Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeViệc làmBán thời gian5 gợi ý giúp tìm việc làm thêm cho sinh viên theo...

5 gợi ý giúp tìm việc làm thêm cho sinh viên theo ca mới nhất!

Một công việc phù hợp với lịch học, sinh hoạt hàng ngày vô cùng quan trọng nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm thêm cho sinh viên theo ca. Bạn có thể tận dụng những thời gian rảnh để kiếm thêm thu nhập, trang trải các chi phí sinh hoạt cho gia đình, và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực tế hơn.

1. Tìm việc làm thêm gia sư theo ca

Nếu bạn là một sinh viên chăm học và có kết quả học tập tốt thì có thể tìm kiếm các công việc liên quan đến gia sư, phụ đạo. Đây là việc làm giúp bạn có thể điều chỉnh lượng thời gian, chủ động sắp xếp được lịch làm theo thời khóa biểu trên lớp. Công việc này diễn ra theo ca, môt ca kéo dài từ 1,5 – 2 giờ đồng hồ, mức thu nhập cũng khá ổn định, khoảng từ 500.000VNĐ – 1.200.000VNĐ. Mức thu nhập này có thể còn tùy vào môn bạn gia sư, tùy vào thời gian dạy.

Gia sư là một công việc bạn có thể làm thêm theo ca, có mức thu nhập ổn định.
Gia sư là một công việc bạn có thể làm thêm theo ca, có mức thu nhập ổn định.

Đây cũng là một công việc mang tính chất rèn luyện kỹ năng khá tốt, đặc biệt là đối với các bạn trong khối ngành sư phạm hoặc có dự định theo đuổi nghề này. Tuy nhiên, bạn hãy chủ động tìm kiếm các thông tin tuyển dụng trực tiếp thay vì qua các trung gian môi giới việc làm. Hoặc nếu có, hãy tham khảo kỹ tránh trường hợp bị giữ mức phí giới thiệu cao.

2. Giúp việc theo giờ hoặc trông trẻ

Đây cũng là một trong những công việc khá linh động về thời gian, bạn có thể làm theo giờ hoặc làm theo ca. Công việc này khá phù hợp với các bạn nữ chăm chỉ, kiên nhẫn, siêng và có thiên hướng về “nữ công gia chánh”.

Công việc trông trẻ theo ca thường phù hợp với các bạn sinh viên nữ.
Công việc trông trẻ theo ca thường phù hợp với các bạn sinh viên nữ.

Thời gian làm việc thường là 3-4 buổi trong 1 tuần, và một buổi thường từ 1-3 tiếng, tùy công việc. Thù lao cho các công việc này dao động trong khoảng 30.000VNĐ/tiếng hoặc cao hơn nếu bạn chịu khó, dễ chịu. Công việc bạn phải làm thường là dọn dẹp nhà cửa, hoặc giúp trông trẻ… Bạn cũng có thể thỏa thuận với chủ nhà về thời gian đến làm và các công việc chính cần làm, nếu bạn muốn.

Công việc dọn vệ sinh theo giờ cũng khá linh động về thời gian để bạn lựa chọn.
Công việc dọn vệ sinh theo giờ cũng khá linh động về thời gian để bạn lựa chọn.

3. Phục vụ trong các quán café, quán nước, quán trà sữa

Phục vụ trong các quán café, quán nước… cũng là một công việc khá phổ biến và được nhiều sinh viên lựa chọn trong quá trình tìm kiếm việc làm cho sinh viên theo ca. Ngoài việc tăng thu nhập và linh động thời gian trong quá trình chọn lựa ca làm việc (thông thường chia ra ca sáng, ca chiều), thậm chí bạn có thể đăng ký làm những ca tối nếu lịch học dày đặc. Công việc này còn giúp bạn tích lũy được khá nhiều về kỹ năng giao tiếp, ứng xử.

Phục vụ trong các quán café, quán nước… cũng là một công việc khá phổ biến và được nhiều sinh viên lựa chọn.
Phục vụ trong các quán café, quán nước… cũng là một công việc khá phổ biến và được nhiều sinh viên lựa chọn.

Lương của phục vụ được tính theo 1 giờ làm, có thể dao động trong khoảng 8000VNĐ hoặc 15.000VNĐ/giờ. Hoặc, cũng có thể tùy vào môi trường công việc mà mức thù lao sẽ cao hơn. Nếu bạn làm tốt, bạn cũng có thể được nhận tiền boa từ các khách hàng.

>>> Đọc thêm: 5 bí kíp tìm việc cho sinh viên mới ra trường

4. Nhân viên bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ, shop

Tính chất của công việc này cũng có nét tương tự với công việc làm nhân viên phục vụ quán café, nước uống trên. Bạn có thể tìm việc làm cho sinh viên theo ca tại các shop quần áo, siêu thị, các cửa hàng bán lẻ… Tuy nhiên, công việc làm theo ca tại các địa điểm này thường sẽ không cao, dao động trong khoảng 1triệu – 2,5 triệu đồng/tháng, tùy công việc.

Bạn có thể tìm việc làm cho sinh viên theo ca tại các shop quần áo, siêu thị, các cửa hàng bán lẻ…
Bạn có thể tìm việc làm cho sinh viên theo ca tại các shop quần áo, siêu thị, các cửa hàng bán lẻ…

Nếu bạn chịu khó ứng tuyển vào các công ty, cửa hàng bán lẻ của các công ty lớn, bạn có thể sẽ có mức thu nhập cao hơn. Không những thế, bạn còn được học các kỹ năng làm việc, giao tiếp với đồng nghiệp, và các kỹ năng khác cho quá trình đi làm chính thức sau này.

5. Làm nhân viên giao hàng theo ca

Với xu hướng bán hàng online đang ngày càng một cao, thì đây hẳn là một gợi ý giúp tìm việc làm thêm cho sinh viên theo ca khá phù hợp. Nếu bạn có xe máy, có khả năng định hướng, nhớ và tìm đường đi tốt thì bạn có thể suy nghĩ đến công việc này. Công việc này, thường sẽ thích hợp với các bạn sinh viên nam nhiều hơn, vì phải di chuyển nhiều bên ngoài.

Công việc giao hàng thường thích hợp với các bạn sinh viên nam hơn, vì di chuyển nhiều.
Công việc giao hàng thường thích hợp với các bạn sinh viên nam hơn, vì di chuyển nhiều.

Công việc giao hàng tại các công ty lớn hay các cửa hàng thuộc hệ thống bán lẻ, họ thường tuyển full-time, do đó, bạn hãy tìm kiếm việc làm thêm này tại các cửa hàng bán lẻ hoặc các shop.  Ngoài ra, bạn có thể đến các cửa hàng, quán ăn để ứng tuyển vào vị trí nhân viên giao hàng.

>>> Đọc thêm: Top 5 việc làm thêm ngày chủ nhật đáng quan tâm nhất hiện nay

Trên là 5 gợi ý công việc dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm kiếm công việc trong khoảng thời gian rảnh rỗi. Hy vọng, bạn sẽ nhanh chóng tìm việc làm thêm cho sinh viên theo ca phù hợp nhất, và có mức thu nhập ổn.

Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ