Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmBán thời gianViệc làm thêm cho dân văn phòng tại Đà Nẵng

Việc làm thêm cho dân văn phòng tại Đà Nẵng

Việc làm thêm cho dân văn phòng tại Đà Nẵng hẳn là từ khóa được tìm kiếm khá nhiều trong thời gian gần đây. Làm thế nào để kiếm thêm thu nhập khi mà dịch bệnh vẫn chưa lắng, giãn cách xã hội vẫn còn kéo dài tại Đà Nẵng. Cùng Muaban.net tìm hiểu về những việc làm thêm cho dân văn phòng hữu ích khi dịch Covid trở lại nhé!

Nhu cầu tìm kiếm việc làm thêm cho dân văn phòng tăng cao

Khi mà sau hơn 2 tháng yên ắng thì vào cuối tháng 7, Đà Nẵng được xác định là tâm dịch Covid. Vài ngày sau, TP. Đà Nẵng bắt đầu phong tỏa toàn thành phố, nhiều doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động kinh doanh để khống chế dịch. Cho nên, đây là lúc không ít người lao động thất nghiệp, nhất là dân văn phòng.

Đợt dịch Covid thứ 2 trở lại, Đà Nẵng trở thành tâm dịch. Nhằm tránh lây nhiễm trên diện rộng, lệnh phong tỏa, giãn cách xã hội được thực hiện. Nhiều doanh nghiệp cho nhân viên làm việc tại nhà. Nhưng cũng có không ít đơn vị tạm thời ngừng hoạt động. Thu nhập giảm đi nhưng chi phí sinh hoạt không giảm. Vì vậy, nhiều người đã tìm kiếm công việc làm thêm để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

việc làm thêm cho dân văn phòng 002
Nhu cầu tìm kiếm việc làm thêm cho dân văn phòng tăng cao

Tìm việc làm thêm, ngoài mục đích chống đỡ qua mùa dịch thì nếu bạn làm tốt, công việc này có thể trở thành nghề tay trái hái ra tiền. Đem lại một nguồn thu nhập cao và ổn định cho bạn nếu bạn có thể cố gắng làm tốt. Hơn nữa, khi mà kinh tế ngày càng đi lên, tại sao chúng ta lại bỏ qua cơ hội kiếm tiền nhỉ. Chỉ cần tận dụng tốt khoảng thời gian rảnh rỗi mỗi ngày thì mỗi tháng, thu nhập của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

TOP những việc làm thêm cho dân văn phòng hiệu quả

Đánh máy, nhập liệu tại nhà

Bạn nghĩ sao về việc làm đánh máy, nhập liệu tại nhà này! Nếu bạn có kỹ năng đánh máy nhanh thì đây là gợi ý việc làm thêm cho dân văn phòng tại nhà vô cùng phù hợp đấy. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm thêm này trên các trang web tuyển dụng việc làm đánh máy thuê hoặc nhập liệu. Công việc này đòi hỏi bạn cần phải cẩn thận, chính xác và có nhược điểm là mức thu nhập không thường xuyên.

việc làm thêm cho dân văn phòng 003
Đánh máy, nhập liệu tại nhà

Viết nội dung

Đây có lẽ là công việc mà số lượng người tham gia nhiều nhất. Bởi nó không giới hạn độ tuổi, đặc điểm ngành nghề. Chúng cực kỳ linh động, bạn có thể làm bất kỳ thời điểm nào trong ngày tùy theo thời gian rảnh của mình.

Chỉ cần bạn có khả năng viết lách tốt, có kiến thức về xã hội hoặc kiến thức về một lĩnh vực nào đó, bạn có thể cộng tác viết bài (content/copywriter) cho một đơn vị nào đó. Có thể là một trang báo điện tử, trang web, viết quảng cáo, viết nội dung cho page Facebook, viết bài SEO, viết nhận xét về sản phẩm…Nhưng đồng thời, nó cũng đòi hỏi cao ở sự “sáng tác”. Buộc bạn phải làm việc trong không gian yên tĩnh, có sự tập trung cao.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều có website riêng. Đa phần, họ luôn ý thức được giá trị của các hoạt động marketing trực tuyến. Các công việc như viết quảng cáo, nội dung fanpage, bài SEO… để thu hút khách hàng ngày một nhiều hơn. Do đó, đây sẽ là một công việc làm thêm cho dân văn phòng tuyệt vời đấy.

việc làm thêm cho dân văn phòng 004
Viết nội dung phù hợp với người có khả năng viết lách tốt, có kiến thức về xã hội hoặc kiến thức về một lĩnh vực nào đó

Dịch thuật

Nếu bạn có vốn ngoại ngữ tốt thì tại sao lại bỏ qua công việc này nhỉ. Trung bình, mức phí dịch của một trang văn bản A4 khoảng 35.000 – 155.000 đồng. Còn nếu dịch phim thì thù lao là 180.000 đồng/tập. Đây là một việc làm thêm cho dâng văn phòng mang tính trí thứ. Nó không cần vốn cũng chẳng bó buộc thời gian. Hơn nữa, nó còn giúp bạn không bị quên vốn từ và khả năng dịch thuật. Bởi dịch thuật là một nghệ thuật mà không phải ai cũng có thể làm được. Cho nên, nếu không phải là người giỏi văn phạm, có khả năng sử dụng từ ngữ để diễn đạt một cách phong phú.

việc làm thêm cho dân văn phòng 005
Dịch thuật đem lại cho bạn một khoản thu nhập khá cao

Cung cấp dịch vụ SEO, PR, Marketing

Nếu bạn có kiến thức và chuyên môn trong lĩnh vực Digital Marketing như: SEO, SEM, Content Marketing, PPC, Google Ads, Facebook Ads,…bạn nên lựa chọn làm thêm công việc này. Bạn có thể tham gia vào các mạng Freelancer hoặc đăng tải trên Facebook, các group có nhiều người cần,…Việc chủ động về mặt thời gian sẽ giúp bạn kiếm tiền từ công việc này khá hiệu quả đấy.

Hơn nữa, hiện tại, dịch Covid bùng phát mạnh ở Đà Nẵng nhưng những địa phương khác thì vẫn hoạt động bình thường. Vậy tại sao lại không nghĩ đến việc mở rộng việc cung cấp dịch vụ này cho các tỉnh thành khác. Trong thời gian chống Covid bằng cách “ở yên một chỗ” thì ta sẽ tìm nơi có nhu cầu cần về các dịch vụ này để cung cấp. Bởi không phải doanh nghiệp nào cũng khó khăn trong mùa dịch. Có rất nhiều dự án khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh lóe lên từ dịch và cần triển khai ngay. Chỉ cần tìm được vài dự án, bạn đã có thể an tâm về nguồn chi trong thời gian này rồi đấy.

>> Có thể bạn quan tâm: Tuyển dụng việc làm tết đà nẵng mới nhất 2023

việc làm thêm cho dân văn phòng 006
Cung cấp dịch vụ SEO, PR, Marketing

Lập trình web, lập trình app, lập trình game

Đây được xem là nghề tay trái đang hái ra tiền dành cho dân công nghệ. Do tính chất công việc có thể làm việc từ xa nên không bao giờ thiếu cơ hội việc làm thêm trong ngành này. Thù lao cho các công việc này cũng không phải là một con số nhỏ. Những ngôn ngữ lập trình đang được săn đón nhất hiện nay bao gồm SQL, Java, Javascript, C#, Python, C++, PHP,…

Bạn có thể lựa chọn lập trình game, ứng dụng, video, web…Cơ hội việc làm trong lĩnh vực lập trình là không bao giờ thiếu đâu.

việc làm thêm cho dân văn phòng 007
Lập trình web, lập trình app, lập trình game

Xem ngay:

Làm thiết kế

Công việc thiết kế này có rất nhiều lĩnh vực cần tới. Nếu bạn có năng khiếu về thiết kế, mỹ thuật, sử dụng thành thạo các công cụ trên Internet, hãy sử dụng chúng để kiếm thêm thu nhập.

Các mảng thiết kế có nhu cầu cao như: thiết kế web, logo, banner, video, theme,…Đối với các bạn hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật, bạn có thể thiết kế điện, bản vẽ xây dựng, thiết kế kiến trúc…

việc làm thêm cho dân văn phòng 008
Làm thiết kế web, logo, banner, video, theme

Kiếm tiền online MMO

MMO là viết tắt của Make Money Online. Bao gồm: kiếm tiền trên mạng, kiếm tiền online, kiếm tiền trên Internet.

Hiểu đơn giả, MMO là hình thức kiếm tiền trên mạng thông qua các hình thức kiếm tiền online và nhận thanh toán rút về ngân hàng. Thế giới MMO có vô vàn cách kiếm tiền với 1 cộng đồng làm MMO tại Việt Nam và trên thế giới. Bất cứ công việc nào mà bạn có thể kiếm được ra tiền từ Internet đều được gọi là MMO.

việc làm thêm cho dân văn phòng 009
Kiếm tiền online MMO có vô vàn cách kiếm tiền với 1 cộng đồng làm MMO tại Việt Nam và trên thế giới

Hiện tại có một số hướng làm MMO được khá đông người tham gia hiện nay có thể kể ra:

  • Kiếm tiền Affiliate Marketing
  • Kiếm tiền Authority Site/ Niche Site
  • Kiếm tiền Amazon
  • Bán áo thun T-shirt
  • Kiếm tiền Youtube
  • Kiếm tiền Google Adsense
  • Kiếm tiền với website

Với nghề tay trái này, bạn hoàn toàn chủ động về mặt thời gian và nếu đi đúng hướng. Giữa thời buổi dịch bệnh, ngồi nhà, bạn có thể kiếm được vài trăm, thậm chí vài nghìn USD mỗi tháng.

Kiếm tiền Affiliate Marketing

Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) hiểu đơn giản là bạn bán sản phẩm giúp một bên thứ 3 và hưởng hoa hồng từ đại lý với mỗi sản phẩm bán thành công.

Đây là cách kiếm tiền online bền vững và đạt thu nhập rất cao hiện nay. Bạn có thể tham gia các mạng tiếp thị liên kết (Affiliate Network/ Affiliate Program) tại Việt Nam hoặc quốc tế để bắt đầu kiếm tiền Affiliate Marketing.

việc làm thêm cho dân văn phòng 0010
Affiliate Marketing là cách kiếm tiền online bền vững và đạt thu nhập rất cao hiện nay

Đây là việc làm thêm cho dân văn phòng với nhiều điểm ưu việt như:

  • Không cần sở hữu sản phẩm, dịch vụ.
  • Không phải bỏ vốn, chi phí vận chuyển, chăm sóc khách hàng.
  • Tạo thu nhập thụ động bền vững.
  • Chủ động về mặt thời gian.
  • Được hưởng mức hoa hồng hấp dẫn.

Một số mạng tiếp thị liên kết khá hấp dẫn và uy tín tại Việt Nam bạn nên tham gia: AccessTrade, MasOffer, Civi, AdFlex,…

Sau đó thì bạn lấy link tiếp thị và thường dân làm tiếp thị sử dụng website, quảng cáo, email,… để quảng bá sản phẩm tới khách hàng.

Hy vọng, những gợi ý về việc làm thêm cho dân văn phòng trên đây sẽ giúp bạn có thêm thu nhập vượt qua mùa dịch. Đừng quên truy cập Muaban.net để tìm hiểu thêm các công việc làm thêm khác nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ