Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeViệc làmBán thời gianTOP 10 công việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM hot nhất

TOP 10 công việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM hot nhất

Việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM có khó tìm như bạn nghĩ? Thực tế, tại TP.HCM, lượng sinh viên rất đông, nhu cầu tìm việc làm để kiếm thêm thu nhập là rất cao. Với mong muốn giúp bạn sớm tìm được việc làm thêm, Muaban.net đã gợi ý cho bạn 10 công việc. Xem ngay để lựa chọn cho mình một việc làm TP HCM phù hợp nhé!

Danh sách những việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM

Nhân viên bán hàng partime

Đây là công việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM được lựa chọn nhiều nhất. Công việc này khá phổ biến, do tính chất của công việc nên sinh viên có thể đăng ký vào làm. Thời gian làm việc cũng rất linh hoạt, bạn có thể lựa chọn ca theo thời gian biểu của mình.

Có rất nhiều những lĩnh vực cần tuyển vị trí nhân viên bán hàng partime. Vì thế, dù bạn là nam hay nữ đều có thể ứng tuyển vị trí trên được. Ví dụ như: nhân viên bán hàng quần áo, bán đồ ăn nhanh, bán phụ kiện điện tử, điện thoại,… Với sự phát triển nhanh, tốc độ mở rộng của các siêu thị mang đến rất nhiều cơ hội việc làm bán hàng part time cho các bạn. Hãy nắm bắt cơ hội đó ngay bằng cách tham khảo các bản tin tuyển dụng trên các kênh thông tin có thể.

việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM 02
Nhân viên bán hàng partime sẽ tính lương theo giờ

Hiện tại, vị trí nhân viên bán hàng partime sẽ tính lương theo giờ. Bạn có thể được hưởng mức lương trên 20.000 đồng/ giờ. Hoặc lương cứng theo tháng từ 2 triệu – 4 triệu/ tháng. Tùy thuộc vào thời gian và công việc của bạn.

Nhân viên telesale

Hiện nay, có rất nhiều những doanh nghiệp, công ty cần tuyển số lượng lớn nhân viên telesale. Vậy telesale là gì? Telesale yêu cầu những gì? Đây có phải công việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM không?

Telesale là một công việc bán hàng gián tiếp qua điện thoại. Nhiệm vụ của nhân viên telesale là gọi điện cho khách hàng và tư vấn sản phẩm. Cuối cùng chốt đơn hàng và được hưởng theo phần trăm doanh số.

việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM 03
Telesale là một công việc bán hàng gián tiếp qua điện thoại

Công việc này không có yêu cầu kinh nghiệm quá cao trong công việc. Chỉ cần bạn giao tiếp tốt, nói chuyện dễ nghe và thuyết phục, nhanh nhẹn là bạn đã có thể đảm nhiệm công việc này.

Nếu bạn có kỹ năng và kinh nghiệm có thể bán hàng tốt thì mỗi tháng thu nhập của bạn là con số không hề nhỏ. Mức lương của công việc này được tính theo “lương cứng + % doanh thu cá nhân”.

Đây là một công việc không tồi dành cho các bạn thích công việc nhẹ nhàng. Hơn nữa, đây là công việc ngồi văn phòng mát mẻ và có thu nhập ổn định.

Nhân viên chạy bàn

Nhân viên chạy bàn là vị trí việc làm có nhu cầu tuyển dụng khá cao. Nếu nói đến nhân viên chạy bàn thì TP.HCM là một mảnh đất màu mỡ. Bạn bước chân ra đường thôi đi đến đâu bạn cũng sẽ gặp những quán cafe, nhà hàng quán nhậu trên các ngõ ngách của thành phố này.

việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM 04
Nhu cầu tuyển dụng việc nhà hàng cho vị trí chạy bàn buổi tối rất cao

Vì thế, có thể nói đây là công việc làm thêm này không sợ hết vị trí. Công việc này rất dễ ứng tuyển. Bạn chỉ cần có giấy tờ tùy thân và nhanh nhẹn, thật thà là có thể xin việc tại vị trí này.

Công việc này sẽ hơi vất vả hơn những công việc trên một chút vì bạn phải di chuyển và hoạt động chân tay nhiều. Chính vì thế, bạn phải cần có sức khỏe tốt mới làm được. Nếu bạn là con gái muốn làm nhân viên chạy bàn bạn có thể xin vào những quán cafe, đồ uống sẽ nhẹ nhàng hơn một chút.

Hãy lưu ý điều này nhé: Thông thường nhu cầu tuyển dụng việc nhà hàng cho vị trí chạy bàn buổi tối được chú trọng hơn. Do đó, đây là việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM vào buổi tối khá lý tưởng. Thu nhập của công việc này ở mức trung bình nhưng khá ổn định theo tháng. Nếu bạn sẵn sàng đáp ứng được những yêu cầu của công việc này hãy tìm cho mình một địa chỉ tin cậy để xin việc.

Nhân viên bảo vệ

Hiện nay, các trung tâm thương mại, những khu chung cư hay các nhà hàng mọc lên rất nhiều. Nhu cầu cần nhân viên bảo vệ sẽ nhiều hơn. Tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm thêm dành cho sinh viên.

Yêu cầu của công việc này chỉ cần bạn có sức khỏe đảm bảo và thật thà siêng năng đều có thể làm. Bạn có thể làm nhân viên bảo vệ ở cổng tòa nhà, nhân viên bảo vệ trong siêu thị. Hay nhân viên bảo vệ trong hầm gửi xe… Mức thu nhập ở vị trí này không phải là con số nhỏ với công việc làm thêm. Mức lương của bạn sẽ từ 3 triệu – 7 triệu / tháng. Tùy thuộc vào thời gian bạn làm việc như thế nào để được hưởng mức lương tương xứng.

việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM 05
Mức lương của công việc bảo vệ sẽ từ 3 triệu – 7 triệu / tháng.

Nhân viên bán xăng dầu

Đây là một công việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM khá tốt. Công việc không yêu cầu kinh nghiệm và khá nhẹ nhàng, không phải di chuyển nhiều. Bạn chỉ cần học thêm những kiến thức về phòng cháy chữa cháy, về các loại xăng dầu. Nắm vững được điều đó chắc chắn bạn được nhận. Đối với công việc này thì có thu nhập khá cao từ 3 triệu – 5 triệu/ tháng.

việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM 06
Nhân viên bán xăng công việc làm thêm khá tốt

Trợ giảng tiếng Anh

Tiếng Anh hiện nay gần như là ngôn ngữ thứ 2 của chúng ta. Chính vì tính quan trọng đó nên mọi người ai cũng cần đi học tiếng Anh. Cũng từ đó, công việc trợ giảng tiếng Anh là rất cần thiết. Chỉ cần bạn sở hữu vốn ngoại ngữ nghe, nói, đọc, viết tốt là có thể xin làm trợ giảng tiếng Anh một cách dễ dàng.

việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM 07
Trợ giảng tiếng Anh vừa giúp bạn có thêm thu nhập vừa nâng cao kỹ năng

Công việc này giúp bạn tiếp xúc nhiều với các bạn trẻ. Vừa làm việc lại trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cho bản thân. Còn đem về một khoản thu nhập rất khá mà không hề tốn nhiều thời gian.

Thông thường, 1 buổi trợ giảng cho trợ giảng cứng là từ 100.000 -150.000/ buổi (2- 3 tiếng). Nếu một tháng bạn đăng ký và nhận lớp nhiều, mức lương nhận được sẽ không hề nhỏ.

Cộng tác viên Marketing

Không thể phủ nhận được sức mạnh của ngành Marketing hiện nay. Nếu lúc còn đi học, bạn có thể tìm được một vị trí việc làm CTV Marketing tại công ty nào đó thì quá tốt. Nó vừa giúp bạn có cơ hội học tập kiến thức và kinh nghiệm lại kiếm thêm thu nhập. Bạn đang là sinh viên nhưng bạn vẫn có cơ hội để làm việc trong mảng ngành nghề này.

Các công ty, doanh nghiệp đang thiếu nhân viên và họ chấp nhận thuê nhân viên partime. Có một số nơi còn thuê nhân viên không có kinh nghiệm về để đào tạo. Chính vì thế, bạn không cần phải quá lo lắng khi ứng tuyển những vị trí như thế này nhé.

Nếu bạn có tố chất và học tập chăm chỉ thì bạn có thể thành chuyên gia Marketing sau vài tháng làm việc. Hãy tự tin và thử một lần, biết đâu bạn lại bén duyên và nghề này theo bạn cả đời.

việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM 08
Thu nhập của Cộng tác viên Marketing rất cao

Giúp việc theo giờ

Các cặp vợ chồng thời đại này thường đi làm cả ngày đến tầm 6 -7h tối mới về. Tất nhiên là sẽ không có thời gian để thu dọn, nấu ăn và còn chăm sóc cho con cái. Họ rất cần một người giúp việc theo giờ và những đối tượng này thường rất thích sinh viên. Vì họ cũng là người trẻ tuổi.

Chỉ cần bỏ 2 – 3 giờ mỗi ngày để làm những công việc nấu ăn, giặt quần áo, thu dọn nhà cửa bạn đã có thể sở hữu 3 – 4 triệu/ tháng. Nếu làm tốt bạn còn được gia đình chủ thưởng thêm.

Vừa không tốn thời gian, mà những công việc đó đều là những công việc bạn đã làm quen hàng ngày, nên rất dễ và đơn giản.

việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM 09
Giúp việc theo giờ là một job dễ và đơn giản

Giao hàng (shipper)

Chắc đây không còn là công việc xa lạ đối với các bạn sinh viên. Hầu như các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn nam rất quen thuộc với việc làm này.

Chỉ cần một chiếc xe máy chạy tốt và thuộc đường của thành phố này thì không có gì làm khó được bạn. Nếu bạn không thuộc đường thì chắc chắn bạn phải sắm một chiếc smartphone.

Bạn có thể nhận những đơn hàng từ những shop bán hàng online hoặc nhận giao hàng cho một tiệm đồ ăn nào đó. Việc này sẽ chắc chắn cho những đơn hàng của bạn không bị lừa so với việc bạn nhận đơn hàng vãng lai trên mạng.

Tùy thuộc vào khả năng của bạn sẽ quyết định thu nhập cuối tháng. Trung bình 1 đơn thấp nhất bạn sẽ thu về 20.000/ đơn, 1 ngày bạn chỉ cần chạy 5 -10 đơn. Cuối tháng của bạn sẽ gần hoặc trên 5.000.000đ.

việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM 010
Nhân viên giao hàng rất phù hợp với các bạn sinh viên nam

Người mẫu nghiệp dư

Người mẫu nghiệp dư có thật là công việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM? Đúng vậy, nhắc đến người mẫu nghiệp dư bạn đừng quá liên tưởng đến mấy cô người mẫu nổi tiếng. Người mẫu nghiệp dư bạn có thể làm người mẫu cho các shop quần áo. Bởi họ chỉ cần những cô gái xinh, trẻ và có dáng chuẩn. Hoặc bạn có thể làm người mẫu tóc, người mẫu chân cho các shop giày dép…

Có rất nhiều các hình thức làm người mẫu khác nhau. Cho nên, nếu bạn sở hữu những nét đẹp trời phú bạn có thể tự tin đăng ký để làm công việc đó.

Lương bạn nhận được từ công việc này là rất cao đó nhé. Ví dụ, một buổi chụp và quay video cho một shop quần áo khoảng 3 tiếng giá thấp nhất là 500.000/buổi.

việc làm thêm cho sinh viên TP.HCM 011
Người mẫu nghiệp dư cũng là việc làm thêm được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Lời kết

Quá đơn giản mà lại rất nhàn phải không các bạn. Hãy tự tin ứng tuyển dù bạn chưa làm công việc này bao giờ.

Ngoài ra, thị trường việc làm TP.HCM hiện còn khá nhiều vị trí việc làm rất hấp dẫn. Bạn có thể lựa chọn những công việc phù hợp với khả năng và là công việc bạn yêu thích để ứng tuyển.

Ngoài kiếm thêm thu nhập để chi tiêu những vấn đề cá nhân. Những công việc làm thêm này còn giúp bạn có nhiều kinh nghiệm, có khả năng xử lý tốt những tình huống xảy ra trong cuộc sống. Giúp bạn tự tin bước ra ngoài cuộc sống hơn. Chúc bạn may mắn trong công việc sắp tới.

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ