phải tiếp tục tự học hay triển khai học online tại nhà vẫn tiếp tục kéo dài. Có thể là cho đến khi tình hình dịch được kiểm soát tốt hơn.

Với lý do trên, hình thức dạy gia sư trực tuyến trở thành một trong những công việc đáng quan tâm cho bạn. Tùy theo trình độ, khả năng truyền đạt mà bạn có thể chọn các đối tượng học sinh phù hợp với mình.

Hình thức dạy kèm face to face ở thời điểm hiện tại được các bậc phụ huynh đánh giá cao. Đồng thời lựa chọn cho con em mình. Bởi, không chỉ giúp học sinh có thể ôn tập kiến thức một cách tốt hơn, mà còn đảm bảo sự yên tâm tuyệt đối cho phụ huynh. Tránh tình trạng lây nhiễm bệnh không mong muốn khi dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp.

vieclamthemcuoituan3
Gia sư trực tuyến là công việc mang đến nguồn thu nhập ổn định cho bạn

Các công việc về thiết kế

Chỉ cần có những kỹ năng nhất định về các công cụ chỉnh sửa hình ảnh, video, bạn có thể dễ dàng tìm được các công việc liên quan đến lĩnh vực thiết kế. Đó có thể là thiết kế logo, banner, namecard,…

Trên thực tế, đây là công việc có mức thu nhập khá cao so với mặt bằng chung trong thị trường. Tất nhiên, đi kèm với đó, bạn cùng cần có óc sáng tạo riêng. Điều này nhằm làm hài lòng khách hàng của mình một cách tối ưu.

Viết content

Viết content cũng là công việc làm thêm cuối tuần điển hình. Nhiều người đã và đang lựa chọn hình thức công việc nay.

Tên thực tế, công việc này không yêu cầu vốn. Đồng thời, cũng chẳng đòi hỏi bạn có kỹ năng gì quá cao siêu. Điều cần thiết hơn cả là bạn có khả năng viết lách, ngôn từ ổn định, chính xác. Nên cần thêm một chút tính sáng tạo để mang đến chất riêng cho các bài content của mình.

Đi cùng với sự phát triển của lĩnh vực marketing, nghề content cùng dần trở nên phổ biến hơn cả. Điển hình như ở thời điểm hiện tại. Ưu điểm của mô hình làm việc này là bạn có thể chủ động thời gian. Đặc biệt, còn có thể chủ động nhận các dự án phù hợp với chuyên môn, khả năng của mình.

Như vậy, không chỉ với các sinh viên, mẹ bỉm sữa, các đối tượng dù đã có công việc ổn định hành chính vẫn óc thể tận dụng thời gian rảnh vào các buổi tối, dịp cuối tuần để nhận việc. Hướng đến tạo thêm thu nhập cho mình. Miễn sao, bạn đảm bảo được sự cân bằng trong công việc là được.

vieclamthemcuoituan4
Viết content cũng là công việc làm thêm cuối tuần điển hình mà nhiều người đã và đang lựa chọn

4. Những lưu ý quan trọng khi chọn các công việc làm thêm cuối tuần

Khi nhận việc làm thêm, bạn cần lưu ý:

  • Trong quá trình thỏa thuận việc làm, cần rõ ràng về các nguyên tắc làm việc. Đồng thời, vấn đề lương cũng như hình thức nhận lương cũng cần trao đổi chi tiết.
  • Cần đảm bảo độ uy tín của công việc. Điều này nhằm chắc chắn rằng, khi hoàn thành xong công việc, dự án theo như thỏa thuận, bạn có thể nhận được mức lương tương xứng.
  • Chỉ nhận các công việc phù hợp sở thích, khả năng của bản thân. Có như vậy, bạn mới có thể đảm bảo hoàn thành công việc một cách tốt nhất, nhanh chóng nhất.

>> Tìm việc làm thêm đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng này!

vieclamthemcuoituan5
Khi thỏa thuận công việc, bạn nên chú trọng, rõ ràng về thù lao, mức lương tương ứng cho công việc đó

Giữa mùa dịch đang có diễn biến phức tạp như hiện nay, không ít đối tượng gặp phải khó khăn trong việc cân đối việc làm thêm cuối tuần với mức tài chính ổn định. Bạn cũng đang rơi vào trường hợp này? Hãy điểm qua top những công việc đáng cân nhắc được gợi ý ở trên. Ngoài ra, để được hỗ trợ thêm những thông tin việc làm hữu ích khác, có thể truy cập vào trang muaban.net ngay hôm nay nhé.

Minh Khang – Content Writer

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ