Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmBán thời gianViệc làm thêm cho dân văn phòng với 5 gợi ý hấp...

Việc làm thêm cho dân văn phòng với 5 gợi ý hấp dẫn!

Việc làm thêm cho dân văn phòng hiện đang là một vấn đề được nhiều bạn quan tâm. Bạn kiếm thêm việc làm, tăng thêm thu nhập nhằm trang trải chi phí sinh hoạt.

Không những thế, các công việc làm thêm cho dân văn phòng còn giúp bạn tận dụng được thời gian rảnh để kiếm tiền. Tuy nhiên, tìm việc làm thêm cho dân văn phòng cần lưu ý gì? Có những công việc hấp dẫn nào dành cho bạn?

Hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây để quá trình tìm việc làm thêm được dễ dàng hơn nhé!

Việc làm thêm cho dân văn phòng cần lưu ý những gì?

Trong quá trình tìm việc làm thêm, bạn hãy lưu ý đến những vấn đề sau nhé

Các công việc làm thêm hiện nay rất đa dạng với nhiều lĩnh vực khác nhau. Đồng thời, công nghệ phát triển, internet ngày càng phổ biến sẽ giúp bạn tìm việc dễ hơn. Nhưng, bạn nên chủ động tìm việc làm thêm dựa vào sở thích của mình.

Việc làm thêm cho dân văn phòng
Bạn nên chủ động tìm việc làm thêm dựa vào sở thích của mình.

Bạn thích làm gì? Khả năng của bạn đến đâu? Hay là bạn đang có xu hướng thích lĩnh vực nào hay không? Hãy rà soát tất cả các yếu tố để quá trình chọn lọc và tìm kiếm được nhanh hơn. Làm một việc phù hợp với sở thích sẽ giúp bạn phát huy được sở trường và khả năng của mình tốt hơn.

  • Việc làm thêm cho dân văn phòng nên phù hợp với thời gian rảnh

Yếu tố này cũng không đáng lo lắm vì nhân viên văn phòng luôn có thời gian rảnh khá nhiều. Giờ hành chính của họ thường là khoảng 8 tiếng/ngày và có thể còn được nghỉ thứ 7, chủ nhật. Họ sẽ có nhiều thời gian và biết cách chủ động tìm kiếm sắp xếp công việc hơn.

Việc làm thêm cho dân văn phòng
Họ sẽ có nhiều thời gian và biết cách chủ động tìm kiếm sắp xếp công việc hơn.

Tuy nhiên, bạn còn có công việc chính thức trong giờ hành chính của bạn. Chính vì thế, hãy tìm những việc làm thêm phù hợp với điều kiện của mình. Điều này giúp bạn sắp xếp được thời gian nghỉ ngơi và làm thêm thích hợp nhất.

  • Việc làm thêm cho dân văn phòng từ những nguồn thông tin đáng tin cậy

Tìm kiếm việc làm thêm cũng cần bạn lựa chọn những nguồn thông tin tuyển dụng đáng tin cậy. Bạn có thể tìm việc làm thêm từ những website chuyên về việc làm như muaban.net. Hoặc tìm kiếm các thông tin từ các group, mạng xã hội hoặc chính các website của các công ty.

Việc làm thêm cho dân văn phòng
Bạn có thể tìm việc làm thêm từ những website chuyên về việc làm như muaban.net.

Ngoài ra, bạn có thể tìm việc làm thêm từ sự giới thiệu của người quen hoặc bạn bè… Những nguồn thông tin chia sẻ từ mọi người chắc chắn sẽ có độ tin cậy cao hơn. Đồng thời, nếu vận dụng các mối quan hệ xung quanh sẽ giúp bạn tìm việc làm thêm chất lượng hơn.

  • Bạn nên ưu tiên tìm những việc làm liên quan chuyên ngành

Đây là điều bạn không nên bỏ qua. Bạn nên ưu tiên những công việc liên quan đến chuyên ngành hoặc công việc chính. Bởi những công việc làm thêm này sẽ giúp bạn dễ tìm việc hơn do đã có kinh nghiệm. Bên cạnh đó, việc làm thêm còn giúp bạn nâng cao trình độ nghiệp vụ hơn cho công việc chính.

Bạn nên ưu tiên những công việc liên quan đến chuyên ngành hoặc công việc chính.
Bạn nên ưu tiên những công việc liên quan đến chuyên ngành hoặc công việc chính.

Bạn cũng nên ưu tiên những công việc làm thêm online cho dân văn phòng. Bởi các công việc làm thêm tại nhà cho dân văn phòng giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển. Bạn sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn sau khi kết thúc công việc.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm việc làm thêm buổi tối cho SV như thế nào? 

Việc làm thêm với 5 gợi ý hấp dẫn nhất

Nếu bạn đang cần tìm việc làm thêm cho dân văn phòng thì có thể tham khảo 5 gợi ý công việc sau

1. Việc làm thêm cho dân văn phòng yêu thích viết lách

Nếu bạn có thời gian rảnh sau giờ hành chính và thích viết lách, sao không thử tìm hiểu công việc viết blog? Đây là công việc hiện được rất nhiều nhân viên văn phòng lựa chọn tìm kiếm. Chỉ cần bạn yêu thích viết lách và có khả năng sử dụng ngôn ngữ linh hoạt.

Việc làm thêm cho dân văn phòng
Nếu bạn thích viết lách, sao không thử tìm hiểu công việc viết blog?

Bạn có thể đăng ký làm CTV viết blog cho các trang web hoặc viết các bài SEO. Hoặc đơn giản hơn là tổng hợp tin tức cho các trang báo mạng… Còn nếu khả năng câu từ ngôn ngữ tốt và nhiều ý tưởng, bạn có thể viết tiểu thuyết, truyện ngắn…

Bạn có thể đăng ký làm CTV viết blog cho các trang web hoặc viết các bài SEO.
Bạn có thể đăng ký làm CTV viết blog cho các trang web hoặc viết các bài SEO.

Công việc này giúp bạn có thể tận dụng những lúc bạn rảnh rỗi, chứ không chỉ là lúc ở nhà. Lúc nào rảnh hoặc lúc bạn có ý tưởng hay, bạn đều có thể viết lúc đó. Miễn sao bạn có máy tính và có kết nối internet lúc làm việc.

Xem ngay:

2. Việc làm thêm cho dân văn phòng biết ngoại ngữ

Nếu bạn biết ngoại ngữ, đây hẳn là một trong những thế mạnh giúp bạn tìm việc làm thêm cho dân văn phòng tốt nhất. Có rất nhiều cơ hội khác nhau cho bạn lựa chọn. Quan trọng là bạn biết rõ bạn yêu thích lĩnh vực nào để chọn việc làm thêm phù hợp nhất.

Việc làm thêm cho dân văn phòng
Nếu bạn biết ngoại ngữ hãy lựa chọn những công việc liên quan đến nó như dịch thuật…

Một số gợi ý cho bạn như công việc dịch thuật cho các công ty trong và ngoài nước. Hoặc bạn có thể dịch các bài báo, truyện ngắn nước ngoài sang tiếng Việt… Hoặc nếu bạn yêu thích trẻ con và việc dạy học, bạn có thể mở lớp dạy ngoại ngữ tại nhà…

3. Việc làm thêm cho dân văn phòng thích kinh doanh online

Nếu bạn nhạy bén trong các mối quan hệ và có sở thích kinh doanh, hãy thử ngay nhé? Bạn có thể bán hàng online sau các giờ hành chính và có thể tranh thủ trong giờ giải lao. Thậm chí, nếu bạn kinh doanh tốt, bạn có thể biến việc làm thêm thành việc làm chính của mình.

Nên lựa chọn các sản phẩm mà bạn hiểu rõ nhất để kinh doanh

Bạn tìm hiểu kỹ xu hướng thị trường và nên chọn những sản phẩm mà bạn hiểu nhất. Hiểu về sản phẩm mình bán sẽ giúp bạn tư vấn tốt hơn cho các khách hàng của mình. Hiện nay, có nhiều ứng dụng giúp bạn giao hàng cho khách nên bạn cũng sẽ không cần phải lo lắng nhiều.

Nên lựa chọn các sản phẩm mà bạn hiểu rõ nhất để kinh doanh.
Nên lựa chọn các sản phẩm mà bạn hiểu rõ nhất để kinh doanh.

Hình thức kinh doanh online giúp bạn tiết kiệm chi phí mặt bằng, tiết kiệm vốn đầu tư. Nó cũng giúp bạn chủ động hơn về thời gian. Còn nếu bạn muốn khỏe hơn, có thể đăng ký làm cộng tác viên bán hàng cho cửa hàng hoặc shop.

4. Việc làm thêm kế toán dành cho các nhân viên kế toán

Nếu bạn là nhân viên kế toán, bạn càng dễ tìm việc làm thêm ngoài giờ hành chính. Vì hiện nay, nhu cầu thuê các dịch vụ báo cáo thuế, quyết toán thuế… từ các công ty khá nhiều. Bạn có thể nhờ bạn bè giới thiệu hoặc tự liên hệ đến các công ty để tìm kiếm cơ hội.

Việc làm thêm cho dân văn phòng
Nếu bạn là nhân viên kế toán, bạn càng dễ tìm việc làm thêm cho dân văn phòng.

Với công việc này, bạn sẽ thuận lợi hơn vì đây là công việc chính và bạn đã có nhiều kinh nghiệm. Đồng thời, nó sẽ tạo ra nhiều mối quan hệ công việc hơn từ việc làm thêm. Không những thế, bạn sẽ có nhiều điều kiện tích lũy các kinh nghiệm ngoài công sở.

5. Việc làm thêm cho những người yêu thích đồ handmade

Những công việc này thường sẽ phù hợp với nhiều bạn nữ. Bạn chỉ cần có khiếu mê làm đồ handmade sau đó lựa chọn việc làm thêm phù hợp với bạn nhất.

Bạn có thể chủ động làm các món ăn nhà làm, các loại mứt hoặc bánh kẹo. Sau đó, bạn tự đăng các bài bán hàng để quảng cáo trên trang cá nhân hoặc các group. Bạn cũng có thể tìm kiếm khách hàng từ chính các đồng nghiệp của mình. Chắc chắn, họ sẽ có nhiều góp ý hay ho cho các ý tưởng của bạn!

Nếu bạn thích nấu ăn, bạn hãy thử sức với những món ăn do mình tự làm nhé!
Nếu bạn thích nấu ăn, bạn hãy thử sức với những món ăn do mình tự làm nhé!

Hy vọng, với những gợi ý trên, bạn sẽ tìm kiếm được cho mình một công việc làm thêm phù hợp. Hoặc, bạn có thể lên muaban.net để tìm kiếm cơ hội việc làm từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Không những thế, muaban.net còn hỗ trợ bạn chủ động đăng các thông tin tìm việc làm thêm miễn phí.

Chúc bạn tìm kiếm cơ hội việc làm thêm một cách nhanh chóng và có thêm thu nhập hấp dẫn nhất!

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ