Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeViệc làmBán thời gian10 việc làm thêm buổi tối có mức thu nhập hấp dẫn

10 việc làm thêm buổi tối có mức thu nhập hấp dẫn

Việc làm thêm buổi tối hiện là vấn đề được nhiều người quan tâm. Ngoài công việc hành chính 8 tiếng tại công ty thì nó có thể giúp bạn tăng thêm thu nhập cho bản thân. Dưới đây là những gợi ý tuyệt vời về những công việc làm thêm buổi tối với mức thu nhập hấp dẫn. Xem ngay nhé!

YouTube video

Top việc làm thêm buổi tối được yêu thích

Bán hàng online

Công tác viên bán hàng online là một trong những việc làm thêm buổi tối nhàn hạ ai cũng muốn. Bởi bạn có thể làm, làm mọi lúc, mọi nơi, bán mọi sản phẩm. Từ quần áo, giày dép, túi xách, cây cảnh, gấu bông đến các đồ ăn vặt…Nhưng hiệu quả tốt hay không còn tùy vào khả năng mỗi người.

Công việc bán hàng online sẽ giúp bạn học được rất nhiều điều. Từ cách thức giới thiệu sản phẩm, cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng…Từ đó biết được mức độ duyên dáng, khéo léo của mình. Rất nhiều người làm cộng tác viên kiếm thêm 4-5 triệu/tháng.

việc làm thêm buổi tối 02
Bán hàng online buổi tối rất nhàn hạ

Hát phòng trà

Bạn thích đi theo con đường nghệ thuật, bạn thích hát, thích đàn. Vậy thì công việc hát phòng trà sẽ thỏa mãn đam mê của bạn. Không những thế, công việc này còn giúp bạn có thêm nguồn thu nhập kha khá. Đặc biệt, càng theo đuổi, bạn càng phát triển được khả năng của mình và tăng mức cát-xê từ 200.000 đồng/ 2 bài lên đến vài triệu. Nếu may mắn, bạn có thể trở thành “ca sĩ phòng trà” chuyên nghiệp. Một tối bạn có thể chạy 2 đến 3 chương trình ca nhạc.

việc làm thêm buổi tối 03
Bạn có thể thử sức trong vai trò “ca sĩ phòng trà” chuyên nghiệp

Dẫn chương trình

Đây là việc làm thêm buổi tối dành cho những người có khả năng giao tiếp tự tin, nhanh nhẹn, dẫn dắt có duyên. Đặc biệt giọng nói to, rõ, không gọng, diễn đạt tốt và phải có sự đam mê, có nhiều tài lẻ. Đây cũng được coi là nghề “hái” ra tiền. Với mỗi chương trình khoảng 2 tiếng là bạn có thể kiếm từ 400.000 đồng. Một tối bạn có thể chạy 2 địa điểm tổ chức sự kiện để làm việc.

việc làm thêm buổi tối 04
Dẫn chương trình đòi hỏi bạn có khả năng giao tiếp tự tin, nhanh nhẹn

Thiết kế

Công việc này chính xác là dành cho dân đồ họa. Cho nên, những ai thích và có khả năng thiết kế có thể nhận thiết kế banner – logo…Hay vẽ nhân vật hoạt hình, ghép ảnh, làm video, ảnh 3D… cho cả các tổ chức trong nước và nước ngoài. Tùy từng loại sản phẩm mà bạn nhận mức giá khác nhau nhưng ít nhất cũng 100.000 đồng/sản phẩm. Có những sản phẩm có mức giá lên đến hàng chục nghìn USD nếu như làm cho nước ngoài.

việc làm thêm buổi tối 05
Thiết kế web là công việc chủ yếu dành cho dân đồ họa

Dịch thuật

Kiếm tiền bằng việc làm cộng tác viên dịch thuật là ý tưởng tuyệt vời dành cho những bạn giỏi ngoại ngữ. Công việc làm thêm buổi tối này sẽ giúp bạn rèn luyện được tính cẩn thận, tỉ mỉ. Ngoài ra còn giúp bạn mở rộng thêm ngôn ngữ và văn hóa, lại vừa có thêm nguồn thu nhập ổn định. Có nhiều ngôn ngữ dịch thuật để phát huy chuyên môn của mình như tiếng Anh, tiếng Trung, Nhật, Đức, Tây Ban Nha… Và cũng có nhiều hình thức như dịch thuật công chứng, dịch hợp đồng, dịch dữ liệu, dịch sách…Bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp với mình để phát triển. Đây cũng được coi là một trong những công việc “hái” ra tiền. Chỉ cần dành khoảng 2 tiếng buổi tối để dịch là bạn có thể kiếm 300.000-500.000 đồng.

việc làm thêm buổi tối 06
Dịch thuật là việc làm thêm tốt nhất dành cho các bạn giỏi ngoại ngữ

Gia sư

Gia sư chắc vẫn là việc làm thêm buổi tối quen thuộc của bạn nhất. Bởi từ những ngày đi học đại học, và kể cả sau này bạn vẫn có thể duy trì công việc gia sư thêm vào buổi tối. Bạn có thể dạy một môn hoặc nhiều môn tùy khả năng và mức thu nhập cũng khá ổn. Nếu bạn dạy kèm một em vào 2 tiếng buổi tối có thể được trả 200.000- 300.000 đồng. Còn nếu bạn dạy theo nhóm 5 em thì có thể được trả hơn 1.000.000 đồng.

việc làm thêm buổi tối 07
Gia sư là công việc làm buổi tối và có mức thu nhập ổn định

PG, PB

Đây là những người chạy chương trình để tiếp thị, quảng cáo sản phẩm cho một doanh nghiệp. PG, PB vẫn là những ngành Hot với cơ hội việc làm rất lớn. Và ặc biệt không nằm ngoài Top nghành “hái” ra tiền. Tùy từng giá trị, đặc tính sản phẩm mà bạn tiếp thị, mỗi tối dành 2 – 3 tiếng làm bạn có thể kiếm 200.000-500.000 đồng.

việc làm thêm buổi tối 08
PG, PB người chạy chương trình để tiếp thị, quảng cáo

Nhận làm báo cáo tài chính

Bạn là một kế toán viên, thay vì buồn bã với mức lương ba cọc ba đồng thì cách tốt nhất là nhận làm báo cáo tài chính. Vừa học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, vừa gia tăng nguồn thu của mình. Mỗi năm, vào mùa báo cáo tài chính, các công ty nhỏ đều ráo riết tìm kế toán làm trọn báo cáo tài chính cả năm cho công ty. Đây là cơ tốt cho bạn tìm kiếm và nhận vào bộ về làm. Tùy cơ cấu, quy mô, mức độ hoạt động và loại hình công ty mà bộ báo cáo tài chính có thể làm tư 1 tuần đến 1 tháng. Đổi lại, mức thù lao bạn có thể nhận được từ 1 triệu đến hơn 10 triệu đồng.

việc làm thêm buổi tối 09
CTV làm báo cáo tài chính có mức thu nhập hấp dẫn

Lễ tân

Lễ tân là công việc khá nhẹ nhàng mà mức lương hấp dẫn. Tuy nhiện hơi khắt khe một chút về ngoại hình, cần những bạn trẻ có ngoại hình khá, cao  ráo, nhanh nhẹn, hoạt bát. Hiện nay rất nhiều nhà hàng, khách sạn từ nhỏ đến lớn đều tuyển lễ tân làm theo ca, đặc biệt càng biết tiếng để giao tiếp với khách hàng thì mức lương càng cao, có thể từ 300.000đ đến 500.000đ.

việc làm thêm buổi tối 010
Lễ tân là công việc khá nhẹ nhàng đòi hỏi ngoại hình

Cộng tác viên viết bài web

Đây là công việc rất thú vị, nó dành cho tất cả những ai thích viết, có khả năng viết, sáng tạo. Qua đó, bạn có thể học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm, kiến thức trong cuộc sống, phát triển kỹ năng viết. Đồng thời sẽ giúp bạn có được nguồn thu nhập ổn định. Tùy khả năng và sự sắp xếp thời gian, bạn có thể nhận số lượng bài nhiều hay ít để vẫn duy trì chất lượng bài vừa hoàn thành tiến độ. Theo đó, mỗi bài viết bạn có thể được trả từ 50.000 – 300.000 đồng/bài. Hoặc có thể hơn nữa tùy từng loại bài mà bạn nhận viết.

việc làm thêm buổi tối 011
Cộng tác viên viết bài web dành cho những ai thích viết, sáng tạo

Một số mẹo tìm việc làm thêm buổi tối

Xác định công việc làm thêm buổi tối mà mình muốn 

Việc này sẽ giúp chúng ta đỡ rối rắm khi tìm việc làm thêm buổi tối. Hãy khoanh vùng những lựa chọn lại, dựa trên giờ giấc sinh hoạt và năng lực của bản thân.

Tìm kiếm ở khu vực mình sống

Lý tưởng nhất vẫn là có một công việc làm thêm gần nhà để tiện và an toàn khi đi lại. Nhất là vào đêm khuya.

Tận dụng mạng lưới quan hệ

Hãy hỏi bạn bè, đồng nghiệp, gia đình về những công việc làm thêm buổi tối nào đó mà họ biết.

Nắm vững các tiêu chí đánh giá những lời mời làm việc

Ngoài lương và giờ giấc làm việc, chúng ta còn cần dựa trên những tiêu chí nào khác để biết có nên nhận một công việc hay không?

Tranh thủ kênh tìm việc trên mạng

Bạn có thể tìm việc qua trang Muaban.net. Tại đây có bộ lọc tin tuyển dụng theo các tiêu chí như ngành nghề, mức lương, giờ làm việc hay địa điểm. Tận dụng tốt bộ lọc này, cùng với sử dụng đúng các từ khóa tìm kiếm, sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được đáng kể thời gian, công sức khi tìm việc.

việc làm thêm buổi tối 012
Bạn có thể tìm việc qua trang Muaban.net

Những lưu ý để không dễ bị mắc lừa khi tìm việc làm thêm buổi tối

Những va vấp trong thị trường làm việc là điều không sinh viên làm thêm buổi tối nào tránh được. Các bạn sinh viên còn quá trẻ để tỉnh táo với những chiêu trò lừa đảo. Để tránh được những sai lầm cũng như để không trả giá quá đắt cho những mánh khóe lừa đảo kia thì các bạn nên đọc kỹ những lưu ý dưới đây , nó sẽ có ích cho các bạn trong quá trình tìm việc đấy.

Tìm kiếm công việc làm thêm buổi tối đáng tin cậy

Sinh viên đi làm thêm buổi tối cần phải tìm hiểu các thông tin tuyển dụng đáng tin cậy, uy tín và chất lượng. Bạn không nên tin vào những thông tin không rõ ràng. Bạn nên tìm các công việc ở những nơi uy tín. Chẳng hạn: hội chợ việc làm, trung tâm giới thiệu việc, các website nhà tuyển dụng uy tín … Những nơi đó sẽ có những thông tin tuyển dụng sinh viên làm thêm uy tín hơn.

Không dễ tin vào những lời quảng cáo phóng đại hay những công việc mập mờ không rõ ràng

Với những lời quảng cáo giật tít câu views kiểu không cần kinh nghiệm mà lương cao thì bạn nên kiểm tra lại. Sinh viên đi làm thêm nên đặt nghi vấn cho những điều bất thường. Bạn đừng thấy những lời mời chào hấp dẫn đó mà lao vào ngay. Lúc đó, bạn sẽ trở thành miếng mồi ngon cho họ đấy. Sinh viên tìm việc cần lưu ý những điều này. Chiêu lừa đảo của những trung tâm bịp là mượn danh của công ty nổi tiếng để dựa vào danh tiếng của họ đánh bóng cho trung tâm mình. Những bạn thử nghĩ xem liệu công ty lớn có cần đến trung tâm nhỏ này không?

Lời kết

Cơ hội tìm việc làm thêm buổi tối ngày nay không còn hạn hẹp. Nhưng không phải bạn sinh viên nào cũng có những kinh nghiệm đi tìm việc. Hãy tỉnh táo với những chiêu trò lừa đảo. Bạn nên đọc kỹ những lưu ý trên đây để không dễ bị mắc lừa. Chúc các bạn may mắn và thành công.

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ