Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmTop 4 việc làm thêm cho sinh viên tại TPHCM hấp dẫn...

Top 4 việc làm thêm cho sinh viên tại TPHCM hấp dẫn nhất mùa hè này!

TPHCM là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. Mỗi năm có hàng trăm ngàn người đến với thành phố đông đúc này để sinh sống, học tập và làm việc. Tìm việc làm ở TPHCM tương đối dễ dàng do nhu cầu tuyển dụng rất cao. Kể cả là sinh viên, bạn vẫn có thể tìm những việc làm thêm hấp dẫn để kiếm thêm thu nhập cho mình. Bài viết gợi ý top 4 việc làm thêm cho sinh viên tại TPHCM hấp dẫn nhất mùa hè năm nay. Bạn chắc chắn sẽ có được những thông tin bổ ích đấy. Nào, cùng tìm hiểu ngay thôi!

1. Hướng dẫn viên tour xe máy

Đây là việc làm được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi có thể tăng khả năng giao tiếp bằng tiếng anh, vừa có mức thu nhập đáng mơ ước. Trung bình mỗi tour kéo dài từ 3 đến 4 tiếng, các bạn sẽ có cơ hội được chở khách, giao lưu, trò chuyện và ăn uống cùng khách. Mức công tác phí cho mỗi tour dao động từ 250.000 đến 350.000đ, bên cạnh đó bạn còn có thể được khách tips tùy vào chất lượng phục vụ. Việc làm thêm cho sinh viên tại TPHCM này tương đối hấp dẫn nên thường được các bạn tích cực “săn lùng”. Để trở thành hướng dẫn viên tour xe máy, bạn cần có tinh thần học hỏi, tích cực, yêu thích giao tiếp bằng tiếng Anh, mong muốn chia sẻ thông tin về đất nước của mình đến với du khách nước ngoài.

tphcm
TPHCM có khá nhiều khách du lịch nước ngoài đến tham quan và du lịch.

>>> Bạn nên quan tâm: Top 5 việc làm thêm “dễ bị lừa” hiện nay

2. Phiên dịch viên:

Với các bạn sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ như ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung, ngôn ngữ Nhật,…có thể tham gia tìm việc làm thêm phiên dịch viên. Người nước ngoài đến công tác tại Việt Nam, người nước ngoài tìm trợ lý biết từ 2 ngoại ngữ để giúp giải quyết công việc và hỗ trợ phiên dịch,…Có rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên biết từ 2 ngoại ngữ. Với việc làm này, các bạn có thể đạt mức thu nhập trên 10 triệu đồng hằng tháng và tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc cho mình.

việc làm
Việc làm này mang lại lợi nhuận khá cao bởi áp lực công việc tương đối cao.

3. Giáo viên dạy tiếng Việt cho người nước ngoài

Đây là việc làm khá thú vị. Đặc biệt là trong thời buổi kinh tế phát triển, nhiều người nước ngoài đến Việt Nam để sinh sống và làm việc như hiện nay thì nhu cầu học và giao tiếp tiếng Việt gia tăng cao. Với việc làm này, bạn đương nhiên phải giao tiếp ổn cả 2 ngoại ngữ, một là tiếng Việt và 2 là tiếng bản xứ của người được dạy. Tuy nhiên sẽ không dễ dàng nếu bạn không có kinh nghiệm hay kỹ năng giảng dạy, truyền đạt kiến thức. Và quan trọng hơn hết bên cạnh kỹ năng sư phạm, đó chính là kiến thức về tiếng Việt của bạn đã đủ để truyền đạt cho người ngoại quốc hiểu một cách cặn kẽ hay chưa. Bên cạnh đó bạn còn phải thông dịch lại với họ bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ để đảm bảo rằng họ có hiểu những gì bạn truyền đạt một cách đúng nhất.

việc làm
Cần kỹ năng sư phạm và am hiểu, vốn tiếng đủ rộng thì mới có thể làm tốt việc làm này

>>> Bạn nên xem: Top 5 Việc làm thêm mà sinh viên năm 1, năm 2 nên thử sức

4.  Cộng tác viên viết bài

Đây là việc làm cần nhiều sự sáng tạo, trau chuốt trong câu văn. Ngôn từ sử dụng phải phù hợp và đáp ứng nhu cầu của bên yêu cầu viết bài. Với mỗi bài viết có độ dài ngắn khác nhau, bạn sẽ nhận được mức thù lao tương xứng. Bạn đang sử dụng chất xám của mình bằng cách viết nên những con chữ để đáp ứng nhu cầu đọc và tìm hiểu thông tin của người dùng. Công việc này đòi hỏi khả năng viết lách, kết nối, chọn lọc thông tin tốt. Nhìn chung, là một việc làm khá hấp dẫn để các bạn sinh viên có thể thử sức.

ctv
Việc làm cần sự sáng tạo cao, chỉnh chu trong từng con chữ.

Một số lưu ý bạn cần nhớ khi tìm việc làm thêm cho sinh viên tại TPHCM:

  •  Không nộp bất kì khoảng chi phí nào trước khi đi làm.
  •  Trong quá trình phỏng vấn chỉ cung cấp thông tin, hồ sơ, tư liệu có liên quan đến quá trình làm việc hoặc học tập cần thiết cho công việc bạn đang có nhu cầu làm việc.
  •  Kiểm tra kỹ hợp đồng lao động, các quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động trước khi ký hợp đồng lao động.
  •  Thỏa thuận về lương trước khi nhận việc và cam kết rằng lương sẽ được trả đúng và đủ hằng tháng vào tài khoản của bạn. Điều này có thể được quy định trong hợp đồng đã ký kết hoặc quy ước bằng giấy tờ khác giữa đôi bên.

Hy vọng rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ mau chóng tìm được việc làm thêm cho sinh viên tại TPHCM phù hợp. Chúc bạn thành công nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 6 việc làm thêm buổi tối lương cao tại TPHCM

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ