Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeViệc làmBán thời gianViệc làm Tết 2020 và 5 việc hấp dẫn dành cho SV!

Việc làm Tết 2020 và 5 việc hấp dẫn dành cho SV!

Việc làm Tết được rất nhiều bạn sinh viên tìm kiếm nhằm tăng thêm thu nhập. Tết cũng là thời điểm có khá nhiều nơi tuyển dụng nhân viên làm thời vụ. Đặc biệt là các ngành dịch vụ như cửa hàng, quán ăn, café…

Vậy, để tìm việc làm thời vụ Tết, sinh viên cần lưu ý những gì? Và việc làm thêm Tết có những công việc nào hấp dẫn? Chúng ta hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

🎯 Việc làm Tết và 3 lưu ý dành cho sinh viên 

Sinh viên khi tìm việc làm Tết cần phải tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này giúp bạn tránh được những rủi ro trong quá trình tìm việc. Nếu bạn chưa biết cần lưu ý gì, hãy tham khảo trước 3 lưu ý cơ bản này nhé?

1. Việc làm Tết hãy lựa chọn nguồn tham khảo uy tín

Chỉ cần search từ khóa “việc làm Tết” là có rất nhiều trang tuyển dụng với các loại hình công việc khác nhau. Từ các trang mạng xã hội, các diễn đàn lớn nhỏ đến những trang website tuyển dụng… Các công việc từ bảo vệ, bán hàng, phục vụ… cho đến gói quà Tết, giúp việc theo giờ.

 

Việc làm Tết
Có rất nhiều trang tuyển dụng với các loại hình công việc khác nhau cho bạn tham khảo.

 

Nhưng để tìm được một công việc phù hợp, hãy lựa chọn một nguồn đăng thông tin uy tín. Như thế, quá trình tìm việc của bạn sẽ được nhanh hơn và hiệu quả hơn. Bạn có thể truy cập muaban.net để tham khảo các công việc được đăng tải trên website.

Muaban.net thường xuyên cập nhật các công việc mới nhất mỗi ngày với lượng khách hàng tìm kiếm, truy cập cao.

 

Việc làm Tết
Bạn tìm kiếm công việc phù hợp, liên hệ với chủ tin đăng thông tin mà bạn quan tâm.

 

Bạn sẽ không đóng bất kỳ phí tìm kiếm thông tin nào khác trên website muaban.net. Đồng thời, bạn còn có thể chủ động đăng thông tin tìm việc miễn phí trên website.

 

2. Việc làm Tết nên lựa chọn thông tin tuyển dụng rõ ràng, cụ thể

Khi tìm việc làm, bạn nên lựa chọn những thông tin có nội dung tuyển dụng cụ thể, rõ ràng. Điều này giúp bạn dễ hình dung ra yêu cầu tuyển dụng và công việc cụ thể bạn cần làm. Những thông tin cần phải rõ ràng trong nội dung tuyển dụng là:

  • Việc làm Tết cần phải mô tả cụ thể công việc

Bạn cần phải biết rõ ràng các công việc mà mình cần phải làm khi ứng tuyển. Điều này giúp bạn dễ dàng trao đổi công việc hơn với nhà tuyển dụng. Và nó cũng giúp bạn tránh phải kiêm nhiệm nhiều công việc cho một vị trí nào đó.

 

Việc làm Tết
Công việc cần mô tả rõ ràng và cụ thể trong thông tin tuyển dụng mà bạn quan tâm.

 

  • Thời gian làm việc rõ ràng

Thời gian là yếu tố rất quan trọng khi bạn làm việc, nhất là khi tìm việc làm Tết. Đây là thời điểm cần nhân viên tăng ca rất nhiều vì thiếu nguồn nhân lực. Bạn nên biết thời gian làm việc cụ thể, và trao đổi rõ ràng để tránh tăng ca quá sức.

 

Bạn nên biết thời gian làm việc cụ thể, và trao đổi rõ ràng để tránh tăng ca quá sức.
Bạn nên biết thời gian làm việc cụ thể, và trao đổi rõ ràng để tránh tăng ca quá sức.

 

  • Mức lương và chế độ

Lương là yếu tố để bạn phải tìm việc làm Tết, kiếm thêm thu nhập. Nếu các công việc, thời gian làm việc không phù hợp với mức lương được trả, bạn nên từ chối. Thế nhưng bạn cũng đừng ảo tưởng vào những tiêu chí như “lương cao” cho một công việc quá dễ dàng.

Việc làm Tết
Lương thưởng và các chế độ trong quá trình làm việc cũng cần phải rõ ràng, cụ thể.

 

3. Tìm hiểu kỹ nhà tuyển dụng và từ chối đóng bất kỳ khoản phí nào

Nên chọn những tuyển dụng có ghi thông tin nhà tuyển dụng rõ ràng. Thông qua yếu tố này, bạn có thể tìm hiểu nhà tuyển dụng này từ nhiều nguồn khác nhau. Tránh trường hợp nhiều người lợi dụng các công ty lớn để đăng tuyển.

 

Việc làm Tết
Nên chọn những tuyển dụng có ghi thông tin nhà tuyển dụng rõ ràng.

 

Bên cạnh đó, bạn nên nhớ rằng các nhà tuyển dụng chân chính sẽ không yêu cầu ứng viên đóng bất kỳ khoản phí nào. Nên khi được yêu cầu đóng một khoản tiền thế chân, bạn nên từ chối ngay để tránh rủi ro nhé?

>>> Bạn nên xem thêm: Việc làm Tết – SV nên nắm rõ 5 điều cơ bản này! 

🎯 Top 5 việc làm Tết dành cho bạn

Nếu chưa biết Tết này làm gì, hãy thử tham khảo 5 việc làm ngày Tết ở TPHCM sau đây:

1. Việc làm Tết tại các cửa hàng ăn, quán café

Tết là thời điểm họp mặt, sum vầy bên gia đình và bạn bè. Chính vì vậy, các quán café, cửa hàng ăn uống vào khoảng thời gian này khá đông. Nhu cầu ăn uống, café sẽ tăng nhanh vào đúng dịp Tết này. Nên các quán café hoặc cửa hàng ăn sẽ phải tuyển dụng thêm.

 

Việc làm Tết
Các quán café hoặc cửa hàng ăn cuối năm thường sẽ phải tuyển dụng thêm.

 

Bạn hãy thử tìm kiếm cơ hội việc làm Tết cho mình tại các địa điểm này nhé? Chắc chắn, bạn sẽ tìm được một công việc phục vụ với mức lương hấp dẫn. Bởi vì vào Tết, mức lương cơ bản sẽ được gấp 2 hoặc gấp 3 so với ngày thường.

2. Dọn dẹp, vệ sinh nhà cuối năm

Công việc này thường phù hợp với các bạn nữ. Hiện nay, công việc cuối năm bận rộn, nhiều nhà thường không có thời gian dọn dẹp. Do đó, thuê người dọn dẹp vệ sinh hoặc sử dụng dịch vụ cũng là một phương án được lựa chọn.

 

Việc làm Tết
Thuê người dọn dẹp vệ sinh cũng là một phương án được nhiều người lựa chọn.

 

Dọn dẹp, vệ sinh cuối năm thường là quét dọn nhà cửa và sắp xếp lại đồ đạc. Lau chùi các vật dụng hoặc nội thất trong nhà. Hoặc có thể được yêu cầu giặt chăn gối, rèm cửa… Tiền công thường được khoán, tùy theo diện tích của mỗi nhà.

3. Việc làm Tết từ công việc bán online các món đặc sản quê

Các năm gần đây nổi rộ lên các món đặc sản vùng miền khác nhau. Có rất nhiều món đặc sản ngon, được nhiều người yêu thích và mua dùng. Nên nếu quê bạn có những món đặc sản khác nhau, hãy tận dụng để tạo nên thu nhập cho mình.

 

Việc làm Tết
Có rất nhiều món đặc sản ngon, được nhiều người yêu thích và mua dùng.

 

Bạn có thể bán sản phẩm online trên facebook, các group, mạng xã hội. Đồng thời hãy tranh thủ các mối quan hệ bạn bè, người quen để giới thiệu mặt hàng đặc biệt này. Việc mua bán sẽ nhanh chóng và tốt hơn nữa nếu bạn có các mối quan hệ và giao tiếp tốt.

 

Việc làm Tết
Bạn có thể bán sản phẩm đặc sản online trên facebook, các group, mạng xã hội.

 

Một số món đặc sản phổ biến hiện nay như trâu gác bếp, mật ong rừng, giò bê… Bạn có thể nhờ người thân tìm kiếm nguồn hàng ở quê chất lượng để bán online. Nếu có phương tiện di chuyển, bạn có thể tận dụng thời gian rảnh để đi giao hàng.

4. Trông trẻ tại nhà theo giờ

Thường thì thời gian nghỉ Tết của các em bé mầm non hoặc tiểu học sẽ sớm hơn phụ huynh. Do đó, nhiều gia đình có con nhỏ sẽ có nhu cầu tìm người giữ trẻ tại nhà theo giờ. Mức lương của công việc này cũng khá cao, có khi còn cao hơn lương của dọn nhà theo giờ.

 

Nhiều gia đình có con nhỏ sẽ có nhu cầu tìm người giữ trẻ tại nhà theo giờ.
Nhiều gia đình có con nhỏ sẽ có nhu cầu tìm người giữ trẻ tại nhà theo giờ.

 

Công việc đòi hỏi bạn cần phải có trách nhiệm cao, tính cẩn thận, và thực sự yêu thích trẻ con. Những người có kinh nghiệm trông trẻ lại càng dễ dàng tìm việc và đôi khi sẽ được thưởng thêm. Ở một số gia đình còn thuê người trông trẻ đến hết Tết.

 

Việc làm Tết
Công việc đòi hỏi bạn cần phải có trách nhiệm cao, tính cẩn thận, và thực sự yêu thích trẻ.

 

Bạn là người đang cần tìm việc làm Tết? Bạn có kinh nghiệm và biết cách chơi với trẻ? Vậy bạn thì hãy thử sức ở công việc này nhé!

5. Giao hàng ngày Tết

Tết là thời điểm các shop, cửa hàng rất cần đến người giao hàng vì nhu cầu trao đổi, mua bán hàng hóa cao. Bạn chỉ cần tham gia các group tuyển giao hàng trong khu vực bạn ở. Bạn sẽ dễ dàng nhận được các đơn giao hàng hơn rất nhiều.

 

Tết là thời điểm các shop, cửa hàng rất cần đến người giao hàng rất cao.
Tết là thời điểm các shop, cửa hàng rất cần đến người giao hàng rất cao.

 

Giao hàng là công việc rất phổ biến hiện nay, và rất phù hợp với sinh viên, nhất là các bạn nam. Để làm công việc này, bạn cần phải có phương tiện di chuyển, và sức khỏe phải tốt. Đồng thời, bạn phải thông thạo các tuyến đường đi để tránh lạc đường gây mất thời gian.

 

Giao hàng là công việc rất phổ biến hiện nay, và rất phù hợp với sinh viên nam.
Giao hàng là công việc rất phổ biến hiện nay, và rất phù hợp với sinh viên nam.

 

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được việc làm Tết phù hợp với mình. Chúc bạn tìm được việc, kiếm thêm thu nhập để có một cái Tết khang trang hơn nhé!

–  Vân Anh (Content Writer)

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ